Hãng Continental đã phát triển thành công và chính thức giới thiệu hệ thống hỗ trợ phanh khi vào cua (Optimized Curve Braking). Đây có thể coi là một bước tiến mới của hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Và hệ thống phanh này sẽ được trang bị trên những chiếc BMW S1000XR thế hệ mới.
Hệ thống hỗ trợ phanh khi vào cua sẽ giải quyết được những hạn chế của phanh ABS lúc xe vào cua. Khi xe bắt đầu vào cua, hệ thống hỗ trợ phanh sẽ thu nhận các thông tin tốc độ, mức ga, gia tốc cua, độ nghiêng và tính toán để quyết định lực phanh trên từng bánh xe nhằm hạn chế tình trạng xe bị trượt do trọng tâm bị thay đổi khi cua.
BMW S1000XR là mẫu xe mô tô đầu tiên được tranh bị hệ thống Continental OBC.
Không quá ngạc nhiên khi BMW quyết định chọn hệ thống hỗ trợ phanh khi vào cua của Continental cho mẫu S1000XR mới, vì đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với KTM 1290 Super Adventure có hệ thống Bosch MSC tương tự.
Chắc chắn sẽ có một cuộc đua tranh giữa các hãng xe nhằm lựa chọn hệ thống của Continental hoặc Bosch. Và tất nhiên, khi đó người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi.