[CSKN] Vệ sinh két nước và thay nước làm mát cho xe máy

[CSKN] Vệ sinh két nước và thay nước làm mát cho xe máy

Discussion in 'Xe máy' started by Tuannph, 9/2/18. Replies: 84. Views: 36,266.

Tuannph
Theo dõi

[CSKN] Vệ sinh két nước và thay nước làm mát cho xe máy

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi Tuannph, 9/2/18. Trả lời: 84, Xem: 36266.

Chia sẻ

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    1,630
    Tuannph
    #1 Tuannph, 9/2/18
    Sửa lần cuối: 13/2/18
    Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với anh em các công đoạn chính để vệ sinh két nước, đường nước và thay mới nước làm mát cho xe máy. Đây là hệ thống đóng vai trò giải nhiệt cho động cơ, giúp xe co thể vận hành liên tục trong thời gian dài mà không bị quá nóng, dẫn đến hư hỏng. Tùy theo từng dòng xe mà sẽ khác nhau đôi chút về cách thực hiện cụ thể. Ở đây mình lại dùng chiếc Winner mà các Mod Tinhte xài chung để làm minh họa cho anh em những bước thực hiện chính.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_004.jpg…
    Két nước, bình nước phụ ở xe Winner

    1. Khi nào cần thay nước làm mát và vệ sinh két nước?

    Hầu hết các dòng xe tay gaxe côn tay thể thao hiện nay đều sử dụng hệ thống làm mát bằng dung dịch. Sau một thời gian dài hoạt động, nước làm mát sẽ bị hao hụt và suy giảm tính giải nhiệt. Hao hụt quá nhiều nước mát khiến xe nóng máy nhanh, chạy ì và nặng nhất là có thể nứt vỡ lốc máy. Khi kim đồng hồ chỉ mức nhiệt độ cao đồng nghĩa với động cơ đang gặp vấn đề về tản nhiệt, anh em cần phải kiểm tra lại hệ thống làm mát ngay.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_027.jpg…

    Cụ thể, nước mát nên được kiểm tra và châm thêm thường xuyên vào bình nước phụ, tránh để nước làm mát xuống khỏi mức Lower. Đa phần các dòng xe hiện nay thiết kế dàn áo che chắn khá kỹ bình nước phụ, không tiện cho việc theo dõi. Anh em có thể tranh thủ những dịp thay nhớt hoặc rửa xe định kì để tháo dàn áo và xem thử mức nước đang ở đâu.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_026.jpg…
    Bình nước phụ với hai vạch giới hạn Upper và Lower

    Tiếp đến, anh em cần thay mới nước làm mát khi đến hạn, dựa theo đèn báo trên đồng hồ xe hoặc khoảng 20.000km/lần. Hay tốt hơn cả, anh em nên thay mới để chuẩn bị cho các chuyến đi chơi xa, đi đèo dốc và chở nhiều đồ đạc vì động cơ sẽ hoạt động liên tục trong trạng thái tải nặng. Sau cùng, qua một năm anh em nên vệ sinh hệ thống làm mát gồm két nước và đường nước trong động cơ, để loại bỏ các cặn bẩn và nước làm mát cũ.

    2. Các thứ cần chuẩn bị

    Tuýp, vít và kềm: Tùy theo cấu tạo của từng loại xe mà anh em sẽ cần những dụng cụ khác nhau để mở ốc, khóa đường ống, mở bình nước phụ.

    Nước làm mát mới: Tùy theo dòng xe và nhu cầu mà anh em có thể chọn mua loại nước làm mát phù hợp, mua chính hãng hoặc các nhãn hiệu phụ trợ cao cấp hơn.

    Nước sạch: Dùng để súc rửa ban đầu két nước và đường nước. Anh em nên dùng nước máy cho việc này, nước giếng có thể đi kèm cặn bẩn, phèn không tốt cho hệ thống.

    Nước đóng chai: Dùng để súc rửa kỹ và làm sạch hoàn toàn két nước, đường nước. Anh em nên mua nước tinh khiết thay vì nước khoáng. Ngoài ra cũng nên mua hẳn chai lớn 1.5L để tiết kiệm và tiện hơn việc mua 2-3 chai nhỏ.

    Thau đựng nước làm mát cũ.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_001.jpg…

    3. Các bước thực hiện

    Trước hết, anh em lưu ý nên thay nước làm mát khi động cơ nguội, tránh bị bỏng do nhiệt độ cao của nước làm mát. Ngoài ra nước làm mát có tính axit để hỗ trợ truyền nhiệt và chống rỉ sét, vậy nên không để dính vào mắt và tiếp xúc lâu với da tay.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_025.jpg…
    Không mở nắp két nước khi động cơ nóng để tránh bị phỏng

    a. Xả bỏ nước làm mát cũ

    Sau khi xác định được vị trí thấp nhất, hoặc ốc xả nước của hệ thống làm mát, anh em dùng tua-vít hoặc tuýp để mở ốc, xả nước mát cũ khỏi két nước và động cơ. Anh em có thể nghiêng xe sang hướng một bên để nước mát cũ chảy ra nhanh và sạch hơn. Anh em chú ý hạn chế tối đa việc mở ống để xả nước như trong ảnh, nếu mở ống để xả nước thì phải thay ống mới hoặc trám keo nước nếu không sẽ dễ xì ngay vị trí cổ dê.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_005.jpg…
    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_006.jpg…
    Hứng nước làm mát cũ vào thau đựng

    Tiếp đến, ta xả hết nước làm mát cũ trong bình nước phụ. Anh em dùng kềm bấm vào chi tiết kẹp để mở vòi.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_008.jpg… Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_009.jpg…

    Nếu cần có thể tháo ốc cố định và nghiêng bình nước phụ để bỏ hết nước mát bên trong nhanh hơn.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_010.jpg… Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_011.jpg…
    Xả hết nước mát cũ trong bình nước phụ

    b. Súc rửa két nước, đường nước

    Sau khi nước làm mát cũ ngưng chảy, mình nối ống nhựa giữa két nước và động cơ trở lại, rồi dùng vòi bơm nước máy đầy vào két nước và đậy nắp.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_014.jpg…
    Súc nhanh két nước bằng nước máy từ vòi

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_015.jpg…
    Châm đầy nước, đậy nắp két nước và cho nổ máy khoảng 3 phút

    Tiếp theo, nổ máy chạy khoảng 3 phút để nước sạch được bơm chạy khắp hệ thống, hòa trộn với lượng nước mát cũ còn sót lại bên trong, đồng thời súc rửa các cặn bẩn khác. Sau đó tắt máy, chờ một lúc cho nước nguội bớt thì lặp lại việc xả nước cũ như ở mục a. bên trên.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_017.jpg…
    Nước xả ra lần đầu có màu nhạt do còn lẫn nước làm mát cũ còn trong động cơ

    Bước súc rửa bằng nước máy này anh em có thể làm qua một hoặc hai lần tùy theo độ kỹ tính của mình. Còn theo cá nhân mình thì một lần là đủ, bởi sau đó ta sẽ thực hiện súc rửa tiếp bằng nước đóng chai ba lần nữa. Các thao tác thực hiện tương tự như trên: đổ nước sạch vào, cho máy chạy, xả nước.

    Thông thường, bước súc rửa két nước bằng nước sạch này nên thực hiện khi anh em muốn chuyển sang dùng loại nước làm mát khác. Nếu không có thể bỏ qua, hoặc kỹ tính nhất thì có thể mua thêm một bình nước làm mát cùng loại để thực hiện thay cho nước sạch.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_018.jpg…
    Dùng nước đóng chai súc rửa két nước, đường nước trong động cơ 3 lần

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_019.jpg…
    Đến lần xả nước cuối cùng thì nước đã trong veo, không còn bị pha màu như các lần xả đầu tiên

    Anh em nên súc rửa qua bình nước phụ cho sạch, tránh cặn bẩn và nước làm mát cũ sót lại khi châm nước làm mát mới vào.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_016.jpg…
    Súc rửa bình nước phụ

    c. Châm nước làm mát mới

    Ta nối kín lại các đường ống, ốc vít trước khi châm nước làm mát mới. Anh em đổ nước mát từ bình vào két nước trước đến khi dâng đầy đến nắp, chờ một lúc nước từ từ hạ xuống thì châm tiếp vào cho đầy.

    Một bước quan trọng cần làm khi châm đầy nước mát mới là anh em cần xả bọt khí, nếu không bơm quay nhưng nước sẽ không được bơm đi và động cơ sẽ nóng hơn ban đầu. Quy trình xả khí như sau:

    Châm 1/4 bình nước vô
    Cho nước xanh chảy ra lỗ xả
    Sau đó siết lại nhanh
    Châm tiếp 1/2 bình nước vô
    Nổ máy vặn ga lớn
    Khi nước bắt đầu nóng nó ọc bọt ra
    Hụt nhiêu thì châm vô chậm chậm
    Cứ tiếp tục vặn ga rồi nhả ga
    Hụt thì châm đến khi đầy​

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_020.jpg…
    Siết lại ống nước như ban đầu, trám thêm keo để bịt kín ống nước
    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_022.jpg…
    Châm nước làm mát mới vào két nước

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_024.jpg…
    Châm đầy nước làm mát mới vào két nước

    Phần nước mát mới còn lại, ta châm hết vào bình nước phụ và vặn chặt nắp cao su để không bị bay hơi và hao hụt.

    Đang tải Thay_nuoc_lam_mat_Xe_Tinhte_023.jpg…

    Châm nước phần làm mát còn lại vào bình nước phụ

    Như vậy là đã hoàn thành việc vệ sinh két nước và thay nước làm mát mới. Chúc anh em lái xe an toàn, và hãy nhớ thường xuyên bảo dưỡng xe định kì nha :D

    Ngoài ra, hiện nay Xe Tinh Tế đan có chuyên trang về Bảo dưỡng xe máy. Anh em vào mục thảo luận Tinhte.vn/baoduongxe/thao-luan chia sẻ các kinh nghiệm cá nhân về bảo dưỡng xe để có cơ hội nhận quà nhé.

    Cụ thể về thể lệ anh xem xem tại bài viết này nha: Chia sẻ về kinh nghiệm bảo dưỡng và nhận 2 combo quà chăm sóc xe

    Cảm ơn các góp ý của anh em và đóng góp về công đoạn xả khí của anh @Vua Lười để bài viết đầy đủ, chính xác hơn.
     

    File đính kèm:

    Chia sẻ

    #1 Tuannph, 9/2/18
    Sửa lần cuối: 13/2/18
  2. WesleyNguyen1411

    Tham gia:
    14/8/13
    Được thích:
    602
    WesleyNguyen1411
    Không rõ bị gì mà khi châm nước làm mát xe Lead 125cc thì bị rò hết ở dưới. Bác nào gặp vấn đề này chia sẻ kinh nghiệm với nhé. 2 xe Lead đều bị luôn.
     
    voanhthoai thích nội dung này.
    1. quangdt5

      Tham gia:
      15/10/11
      Được thích:
      287
      quangdt5
      quangdt5 @WesleyNguyen1411 xe lead của vợ mình đi 1 thời gian cũng hết, không biết nó chạy đi đâu, thông thường 1 tháng đổ 1 lần ấy
       
      WesleyNguyen1411 thích nội dung này.
      1
    2. voanhthoai

      voanhthoai Thành viên

      Tham gia:
      15/5/13
      Được thích:
      69
      voanhthoai
      voanhthoai @WesleyNguyen1411 Ra head kiểm tra đi bạn. Có thể bình chứa phụ, hoặc ống dẫn bị thủng, có thể do chuột cắn.
       
      WesleyNguyen1411 thích nội dung này.
      1
    3. WesleyNguyen1411

      Tham gia:
      14/8/13
      Được thích:
      602
      WesleyNguyen1411
      WesleyNguyen1411 @WesleyNguyen1411 Cám ơn 2 bác nhé
       
    4. thanhtung211

      Tham gia:
      9/9/14
      Được thích:
      231
      thanhtung211
      thanhtung211 @quangdt5 thế là có vấn đề rồi, xe mình ab đi nửa năm nc mát vẫn còn ở mức min thấp nhất
       
    5. bongxu2

      Tham gia:
      10/7/16
      Được thích:
      84
      bongxu2
      bongxu2 @WesleyNguyen1411 Bạn tháo ốc xả nước làm mát ở lốc máy khi lắp ráp lại phải nhớ lật mặt con long den đồng rồi mới được xiết chặt. Vì long den đồng khi tháo ra sẽ ko còn phẳng nữa nên lặt mawth nếu chưa muốn thay mới
       
  3. quangdt5

    Tham gia:
    15/10/11
    Được thích:
    287
    quangdt5
    chắc bác phải có video, nhìn ảnh em không làm được :D
     
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      477
      kixx
      kixx @quangdt5 của bồ đây :D
       
  4. bestofstrongman

    Tham gia:
    31/5/07
    Được thích:
    306
    bestofstrongman
    Về cơ bản nước làm mát đã ngăn chặn tình trạng kết tủa gây cặn.

    Có cần thiết dùng nước khác ( nước máy) có khả năng gây ra cặn để súc rửa không?
    Quy trình thay thế hoàn toàn nước làm mát có cần bước dùng nước máy để vệ sinh không?
    Các bác giải đáp cho em với
     
    hnguyen213tbqyan thích nội dung này.
    1. laxkyluc

      Tham gia:
      23/9/11
      Được thích:
      59
      laxkyluc
      laxkyluc @bestofstrongman Nếu sử dụng 2 loại nước mát khác nhau thì nên vs bằng nước tinh khiết, dụ nước máy thấy hơi thừa, nếu sử dụng chung loại thì chắc cũng kg cần
       
      tbqyan thích nội dung này.
      1
    2. hnguyen213

      Tham gia:
      31/1/15
      Được thích:
      65
      hnguyen213
      hnguyen213 @bestofstrongman Cùng câu hỏi như bạn.
      Tại sao ko lấy luôn bình nước mát để súc 2-3 lần, 1 bình honda đủ dùng mấy lần luôn.
      Cần gì nước tinh khiết súc rửa nhỉ.
       
      bestofstrongman thích nội dung này.
      1
    3. kythu95

      Tham gia:
      26/4/16
      Được thích:
      4,374
      kythu95
      kythu95 @bestofstrongman Nước làm mát ngăn chặn tình trạng kết tủa nhưng trong môi trường làm việc khắc nghiệt vẫn sinh ra kết tủa nha bạn, lên youtube coi Christfix flush chiếc oto là hiểu liền ah.
      Tốt nhất là mua nước cất và dung dịch flush về xúc còn lười thì ra tiệm nào uy tin mà làm
       
  5. biahoi5ngan

    Tham gia:
    13/1/12
    Được thích:
    1,894
    biahoi5ngan
    #6 biahoi5ngan, 12/2/18
    Sửa lần cuối: 12/2/18
    Ở nắp bơm nước có 3 con ốc thì con phía dưới có ron màu đồng là con ốc xả nước, mod làm gì phải tháo ống nước lớn ra mất công thế?
     
    Vua LườiIPAD II thích nội dung này.
    #6 biahoi5ngan, 12/2/18
    Sửa lần cuối: 12/2/18
  6. nokiss8888

    Tham gia:
    1/12/10
    Được thích:
    21
    nokiss8888
    Theo mình ko nên cho nước máy vào như thế :)
    Tốt nhất mua thêm 1 lọ nước mát nữa mà sục rửa. 1 lọ nước mát có vài chục nghìn mà tốt cho máy hơn nhiều
     
    1. chaobeyeu

      Tham gia:
      29/9/13
      Được thích:
      286
      chaobeyeu
      chaobeyeu @nokiss8888 Thay vì vậy đi mua nước cất về rửa tốt hơn :)))
       
      tbqyan thích nội dung này.
      1
    2. tbqyan

      Tham gia:
      7/2/18
      Được thích:
      1,235
      tbqyan
      tbqyan @nokiss8888 Thực tế nếu thay trong tầm 2vạn km và thay cùng loại không cần xài nước súc. Trừ khi thay loại khác
       
  7. qwert123451

    Tham gia:
    23/8/11
    Được thích:
    216
    qwert123451
    cứ tưởng nó hụt thì châm thêm thôi. ai nhờ phải thay mới. cám ơn mod
     
  8. Naruto_Xboy

    Tham gia:
    5/7/10
    Được thích:
    2,178
    Naruto_Xboy
    :D Anh khó khăn với ko thích vọc thì nên mang ra tiệm
     
  9. Triệu Dũng Phú

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    479
    Triệu Dũng Phú
    Nhiều cái trước giờ chưa bít, toàn mang ra tiệm ^^
     
  10. dacknia

    Tham gia:
    5/8/09
    Được thích:
    1,172
    dacknia
    Mình đi AB 2016, mới thay nước mát 1 lần hồi 1 vạn. Thấy dưới vạch LOW nên khi thay dầu nhờ họ làm luôn :)
     
  11. Bravo1888

    Bravo1888 Thành viên

    Tham gia:
    28/2/14
    Được thích:
    21
    Bravo1888
    Ra hãng nó đổ nhớt cũ vào bình nước rồi đề máy @@, xong xả ra rồi châm nước mới. Không biết mod đúng hay hãng đúng?
     
    1. euxeon

      Tham gia:
      9/9/16
      Được thích:
      50
      euxeon
      euxeon @Bravo1888 Đổ nhớt á :eek: Đổ xong nó bám đầy trong đường ống sao tản nhiệt đc nữa nhỉ Khó hiểu voãi
       
    2. T150RC

      Tham gia:
      6/12/15
      Được thích:
      725
      T150RC
      T150RC @Bravo1888 Hãng nó phá xe à
       
    3. Bravo1888

      Bravo1888 Thành viên

      Tham gia:
      28/2/14
      Được thích:
      21
      Bravo1888
      Bravo1888 @T150RC Mới ra hãng thay và thấy nó làm như vậy
       
    4. cumintotheface

      Tham gia:
      13/7/12
      Được thích:
      171
      cumintotheface
      cumintotheface @Bravo1888 Tầm bậy nha bác, súc két bằng nước cất hoặc pha thêm dung dịch súc két chuyên dụng vô chứ không ai súc bằng nhớt cũ. Dcmmấy thằng thợ ngulon phá xe khách.
       
  12. 1mitom2trung

    Tham gia:
    1/10/13
    Được thích:
    1,286
    1mitom2trung
    Thực ra việc súc bằng nước máy là không cần thiết và không nên, dư lượng clo trong nước máy sẽ gây oxy hóa các chi tiết kim loại. Nếu cần súc thì xài nước tinh khiết là ok nhất. Nhưng cho dù có súc bằng gì thì chắc chắn ... bạn cũng chả thấy có cặn dơ gì đâu.

    Thêm nữa để làm mát hiệu quả thì không nên dùng lưới chắn tản nhiệt két nước của xe như chiếc winner minh họa. Cứ để trống như vậy mà chạy, xe hư cái két nước còn chưa hư nữa nha các bạn.
     
    HEOpukaJupR74 thích nội dung này.
    1. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      2,182
      bongxu_79
      bongxu_79 @1mitom2trung Chắn để chống lại đá văng lên hay rửa xe dùng vòi cao áp xịt làm móp cánh thiếc tản nhiệt. Lưới bảo vệ miễn ko kín quá sẽ gây cản lượng gió lùa vào.
       
  13. TACOMPUTER

    Tham gia:
    17/10/07
    Được thích:
    910
    TACOMPUTER
    Mình lấy nước mát mà xúc luôn. Mua 1 chai mới, chừa ra số lượng cần cho bình nước làm mát ở bước cuối cùng. Sau đó lấy phần dư đó mà xúc rửa cho đã luôn.
     
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      477
      kixx
      kixx @TACOMPUTER nếu thay cùng loại thì ok ,rắc rối là thay loại mới
      vd lâu nay chơi coolant hãng ,nay chuyển qua liqui moly :D
       
    2. TACOMPUTER

      Tham gia:
      17/10/07
      Được thích:
      910
      TACOMPUTER
      TACOMPUTER @kixx Mình xài nhớt hãng đủ rồi, ít đi xa, thi thoảng vô Head bảo trì, họ còn châm giùm mình khi hụt, đỡ phải mua :D
       
      kixx thích nội dung này.
      1
    3. kythu95

      Tham gia:
      26/4/16
      Được thích:
      4,374
      kythu95
      kythu95 @TACOMPUTER :v quan trọng là thành phần nước mát nó chứa nhiều glycol nên đem xúc k khả quan lắm a ợ. Best nhất là xúc nước cất, rẻ và hiệu quả.
       
  14. HEOGOLD

    Tham gia:
    19/10/16
    Được thích:
    350
    HEOGOLD
    Cho hỏi ngu cái.sao Xe Yamaha nó nước màu đỏ.mà honda là.nước màu xanh lá
     
    1. giahuylpu

      giahuylpu Dự bị

      Tham gia:
      9/9/12
      Được thích:
      0
      giahuylpu
      giahuylpu @HEOGOLD Nước làm mát của hãng thứ 3 có màu xanh biển, màu đỏ còn đẹp long lanh hơn nữa
       
    2. biahoi5ngan

      Tham gia:
      13/1/12
      Được thích:
      1,894
      biahoi5ngan
      biahoi5ngan @HEOGOLD Xanh hay đỏ là do mình dùng loại nước mát khác nhau thôi. Như nước của agip hay eni có cả xanh và đỏ, còn nước motul, liqui moly thường chỉ có màu đỏ.
       
    3. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      2,182
      bongxu_79
      bongxu_79 @biahoi5ngan Liquy Moly có cả Xanh lẫn Đỏ
       
  15. vohungcuong

    vohungcuong Thành viên

    Tham gia:
    19/4/12
    Được thích:
    11
    vohungcuong
    cái dung dịch làm mát mình nên mua ở đâu là chất lượng nhất vây các bờ rồ
     
    1. giahuylpu

      giahuylpu Dự bị

      Tham gia:
      9/9/12
      Được thích:
      0
      giahuylpu
      giahuylpu @vohungcuong Bình thường thì vào hãng mua thôi bạn
       
    2. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      477
      kixx
      kixx @vohungcuong LiquiMoly ,đủ bờ rồ ,phát rồ chưa :D
       
    3. bongxu_79

      Tham gia:
      26/8/13
      Được thích:
      2,182
      bongxu_79
      bongxu_79 @vohungcuong Mình mua Liquy Moly trên Lazada,đang dùng Preston . Lần tới thay đổi qua Liquy đỏ
       
  16. hell.angel_9x

    Tham gia:
    29/9/10
    Được thích:
    309
    hell.angel_9x
    Anh em cho mình hỏi nếu nhiệt độ máy không cao (kim báo nhiệt vẫn ở mức thấp) thì có nhất thiết phải thay nước mát ở khoảng 20k km không?
     
    1. tanthaitrung

      Tham gia:
      9/4/15
      Được thích:
      509
      tanthaitrung
      #28 tanthaitrung, 12/2/18
      Sửa lần cuối: 12/2/18
      tanthaitrung @hell.angel_9x 1- Nhiệt độ máy cao (cảnh báo chỉ nhiệt cao) để cho biết bạn kg nên tiếp tục vận hành. Nếu “cãi lệnh” sẽ gánh lấy hậu quả rất khôn lường.

      2- Ngoài ra, vệ sinh két nước là để việc giải nhiệt cho xe đạt hiệu quả tốt nhất.

      Thế thì, mặc dù nhiệt độ máy kg cao, thì việc phải súc rửa két nước vẫn là cần thiết
       
      #28 tanthaitrung, 12/2/18
      Sửa lần cuối: 12/2/18
  17. You!

    You! Thành viên

    Tham gia:
    8/9/17
    Được thích:
    19
    You!
    Trưa nay em cũng vừa qua Head Honda Phương Hà số 2 Lê Văn Lương thay dầu xe Dream, thấy dầu chắt ở can ra.
    Thấy nghi ngờ chất lượng quá.
    Có ai thay ở đó cho em xin rì view ạ
     
    1. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      477
      kixx
      kixx @You! nhớt hãng có loại đóng chai cho khách ,đại lý thì dùng thùng phuy 100l kinh nghiệm của mình thì nhớt hãng rất tệ ,nếu xét thêm p/p
       
  18. TsanHoang

    Tham gia:
    27/12/15
    Được thích:
    1,396
    TsanHoang
    Nước giải nhiệt cho máy xe cũng giông như nước làm nguội cho nhiều loại máy công nghệ ...
    Về xe thì có thêm có thêm chất chống đông đặc (Anti-freeze)
    Là một dung dịch hoá hoc bị nghiêm cấm xả thải bưa bãi vì sẽ ảnh hưởng môi trường nhất là nguồn nước sinh hoạt..
    Tuy nhiên ở vn thì ít có nơi nhận xử lý nước thải trừ ra xác đại lý xe, nhưng cũng không chắc đã xử lý đúng hay lại xả xuống cống cho đỡ tốn phí
    Chỉ cần thêm nước đúng loại là đủ , xúc rửa thuòng xuyên là điều không cần thiết.
    Xe hao nước nhiều thuờng do máy quá nóng , ống nước bị nứt hay rò rỉ
    Khi máy quá nóng áp xuất cao nước sẽ thoát ra theo ôngs an toàn đưa đến tình trang thiếu nước nhanh...cần kiêm tra xe như lóc gió, bugi, nhớt mây để tìm nguyên nhân...
     
  19. nguyenthephong

    Tham gia:
    27/5/06
    Được thích:
    201
    nguyenthephong
    Mình cho nước đóng chai vào, chạy hết weekend rồi xả, cho nước làm mát vào ở lần cuối cùng là xong, tiếp tục chạy thôi.
     
  20. ngayxuan09071982

    Tham gia:
    13/11/17
    Được thích:
    39
    ngayxuan09071982
    xe mình nouvo đời 2 hay 3 gì đó, làm mát bằng không khí....không tốt lắm :(!
     

Chia sẻ

Đang tải...