Cùng 1 đoạn đường, xe đi dưới ống ngầm của Elon Musk nhanh hơn 3 lần
MinhTriND
MinhTriND
25/5/19 Bình luận: 122 Lượt xem: 63,317

Cùng 1 đoạn đường, xe đi dưới ống ngầm của Elon Musk nhanh hơn 3 lần

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi MinhTriND, 25/5/19. Trả lời: 122, Xem: 63317.

  1. MinhTriND

    MinhTriND minhtri@tinhte.vn

    Tham gia:
    5/6/09
    Được thích:
    23,674
    Best Answers:
    0
    MinhTriND
    VIP
    Cùng xuất phát từ 1 điểm A đến điểm B, tuy nhiên, chiếc Tesla di chuyển bên dưới đường hầm nhanh hơn 3 phút 8 giây so với chiếc chạy trên đường bộ bình thường. Thậm chí chiếc xe thắng cuộc đã về đích ngay trước khi chiếc còn lại mới đi qua đèn đỏ đầu tiên. Trong suốt quãng đường, tốc độ tối đa của chiếc Tesla đi trên đường gần 71 km/h, trong khi đó, lưu thông dưới hầm dĩ nhiên rất thông thoáng và vận tốc maximum mà xe đạt được lên đến 204 km/h.



    Rõ ràng, con số này lớn hơn rất nhiều so với những gì mà Tesla trình diễn khi họ hoàn thành đường hầm đầu tiên hồi tháng 12 năm ngoái. Toàn bộ dự án với tổng chi phí lên đến 48,6 triệu đo này dự kiến sẽ hoàn thành từ giờ cho đến khi Triển lãm Điện tử tiêu dùng 2021 diễn ra, dù ông Elon Musk cho biết hệ thống có thể đi vào hoạt động từ cuối năm nay.

    Đang tải boring_company_tinhte_2.jpeg…

    Bắt đầu từ một câu chuyện đùa rằng vì sao chúng ta không mang giao thông xuống lòng đất khi trên bề mặt đã quá chật chội, Elon Musk sau gần 2 năm thành lập The Boring Company đã biến những điều không thể trở thành có thể.

    So với những gì diễn ra tại buổi ra mắt hồi tháng 12/2018 thì có lẽ thiết kế của hệ thống có phần khác biệt so với ý tưởng ban đầu. Trước đó, trong lần giới thiệu dự án, công ty cho biết hệ thống của họ sẽ vận hành dựa trên hàng loạt các tấm ván trượt siêu tốc giúp vận chuyển người và xe hơi tốc độ cao trong các đường hầm.

    Đang tải boring_company_tinhte_4.gif…

    Nhưng đến phiên bản thử nghiệm gần như cuối cùng này, chính bản thân chiếc xe sẽ trở thành tấm ván đó và lực cấp gia tốc cho chiếc xe cũng đến tư động cơ điện của chiếc Model X. Những gì giúp chiếc xe di chuyển bên trong hầm chính là một bộ phận cố định vào hai bên bánh trước và chi phí cho chúng rơi vào khoảng 200 - 300 USD.

    Ông Musk cho rằng sở dĩ phương án dùng các tấm ván với hệ dẫn động riêng giúp đưa chiếc xe đi bị loại bỏ do việc cho phương tiện tự di chuyển giúp tiết kiệm được nhiều chi phí, đồng thời tăng khả năng tương tích của hệ thống với nhiều loại xe khác nhau. Được biết, mỗi một trạm đưa xe xuống hệ thống giao thông bên dưới lòng đất chỉ có kích thước tương đương 2 chỗ đậu xe tiêu chuẩn.

    Đang tải boring_company_tinhte_3.png…

    Hiện tại, mức giá cho mỗi một chuyến như vậy vẫn chưa được tiết lộ nhưng Musk cho biết ông kỳ vọng nó sẽ rơi vào khoảng 1 đô cho xe công cộng và 4 đô đối với xe cá nhân.

    Nếu hoàn thành và đưa vào sử dụng rộng rãi, hệ thống mới được cho là sẽ giúp giải quyết vấn nạn tắt nghẽn diễn ra ở các thành phố lớn, nhờ khả năng phân luồng rất rõ ràng bên trong các hầm ngầm bên dưới lòng đất. Tuy nhiên, đây chỉ là bước khởi đầu trong tham vọng của Elon Musk.

    Đang tải boring_company_tinhte_1.JPG…

    Được thành lập từ năm 2013, Hyperloop Transportation Technologies là công ty giúp biến ước mơ đường tàu cao tốc siêu nhanh của Elon Musk thành hiện thực. Đó là hệ thống những con tàu chạy trong các đường hầm chân không với vận tốc tối đa đạt được có thể lên đến 1280 km/h. Tính đến thời điểm này, công ty đã xây dựng được 3 hệ thống đường ống tại Mỹ và Pháp.

    Nguồn: Electrek
     

    File đính kèm:

    khanhngph, Châu Thái 42, bahamuttu11 người khác thích nội dung này.
  2. boyshockpro

    Tham gia:
    19/4/15
    Được thích:
    75
    Best Answers:
    0
    boyshockpro
    ĐẠI BÀNG
    Quá đỉnh
     
    1. Thomas6688

      Tham gia:
      18/9/15
      Được thích:
      1,013
      Best Answers:
      0
      Thomas6688
      TÍCH CỰC
      Thomas6688 @hackieuhay Lãnh đạo bay chức cả nùi, TQ nó bạo phát bạo tàng trong các lĩnh vực cơ khí chế tạo mà, tốc độ thì ko đua dc nhưng độ an toàn không đi kèm .
       
    2. tienthanht919

      Tham gia:
      12/9/09
      Được thích:
      650
      Best Answers:
      0
      tienthanht919
      TÍCH CỰC
      tienthanht919 @hackieuhay Bắn mấy thằng đó bạn
       
    3. hallobamboo

      Tham gia:
      29/8/14
      Được thích:
      2,252
      Best Answers:
      0
      hallobamboo
      CAO CẤP
      hallobamboo @hackieuhay đúng là rủi ro thật, tin này không thấy đăng rộng rãi nhỉ?
       
    4. trungarc35

      Tham gia:
      14/12/10
      Được thích:
      33
      Best Answers:
      0
      trungarc35
      ĐẠI BÀNG
      trungarc35 @akemitran99 Người ta làm gì cũng có cái gọi là quản lý rủi ro nhá ! Ko có cái này đi tốc độ 40-50 km/h cũng chết thảm .
       
  3. trongvongbankinh

    Tham gia:
    24/2/08
    Được thích:
    1,873
    Best Answers:
    0
    trongvongbankinh
    CAO CẤP
    Khá tốn kém để vc xe cá nhân
     
    1. thienvk

      Tham gia:
      16/3/08
      Được thích:
      4,466
      Best Answers:
      0
      thienvk
      VIP
      thienvk @trongvongbankinh Rẻ hơn nhiều khi đã giải được bài toán ách tắc giao thông ở các đô thị lớn
       
      hallobamboo thích nội dung này.
    2. oNhacPhio

      Tham gia:
      3/3/16
      Được thích:
      5
      Best Answers:
      0
      oNhacPhio
      ĐẠI BÀNG
      oNhacPhio @trongvongbankinh Với mức sống, và lương theo giờ của họ thì giá đó là quá rẻ rồi bạn
       
    3. DearGodVN

      Tham gia:
      8/10/18
      Được thích:
      352
      Best Answers:
      0
      DearGodVN
      ĐẠI BÀNG
      DearGodVN @thienvk Nó lại thành tắc ở các điểm xuống hầm đó bác :D
       
    4. thienvk

      Tham gia:
      16/3/08
      Được thích:
      4,466
      Best Answers:
      0
      thienvk
      VIP
      thienvk @DearGodVN Nếu thiết kế theo kiểu Việt Nam thì là như vậy
       
    5. DearGodVN

      Tham gia:
      8/10/18
      Được thích:
      352
      Best Answers:
      0
      DearGodVN
      ĐẠI BÀNG
      DearGodVN @thienvk Cái này có lẽ trong tương lai vài chục năm nữa mới phổ biến được. đường xá đô thị việt Nam giờ cũng đỡ hơn xưa khá nhiều rồi nhưng vẫn phải học tập nhiều lắm
       
  4. hiệp sĩ kanzaki

    Tham gia:
    9/6/12
    Được thích:
    1,898
    Best Answers:
    0
    hiệp sĩ kanzaki
    TÍCH CỰC
    Hay đấy,hi vọng mở rộng nhiều ống nhiều lane nữa là ngon
     
  5. haaa87

    Tham gia:
    20/6/11
    Được thích:
    56
    Best Answers:
    0
    haaa87
    ĐẠI BÀNG
    Mình thấy Lưu lượng xe của đường hầm là rất nhỏ .
     
    1. Thành Viên Dấu Tên

      Tham gia:
      26/2/18
      Được thích:
      1,443
      Best Answers:
      6
      Thành Viên Dấu Tên
      TÍCH CỰC
      Thành Viên Dấu Tên @haaa87 Bằng 1 làn xe rồi còn gì bạn.
       
      hallobamboo thích nội dung này.
    2. haichin

      Tham gia:
      26/11/10
      Được thích:
      4,243
      Best Answers:
      0
      haichin
      VIP
      haichin @haaa87 Tốc độ nhanh, không ùn tắc, ko đèn đỏ.
       
      Lanbh198hallobamboo thích nội dung này.
    3. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      3,154
      Best Answers:
      0
      sskkb
      CAO CẤP
      sskkb @haichin Nhưng khả năng là phải để 1 xe đi hết cả đường hầm rồi xe khác mới đi vào được, nếu nhiều xe cùng đi 1 lúc nối đuôi nhau, chỉ 1 xe gặp sự cố là kẹt tất cả
       
    4. Thành Viên Dấu Tên

      Tham gia:
      26/2/18
      Được thích:
      1,443
      Best Answers:
      6
      Thành Viên Dấu Tên
      TÍCH CỰC
      Thành Viên Dấu Tên @sskkb Xe gặp sự cố thì ảnh hưởng xe đằng sau thôi làm gì mà tất cả. Nhiều khi gặp sự cố sẽ có thiết bị kéo đi cũng nên.
       
    5. propkaz

      Tham gia:
      12/9/09
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      propkaz
      ĐẠI BÀNG
      propkaz @sskkb ak bác đọc kỹ là dùng tấm ván nhé xe k phải nổ máy
       
  6. Hero of Newage

    Tham gia:
    6/3/18
    Được thích:
    1,806
    Best Answers:
    0
    Hero of Newage
    TÍCH CỰC
    #7 Hero of Newage, 25/5/19
    Sửa lần cuối: 25/5/19
    Nếu đang chạy trong hầm tốc độ cao mà có 1 ông phanh gấp thì sao nhỉ? :D
     
    traithanhnam90 thích nội dung này.
    #7 Hero of Newage, 25/5/19
    Sửa lần cuối: 25/5/19
    1. fattiger86

      Tham gia:
      3/10/14
      Được thích:
      36
      Best Answers:
      0
      fattiger86
      ĐẠI BÀNG
      fattiger86 @thedu1020 theo mình hiểu, đối với xe Tesla, khi vào hầm, hệ thống auto-pilot của nó sẽ hoạt động, lái xe ko phải làm gì hết, sẽ dễ dàng phát hiện sự cố xảy ra để điều tiết giao thông trong hầm. Chỉ ko biết là xe ko phải Tesla sẽ giải quyết ra sao ? Có lẽ Musk sẽ phải bán 1 thiết bị cài lên xe chăng ?
       
    2. propkaz

      Tham gia:
      12/9/09
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      propkaz
      ĐẠI BÀNG
      propkaz @Hero of Newage đọc kỹ bác nó dùng hệ thống ván lướt nhé
       
  7. Hoang_HaoMinh

    Tham gia:
    23/4/12
    Được thích:
    6,102
    Best Answers:
    4
    Hoang_HaoMinh
    VIP
    Để thực hiện đc cái lý thuyết thì cần rất nhiều tiền
     
  8. hai tmt

    Tham gia:
    31/1/13
    Được thích:
    140
    Best Answers:
    0
    hai tmt
    ĐẠI BÀNG
    Ông này toàn nghĩ ra những ý tưởng khác người thường nhưng cũng rất thực tế, và hơn hết là dám nghĩ dám làm...
     
    hallobamboo thích nội dung này.
  9. Puppy Potter

    Tham gia:
    28/1/12
    Được thích:
    706
    Best Answers:
    0
    Puppy Potter
    TÍCH CỰC
    1$, 4$. Sao phí cầu đường ở xứ giãy chết rẻ thế nhỉ các bác? :3
     
    Lee Hat, hallobambooGreycloud thích nội dung này.
    1. bingo02

      Tham gia:
      25/5/07
      Được thích:
      77
      Best Answers:
      0
      bingo02
      ĐẠI BÀNG
      bingo02 @Fake.Mem Nhìn cơ cấu thò thụt thì phải là gắn cố định trên xe. Mà như thế thì chắc phải mua bác à.
      Chứ bác nghĩ đi, đến nơi đợi gắn bộ càng thì kẹt cả đống ở đầu ống @@
       
      trieuluu, DearGodVNFake.Mem thích nội dung này.
    2. baden009

      Tham gia:
      19/12/07
      Được thích:
      413
      Best Answers:
      0
      baden009
      TÍCH CỰC
      baden009 @bingo02 2 bộ càng mua rồi xài luôn mà bác. có phải qua lần nào cũng trả 2 bộ càng đâu :) nhiều khi sau này Elon còn cho rent 2 bộ càng này lun cho rẻ nữa bác :D
       
    3. bingo02

      Tham gia:
      25/5/07
      Được thích:
      77
      Best Answers:
      0
      bingo02
      ĐẠI BÀNG
      bingo02 @baden009 Bác hiểu nhầm ý mình ^^
       
  10. flower_cutter

    Tham gia:
    5/6/08
    Được thích:
    2,198
    Best Answers:
    1
    flower_cutter
    CAO CẤP
    Vậy nhiều tuyến chằng chịt mới đáp ứng đc.
     
    1. Fake.Mem

      Tham gia:
      25/1/19
      Được thích:
      305
      Best Answers:
      0
      Fake.Mem
      ĐẠI BÀNG
      Fake.Mem @flower_cutter những tuyến quan trọng là ngon rồi, vd xuyên thành phố mà không muốn đi qua thành phố
       
  11. phamthanhhieu178

    Tham gia:
    7/7/12
    Được thích:
    412
    Best Answers:
    0
    phamthanhhieu178
    TÍCH CỰC
    cái đắt ở khâu khoan tạo lỗ các bác ak
    VN mình ít tiền và chưa làm chủ được công nghệ nên món đào hầm toàn phải thuê nước ngoài, nên món đg sắt HN mới phải làm nổi như bây giờ. chỉ dám làm hầm 1 đoạn trung tâm thành phố
     
    1. quyet.ksxd

      Tham gia:
      17/8/15
      Được thích:
      173
      Best Answers:
      0
      quyet.ksxd
      ĐẠI BÀNG
      quyet.ksxd @phamthanhhieu178 Việt Nam tự đào hầm được rồi nhé, điển hình là công ty Fecon!
       
    2. vo tonq

      Tham gia:
      3/3/17
      Được thích:
      27
      Best Answers:
      0
      vo tonq
      ĐẠI BÀNG
      vo tonq @phamthanhhieu178 Nhưng mà đường sắt ở HN cũng đâu phải do VN làm đâu :/
       
  12. NTN.PF

    Tham gia:
    5/4/18
    Được thích:
    1,160
    Best Answers:
    0
    NTN.PF
    TÍCH CỰC
    Đề nghị bác qua VN đặt đường hầm qua mấy cái trị thu phám.
     
    1. Tminh3232

      Tham gia:
      17/11/14
      Được thích:
      2,165
      Best Answers:
      0
      Tminh3232
      CAO CẤP
      Tminh3232 @NTN.PF Bác cứ mạnh dạn ghi BOT, các mod chưa liệt kê nó vào list từ ngữ “ nhạy cảm” .
       
      trieuluu, adagioleonardNTN.PF thích nội dung này.
    2. Fara

      Tham gia:
      9/9/14
      Được thích:
      55
      Best Answers:
      0
      Fara
      ĐẠI BÀNG
      Fara @NTN.PF khôn như bạn ex nó bắt hết r
       
    3. Fake.Mem

      Tham gia:
      25/1/19
      Được thích:
      305
      Best Answers:
      0
      Fake.Mem
      ĐẠI BÀNG
      Fake.Mem @Fara vậy hả? sao ex nó không bắt mấy ông xây BOT đi
       
      boyvtkg thích nội dung này.
    4. Fara

      Tham gia:
      9/9/14
      Được thích:
      55
      Best Answers:
      0
      Fara
      ĐẠI BÀNG
      Fara @Fake.Mem Khônng có vốn đầu tư tư nhân hoặc nước ngoài có mà có đường ngon cho chạy ấy, ngon thi cứ qlo mà chạy đừng chen chân vào cao tốc, BOT. Đầu tư vẫn phải đầu tư, quan trọng siết khâu quản lý đặt áp lực lên khâu quản lý, đấu tranh dẹp trụ BOT thì ai lợi ai hại biết rõ mà
       
  13. longt61

    Tham gia:
    21/10/12
    Được thích:
    594
    Best Answers:
    1
    longt61
    TÍCH CỰC
    chưa rõ ông ấy tính áp dụng như thế nào nhỉ? với ống hẹp và để chạy tốc độ cao thì chắc là để chạy liên bang ( hoặc chis ít là 2 đầu thành phố lớn) thì sẽ hợp hơn, chứ để xây dựng cả 1 hạ tầng khổng lồ dưới lòng đất để di chuyển trong thành phố thì hơi khó.
     
    DearGodVNGreycloud thích nội dung này.
    1. Greycloud

      Tham gia:
      29/5/09
      Được thích:
      1,649
      Best Answers:
      0
      Greycloud
      TÍCH CỰC
      Greycloud @longt61 Theo mình biết thì dự án này là để cạnh tranh với đường hàng không thôi.
       
  14. Tminh3232

    Tham gia:
    17/11/14
    Được thích:
    2,165
    Best Answers:
    0
    Tminh3232
    CAO CẤP
    Tên cty Boring hấp dẫn và vui thật.
     
    1. sskkb

      Tham gia:
      5/10/10
      Được thích:
      3,154
      Best Answers:
      0
      sskkb
      CAO CẤP
      sskkb @Tminh3232 Boring là v-ing của bore, tức là “khoan”
       
      Tminh3232 thích nội dung này.
  15. Tpan4u

    Tham gia:
    24/4/14
    Được thích:
    358
    Best Answers:
    0
    Tpan4u
    TÍCH CỰC
    Muốn tận dụng hiệu quả ý tưởng này thì phải quy hoạch đồng bộ lại nhiều thứ.
     
    TheWingAg thích nội dung này.
  16. Quang Hưng Phạm

    Tham gia:
    18/8/13
    Được thích:
    1,812
    Best Answers:
    0
    Quang Hưng Phạm
    CAO CẤP
    Tại sao cứ bị nhầm "tắt" với "tắc" nhỉ? Bộ phát âm không uốn lưỡi được thì tay cũng không gõ chữ c được à?
    Sáng giờ gặp mấy chỗ rồi
     
    reachking, TheWingAg, novavn2 người khác thích nội dung này.
  17. sgok

    Tham gia:
    18/10/18
    Được thích:
    45
    Best Answers:
    0
    sgok
    ĐẠI BÀNG
    #23 sgok, 25/5/19
    Sửa lần cuối: 25/5/19
    So sánh khập khiễng, bây h cái ống đó ko có xe thì max speed bảo sao ko nhanh hơn :rolleyes:

    Từ lúc thiết kế cái ống này tui đã thấy ko hợp lý, vì không gian quá nhỏ khi đưa vào vận hành thì cả ngàn chiếc xe trong ống đó cảm giác tù túng vl chỉ có 1 chiều và thử max speed xem có tai nạn ko ??? Chỉ cần 1 xe nó bể bánh là kẹt cứng trong cái ống đó chứ ở đó mà to mồm. Thiết kế là 1 chuyện, gặp tình huống ngoài đời thì xác định o_O
     
    TheWingAg, tiennv25okangel thích nội dung này.
    #23 sgok, 25/5/19
    Sửa lần cuối: 25/5/19
    1. Phim Con Heo

      Tham gia:
      29/5/16
      Được thích:
      61
      Best Answers:
      0
      Phim Con Heo
      ĐẠI BÀNG
      Phim Con Heo @vn587990 Bạn nhìn hình không hiểu à.. ? sao lại không chạy bằng bánh.. cái càng chỉ có tác dụng định hướng cho 2 bánh trước thôi
       
      TheWingAg thích nội dung này.
    2. sgok

      Tham gia:
      18/10/18
      Được thích:
      45
      Best Answers:
      0
      sgok
      ĐẠI BÀNG
      sgok @vn587990 Không chạy bằng bánh thì tăng ga thế nào bạn :)
       
    3. propkaz

      Tham gia:
      12/9/09
      Được thích:
      6
      Best Answers:
      0
      propkaz
      ĐẠI BÀNG
      propkaz @sgok có ván lướt nhé bác đọc kỹ bài
       
    4. Phim Con Heo

      Tham gia:
      29/5/16
      Được thích:
      61
      Best Answers:
      0
      Phim Con Heo
      ĐẠI BÀNG
      Phim Con Heo @propkaz Bác đọc bài viết cái kiểu gì vậy ??
      Dự án là dùng ván lướt, nhưng khi xây dựng thực tế đã bỏ ván để xe tự chạy....
       
  18. congthanhgiong

    Tham gia:
    14/2/08
    Được thích:
    1,589
    Best Answers:
    0
    congthanhgiong
    CAO CẤP
    Tai nạn thì sao nhỉ, rồi cũng kẹt, k lẽ để an toàn chỉ cho 2 xe chạy 1 lần à? Còn nếu cho cả trăm chiếc xuống chạy dễ tai nạn lắm, ai biết giữa chừng nổ vỏ hay hư máy, đường lại hẹp k hiểu cứu thương kiểu gì
     
    1. vn587990

      Tham gia:
      22/6/11
      Được thích:
      190
      Best Answers:
      0
      vn587990
      ĐẠI BÀNG
      vn587990 @congthanhgiong Ống chân không nên cấp gia tốc lúc đầu thôi. Còn lại tự trượt đi. Về cơ bản xe không chạy nên ko sợ tai nạn đâu. Và để đảm bảo gia tốc đều người ta cũng làm riêng bộ gia tốc gắn và xe rồi.
       
  19. cuhiep

    cuhiep Bố cuKhang

    Tham gia:
    27/4/06
    Được thích:
    195,564
    Best Answers:
    9
    cuhiep
    VIP
    Hấp dẫn quá thể, xe xuống đây cứ như là tàu chạy trên ray luôn nên ngồi đó chơi thoi :D
     
    vn587990ducanh_13a2 thích nội dung này.
Đang tải...