Consumer Reports đánh giá sản phẩm như thế nào, và họ có bất công với các nhà sản xuất hay không

Consumer Reports đánh giá sản phẩm như thế nào, và họ có bất công với các nhà sản xuất hay không

Discussion in 'Thông tin công nghệ' started by Duy Luân, 23/5/18. Replies: 48. Views: 14,339.

Duy Luân
Theo dõi

Consumer Reports đánh giá sản phẩm như thế nào, và họ có bất công với các nhà sản xuất hay không

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi Duy Luân, 23/5/18. Trả lời: 48, Xem: 14339.

  1. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    254,654
    Best Answers:
    9
    Duy Luân
    VIP
    #1 Duy Luân, 23/5/18
    Sửa lần cuối: 28/5/18
    Consumer Reports là một tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm, không chỉ đồ công nghệ mà còn nhiều thứ khác. Họ có một quy trình chặt chẽ để đánh giá mọi thứ bằng số, và đã có những lần họ đánh giá thấp sản phẩm Apple nên có nhiều người nói rằng họ không công bằng với Apple. Để giải tỏa nghi ngờ này, Consumer Reports đã mời mấy anh bạn bên trang Apple Insider đến thăm cơ sở test của mình, giải thích về cách họ đánh giá sản phẩm và vì sao họ không ưu ái hay bất công với Apple hay bất kì nhà sản xuất nào.

    Tuy nằm trong một tòa nhà có vẻ công nghiệp ở khu Saw Mill Parkway cách thành phố New York khoảng 20 dặm về phía bắc, nội thất của văn phòng Consumer Reports lại rất hiện đại, đơn giản, có những hành lang dài và đẹp. So với những tờ tạp chí khác mà chúng tôi từng ghé qua, văn phòng này đẹp hơn nhiều và trong đó có những khu vực riêng để test sản phẩm.

    Việc kiểm nghiệm sản phẩm âm thanh được tiến hành trong một căn phòng nhỏ với ghế sofa đặt chính giữa, loa hướng thẳng vào chiếc ghế này. Chiếc loa nào cần test sẽ được đặt trên một cái kệ, xung quanh đó là những chiếc loa mang tính tham chiếu.

    Đang tải Consumer_Reports_testing_2.jpg…

    Elias Arias, người đứng đầu bộ phận test loa của Consumer Reports, chia sẻ: "Chúng tôi được huấn luyện để biết rằng nó nên nghe ra sao. Chúng tôi huấn luyện những tester về đặc tính của âm thanh." Họ sử dụng cùng một đĩa CD chứa một bản nhạc jazz cụ thể để test thử mọi sản phẩm được đưa vào căn phòng này. Ngoài ra, các bài test đều không phải là blind test (một hình thức giấu tên sản phẩm), các tester luôn biết được họ đang kiểm nghiệm sản phẩm nào.

    Khi bầu chọn kết quả, Arias và một người nữa sẽ thảo luận với nhau. Nếu cả hai có ý kiến trái ngược nhau, một người thứ ba sẽ được mời vào để thảo luận tiếp và lấy theo ý kiến đa số.

    Trong phòng thử nghiệm âm thanh còn có một buồng kín, buồng này cách âm hoàn toàn với thế giới bên ngoài và được sử dụng khi cần đo tần số âm. Cái buồng đặc biệt này được đối xử cũng rất đặc biệt, nó có móng riêng, nó có hệ thống chữa cháy riêng biệt so với văn phòng bên ngoài.

    Khu vực test điện thoại thì có những thiết bị để làm thử nghiệm thả rơi và đè nén lực. Có những vị trí khác trong văn phòng của Consumer Reports chuyên dùng để thả rơi điện thoại xuống mặt thảm hoặc mặt gỗ để đáp ứng yêu cầu của các bài kiểm tra khác nhau. Còn để thử nghiệm tiêu chuẩn chống nước, Consumer Reports mua một ống test nhúng nước từ một công ty chuyên cung cấp dụng cụ lặn.

    Đang tải Consumer_Reports_testing_3.jpg…

    Khi chúng tôi đi ngang qua khu vực test laptop, có một chiếc máy đang được thử nghiệm nên chúng tôi không nhìn kĩ được. Ít nhất chúng tôi cũng thấy có một bài test trong căn phòng hoàn toàn tối dùng để thử nghiệm độ sáng màn hình. Những thứ khác của laptop cũng được thử nghiệm là pin và chất lượng hoàn thiện của thiết bị.

    Lý thuyết của việc thử nghiệm

    Khi nói về việc thử nghiệm của mình, Consumer Reports chia sẻ về giá trị của họ: khoa học, phân tích và được thực hiện bằng số.

    "Chúng tôi có các chuyên gia phân tích thị trường để biết nên kiểm tra sản phẩm nào, những thứ nào chỉ xuất hiện hạn chế, những sản phẩm nào được hiện diện rộng rãi", Maria Rerecich, trưởng nhóm kiểm tra sản phẩm điện tử cho hay. "Họ sẽ đưa ra quyết định xem chúng tôi nên test món đồ nào trong từng dải sản phẩm. Chúng tôi đi mua chúng một cách ẩn danh, chúng tôi mua chúng từ các cửa hàng, từ những website nơi mọi người tiêu dùng khác cũng sẽ mua."

    Đang tải Consumer_Reports_testing_4.jpg…

    Trong một số trường hợp, Consumer Reports sẽ sắp xếp và thuê một sản phẩm để phục vụ cho việc test, tuy nhiên họ không bao giờ nhận một sản phẩm nào miễn phí vĩnh viễn cả.

    Rerecich nói thêm rằng Consumer Reports đã xây dựng quy trình test cho từng loại sản phẩm để kết quả được thống nhất giữa nhiều thiết bị khác nhau. Với từng hạng mục, các tester sẽ đưa ra điểm số, xây dựng bảng kết quả và đưa ra kết luận cuối cùng. "Chúng tôi cũng không thể nói một sản phẩm tốt hoàn toàn. Nó phải được so sánh với những sản phẩm khác, nó tốt hơn ở điểm này, tệ hơn ở chỗ kia".

    Ai là người test?

    Tất cả những tester ở đây đều là nhân viên của Consumer Reports, nhiều người đã từng học, từng làm trong lĩnh vực mà họ thường test. Có những người từng là kĩ sư điện tử, có người làm trong ngành khoa học máy tính và nhiều thứ khác nữa. Mark Connelly, giám đốc mảng testing, có bằng kĩ sư chuyên nghiệp, trong khi Rerecich thì sở hữu bằng thạc sĩ kĩ thuật từ đại học MIT và đã làm trong ngành bán dẫn gần 30 năm. Bà cũng từng là một người thiết kế chip.

    "Nhóm tester của chúng tôi có kiến thức, kinh nghiệm khác nhau. Nhóm smartphone sẽ biết về băng tầng, họ có kiến thức rất sâu về điện thoại và cách nó hoạt động. Cũng giống như việc tester TV phải biết TV hoạt động ra sao, họ biết tất cả mọi công nghệ như 4K, HD..."

    Bà nói thêm rằng Consumer Reports thường tuyển những người đang làm trong ngành luôn, ngoài ra cũng có những người đang làm cho Consumer Reports rồi được các công ty khác tuyển vào.

    Đang tải Consumer_Reports_testing_1.jpg…

    Quan hệ với các nhà sản xuất

    Consumer Reports nói họ giao tiếp chặt chẽ với nhà sản xuất các thiết bị mà họ test, cả trước, trong và sau khi test. Consumer Reports sẽ liên hệ với hãng khi họ có câu hỏi, hoặc khi có gì đó vô lý cần được làm rõ. Trang này cũng làm việc với nhiều nhân sự khác nhau từ phía hãng: kĩ sư, những người làm quan hệ báo chí, thậm chí cả luật sư.

    Ngay cả khi đang không test gì thì Consumer Products vẫn giữ quan hệ và sẵn sàng nói chuyện với các công ty để họ có cơ hội giải thích những sản phẩm, công nghệ mới sắp ra mắt. Dựa vào đây Consumer Reports có thể lên kế hoạch sẵn sàng cho việc test nó.

    Việc test một sản phẩm điện tử thường mất từ 3 đến 4 tuần, trước đó Consumer Reports sẽ làm một bài hơi giống "Cảm nhận nhanh" để chia sẻ những ấn tượng, trải nghiệm ban đầu của họ về những thiết bị nổi tiếng và đưa lên càng sớm càng tốt.

    Nhiệm vụ tối cao của Consumer Reports là đặt người dùng lên hàng đầu, thế nên họ cũng tham gia vào việc xây dựng các tiêu chuẩn mới, tổ chức cuộc gặp với những cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng...

    Có bất công với HomePod, MacBook Pro?

    Consumer Reports đã có những nhận xét rằng loa HomePod tốt nhưng so với các đối thủ thì nó vẫn chưa ngon bằng. MacBook Pro năm ngoái gặp sự cố về pin khiến nó không nằm trong danh sách khuyên mua của Consumer Reports, Apple phải update phần mềm để sửa lỗi và sau đó Consumer Report test lại và đạt kết quả tốt hơn.

    Qua những sự việc như vậy, liệu Consumer Reports có đang bất công với Apple? Consumer Reports nói là không, và cũng đã có thời gian họ bị nói là ưu ái Apple quá mức.

    "Chúng tôi tin rằng chúng tôi đặc biệt công bằng khi làm sản phẩm Apple và không đối xử chúng khác so với những thiết bị khác. Chúng tôi kiểm tra hơn 7000 sản phẩm mỗi năm, và tôi không lạ với câu hỏi vì sao cô lại thích Apple thế trong khi thiết bị của tôi thì anh không ưng bằng", Jennifer Shecter, giám đốc cấp cao của Consumer Reports, cho hay. "Nhưng đây không phải là câu hỏi về việc thích hay không. Nó là câu hỏi về việc đánh giá khoa học và thử nghiệm, so sánh. Sở thích không đi vào các bài test của chúng tôi".

    Thực ra hiện tại Consumer Reports cũng đang khuyên mồ đồ Apple trong rất nhiều hạng mục sản phẩm họ có test, ví dụ như laptop, đồng hồ, điện thoại, máy tính all-in-one, loa thông minh, thiết bị streaming...

    Consumer Products cũng chủ động liên lạc với Apple khi họ test xong sản phẩm, và nếu Apple có câu hỏi gì thì Consumer Products sẽ đưa ra câu trả lời. Có rất nhiều lần những câu hỏi xuất phát từ đội kĩ thuật của Apple, khi đó Consumer Reports sẽ trả lời lại cũng bằng kiến thức kĩ thuật.

    Về thẩm mỹ thì sao?

    Consumer Reports nói rõ rằng quy trình test của họ không đánh giá về ngoại hình và thẩm mỹ của sản phẩm, trong khi đây lại là hai yếu tố quan trọng với Apple. "Chúng tôi không quan tâm nhiều về chuyện này, đôi khi chúng tôi mô tả nó, vì có thể với một cái máy rửa chén điều này không quan trọng nhưng nếu với một cái loa bạn đặt trong phòng khách thì bạn sẽ phải quan tâm tới nó. Chúng tôi không chấm điểm về thẩm mỹ, cũng không nói cái này tốt hơn cái kia, trừ khi nó quá khác thường".

    Nói rộng hơn, cái gì không đo được bằng số thì Consumer Reports không tính vào. "Thứ mà Consumer Reports đưa cho bạn là những so sánh mà bạn không thể tự thực hiện". Còn những thứ ngoại hình, người tiêu dùng có thể tự quyết định khi mua sản phẩm. Đây là cách Consumer Reports giúp người dùng mua được sản phẩm đúng hơn với nhu cầu và túi tiền của mình.

    Nguồn: Apple Insider (1), (2)
     

    File đính kèm:

    tmanhbk, Chit Lee, panda2917 người khác thích nội dung này.
    #1 Duy Luân, 23/5/18
    Sửa lần cuối: 28/5/18
  2. minhhai1768

    Tham gia:
    18/2/11
    Được thích:
    507
    Best Answers:
    0
    minhhai1768
    TÍCH CỰC
    CR là 1 tổ chức độc lập và họ không có "bàn tay vô hình" tác động vào
     
    trieuluu, Hiệp K, m.hydra.hht11 người khác thích nội dung này.
    1. TheShinichi

      Tham gia:
      13/10/10
      Được thích:
      278
      Best Answers:
      0
      TheShinichi
      TÍCH CỰC
      TheShinichi @minhhai1768 "vô hình" thì sao thấy được :D
       
    2. Quangtoai

      Tham gia:
      8/7/14
      Được thích:
      21
      Best Answers:
      0
      Quangtoai
      ĐẠI BÀNG
      Quangtoai @TheShinichi Ở Việt Nam không thiếu những bàn tay vô hình nhưng lại thấy rất rõ.
       
      Ly Nguyễn Trần, deathoralivevqt907 thích nội dung này.
    3. deathoralive

      Tham gia:
      9/1/08
      Được thích:
      147
      Best Answers:
      0
      deathoralive
      ĐẠI BÀNG
      deathoralive @Quangtoai LIKE :D
       
  3. zphatptz

    Tham gia:
    7/5/10
    Được thích:
    29
    Best Answers:
    0
    zphatptz
    ĐẠI BÀNG
    Xem đánh để tham khảo và quan trọng là mua đồ để xài không phải để so sánh, trải nghiệm của bản thân mới là quan trọng nhất.
     
    ste7en9x91 thích nội dung này.
    1. dat225

      Tham gia:
      16/1/10
      Được thích:
      659
      Best Answers:
      0
      dat225
      TÍCH CỰC
      dat225 @zphatptz Nói khôn thế cũng nói. Nguồn lực hữu hạn, nên thông tin tham khảo là cực kỳ quan trọng.
       
      Minh Chung Hứa, minhngkh, kingking72 người khác thích nội dung này.
  4. minhthuvc

    Tham gia:
    20/6/15
    Được thích:
    4,090
    Best Answers:
    0
    minhthuvc
    VIP
    Mềnh là mềnh cứ phaỉ tiêu chuẩn quân đội Mỹ thì mới ưng . Trâu bò nó quen rồi nên ko nhẹ nhàng đc . :p
     
    flower_cuttertopol1990 thích nội dung này.
    1. topol1990

      Tham gia:
      27/9/10
      Được thích:
      795
      Best Answers:
      0
      topol1990
      TÍCH CỰC
      topol1990 @minhthuvc bạn rất giống mình, ngoại hình có thể tầm thường nhưng cái chất phải khác. Laptop mình dùng phải là thinkpad (trước kia), giờ là nội địa Nhật, máy ảnh là con gần như trâu nhất của Pentax là K3-II với khung thân magie. Và còn nhiều thứ khác mà tiêu chí quan trọng nhất với mình là tự tin quăng thoải mái, ít nghĩ ngợi nhất, ghét nhất cứ phải dùng kiểu sợ sợ nó, nâng niu quá mức.:)
       
      kingking7, trieuluu, traisaigon4 người khác thích nội dung này.
    2. nospecial

      Tham gia:
      4/12/12
      Được thích:
      1,737
      Best Answers:
      0
      nospecial
      VIP
      nospecial @topol1990 mình cũng thích laptop nội địa Nhật,cảm thấy tốt nhất xét về khía cạnh p/p là fujitsu:D
      còn điện thoại thì bắt buộc phải có chuẩn ip68:)
       
    3. tan.phan.vt

      Tham gia:
      7/6/14
      Được thích:
      611
      Best Answers:
      0
      tan.phan.vt
      TÍCH CỰC
      tan.phan.vt @minhthuvc Thật ra con Macbook rất trâu bò, mình xài cũng quang quật và xài trong nhiều môi trường khác nhau lắm mà ko có vấn đề gì. Vấn đề ở chỗ Macbook được mang trong mình hình ảnh là một món đồ sang chảnh + có ngoại hình bóng loáng ko tì vết khi mới xuất xưởng, nên làm cho mọi người nâng niu nó nhiều hơn bình thường. Nếu Nó là một con máy gaming hay workstation nì có lẽ nó đã ko dc nâng niu nhiều như vậy.

      So sánh chút, xét riêng về giá tiền thì macbook như một con sedan hạng sang, còn máy gaming hay workstation khác bằng giá thì giống như con bán tải hạng sang vậy. Mình có thể chẳng thấy xót xa gì khi thấy con bán tải bị trầy xước một chút, nhưng sẽ thấy rất xót khi thấy con sedan bị trậy xước.
       
  5. mazspeed_han

    Tham gia:
    7/6/11
    Được thích:
    9
    Best Answers:
    0
    mazspeed_han
    ĐẠI BÀNG
    Quan trọng và nổi tiếng nhất là đánh giá của CR về ô tô thì lại chả có gì.
     
    1. M43-nhl

      Tham gia:
      23/4/16
      Được thích:
      165
      Best Answers:
      0
      M43-nhl
      ĐẠI BÀNG
      M43-nhl @mazspeed_han Họ là chuyên đánh giá hàng tiêu dùng mà bác. Ô tô có trang chuyên rồi bác: firstgear đó.
       
      Ly Nguyễn Trần thích nội dung này.
  6. BBLand

    Tham gia:
    11/6/17
    Được thích:
    156
    Best Answers:
    0
    BBLand
    ĐẠI BÀNG
    Đánh giá là của họ, trải nghiệm, mua, xài là của mình. Càng nhiều đánh giá thì cho mình nhiều ý kiến khách quan hơn, như mình code thì mãi ko có lỗi, mà đưa 5 thằng tester khi nào cũng có trên 100 bugs :D
     
    bomduc thích nội dung này.
  7. THANCHAU

    Tham gia:
    23/9/08
    Được thích:
    544
    Best Answers:
    0
    THANCHAU
    ĐẠI BÀNG
    #7 THANCHAU, 28/5/18
    Sửa lần cuối: 28/5/18
    Mọi thứ đều có cái giá của nó, nếu bạn trả giá đủ cao , bạn có thể tác động lên mọi chuyện . Không có tổ chức nào là thật sự Phi Lợi Nhuận hoặc là Độc Lập . Có rất nhiều trường hợp khách hàng bị lừa khi tin tưởng vào các tổ chức như vậy .
    Cho nên mọi đánh giá chỉ nên ở mức tham khảo . Cho dù mặt ngoài nó có thể hiện sự chuyên nghiệp đến đâu , cũng đừng vội tin .
    Một số trường hợp tiêu biểu như sự cố về pin của Apple , khi họ cố lập lờ người dùng nhiều năm , trong khi họ đơn giản vượt qua rất nhiều bài test của nhiều tổ chức khác nhau . Hay trong trường hợp của samsung , không ai phát hiện ra đến khi pin nổ ầm ầm .
     
    hiệp sĩ kanzaki, HHHIEP, m.hydra.hht2 người khác thích nội dung này.
    #7 THANCHAU, 28/5/18
    Sửa lần cuối: 28/5/18
    1. THANCHAU

      Tham gia:
      23/9/08
      Được thích:
      544
      Best Answers:
      0
      THANCHAU
      ĐẠI BÀNG
      THANCHAU @Dinh quang Hinh Ví dụ đi bạn , nói không không thì thiếu thuyết phục lắm .
       
    2. THANCHAU

      Tham gia:
      23/9/08
      Được thích:
      544
      Best Answers:
      0
      THANCHAU
      ĐẠI BÀNG
      THANCHAU @flower_cutter chê Sung , khen Táo . Chê Táo , khen Sung . Chê hết cả 2 , khen chú khác . Cái nào phi lợi nhuận ta ?? ^^
       
    3. thanhtuantvc

      Tham gia:
      7/12/07
      Được thích:
      6,057
      Best Answers:
      0
      thanhtuantvc
      VIP
      thanhtuantvc @THANCHAU Bạn chả hiểu cái quái gì cả. Note7 bán ra 2.6 triệu cái. Bị nổ pin chưa đầy 100 cái. Xác xuất bị nổ pin là 1/26.000. Cả cái hệ thống phòng nghiên cứu và thí nghiệm đồ sộ của SS còn chả phát hiện ra, CR chỉ mua 1 cái về test chức năng thì phát hiện kiểu gì? Còn muốn biết CR test những gì thì bạn đọc lại bài viết.
       
    4. hiệp sĩ kanzaki

      Tham gia:
      9/6/12
      Được thích:
      1,634
      Best Answers:
      0
      hiệp sĩ kanzaki
      TÍCH CỰC
      hiệp sĩ kanzaki @THANCHAU bạn này nói đúng rồi đó,vụ hạ xung cpu khi pin còn ít ko thể qua bao nhiêu thế hệ iphone,bao nhiêu tổ chức đánh giá,bao nhiêu năm mà ko phát hiện ra,xem kỹ bài trên,bọn consumer reports đều chủ động liên hệ lại với apple sau mỗi lần đánh giá thiết bị nhìn có vẻ chuyên nghiệp lấy feedback nhưng tinh ý sẽ thấy đó là một thủ đoạn vòi tiền,ở mỹ những trường hợp cần giúp đỡ,cần từ thiện sẽ có rất nhiều tổ chức từ thiện đến liên hệ giúp bạn thực ra họ vừa giúp bạn cũng là giúp mình.
       
  8. tuanboxit

    Tham gia:
    30/12/11
    Được thích:
    130
    Best Answers:
    0
    tuanboxit
    ĐẠI BÀNG
    Họ lấy kinh phí đâu nhỉ
     
    1. bomduc

      Tham gia:
      6/11/12
      Được thích:
      5,933
      Best Answers:
      0
      bomduc
      VIP
      bomduc @tuanboxit Quangr caos
       
    2. ngoc1414

      Tham gia:
      8/8/08
      Được thích:
      1,109
      Best Answers:
      0
      ngoc1414
      TÍCH CỰC
      ngoc1414 @tuanboxit phải trả tiền hàng tháng dưới dạng thuê bao bạn nhé :))
       
    3. kinhvotu

      Tham gia:
      9/11/12
      Được thích:
      344
      Best Answers:
      0
      kinhvotu
      TÍCH CỰC
      kinhvotu @tuanboxit "Chúng tôi kiểm tra hơn 7000 sản phẩm mỗi năm". Bạn nghĩ là họ chỉ test để đăng báo thôi sao ? Như vậy trung bình mỗi ngày họ test khoảng 20 sản phẩm. Họ test sản phẩm cho các nhà sản xuất và cấp giấy chứng nhận chất lượng lô hàng của sản phẩm đó. Khi mua một sản phẩm người ta thường quan tâm đến tên tuổi đơn vị test có uy tín hay không giống như xem "tiêu chuẩn đo lường chất lượng sản phẩm" ở nước ta vậy. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng cần họ test mà chỉ là những sản phẩm có tiêu chuẩn khắt khe cao như : cửa chống cháy, vỏ xe đua ...
       
  9. Your Life By My Side

    Tham gia:
    29/5/16
    Được thích:
    1,807
    Best Answers:
    0
    Your Life By My Side
    CAO CẤP
    chả ai cho không ai cái gì..ho cũng là người, họ cũng yêu dollar
     
  10. dualshoсk

    Tham gia:
    2/4/17
    Được thích:
    6,286
    Best Answers:
    0
    dualshoсk
    VIP
    Dù họ có nói gì thì các SShitder vẫn cho rằng họ ưu ái Apple. Điều này là ko thể thay đổi !
     
    AGE-FX thích nội dung này.
  11. Dong_ho_the_ky_com

    Tham gia:
    2/5/17
    Được thích:
    5,817
    Best Answers:
    0
  12. anhtuanngoc

    Tham gia:
    9/10/11
    Được thích:
    2,031
    Best Answers:
    0
    anhtuanngoc
    CAO CẤP
    chỉ vì sản phẩm Apple vừa rồi không được đánh giá tốt nên mới có bài này
     
    Minh Chung Hứa, sozuoka, m.hydra.hht4 người khác thích nội dung này.
  13. Rich Leon

    Tham gia:
    4/9/14
    Được thích:
    1,401
    Best Answers:
    0
    Rich Leon
    TÍCH CỰC
    Ít nhất họ không viết những bài đánh giá đội lốt quảng cáo :]]
    Mượn sp để test thì dù công bằng cũng đâu dám chê, cao lắm là chê trước khen sau, chê 1 khen 10
     
    m.hydra.hht thích nội dung này.
    1. lekhanhtrung123

      Tham gia:
      1/6/13
      Được thích:
      5,907
      Best Answers:
      0
      lekhanhtrung123
      VIP
      lekhanhtrung123 @Rich Leon CS,gsrarena hay dxomark mobile h cũng chả đáng xem bằng những honest review của MKBHD,supersaf...đặc biệt mấy ông này còn có dạng review kiểu revisit 1 chiếc đt 6 tháng sau khi nó ra mắt chứ k chỉ là review vào thời điểm nó còn hot
       
      m.hydra.hhtAmbitiousMan thích nội dung này.
  14. nguyenphongmd

    Tham gia:
    5/10/16
    Được thích:
    8
    Best Answers:
    0
    nguyenphongmd
    ĐẠI BÀNG
    Nói chung Consumer Reports cũng là một nguồn đáng tin cậy. Giống như trong cuộc sống vậy, không phải mọi thứ lúc nào cũng rõ ràng, có thể có nhiều ý kiến khác biệt, quan trọng là bạn đặt niềm tin vào đâu :)
     
    phong_hueAmbitiousMan thích nội dung này.
  15. BlackBerryz

    Tham gia:
    5/9/13
    Được thích:
    2,377
    Best Answers:
    0
    BlackBerryz
    CAO CẤP
    Dù gì đi chăng nữa thì đánh giá của Consumer Reports cũng chỉ tham khảo thôi, quan trọng nhất vẫn ở mình, trải nghiệm nó đem lại tốt cho mình thì mình chọn.
     
    AmbitiousMan thích nội dung này.
  16. vnstockguru

    Tham gia:
    9/2/09
    Được thích:
    16,263
    Best Answers:
    0
    vnstockguru
    VIP
    Cứ chứng kiến các bác trên diễn đàn tinhte này chém nhau để bảo vệ quan điểm cá nhân của mình thì em thấy rằng tự mình đánh giá là tốt nhất.

    Em mà đánh giá thì cái gì của Apple cũng là nhất luôn. Nói thế cho nó vuông.

    Chưa biết Consumer Reports xui được ai mua chưa chứ em xui được khối người.
     
  17. pham.kelvin

    Tham gia:
    5/9/11
    Được thích:
    764
    Best Answers:
    0
    pham.kelvin
    TÍCH CỰC
    Nhiều người buồn cười. Kiểu cứ chuyện quái gì cũng suy ra kiểu ăn tiền, mua chuộc, tha hóa. Thế nếu không có những cái review như thời xa xưa thì chắc mấy bạn được lợi? Hay kiểu có gì đó tốt phải im im dấu dấu như kungfu Chị Na mới chịu chắc :)

    Xin lỗi trc các seeder và fan cuồng. Không phải vì tôi nói sai mà vì các bạn hết thuốc chữa :)
     
    m.hydra.hhtAmbitiousMan thích nội dung này.
Đang tải...