Nhằm mục tiêu rút ngắn thời gian di chuyển bằng đường bộ và đường sắt giữa châu Âu và bán đảo Scandinavia, chính phủ Đan Mạch mới đây đã lên kế hoạch xây dựng đường hầm dưới nước nối liền CHLB Đức. Năm 2008, Đan Mạch và Đức đã đồng ý xây dựng 18km đường bộ nối liền 2 nước. Theo kế hoạch ban đầu thì Đan Mạch sẽ xây dựng một cây cầu bắt qua eo biển Fehmarn tuy nhiên nghị viện nước này đã từ chối dự án và ủng hộ xây dựng đường hầm vì tính an toàn và "xanh".
Đường hầm xuyên biển do Đan Mạch cấp vốn sẽ được khởi công vào năm 2014 và dự tính sẽ mất đến 6 năm để hoàn thành. Tổng số vốn cho dự án cũng đã được công bố vào khoảng 32 tỉ Kroner, tương đương 5,9 tỉ USD.
Vị trí của đường hầm sẽ nằm giữa đảo Lolland của Đan Mạch và đảo Fehmarn của Đức. Cả 2 đảo đều đã sẵn sàng để triển khai những cây cầu bắt qua các quốc gia còn lại.
Một khi đường hầm hoàn tất, thời gian đi bằng tàu điện giữa Hamburg và thủ đô Copenhagen sẽ được rút ngắn từ 4,5 giờ xuống còn 3 giờ. Ngoài ra, thời gian đi đến Thụy Điển, quốc gia đang kết nối với Đan Mạch qua cầu vượt biển Oresund cũng được cắt giảm đáng kể. Được biết, với số vốn bỏ ra, Đan Mạch sẽ có quyền sở hữu và thu thuế phương tiện qua đường hầm.
Theo: BBC
Đường hầm xuyên biển do Đan Mạch cấp vốn sẽ được khởi công vào năm 2014 và dự tính sẽ mất đến 6 năm để hoàn thành. Tổng số vốn cho dự án cũng đã được công bố vào khoảng 32 tỉ Kroner, tương đương 5,9 tỉ USD.
Vị trí của đường hầm sẽ nằm giữa đảo Lolland của Đan Mạch và đảo Fehmarn của Đức. Cả 2 đảo đều đã sẵn sàng để triển khai những cây cầu bắt qua các quốc gia còn lại.
Một khi đường hầm hoàn tất, thời gian đi bằng tàu điện giữa Hamburg và thủ đô Copenhagen sẽ được rút ngắn từ 4,5 giờ xuống còn 3 giờ. Ngoài ra, thời gian đi đến Thụy Điển, quốc gia đang kết nối với Đan Mạch qua cầu vượt biển Oresund cũng được cắt giảm đáng kể. Được biết, với số vốn bỏ ra, Đan Mạch sẽ có quyền sở hữu và thu thuế phương tiện qua đường hầm.
Theo: BBC