Đại chiến xe tự lái : Tesla Model S chống lại BMW 750i, Infiniti Q50S và Mercedes-Benz S65 AMG

Thảo luận trong 'Xe ô tô' bắt đầu bởi Tú_Nguyễn13, 21/2/16. Trả lời: 1, Xem: 1868.

Chia sẻ

  1. Tú_Nguyễn13

    Tú_Nguyễn13 Thành viên

    Tham gia:
    8/11/15
    Được thích:
    7
    Best Answers:
    0
    Tú_Nguyễn13
    4 mẫu siêu xe tham gia vào 1 cuộc chiến để tìm ra mẫu xe tự lái tốt nhất thời điểm hiện tại.

    Có 1 điều phải thừa nhận là trong khi khả năng lái xe và xử lý tình huống của con người ngày càng kém (do đường xá đông đúc, mệt mỏi vì áp lực cuộc sống, v.v…) thì ở chiều ngược lại, các thiết bị điện tử, cảm biến nhằm cứu chúng ta thoát khỏi những tai nạn đang ngày càng trở nên tốt hơn. Và trong khi đa số chúng ta vẫn chưa tin vào việc con người có thể hoàn toàn được giải phóng khỏi vô-lăng thì hầu hết các hãng xe đều đang trên quá trình nghiên cứu nhằm chứng mình là chúng ta đã nhầm.

    Để chứng minh cho việc tương lai có thể hoàn toàn thuộc về những chiếc xe tự lái, 1 cuộc thi đấu đã được tạp chí CarandDriver tổ chức giữa 4 mẫu siêu xe hiện hành. Tuy chưa thể coi là những chiếc xe tự lái 100%, nhưng cả 4 đều có khả năng thực hiện được hầu hết các thao tác lái cơ bản của con người : tăng tốc, phanh, đánh lái, v.v… Chúng đều có thể được coi là những chiếc xe bán tự hành.



    Đó là 4 mẫu xe : Tesla Model S, BMW 750i, Infiniti Q50S, và Mercedes-Benz S65 AMG

    Nội dung chủ yếu của cuộc kiểm tra tập trung vào khả năng giữ vận tốc chủ động (adaptive cruise control) qua việc kiểm tra việc giữ khoảng cách an toàn với những vật thể di chuyển phía trước của chiếc xe, một vật thể sẽ bất ngờ xuất hiện nhằm kiểm tra phản ứng của xe,

    Cùng với đó, khả năng giữ làn cũng được mổ xẻ (automatic lane keeping) qua việc cho chiếc xe di chuyển trên hành trình dài 50 dặm với nhiều dạng đường và địa điểm khác nhau (đường cao tốc, đường trong thành phố, đường đa làn, v.v…). Tất cả các sai sót của chiếc xe trong quá trình di chuyển (lấn làn, lấn vỉa hè, gián đoạn khả năng vận hành, v.v…) sẽ được ghi lại và chiếc xe nào đạt kết quả tốt nhất sẽ dành chiến thắng.

    Đánh giá khái quát từng đối thủ
    1) 2016 BMW 750i xDrive

    Phiên bản test : 129.245$
    Phiên bản cơ bản : 98.395$
    Công nghệ trang bị : Driver Assistance Plus, Active Driving Assistant Plus



    Thiết bị được tích hợp : 1 camera stereo, 5 cảm biến radar
    Camera stereo được gắn ở gần gương trong khoang lái giúp nhận biết người đi bố và làn giao thông. 5 cảm biến radar, trong đó có 1 được gắn hơn lưới tản nhiệt phía đầu xe, giúp quan sát tình trang giao thông từ nhiều hướng.

    2) 2015 Infiniti Q50S

    Phiên bản test : 54,055$
    Phiên bản cơ bản : 44,555$
    Công nghệ trang bị : Intelligent Cruise Control, Predictive Forward Collision Warning, Forward Emergency Braking, Lane Departure Warning/Prevention, Active Lane Control



    Thiết bị được tích hợp : 2 camera, 1 cảm biến radar
    1 camera gắn ở trên kính trước tham gia vào nhiệm vụ giữ làn (lane control) trong khi 1 camera khác giữ nhiệm vụ điều khiển cần gạt nước và pha đèn. Radar cảm biến được trên lưới tản nhiệt phía bên trái đầu xe tham gia vào nhiệm vụ giữ vận tốc chủ động (adaptive cruise control).

    3) 2015 Mercedes-Benz S65 AMG

    Phiên bản test : 252,675$
    Phiên bản cơ bản : 233,525$
    Công nghệ trang bị : Distronic Plus with Steering Assist, Adaptive Brake Technology, Active Lane-Keeping Assist



    Thiết bị được tích hợp : 1 camera stereo, 5 cảm biến radar
    Tương tự như trên mẫu xe của BMW, camera stereo được gắn ở trong khoang lái làm nhiệm vụ nhận biết làn đường. Điểm khác biệt nằm ở 1 hàng gồm 5 camera đặt ở lưới tản nhiệt phía đầu xe để quan sát phía trước xe và 2 bên cạnh để thu nhận tín hiệu khoảng cách và môi trường xunh quanh xe.

    4) 2015 Tesla Model S P85D

    Phiên bản test : 136,720$
    Phiên bản cơ bản : 106,200$
    Công nghệ trang bị : Autopilot, Autosteer, Auto Lane Change, Autopark, Traffic-Aware Cruise Control



    Thiết bị được tích hợp : 1 camera, 1 cảm biến radar, 12 cảm biến siêu âm
    Camera gắn trên kính trước cùng cảm biến radar gắn ở lưới tản nhiệt dưới ở đầu xe đảm nhận toàn bộ nhiệm vụ quan sát và thu nhận tín hiệu từ cở sở hạ tầng giao thông. Trong khi đó, 12 cảm biến siêu âm (không được tiết lộ vị trí) có nhiệm vụ đảm bảo việc chuyển làn được diễn ra an toàn khi chắc chắn xung quanh xe không có vật cản.

    Kết quả của bài kiểm tra

    Kết quả của bài kiểm tra cho thấy chiến thắng khá rõ ràng của hệ thống tự lái trên mẫu xe Tesla Model S P85D trước 3 đối thủ còn lại.



    Tesla Model S P85D là chiếc xe duy nhất có khả năng chuyển làn, cùng với số lần chức năng kiểm soát làn gặp sự cố ít nhất. Xem ra các hãng xe khác, đặc biệt là Infiniti còn nhiều việc phải làm để sẵn sàng cho trận chiến trên mặt trận xe tự lái trong tương lai không xa.

    Theo Từ điển xe

     

    Chia sẻ

    vinhphucng25 thích nội dung này.
  2. vinhphucng25

    Tham gia:
    14/12/07
    Được thích:
    2,668
    Best Answers:
    0

Chia sẻ

Đang tải...