Sao không kiểu làm cái thanh toán phí online luôn, như vậy dễ kiểm soát tài xế, vừa đỡ thất thoát các kiểu, mà làm cái màu xanh khó nhận diện cái nào của mailinh vs grab quá.
Các cụ có cài apps chưa, sao mình cài rồi nhập số điện thoại, sau đó lại hỏi password (chưa đăng ký gì, có gửi pass qua điện thoại đâu). Tiếp tục nhấn quên password để lấy 4 số, có được 4 số không biết nhập chỗ nào được. Lấy lại 4 số khác xem thử, lại bị thế... Bị giới hạn lấy 2 lần trong ngày... Uninstall luôn. Mất thời gian.
Đấy sao không làm để cạnh tranh từ đầu đi. Các ông vừa được tiếng, người dùng vừa được hưởng lợi.
Cứ đi làm ba cái trò cạnh tranh "lành mạnh" xong bọn kia vẫn sống ầm ầm thì mới lo đi làm. Có phải là mất thời gian không?
Nó mới ra thì rẻ cũng dc 2-3 ngàn thôi chứ bao nhiu đâu mà làm quá? quan trọng là chất lượng dịch vụ và thái độ, nhiều khi đi 25 k nhưng tài xế dễ thương thì người ta vẫn bo 30k 40k ăn nhầm gì đâu, thằng ML này tài xế của nó cực kì mất dạy
Có nhiều bạn vào chê ML chặt chém, thái độ không tốt, OK đúng là có vài con sâu như vậy nhưng không phải tất cả đều như thế và chỉ những ai từng bị thì hãy bức xúc, cái gì đi nghe kể lại cũng bắt chước nói theo. Mình chỉ đi ML vì thẻ Cty đăng ký và chưa bao giờ phàn nàn điều gì. Grab có cái hay nó làm thay đổi bộ mặt ngành vận chuyển nhưng người tiêu dùng thông minh sẽ thấy, giá cước của Grab tùy từng thời điểm mà nó áp vào nhé, chứ không phải 100% đều như vậy. Nói chung cái gì rẻ tốt thì mình cứ sài, xã hội hiện đại, cứ linh hoạt thích nghi.
@hungphamheroin
ui trời ông xài thẻ MCC của nó thì đi dịch vụ của nó rồi mỗi tháng nó gửi hóa đơn về tận giường cho công ty ông thôi chứ có gì đâu, và cũng xin nhắc lại là thái độ của ML cực kì tệ ,tui đến xuất hóa đơn VAT gặp NV xuất hóa đơn tên Trang đeo kính có thái độ cực kì thô lỗ đập bàn ầm ầm với khách hàng nên từ đó cạch luôn ko dám xài và nghĩ tới ML nữa
@bnn198
Tôi đang nói thái độ tài xế, với tôi lên xe nó làm gì biết tôi đi thẻ hay tiền mặt, tới lúc tính tiền tôi mới lấy thẻ ra. Còn con nv xuất HĐ nó láo thì ông chửi vào mặt nó chửi chi mấy ông tài xế đúng không.
Phải nói là cực kỳ ủng hộ luôn. Dù biết grab tốt thật nhưng thị trường chúng ta nên để doanh nghiệp trong nước chiếm giữ, như Indonesia thị trường khá lớn (~300tr ng) và cũng đánh bật Grab ra khỏi phân khúc xe máy (Go-Jek). Nói chung thời kì bao cấp, liên doanh nhà nước phần nào phai nhạt rồi. Ủng hộ nhiều doanh nghiệp trong nước đưa ra những sản phẩm (chỉ cần tương tự và đủ tốt) để chiếm lại hết thị phần mà những doanh nghiệp nước ngoài đang chiếm giữ thị trường là vui. Không nước giàu có mà dựa tất cả vào doanh nghiệp nước ngoài hết cả. ;);)
@lonehuybom
giờ cao điểm taxi nó cũng từ chối khách thôi bác ơi, tui đi làm ở Q1 khúc Hai Bà Trưng 5 giờ chiều đứng ngay trụ sở 64 HBT của nó luôn nó còn ko thèm chạy.
@lonehuybom
Bạn nói đúng đấy, Grab nó cập nhật giá liên tục, kể cả thời tiết nữa, tôi ở Gò Vấp lên KS Tân Sơn Nhất 76K, lúc về trời mưa lên 106K, tôi check lại đi thì nhảy lên 167K. Nói chung là linh hoạt, cái nào rẻ thì dùng. Ah tôi đi cá nhân nên đi Grab (tránh bác kia lại bảo có thẻ mà không dùng hehe)
Đang băn khoăn về những App cần Realtime này. Nếu vẫn dùng Server riêng, DB riêng theo cách truyền thống thì tương lai gần đơ và treo là cái chắc
Nếu phát triển trên nền tảng Cloud thì mới ổn hơn
DNVN vẫn cứ đi sau hoặc là thua ngay trong sân nhà_Tại sao ML hông nghỉ ra trước khi uber-grap bành trướng như hôm nay . . . Miếng bánh xe ôm công nghệ quá béo bở mà!
GrabBike hiện được cho rằng có từ 40.000-50.000tài xế ở hai đầu Hà Nội và TP.HCM. Nếu chỉ lấy mức doanh thu của mỗi bác tài bình quân 100.000 đồng/ngày, thì tổng doanh thu khả thi của chỉ riêng thương hiệu này đã có thể lên tới hàng ngàn tỉ đồng/năm.
Đó là chưa kể UberMOTO. Và trên thực tế thời gian qua, từ ngày xe ôm công nghệ ra đời, với các tài xế phục vụ chu đáo, lịch sự, giá cả cũng phải chăng chứ không chặt chém, thậm chí còn biết bắt chuyện, ứng xử khéo léo… thì thị trường xe ôm này không chỉ lấy dần thị phần của xe ôm truyền thống, mà còn lấy cả thị phần của taxi. Và quan trọng hơn, xe ôm công nghệ đã góp phần thúc đẩy nhu cầu, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông nghiêm trọng, cho nên nhiều người đã chọn đi xe ôm công nghệ vừa lịch sự, vừa rẻ và linh hoạt, kịp giờ giấc.
Tham chiếu từ GrabBike, nếu dịch vụ xe ôm công nghệ được triển khai rộng trên cả nước, sẽ thay thế dần xe ôm truyền thống, và thậm chí dịch vụ này còn kiêm luôn công việc giao/chuyển hàng nội tỉnh, nội thị, thì "chiếc bánh" thị trường xe ôm công nghệ có thể lên đến vài ngàn tỉ đồng mỗi năm. Và tính bình quân mức chiết khấu các công ty vận hành ứng dụng đặt xe ôm công nghệ lấy của tài xế là 20%, thì mức thu nhập của họ cũng có thể lên đến hàng trăm hoặc cả ngàn tỉ. Quá dữ phải hông?!!