Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chất lượng xe HONDA, YAMAHA, SUZUKI VIỆT NAM trong thời buổi kinh tế thị trường

khanhvovan
20/4/2014 12:11Phản hồi: 89
Trong thời buổi kinh tế thị trường khó khăn như hiện nay: gía cả ngày càng tăng cao, đồng tiền ngày càng mất giá trị...... việc sở hữu 1 món hàng chúng ta phải cân nhắc 1 cách hết sức kĩ lưỡng.
Vì vậy khi bỏ ra số tiền lớn để mua hoặc thay đổi phương tiện đi lại chúng ta phải hết sức đắng đo xem xét kĩ lưỡng về tất cả mọi mặt. Về: chất lượng, độ bền, tiết kiệm xăng...v..v..
Trong khi đó để đáp ứng nhu cầu đi lại của người việt nam thì các hãng xe: HONDA, YAMAHA, SUZUKI là 1 trong các hãng xe lớn có chất lượng được đánh giá cao tại việt nam. Nhưng mỗi hãng xe dc sản xuất với các thông số, tiêu chí khác nhau. Để lựa chọn xe phù hợp với mình ko phải là 1 điều dễ dàng khi mà thị trường xe ngày càng nhộn nhịp và sôi động với hàng loạt mẫu mã khác nhau. Chất lượng ngày càng thay đổi, áp dụng nhiều công nghệ mới vào xe.
==)Như vậy. Trong thời buổi kinh tế thị trường ta nên chọn loại xe hãng nào là thích hợp nhất.
89 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đúng nghĩa kinh tế thị trường thì Honda mịa rồi . Chất lượng ổn , dễ sửa , dễ bảo trì , phụ tùng tràn lan . Thấy mấy chiếc wave a , future 1 10 năm hoặc hơn vẫn chạy phà phà kiếm lúa được thấy ko.
@bonebone999999 Nhưng mà mình thấy ngoài honda thì ya cũng không kém. Thị phần trên thị trường giờ cũng chiếm đa số. Đại lí bảo hành bảo trì cũng nhìu. Theo thị phần thì honda chiếm thị trường nhiều nhất và cũng là bị tố chất lượng nhiều nhất. Honda có nhiều đại lí hơn yamaha và suzuki. Bên cạnh đó đối thủ yamaha và su cũng là 1 đối thủ đáng gờm. Yamaha thì xe bốc, đi im độ bền thì cũng khá là cao. Còn su thì đại lí ít, máy su thì bền cao và hàng su ko có giá trị trên thị trường mua đi bán lại mất giá rất nhiều.
Để chọn 1 loại xe quả là khó khăn
@khanhvovan Mình nói thiệt bạn đi nhiều xe chưa . Nếu lần đầu mua xe thì thích xe gì thì mua xe đó đừng lăn tăn . Còn đã đi nhiều xe rồi chắc bạn cũng tự chọn được xe cho phù hợp nhu cầu của mình
@bonebone999999 Đi nhiều cũng chưa dám nói là đi nhiều. Mỗi dòng đều có thế mạnh và điểm.yếu nhất định. Ko dòng nào thập toàn thập mĩ cả.nên rất khó cho sự lựa chọn
@bonebone999999 honda chỉ dược cái cái chất lượng từ khoản 10 năm về trước thôi, chứ bây giờ thua xa yamaha.
Honda thời xưa như dream, wave thái thì quá ok rồi.Honda bây giờ tỉ lệ nội địa hóa cao nên chất lượng không thể sánh bằng, nhưng Honda đã gây dựng được tầm ảnh hưởng quá lớn trong tâm lý của người tiêu dùng Việt Nam về sự bền bỉ và tiết kiệm xăng. Su thì nổi tiếng với viva, FX, RGV, Su bây giờ tỉ lệ nội địa hóa thấp, máy móc đa số nhập nhưng mẫu mã kiểu dáng không được người tiêu dùng Việt Nam ưa thích không được đánh giá cao và nhất là phụ tùng hiếm vì đa số nhập không tràn lan như Honda (nhưng Su mình thấy rất bền ít hư vặt như Honda).YA thì không có dòng xe nào để lại dấu ấn nhưng bây giờ đã có ex rồi, chất lượng xe YA cũng tốt như 2 hãng trên, YA được kiểu dáng trẻ trung hiện đại máy bốc nên được chuộng dịch vụ sau bán hàng mình thấy ok hơn Honda. Nói chung 3 hãng đều là 3 hãng xe lớn của Nhật, mà hàng Nhật miễn bàn, ai thích xe nào của hãng nào thì mua xe đó thôi, trong tầm khả năng điều kiện kinh tế của mình cho phép và nhu cầu sử dụng xe, xe bền hay không còn do người sử dụng có biết sử dụng đúng và có định kỳ bảo dưỡng xe không, của bền tại người mà các bác^^
3 hãng của Nhật nên cũng tốt. Nhưng mỗi hãng cho cảm giác lái đặc trưng khác nhau. Hon thì máy ít rung nhất chạy rất êm dễ sd nhất cho người dùng phổ thông. Ya máy rung hơn tí xíu nhưng bù lại là bốc vọt mạnh hơn Hon cũng vì vậy nên hao xăng....Su thì máy khá rung ở vòng tua thấp nhưng tăng tốc thì máy hoạt động ổn định nhất êm nhất. Ai thích cảm giác lái như thế nào thì chọn. Hon thì phổ thông nhất nhé, phụ tùng vô đối...

Sent from my Paladin using Tapatalk 2
@hugokaka phụ tùng honda vô đối nhưng chất lượng không vô đối bác ah
@minh.hln3190vt Bạn tháo banh hết phụ tùng của các hãng xe ra so với nhau chưa mà phán câu :"chất lượng không vô đối" . Mình thấy bạn lải nhải câu chất lượng honda giờ ko được như xưa mà buồn cười . Thế nó bằng bao nhiêu % so với xưa chỉ dùm mình cái . Giá trị chiếc xe giờ bằng được 1 nửa so với hồi xưa chưa mà cứ đòi chất lượng phải cho bằng . Nói chuyện toàn cứ lôi hồi xưa ra nói .
Hồi xưa sợi sên theo xe honda là Did , giờ làm cho rẻ thì KMC , thế ya với su lắp cho xe là sên gì đếch phải KMC thì là gì , ai cũng chửi wave 110 lắp sên 7 ly cùi bắp phụ tùng cùi chứ ngó ra xem thử chiếc viva fi 115 lắp sên nhiêu ly . Xem thử đi bao nhiêu km mà bị rỉ sơn rồi . Có 1 ông chuyên phuộc nhún , chẳng 3 ở sài gòn còn phán dàn cổ xe exciter còn đếch bằng được con cùi nhứt của honda là wave alpha . Xe ya đi qua ổ gà có chiếc nào ko lụp cụp chỉ dùm cái . So 2 xe si với wave alpha , máy si bốc hơn nhẹ hơn đấy , cơ mà chiếc nào ăn xăng hơn . Còn su ko nói nhé lượn biker với trên tinh tế này cũng đủ hiểu .
@bonebone999999 tốc độ suy nghĩ của não ko tương xứng với tốc độ gõ bàn phím tí nào !!!
@bonebone999999 wave A chiếc nào cũng tuột bố nồi là sao vậy bạn? dàn nhựa honda sao chiếc nào đi cũng rơ hết vậy?đang đi wave S khi hỏng toàn phải đập hàng thái vào 😔
Một phần không nhỏ bộ phận dân cư chúng ta chưa quen việc mình bỏ ra một số tiền thì mình phải được quyền đòi hỏi giá trị nó phải ngang bằng nên khá dễ dãi trong việc chọn một chiếc xe. VD như biết làm giá nhưng vẫn mua vì có tiền thích làm gì thì làm; Dễ dãi chấp nhận chất lượng không tương xứng ví như phuộc, nhông sên....Chưa kể tiêu cực từ việc kiểm định chất lượng, kiểm định giá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chỉ là hình thức....là điều kiện để các nhà SX xe máy tung hoành thu vét lợi nhuận thì cớ gì chất lượng xe tốt cho được.
Honda là hãng xe Nhật nhưng tại vn đc bao nhiêu đồ Nhật or đồ nhập trong xe.
Theo cảm nhận của mình về chất lượng xe máy tại vn hiện nay: Su >= Ya >> Hon.
ở nhà bà dì có chiếc viva 10 năm tuổi xe còn rất cứng, đh đứt ctm ở 7vạn km chắc tua lại lâu rồi mà đi còn rất tốt chắc chắn đi rất đầm và êm kéo lên 110 rất dể dàng:p trong khi đó xe ju mx của mình ( làm tè le full nọ full kia) đi k thể ngon bằng từ khoản đầm xe tới tốc độ;-(, còn về độ bền củng không thể bằng đc. Chiếc viva mua năm 2004= 27tr vàng khi đó hình như là 7 8tr 1 cây thì phải,còn ju mx mình mua 2k9 = 23tr...nói chung xe bây giờ chất lượng 3 hãng gần như nhau hàng nội địa chỉ tạm chấp nhận đc thôi.
@lethanhthu48 Hàng việt nam.ko bt chừng nào đạt mốc bằng hàng thái....nếu hàng việt nam cán mốc bằng hàng thái thì người việt nam theo mình ngĩ sẵng sàng bỏ ra 1 số tiền lớn để sở hữu 1 dòng xe chất lượng
chuẩn bị có war, anh em lót dép ngồi hóng =))
Ng Tú
ĐẠI BÀNG
10 năm
Nếu bac hỏi đây khéo toàn ViVa thôi và Su thôi.chẳng biết thần tượng hay tốt đẹp gì đến đâu nhưng mà pan ViVa đâu cũng nhảy vảo.Post tiêu để hỏi về xe HonDa hay Ya cũng nhảy vào :viva đi em ...vv..vv... Nhiều khi mất cả cảm tình.
Tư bt
TÍCH CỰC
10 năm
@Ng Tú Chăc ban ghet vi nhiêu fan Su hay gop y,nhieu khi qua lô.nhưng nêu ban đi nhiêu va tôc đô cao ban se thây xe Su khac biêt như thê nao
Ng Tú
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Tư bt E Không ghét nha, ko ghét hay ghen ăn tức ở fan của bất kỳ hãng xe nào nhé.E nói ở trên rồi,e chỉ không thích cách họ nhảy vào những post mà không thèm độc tiên đề.Đơn cử là em đang theo dõi bài:
ae ai chuẩn bị mua weve rsx fi:điểm danh đê
cũng có ng vào axelo đê.Thế thì chụi.
@Ng Tú su viva tốt thật nhưng tội cái khi hỏng khó kiếm chỗ sửa nên ít người đi thôi.
mình có 2 con wave s con đầu mua năm 2011 còn con kia mua sau 6 tháng mà chất lượng đã khác nhau, con đời đầu màu bạc chạy chuẩn k phải chỉnh đi 3 năm chỉ thay dầu chưa đại bảo dưỡng, con thứ 2 màu đen chạy bị rung đầu, mấy ktv honda bảo đời sau k có cái cao su giảm chấn ở đầu xe nên đời sau chạy bị rung tay lái...chả hiểu sao Honda lại cắt giảm như thế


Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
@quancafehn Ờ đếu hiểu vì sao mấy đời sau ghi đông ko có cao su giảm chấn , trong khi đời wave trước lại có tới 3 cao su giảm chấn . Nhét thêm cao su vô tốn nhiêu tiền mà ko nhét .Mịa thằng honda
@bonebone999999 ờ,cũng có bảo mấy Ktv a nhét vào cho e để xe đỡ rung,các a ý bảo đời sau thiết kế không nhét được ( éo hiểu lừoi hay là nó thế thật).chạy tầm 40km/h bị giằng lái kinh --->>> kinh nghiệm là cứ model nào mới ra thì xúc,chứ để lâu mấy a kí sư lại cải tiến lại ăn shjt
honda thua xa yamaha
hoangpaul
ĐẠI BÀNG
10 năm
Tôi đã sử dụng cũng như sở hữu cả 3 loại xe của 3 hãng này. Tôi nhận thấy rằng: Nếu mua xe ga thì Honda, xe số thì Yamaha. Quả thật là rất ngại xe Su, không biết lâu dài thế nào, nhưng chắc chắn trong 10 năm tới tôi không mua xe máy Suzuki ở Việt Nam.
@hoangpaul Hãy thử đi bác ạ....su việt cũng ghê gớm lắm.ak.
Mình đã từng đi con revo 2008. Đi xa hon với ya ko làm lại đâu.ít ăn xăng nữa. Máy ko bốc như ya. Ko íu như hon. Nằm ở giữa giữa. Độ bền cũng dc lắm bác à. Ko thua hon với ya đâu. Nhưng tiếc là mình đã bán e nó để mua fu neo roi. Thik 125cccccccc
Những bài viết so sánh về 3 hãng xe viết nhiều rồi, chất lượng độ bền mọi người trên đây đều biết rõ, Honda VN có mấy topic người mua xe phản ánh rõ chất lượng rồi, nhưng vì thương hiệu Honda lớn tâm lý người VN mua Honda cho nó lành, tiết kiệm xăng, phụ tùng dễ thay thế, bán lại không mất giá. Cũng chỉ mấy lời chê chất lượng Honda VN bị lỗi xuống cấp, mấy bác trên này đi xe Honda vào comment bênh vực bao che, chê người đi xe Su, Ya cuồng thế này, thế kia. Nhiều trường hợp mua xe về đi thời gian bị lỗi thì mới lên cá diễn đàn xin trợ giúp, đòi quyền lợi chế độ bảo hành của Honda VN. Em chả phải là Fan xe hãng nào nhà đều đi cả 3 hãng.

DSC_6191.jpg DSC_6200.jpg DSC_6199.jpg DSC_6198.jpg DSC_6197.jpg

Xe Suzuki Love FD110cc của anh hàng xóm mua năm 1998., vẫn chạy phà phà.
Trong Honda, Yamaha, Suzuki, mình thấy:
- Xe Honda:
*Ưu: Chất lượng tốt, bền. Thực dụng, nhiều tiện ích. Thiết kế luôn hướng đến người tiêu dùng (ví dụ đèn xe Honda luôn cung cấp đầy đủ ánh sáng, kể cả dòng giá rẻ như Wave, mặt đồng hồ của Honda luôn đơn giản và rõ ràng,...v...v...).
*Nhược: Công ty phớt lờ vấn đề làm giá, bảo hành linh tinh, phụ tùng có giá cả trên trời. Thái độ nhân viên kém thân thiện.
- Xe Yamaha:
*Ưu: 1 số mẫu rất nam tính và hoàn toàn tách biệt so với đối thủ. Vận hành mạnh, nhanh. Ít bị làm giá, bảo hành khá tốt, linh kiện siêu rẻ.
*Nhược: Chất lượng bình thường, không bền, mau tã máy, hay hỏng vặt kể cả xe mới mua. Thiết kế nghiêng về mẫu mã hơn là thực dụng, 1 số mẫu xe Yamaha nhìn như đồ chơi siêu nhân của các em bé. Chậm ra mẫu mã mới hơn Honda.
- Xe Suzuki:
*Ưu: Máy từ êm đến rất êm. Vận hành ổn định 1 cách ấn tượng. Rất bền nếu biết giữ xe. Tiếng nổ hay (cá nhân mình thấy vậy).
*Nhược: Kiểu dáng già cỗi, kém cạnh tranh, chậm phát triển. Các điểm bảo hành quá ít. Tình hình kinh doanh không khả quan, kém ổn định nên những khách hàng mua xe ít nhiều sẽ lo lắng.
p.s: Mình đang sở hữu Honda SH150i, Yamaha Exciter. Từng đi Viva, X-bike, Hayate của Suzuki.
@Rider17 Bạn trải nghiệm qua các dòng xe nhận xét khá hay. Mỗi dòng xe có nét đặc trưng. Nói gì thì nói Honda dễ sử dụng nhất. và phổ biến nhất.
@Rider17 Xe Yamaha EX của bác máy đã tã chưa xe mình mua 3 năm nay tốc độ vẫn vọt đều, chỉ thay má phanh, thay dầu, nước làm mát định kỳ. dàn sơn vẫn bóng như mới. Còn xe Yamaha Jupiter V 110cc của em trai đang đi, của mình để lại mua năm 2004 đến năm nay vẫn đi tốt chưa phải mở máy.
@tuyen_kientruc2013 Mình khẳng định chắc nịch rằng mặt bằng chung, Yamaha không bao giờ bền bỉ bằng Honda. Các tiêu chí khác thì cần xem lại.
Nói như bác thì bạn mình chạy chiếc CD 125 sản xuất năm 1967, gần 50 năm nay **tốc độ vẫn vọt đều, chỉ thay má phanh, thay dầu. dàn sơn vẫn bóng như mới.**
Honda CD, Honda Super Cup, Honda DH 88, Honda 67, Honda Chaly,....
Bạn cần thêm dẫn chứng?
@Rider17 Mấy mẫu xe mà bác liệt kê ở dưới thuộc dòng nồi đồng cối đá, ý mình đang nói chất lượng Honda Việt Nam. Xe Yamaha mà ko bền hãng nó đâu tồn tại cho đến ngày nay.


Xe lăn bánh bên Nhật được 8.500 km


Chìa khóa theo xe





Hai cây vàng cho 'tình yêu' Suzuki M10-D 50 tuổi
Tình cờ gặp mặt trong một vận may hiếm có, sự tinh khôi, vẹn nguyên của M10-D đã hạ gục người sưu tầm xe nổi danh Việt Nam.
"Cách đây hai năm, tình cờ được người bạn dẫn đi mua Honda 67, biết bao cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Ban đầu đó là nỗi buồn pha chút thất vọng bởi thâm tâm định hình em là một chiếc Honda 67, nhưng té ra không phải. Em là Suzuk", nhà sưu tầm xe máy có biệt danh Nhân Du lịch kể về mối duyên với M10-D.

Ông chủ, một ông già khó tính phát lời chắc nịch chỉ "gả" với giá 2 cây vàng. Sau này, anh mới biết dù là "đứa con ngoài giá thú", nhưng ông chăm chút, nâng niu từng li từng tí. Nhờ ông mà xe giữ được vẻ đẹp trinh nguyên đến tận ngày nay.


Anh Nhân dulich, một người đang sở hữu nhiều xe cổ giá trị. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Chẳng thèm quan tâm tới những gì diễn ra xung quanh, anh tận dụng từng giây để ngắm "người đẹp" bởi 50 năm trôi qua nhưng xe vẫn sở hữu làn da của cô gái đôi mươi. Phuộc trước nổi trùn chỉ. Bánh và động cơ như mới. Yên chưa hề in dấu thời gian. Sinh năm 1962, tem sườn ghi Suzuki MD. Xe khác biệt, bởi phụt trước dùng loại giò gà.

"Tôi không thể tin vào mắt khi nhìn bảng đồng hồ công-tơ-mét dừng ở con số 8.293", Anh nhân nhớ lại

Tình cảm với chiếc xe nảy nở nhưng lý trí anh thì kìm lại để phục vụ cho công việc trả giá. Mọi nỗ lực thuyết phục không thể lay chuyển ý định của ông già khó tính. Đành lòng ra về, nhưng cả tuần sau đó anh mất ngủ, tìm cách gom nhặt đủ tiền và quay lại. Thật may, người đàn ông khó khó tính vẫn chưa đổi ý định.

"Vậy là tôi 'cưới' được M10-D, khép lại chuỗi ngày thương nhớ".

Link:: http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/hai-cay-vang-cho-tinh-yeu-suzuki-m10-d-50-tuoi-2438164.html
Mỗi người 1 lựa chọn riêng, cốt sao cho phù hợp vs nhu cầu sử dụng của mình là đc. Mình thì đi cũng ít xe thôi, nhưng mà đi từ thời mo-kich. Đến giờ thì sirius, vừa làm chủ đc mọi vấn đề (trong khả năng) vừa rẻ, lại ăn ít xăng, đi 200km đổ 80k như thời điểm hiện tại 😁
@Hai HS Sirius bạn vừa đi vừa đẩy à , xe wave mình chưa dám nói 200km đổ 80k xăng . Thích thì mình với bạn xả xạch xăng rồi đổ đúng 80k xem xe nào đi xa hơn ko . Chầu nhẹ nhàng giao lưu thôi . Hiện tại mình đang có 2 chiếc si r với rc đi được 2 vạn người khác nhờ bán dùm vì hao xăng nè . Nếu bạn tự tin xe bạn xăng gió tốt , hơi hám còn ngon thì giao lưu thử .

Gì chứ riêng sirius mình đi hơn 5 xe rồi vì thanh niên bây giờ thích đi sirius nhiều nên quá rành có những xe mình canh xăng gió lại đi hơn được tí xíu cơ mà vẫn hao . Mượn chiếc si thằng bạn đi mua đồ có 15 km - 20km thấy kim xăng tụt hơn cả tụt quần nên phải tạt vô cây xăng xịt cho nó 1 lít .
Bác nói rõ là sirius thường bộ chế hòa khí hay là fiiiii. Để a e không hiểu lầm mất đoàn kết nội bộ
Ba
Bác định tiễn 2 e nó à.....còn jean hết chứ.giá cả bao nhiêu dc mình wa coi lun. Thik usss đi đường ngắn. Kệ nó hao xăng nhưng đi đề 1 cái usss là khoái. Mình đang đi e fu neo. Nhưng máu ussss.hehehe..
àh si thường còn si fi mới thì chưa biết nhưng có lẽ si fi phải tầm 60km/l vì mình biết lý do vì sao si bxc hao còn si fi lại ko
Xe zin từ đầu đến đít chưa té ngã gì . 2 chiếc kéo max được 90 km/h . Xăng thì khoảng 49 50km/l . Biển Nha Trang được ko ???
Bạn ak, có sao mình nói vậy, còn nếu nói là wawe thì truớc đây mình có 1 con wawe lốc trắng, nếu đổ đầy bình đi k bao giờ duới 250km, còn so sánh về mức độ ăn xăng thì rõ là sirius ăn hơn wawe alpha rồi 😁
Xe mình sirius chế thuờng, moder 2010 :D mình chạy hơn 2 năm chút xíu, đc gần 2 vạn. uploadfromtaptalk1398245288380.jpg
@bonebone999999 vậy là bạn chưa chạy qua xe nhà mình rồi, wave alpha đời đầu 2003, để gần cạn (mở nắp bình xăng ra nhìn vô thấy gần tới lỗ hút xăng), đổ 30k xăng A92 (giá cũ 24 690d) đi Biên Hoà đi và về 78km về mở nắp bình xăng ra còn lại mức cũ, tính ra xấp xỉ 65km/L nha 😃
@bonebone999999 Bạn ak! mình nói với bạn trước rồi là mình k chém. Topic này mình vào cmt chia sẻ chiếc xe mình lựa chọn để sử dụng chứ k phải bla bla, nếu bla bla thì mình chỉ cần cmt đại loại là mình đang xài 1 chiếc xe chẳng hạn như air blade hoặc exciter và mình rất hài lòng với nó, vậy thì chẳng có ai bắt bẻ đc mình... Mình chọn chiếc sirius này là mình đã chấp nhận tốn nhiên liệu rồi, nhưng chắc cũng do mình có 1 chút kinh nghiệm nên khống chế nó ăn ít lại đc (mình k nói mình giỏi nhé). và thật sự mình đang vận hành nó đều đều với mức tiêu thụ nhiên liệu nv...còn bạn nói bạn chỉnh gió và bugi theo bạn là tối ưu rồi đúng k? về phần bugi thì đỏ gạch cua là chuẩn rồi, còn về phần gió mình xin mạn phép hỏi bạn 1 câu: gió ntn gọi là chuẩn, dựa vào tiêu chí nào (ở đây mình k nói sách vở nhé mà là thực tế)...k biết là bạn có nhớ cách chỉnh gió của mấy đời xe 79/80/81 k?
P/s: mình cmt để giao lưu, trao đổi chứ k có vấn đề gạch đá ở đây nhé 😁
@bonebone999999 đến wave 110 mình đang chạy cũng đc 65km/l nhé bạn
@nguyễn xuân hoà94 Hed nó thử nghiệm chỉ tầm 55. Bác thử ngjiem 65. Tại hạ khâm phục

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019