Không chỉ hợp tác trong việc nghiên cứu phát triển những giải pháp di chuyển trong thời đại mới, Daimler AG và BMW dường như đang có kế hoạch phối hợp cùng nhau nhằm sản xuất các bộ phận xe quan trọng. Những thành phần then chốt có thể kể đến như nền tảng khung gầm (platform), pin cho xe điện và công nghệ xe tự hành. Trên thực tế, tình hình kinh doanh của cả Daimler và BMW trong năm nay có chút không thuận lợi với việc lợi nhuận giảm sút, chủ yếu do căng thẳng từ cuộc chiến thương mại giữa các quốc gia và dồn nguồn lực đầu tư cho việc nghiên cứu phát triển cho các công nghệ mới cũng gia tăng. Theo kế hoạch, Daimler dự kiến sẽ tung ra ít nhất 10 mẫu xe điện thương mại trong vòng 4 năm tới. Trong khi đó, BMW sẽ ra mắt 12 mẫu xe điện từ giờ cho đến năm 2025.
Mặc dù thông tin 2 kình địch hàng đầu trong thế giới xe cân nhắc bắt tay với nhau nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ hợp tác với nhau. Năm 2015, 3 ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô Đức là Audi, BMW và Mercedes-Benz (thương hiệu con của Daimler AG) đã chốt lại vụ mua công ty dịch vụ bản đồ HERE với mức giá 2,8 tỉ USD. Gần đây, cả 2 công ty quyết định sáp nhập dịch vụ đi xe chung Car2Go và DriveNow lại với nhau và cũng đã nhận được sự đồng ý từ các cơ quan chống độc quyền tại châu Âu.
Do phải đẩy mạnh đầu tư vào xe tự lái và xe điện, các nhà sản xuất ô tô dường như đang có xu hướng cân nhắc đến việc hợp tác với các đối thủ như một giải pháp nhằm cắt giảm chi phí. Ví dụ điển hình cho kiểu hợp tác như thế này chính là mối liên kết giữa Volkswagen và Ford, khi họ đang có một thỏa thuận cùng nhau phát triển xe bán tải và các phương tiện tự hành khác.
Mặc dù thông tin 2 kình địch hàng đầu trong thế giới xe cân nhắc bắt tay với nhau nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng đây không phải là lần đầu tiên họ hợp tác với nhau. Năm 2015, 3 ông lớn trong ngành công nghiệp ô tô Đức là Audi, BMW và Mercedes-Benz (thương hiệu con của Daimler AG) đã chốt lại vụ mua công ty dịch vụ bản đồ HERE với mức giá 2,8 tỉ USD. Gần đây, cả 2 công ty quyết định sáp nhập dịch vụ đi xe chung Car2Go và DriveNow lại với nhau và cũng đã nhận được sự đồng ý từ các cơ quan chống độc quyền tại châu Âu.
Do phải đẩy mạnh đầu tư vào xe tự lái và xe điện, các nhà sản xuất ô tô dường như đang có xu hướng cân nhắc đến việc hợp tác với các đối thủ như một giải pháp nhằm cắt giảm chi phí. Ví dụ điển hình cho kiểu hợp tác như thế này chính là mối liên kết giữa Volkswagen và Ford, khi họ đang có một thỏa thuận cùng nhau phát triển xe bán tải và các phương tiện tự hành khác.
Tham khảo: Carscoops