@killer_timem
Theo mình hiểu, nsx thường chú ý vào tỷ trọng sức kéo/trọng lượng xe, tối ưu hóa tỷ trọng này đồng nghĩa tối ưu hóa hiệu quả của động cơ, xe càng nhẹ thì càng bốc. Nhưng khi vận hành với tốc độ nhanh xe sẽ có cảm giác lướt, do độ bám của bám với mặt đường giảm cũng giảm hiệu quả truyền động năng xuống đường, xe nặng thì khi chạy nhanh cảm giác sẽ đầm hơn. Còn quán tính thì nsx thường chú ý khi giảm tốc hơn là lúc tăng tốc.
@Congcu
dù là xe đã đạt tốc độ cao nhưng xe nặng hơn thì vẫn cần nhiều lực động cơ để kéo xe di chuyển. Ì là lực hãm lại làm giảm hiệu quả truyền lực của động cơ, trọng lượng, ma sát. Tui thấy thì lúc nào lực ì cũng có, chỉ là lúc xe di chuyển nhanh, động cơ đang nằm trong giai đoạn sinh công hiệu quả, nhích nhẹ ga là xe tăng tốc nên người lái cũng ít cảm nhận lực ì hơn.
@SneakySquid
Bạn hiểu nhầm sức ì rồi. Ì là khả năng chống lại thay đổi tốc độ.
Còn cái bạn nói là việc tạo ra lực phát động chống lại ma sát lăn bánh và ma sát nội của xe (Ma sát trượt của bánh chính là lực phát động). Khi tổng lực phát động lớn hơn 0 thì xe tăng tốc, dư càng nhiều tăng tốc cảng nhanh.
@minhdoduc
Công suất và momen tỷ lệ thuận vs nhau. Nhưng đường đặc tính momen và công suất trên các động cơ khác nhau, không giống nhau. Tùy mục đích sử dụng, sẽ ưu tiên momen lớn hay công suất lớn.
@dlv.pro.thick.game
Moment xoắn (Nm) qua hộp số không thay đổi nhé bạn (hoặc giảm một chút nếu tính rất kỹ)
Cái thay đổi sau khi qua hộp số là lực kéo (thể hiện bằng đơn vị đo N).
Để biết độ bốc phụ thuộc vào cái gì thì trước hết mọi ng phải định nghĩa đc độ bốc là gì đax. Độ bốc nó là cảm quan của từng ng, ko phải đại lượng vật lí nên cãi nhau mà ko chung ý tưởng thì chỉ tốn thời gian thôi.
@ductoan1884
Gia tốc lớn thì cần có momen xoắn cao, dãi tua thấp. Vì vặn ga lên 4 5k tua máy(xe máy) mà momen đã đạt max thì chỉ cần nữa ga là vút r. Còn công suất máy thì sẽ quyết định là max speed của cái xe đó là bao nhiêu.
Công suất max là khi vít hết ga , còn độ bốc là gia tốc tức thời phụ thuộc vào sự biến thiên của momen xoắn tức thời. Nên độ bốc là do momen xoắn quyết định. Để tạo ra momen xoắn tức thời lớn phụ thuộc vào nhiều yếu tố: dung tích xilanh, số lượng xilanh, năng lượng trong xi lanh, hộp số, tải trọng xe...
Công suất cực đại chỉ đạt ở một vòng tua nhất định a. Đạp hết ga thì cũng phải chờ một lát đạt đến vòng tua tối ưu thì mới sinh ra công suất tối đa đc.
@Zombie.Lover
Bọn mình chơi crawler toàn phải dùng hộp số để tăng moment xoắn, công suất lớn cỡ nào vào địa hình đất đá, bùn sình cũng chịu chết. Thể loại này không cần nhanh, chỉ cần mạnh là được.
Cả 2, nhưng thông số xem xét trước hết là momen cực đại tại vòng tua sớm hơn.
Công suất P= F.v nên khi so về tốc độ ở "nước hậu", anh em thường so sánh ở công suất.
Theo mình thì cả hai. Nhưng góp ý 1 chút về thái độ review, trang phục mặc trên người và không gian phía sau khi làm review phải đầu tư và nghiêm túc hơn.
@Hybrid Gs
Không Mình góp ý thôi, vì xem video chưa biết có bổ ích được gì không nhưng chỉ cần 1 phút đầu là tắt rồi. Thấy có 2 số bạn vào cám ơn nên cố gắng xem tiếp.
theo tôi thì độ mạnh yếu là công suất, còn mô men xoắn thì nó cũng từ công suất mà ra, nếu được lợi về lực thì lại thiệt về đường đi. muốn khỏe thì chậm, muốn nhanh thì lực xoắn của trục lại yếu đi. giống như 1 người đi 1 cái xe đạp địa hình,loại xe có nhiều líp. gạt xuống líp bé thì đi nhanh hơn nhưng lại đạp nặng, líp to thì nhẹ hơn nhưng lại đi chậm. sức người là công suất, mô men xoắn là chế độ líp to hay bé, líp to là mô men xoắn lớn, nhưng tốc độ lại chậm. ô tô, xe máy cũng thế.
@A to Z
Rất đúng bởi vì: công suất = (lực *quãng đường)/thời gian = lực *vận tốc. Do đó lúc đầu chạy bốc vì công suất dù có nhỏ nhưng vận tốc gần như 0 nên lực quá lớn đến nỗi bánh trượt. Cong khi vận tốc cao về cơ bản là không trượt không đốt bánh được. Thằng thớt nói lảm nhảm nghe chẳng hiểu gì cả.