@koumyougen
Về tốc độ thì không nói làm gì. Ý của nó là so sánh sự tiện lợi trong sử dụng thực tế, so sánh đi trong hầm với việc lưu thông thực tế trên đường ấy bác
Giải pháp dùng ván:
+ An toàn hơn. Không sợ bị tung đít. Có thể "nghỉ ngơi" chờ ra khỏi hầm.
+ Thiết kế, thi công phức tạp, phải có động cơ cho ván và phương án đưa ván trở về.
+ Xe nào xuống cũng được.
Giải pháp dùng "bộ càng":
+ Kém an toàn hơn.
+ Mỗi xe phải chi 200-300$ cho bộ càng.
+ Thiết kế, thi công đơn giản hơn.
Dự án này chết yểu là cái chắc! Lưu lượng thấp, chi phí xây dựng cao và vấn đề an toàn thấp(1 cái xe tự dưng bốc cháy trong đó thì xcmnd) hầm to đùng có hỏa hoạn còn chết chứ đứng đừng nói cái bé tẹo này. Cái so sánh tốc độ thì đúng là nhanh hơn vì chỉ có 1 xe di chuyển trong 1 đoạn đường hầm, còn đường bên trên thì hàng nghìn xe cùng di chuyển. Làm cái này thì làm mịa nó luôn tầu điện ngầm cho nhanh, vừa nhanh vừa chuyên chở được nhiều người!