Daimler giới thiệu Mercedes-Benz Urban eTruck - xe tải nặng chạy điện hoàn toàn

levuongthinh
28/7/2016 3:37Phản hồi: 50
Daimler giới thiệu Mercedes-Benz Urban eTruck - xe tải nặng chạy điện hoàn toàn
Tập đoàn Daimer vừa đặt ra một cột mốc mới với việc giới thiệu chiếc xe đầu kéo chạy điện hoàn toàn đầu tiên trên thế giới, Mercedes-Benz Urban eTruck. Mặc dù vẫn còn phủ một lớp “áo nguỵ trang” nhưng về thiết kế thì chiếc Urban eTruck không khác biệt nhiều so với những chiếc đầu kéo truyền thống.


Mercedes-Benz-Urban-eTruck3.jpg

Khác biệt lớn nhất so với những chiếc đầu kéo chạy động cơ diesel đó là eTruck sẽ không “ồn ào”. Và với tải trọng 26 tấn thì đây là chiếc xe tải nặng chạy điện đầu tiên “xuống đường”. Daimler đã nhanh hơn Tesla, hãng tuần trước mới tiết lộ kế hoạch phát triển xe tải nặng.

Mercedes-Benz-Urban-eTruck6.jpg

Với một chiếc xe tải nặng chạy điện thì hạn chế lớn nhất của nó sẽ là quãng đường đi được cho một lần sạc và chiếc Urban eTruck cũng không ngoại lệ. Hiện tại eTruck có thể đi được khoảng 200 km trên một lần sạc đầy, vì thế rõ ràng là nó không lý tưởng cho những hành trình dài. Tuy nhiên chữ “Urban” trong cái tên của nó đã tự xác định rằng nó được sinh ra là để dành cho các đô thị, cần có những chiếc xe tải nặng: xanh và không ồn ào.

Mercedes-Benz-Urban-eTruck7.jpg

Theo Daimler thì những chiếc xe tải chạy điện sẽ chưa bắt đầu được sản xuất cho tới nửa đầu thập kỷ kế tiếp vì còn phải chờ công nghệ phát triển. Daimler tin rằng việc cải tiến công nghệ sẽ giúp giá thành của bộ pin giảm xuống khoảng 2,5 lần vào năm 2025 trong khi hiệu suất lại tăng lên.

Như vậy sẽ phải chờ chừng 10 năm nữa mới thấy được những chiếc xe tải nặng chạy điện đầu tiên của Mercedes-Benz chính thức chạy trên đường. Nhưng một khi nó được phổ biến thì có lẽ sẽ tăng tốc rất nhanh. Một số thành phố lớn trên thế giới như London hay Paris đang xem xét việc cấm xe động cơ đốt trong chạy ở đô thị trong tươi lai. Và đó là lý do để xe tải chạy điện hoàn toàn xuống đường nhằm đảm bảo việc cung cấp hàng hoá cho nhu cầu hàng ngày của con người.

Mercedes-Benz-Urban-eTruck1.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck2.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck4.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck5.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck8.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck9.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck10.jpg Mercedes-Benz-Urban-eTruck11.jpg

50 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

rất ủng hộ những phương tiện chạy điẹn giống vậy,bây giờ môi trường ô :pnhễm quá rồi !
tamnam
ĐẠI BÀNG
8 năm
@alee_ex79 Xe chạy bằng điện có thực sự giảm được ô nhiễm hay không, mn đọc thêm bài này http://khoahoc.tv/xe-dien-gay-o-nhiem-hon-xe-chay-xang-dau-37836
Sau này ra thêm máy bay chạy điện, tàu chạy điện..... cho đủ bộ
Kelamtro
TÍCH CỰC
8 năm
@lezardvn Bạn có biết tàu điện ở nhật ko nhỉ.... -_-
Firenzard
ĐẠI BÀNG
8 năm
@lezardvn Ý bác ấy chắc là tàu chạy trên đường ray thôi :3 Còn tàu ngầm thì chỉ dùng acquy đó còn gì....Có tính là chạy điện không? :p Tất nhiên là vẫn phải có động cơ dầu hoặc hạt nhân nạp điện cho acquy 😁 Máy bay mà chạy điện thì chỉ có làm cánh quạt... Tốc độ không thể ăn lại mấy em phản lực đc rồi!
lezardvn
ĐẠI BÀNG
8 năm
@Firenzard Tàu ngầm động cơ diesel - điện ra đời trước chiến tranh thế giới lần thứ 1 rồi, nhưng chỉ khi lặn mới dùng đến điện, mà tầm lặn rất rất ngắn vì pin kéo ko nổi động cơ lớn. Mãi đến sau này tàu ngầm hạt nhân ra đời mới có tầm lặn xa được.
Còn tàu chạy trên đường ray bằng điện là 1 định nghĩa hoàn toàn khác bạn nhé. Tàu đó được cấp điện liên tục thông qua các cáp song song chạy theo ray. Pin thì vẫn có, nhưng để phòng 1 số trường hợp khẩn cấp chứ ko dùng để chạy tàu được.
bactuong
TÍCH CỰC
8 năm
Ko sợ chết máy nữa chừng. Chỉ sợ hết pin!
@bactuong Lo gì bác pin dự phòng dạo này rẻ không à. Có 200k 1 cục thôi. He he
hay quá
supi7
CAO CẤP
8 năm
ghê quá
trannhu
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hệ thống bình chạy được bao nhiêu năm nhỉ
Nhớ lắp lốp không ruột nha đại ka, em dừng đèn đỏ kế bên mấy cài lốp Container tim em đập rất nhanh. Đầu óc em ko thôi nghĩ nếu nó nổ thì em sống làm sao? Với lại nhà em gần cảng Cát Lái nửa đêm nghe bánh xe nổ rung chuyển cả một góc trời, chó thì sủa om bà xòm.
@lucky_happy20 Lốp không ruột mà chở quá tải rất dễ nổ, lốp không ruột chỉ hiệu quả khi chạy tốc độ cao ít bị nóng lốp thôi :p

Lốp có ruột chở gấp đôi tải vẫn chạy tốt nhé, chỉ là đừng có chạy trên 100km/h hoài kẻo lốp nó nóng quá thì nó sẽ nổ.

Không phải tự dưng mấy chiếc xe ben toàn dùng lốp có ruột đâu :p
@khanhquagioi :rolleyes:
@khanhquagioi phải nói là lốp bơm khí nito .
masterss0
TÍCH CỰC
8 năm
@lucky_happy20 Lốp không ruột khả năng tải thấp hơn lốp có ruột nhiều bác ơi, nên chủ yếu dùng cho các loại xe tốc độ cao, tải nhẹ thôi
like2lan
ĐẠI BÀNG
8 năm
Hy vọng sớm được ứng dụng thực tiễn rộng rãi.
Những nước kinh tế dựa vào đào xúc dầu lên bán không thích điều này!
Ongnoi15
ĐẠI BÀNG
8 năm
xe dien ma nhin ham ho nhi, qua tot.
.Gù.
TÍCH CỰC
8 năm
Nhưng chắc xe rất là mắc tiền lại hiêu mercedes-benz nua chứ
Cái này VN phổ biến là ngon
hungproda
TÍCH CỰC
8 năm
200km quá ít. Vì xe to thường chạy đường dài. Chạy đường ngắn xe nhỏ tiện hơn
Giá mà chạy được 2000km thì quá tốt. Chắc sắp tới các nhà khoa học phải phát triển Pin nhiên liệu tốt hơn chứ bây giờ thấy ngành này có vẻ đang bị thụi lùi, lạc hậu so với các công nghệ khác.
qvalentino
TÍCH CỰC
8 năm
Nhưng sợ môi trường sẽ ô nhiễm, tà nguyên sẽ cạn kiệt khi sản xuất ra những chiếc xe xanh này
yennx
ĐẠI BÀNG
8 năm
Xin hỏi ngu tí, cái áo ngụy trang của anh í có ý nghĩa gì vậy? Có hay không có áo cũng chẳng khác gì.
Nếu lắp thêm các tấm pin NLMT trên thùng xe đằng sau thì chắc chạy đc nhiều hơn 😃
2 bạn này k hiểu ý nhau, bạn ở trên thì thì nói tàu hỏa chạy điện có lâu rồi, còn bạn ở dưới thì đang nói tàu thủy
Ủa mà mình nghe nói trong quá trình sản xuất xe chạy điện còn gây ô nhiễm hơn xe chạy xăng dầu mà đến nay khắc phục đc điều này chưa nhỉ
Khi nào e này chính thức bán rộng rãi giá điện có thể sẽ tăng ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019