Đã đến lúc đi bảo dưỡng xe hơi

linhmycar
25/10/2010 8:51Phản hồi: 0
Đã đến lúc đi bảo dưỡng xe hơi
[FONT=&quot]Kiểm tra, bảo dưỡng định kì là công việc cần thiết để nâng cao tuổi thọ cho xe hơi. Tuy nhiên, nhiều người sử dụng thường không hoặc ít để ý tới việc kiểm tra, thay thế những linh kiện, phụ tùng đã hết hạn sử dụng. Họ không nghĩ rằng có rất nhiều bộ phận của ô tô mà mình hoàn toàn có thể tự kiểm tra và rất dễ để nhận thấy rằng, khi nào cần mang xe đi bảo dưỡng.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]1. Dầu động cơ: Theo các chuyên gia giàu kinh nghiệm, xe hơi nên được thay dầu sau mỗi 5.000 km hoặc 6 tháng 1 lần, tùy theo điều kiện nào đến trước. Làm như vậy sẽ đảm bảo cho động cơ hoạt động tốt. Cũng tùy vào loại đường sá và điều kiện vận hành của xe mà rút ngắn khoảng cách này, chẳng hạn, khi xe thường xuyên phải vận hành trong điều kiện đường sá và thời tiết khắc nghiệt. Ngoài ra, nếu bạn thường chạy xe ở tốc độ cao thì cũng không nên đợi quá lâu trước khi mang xe đi thay dầu. Khi động cơ hoạt động với cường độ cao thì dầu phải làm việc và bôi trơn nhiều hơn, vì thế, bạn cũng nên thay dầu sớm hơn định kỳ.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]​

[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]2. Hệ thống phanh: Hai năm thay dầu phanh một lần là một khoảng cách hợp lý. Độ cong vênh của má phanh cũng nên kiểm tra định kì 1 năm/lần để đảm bảo cho phanh hoạt động hiệu quả. Hệ thống phanh cũng cần được vệ sinh thường xuyên, nhất là theo tần suất đi lại và địa hình cung đường di chuyển. Với những xe đời mới có trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cần chú ý tới cảnh báo khi hệ thống ABS hết tác dụng, Khi đó, trên bảng đồng hồ trung tâm thường có đèn đỏ nháy liên tục.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]Bạn cũng không khó để tự phát hiện hỏng hóc của hệ thống phanh khi có những dấu hiệu như: phanh không ăn hoặc phát ra tiếng kêu lạ, đĩa phanh bị trầy xước, cong vênh, chốt định vị cụm phanh đĩa bị mòn hoặc bị khô dầu... Cách nhận biết đơn giản nhất thời điểm cần bảo dưỡng phanh là khi đạp phanh, nếu đèn báo "Dark Board" bật sáng trên bảng đồng hồ thì có thể má phanh đã mòn hoặc dầu phanh thiếu.[/FONT]

[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]​

[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]3. Ắc quy: Với điều kiện thời tiết nóng ẩm như Việt Nam, người sử dụng cần thường xuyên kiểm tra ắc quy, không nên để mức dung dịch trong các ngăn bình xuống thấp dưới vạch LOWER. Nếu được sử dụng đúng cách, tuổi thọ của các loại ắc quy trên xe đời mới sẽ kéo dài từ 3 - 5 năm. Ngoài ra, bạn cũng phải luôn giữ cho nắp ắc quy sạch sẽ, bởi các cặn bẩn sẽ gây tiêu hao điện năng của ắc quy và làm cản trở quá trình dẫn điện. Các thiết bị điện tử trên xe như đầu thu phát nhạc, điều hòa nhiệt đô, hệ thống đèn... đều sử dụng nguồn điện từ ắc quy. Vì thế, trước khi ra khỏi xe, bạn cần kiểm tra các thiết bị đã tắt hay chưa, để hạn chế việc ắc quy phải làm việc không cần thiết.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]​

[FONT=&quot]
[/FONT]
[FONT=&quot]4. Lọc gió: Lọc gió có chức năng loại bỏ các tạp chất trong khí xả cho động cơ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bụi bẩn bám vào bầu lọc sẽ gây nên tình trạng thiếu không khí, làm giảm công suất động cơ, thậm chí làm tắc bộ lọc, có thể khiến cho động cơ không khởi động được. Tùy theo điều kiện sử dụng nhiều hay ít, môi trường sử dụng có nhiều bụi bẩn hay không... để bảo vệ sinh lọc gió, nên thay mới lọc gió sau mỗi 20.000km.[/FONT]
[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]
[/FONT]

[FONT=&quot] [/FONT]
[FONT=&quot]
Nguồn: mycar.vn[/FONT]​

[FONT=&quot]
[/FONT]
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019