Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi TDNC, 19/8/12. Trả lời: 1088, Xem: 629813.

Chia sẻ

  1. cuong2

    cuong2 Thành viên

    Tham gia:
    29/11/08
    Được thích:
    687
    Xác nặng giúp tiết kiệm xăng khi đường trường và xe đã có gia tốc rồi, còn xe đua phải cần gia tốc ban đầu nên yêu cầu xác xe phải nhẹ thì mới depa nhanh được. Bạn tưởng tượng khi lăn một vật tròn nặng, khi mới bắt đầu đẩy sẽ tốn rất nhiều lực để làm vật đó di chuyển nhưng khi đã làm vật nặng đó lăn được rồi thì ko cần tốn nhiều sức để lăn nữa:D Em EN này cũng vậy, depa chậm nhưng hậu tốt:)

    Có cái lòng zin nè lấy hem?:p
     
    nosxmantnt9780 thích nội dung này.
    1. holms

      holms Thành viên

      Tham gia:
      18/6/09
      Được thích:
      21
      holms @cuong2 Xác nặng tiết kiệm xăng chỉ là các bác cảm giác thế thôi. Theo định luật bảo toàn, năng lương ko tự nhiên sinh ra. Cái quán tính lớn khi đi đường trường ấy có nguồn gốc từ đâu. Liệu bạn có chắc là khi giảm trọng lượng xe này đi 20kg thì sẽ tốn xăng hơn ko. Xe nặng đầm hơn thì mình thừa nhận, nhưng ko bao giờ được lợi về xăng đâu

      Sent from my Kindle fire
       
      4
      tamiflu100mg, wonbinbk, aloha_2meee1 người khác thích nội dung này.
    2. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @holms lý thuyết chỉ là lý thuyết thôi bạn ơi. ở xe côn tay còn có cái gọi là cách đi nữa. cùng 1 xe nhưng 2 người chạy lại là 2 mức độ ăn xăng hoàn toàn khác nhau. chạy kỹ, biết lợi dụng quán tính thì xe này còn lên đến 60km/l đó bác. em đã từng đi con wolf nên em mới dám nói như vậy
       
  2. pqd1910

    pqd1910 Thành viên

    Tham gia:
    2/8/08
    Được thích:
    166
    Chưa có điều kiện để chơi em này nhưng nếu chơi em nó thì em sẽ đưa em nó về dáng như thế này nhìn chắc chắn là ok hơn nhiều. (chi phí chắc +10T nữa).
     
    1. cuong2

      cuong2 Thành viên

      Tham gia:
      29/11/08
      Được thích:
      687
    2. aloha_2meee

      aloha_2meee Thành viên

      Tham gia:
      30/3/12
      Được thích:
      316
      aloha_2meee @pqd1910 Lên như thế thì phải gấp nhiều lần 10T (nếu ý bác là 10 triệu) đấy ạ, riêng đôi mâm Daytona nthế kia cũng đã 10t rùi :D
       
    3. pqd1910

      pqd1910 Thành viên

      Tham gia:
      2/8/08
      Được thích:
      166
      pqd1910 @aloha_2meee Bác không đọc kỹ rồi, em nói là đưa về cái dáng xe như thế thôi chứ có nói là đưa giống cả cái xe đâu. Đổi cái đuôi với đưa bộ Phuộc là thành mà.
       
      1
      aloha_2meee thích nội dung này.
    4. holms

      holms Thành viên

      Tham gia:
      18/6/09
      Được thích:
      21
      holms @pqd1910 Mình mà mua con này thì chả cần nó chạy nhanh hay chậm j. Cứ chiều chiều dắt em nó đi vài vòng quanh khu đô thị, vừa tập thể dục, vừa khoe xe luôn

      Sent from my Kindle fire
       
      1
      aloha_2meee thích nội dung này.
  3. LovesMai

    LovesMai Dự bị

    Tham gia:
    14/7/09
    Được thích:
    27
    ;) quá tuyệt, thèm em này từ lúc mới ra rùi, mà chưa có điều kiện để rước em nó....:p
     
  4. handle

    handle Thành viên

    Tham gia:
    25/11/08
    Được thích:
    31
    max speed được 120km/h không bác chủ
     
  5. Dorillin

    Dorillin Thành viên

    Tham gia:
    3/11/08
    Được thích:
    43
    nghe mấy bác trong club EN nói 125km/h khỏe, mình thì trung bình 80km/h là vừa, chạy nhanh nguy hiểm cho mình và ng khác, thêm cái nó ít hao xăng, qua năm lượm em nó, kết nó lắm
     
    1. handle

      handle Thành viên

      Tham gia:
      25/11/08
      Được thích:
      31
      handle @Dorillin 125km/h quá tốt rồi, em cũng mê em này, mà chiều cao có giới hạn nên chỉ biết ngắm :D
       
  6. pizzacio

    pizzacio Thành viên

    Tham gia:
    4/11/11
    Được thích:
    3
    Bài review này hay quá. Xe này chạy trên đường thành phố thì êm như xe đạp điện vậy
     
  7. Bounen

    Bounen Thành viên

    Tham gia:
    6/4/12
    Được thích:
    39
    Vote cho cái comment rất chính xác này. I Like

     
    ba.nokiaxlive thích nội dung này.
  8. heorung52

    heorung52 Thành viên

    Tham gia:
    13/2/12
    Được thích:
    477
    Chủ thớt cho mình hỏi mua vỏ Deestone 100/90-18 ở đâu vậy? Mấy chổ khác bán toàn trên 700.000?
     
  9. nldquy

    nldquy Thành viên

    Tham gia:
    11/4/09
    Được thích:
    101
    Nói chung là thèm con này từ lúc mới ra tới giờ, bởi vì mình thích phượt :D
     
  10. news1988

    news1988 Thành viên

    Tham gia:
    15/8/12
    Được thích:
    52
    Có nhiều bác thích so sánh con gà với con vịt nhỉ ?
    Riêng mình thì đang dành dụm để làm 1 em chỉ mong là sẽ có thể rước em nó trong năm nay
     
    nldquy thích nội dung này.
  11. TieuLaLa

    TieuLaLa Thành viên

    Tham gia:
    11/10/09
    Được thích:
    5
    ôi đẹp mà làm gì quan trọng bằng cái sở thích của mỗi người.
    Vote cho em nó phát.
     
    ba.nokia thích nội dung này.
  12. thienth

    thienth Thành viên

    Tham gia:
    24/3/08
    Được thích:
    113
    Một bài giới thiệu rất chi tiết...
     
  13. vernise

    vernise Thành viên

    Tham gia:
    24/6/08
    Được thích:
    10
    Chào các bác, mình đã có cơ hội cầm cương con này Su EN-150 và Yamaha FZ-S, có chút đánh giá sơ:

    Hình dáng, thiết kế: EN-150 có phần xấu hơn FZ-S. Mình cao 1m70 FZ-S chống chân thì đặt vừa bàn chân, EN-150 thì hơi dư một chút nhưng vẫn thoải mái. Ngồi lên xe thì cả EN-150 cho cảm giác thon do xe thiết kế hẹp, FZ-S thì rộng hơn do bình xăng bè ra nhiều hơn và có thêm cánh gió

    Tỉ số: FZS 1 0 Suzuki EN

    Ảnh hưởng của thiết kế khi vận hành: Ngồi 30 phút thì Su-En150 vẫn thấy êm ái, FZS bắt đầu hơi tê và mỏi. Càng sau En-150 có thể chất them 1 balo nhỏ còn FZS thì ko có càng sau, FZS chỉ có càng bên lốp sau nhưng nếu túi đồ quá lớn sẽ ảnh hưởng một chút đến ngừơi ngồi sau. Bình xăng FZS 12 lit, bình xăng EN-150 14 lít nên phần này EN-150 lấn lứớt FZS

    Tỉ số: FZS 1 1 Suzuki EN


    Vận hành: Depart 2 xe như nhau- ko mạnh nếu ko nói là yếu, số 2 FZS bắt đầu thể hiện sự lấn lướt, đạt 60km/h thì EN-150 bắt đầu rung nhẹ ghidong, trong khi FZS ko cảm nhận đựoc ghidong rung, tại tốc độ này FZS rất đầm xe, có chăng là một chút ở giảm xóc, Số 4 95km/h FZS vẫn cho cảm giác lực hơn EN-150, tại số 5 110km/h FZS bắt đầu hụt hơi, ga thì gần hết nhưng đồng hồ nhích từng km nhỏ, lúc này máy FZS gào hơn EN-150 rất nhiều vì max số rồi, EN-150 còn 1 số 6 nữa, vòng tour giảm 1k nên máy đỡ gào hơn FZS. Giai đoạn từ 90km/h trở lên, EN-150 ghidong rung lắc rất dữ dội, FZS cũng bắt đầu rung nhưng ko lắc lên như EN-150. Mình phải dung từ “lắc” luôn đó, không biết xe mình test có vấn đề gì ko chứ ko như chủ topic nói lên 100 đầm, hay 120 mà vẫn ổn định, mặc dù đường test đẹp (đoạn hầm thủ thiêm ra Q2) và ko có gờ giảm tốc.
    FZS thể hiện sự lấn lướt gần từ đầu hành trình, EN-150 nhỉnh hơn trong những ga hậu cuối cùng. FZS cho cảm giác đầm xe hơn rất nhiều EN-150

    Tóm lại: Tỉ số: FZS 2 1 Suzuki EN

    An toàn: Khi ôm cua thì EN-150 cho cảm giác hơi ớn, có phần truợt so với FZS, đây chính là lúc giảm xóc Monoshock và bánh sau FZS lớn phát huy tác dụng. Khi FZS có performance nhỉnh hơn trong khi bánh sau lại lớn hơn chứng tỏ performance của phần máy Suzuki EN-150 không đựơc tốt.

    Tóm lại: Tỉ số: FZS 3 1 Suzuki EN

    Tiêu thụ nhiên liệu: EN-150 tiêu thụ 48~50km/1lit xăng, lại có phun xăng điện tử trong khi FZS thì xài bình xăng con, FZS tiêu thụ 40-42km/1lit xăng

    Tóm lại: Tỉ số: FZS 3 2 Suzuki EN
    Độ bền: FZS đã có một số bạn dung FZ chạy tour xuyên Việt 8000km và đến nay ODO hơn 40k km nhưng vẫn chưa có vấn đề gì quá lớn. EN-150 mới sản xuất và chưa có rider nào report nên ko đánh giá
    Sản xuất: FZS sản xuất Ấn Độ, EN-150 sản xuất tại Trung Quốc. FZS khó mà bảo dưỡng định kỳ hay services nào cả. En-150 được bão duỡng định kỳ tại SuzukiVN. ->ko đánh giá

    Kết luận: FZS win với tỉ số 3-2

    FZS hay EN-150 đều là dong naked bike 150cc, di chuyển trong thành phố hay đi xa đều được. Xe dáng nam, côn tay, mạnh mẽ, FZS thiết kế, performance và độ an toàn tốt hơn EN-150. En-150 hơn FZS ở ga cuối tốc độ cao, tiện dụng khi đi xa hơn FZS
     
    NhaEmNgheoLam, aloha_2meeexlive thích nội dung này.
  14. kingofroad

    kingofroad Thành viên

    Tham gia:
    29/1/09
    Được thích:
    239
    "Vận hành: Depart 2 xe như nhau- ko mạnh nếu ko nói là yếu, số 2 FZS bắt đầu thể hiện sự lấn lướt, đạt 60km/h thì EN-150 bắt đầu rung nhẹ ghidong, trong khi FZS ko cảm nhận đựoc ghidong rung, tại tốc độ này FZS rất đầm xe, có chăng là một chút ở giảm xóc, Số 4 95km/h FZS vẫn cho cảm giác lực hơn EN-150, tại số 5 110km/h FZS bắt đầu hụt hơi, ga thì gần hết nhưng đồng hồ nhích từng km nhỏ, lúc này máy FZS gào hơn EN-150 rất nhiều vì max số rồi, EN-150 còn 1 số 6 nữa, vòng tour giảm 1k nên máy đỡ gào hơn FZS. Giai đoạn từ 90km/h trở lên, EN-150 ghidong rung lắc rất dữ dội, FZS cũng bắt đầu rung nhưng ko lắc lên như EN-150. Mình phải dung từ “lắc” luôn đó, không biết xe mình test có vấn đề gì ko chứ ko như chủ topic nói lên 100 đầm, hay 120 mà vẫn ổn định, mặc dù đường test đẹp (đoạn hầm thủ thiêm ra Q2) và ko có gờ giảm tốc.
    FZS thể hiện sự lấn lướt gần từ đầu hành trình, EN-150 nhỉnh hơn trong những ga hậu cuối cùng. FZS cho cảm giác đầm xe hơn rất nhiều EN-150"

    theo như bác nói thì hình như về khoản vận hành FzS và cả En đều không thể so với Exciter hay Future (2012,Neo) đc nhỉ? 2 loại xe bác đc chạy thì em chưa,còn 2 loại ở dưới thì rồi..e không thể hình dung đc cái bác gọi là "rung lắc dữ dội" nó như thế nào? trong cilp chạy đèo Gia Bắc của mấy bác bên En club mà cụ thể là xe của Mod TDNC,lúc đạt 100kmh có thấy rung lắc j gọi là kinh khủng đâu trời..
     
    kross191 thích nội dung này.
  15. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Hok đọc hết nhận xét của bạn, chỉ đọc câu bạn "chưa chạy, nhưng vẫn dám khẳng định là nó ỳ" thì hok biết nhận xét gì nữa :). Mà khuyên bạn nè, muốn so sánh thì nên theo nguyên tắc apple vs apple chứ đừng apple vs mango :))
     
    ba.nokia thích nội dung này.
    1. phuongso1

      phuongso1 Thành viên

      Tham gia:
      11/4/10
      Được thích:
      7
      phuongso1 @KenzDK Bó tay toàn tập!!!
      Như bác này 1 con ngựa chạy 100km/h thì 2 con chạy chung là 200km/h hẳn?
      Nói ngựa xe nào kéo mệt hơn thì còn chấp nhận!
       
      1
      NhaEmNgheoLam thích nội dung này.
    2. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @KenzDK so sánh "táo với táo" là thuật ngữ dùng cho phép so sánh tương đương, cùng đại lượng bác ơi.
      bác giải thích sao về vụ 16 ngựa của SH vẫn thua 11 ngựa của ex? nghe bác giải thích thông số nọ kia mà em buồn cười quá
       
      1
      B.U.H|Kiss thích nội dung này.
    3. KenzDK

      KenzDK Thành viên

      Tham gia:
      10/2/11
      Được thích:
      1,171
      KenzDK @NhaEmNgheoLam Tỉ số khối lượng trên mã lực và khối lượng trên mô men xoắn. Cái đấy SH thua Ex.
       
    4. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @KenzDK vậy tôi 50kg so với 1 người 70kg đi ex tại sao nó vẫn như nhau? hoặc 1 thằng 70kg chạy SH đua với 1 thằng 50kg chạy EX (cho nó cân bằng nhau về trọng lượng) tại sao thằng SH vẫn thua?
       
  16. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Xe mình đã đi được 4,500km, số 4 @ 10,000RPM, tốc độ là 105km/h, số 5 @ 10,000RPM tốc độ là ~115km/h, số 6 tốc chỉ nhích lên khoảng 117 rùi đứng, nếu ngâm ga có thể lên nữa nhưng không hết đường phải giảm tốc xuống. Kể cả ở vận tốc và vòng tour tối đa đó, mình không thấy có sự rung lắc dữ dội như đề cập, dĩ nhiên ở tốc độ cao xe phải có sự rung lắc nhưng ở mức ổn định. Khi test thì mặc full gears nên không bị ảnh hưởng của gío khi ở tốc độ cao.

     
  17. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Hoàng Thịnh ở đường Cao Đạt, gần chung cư Cao Đạt, giá là 600k
     
  18. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Nếu xét về kỹ thuật, chỉ HP thôi không nói lên được performance của chiếc xe, mà còn xét kèm moment xoắn (torque). Torque ảnh hưởng đến gia tốc, sức kéo của xe, trong khi HP ảnh hưởng đến việc đạt được tốc độ bao nhiêu.

    Với xe sử dụng manual clutch, hay còn gọi là xe tay côn, việc tăng tốc thường tốt hơn và chủ động hơn các dòng xe automatic như xe tay ga hoặc số thông thường. Nếu nài sử dụng côn tốt có thể ảnh hưởng nhiều đến performance của xe cho dù thông số kỹ thuật có thấp hơn 1 chút đi nữa so với các dòng xe phổ thông. Mà xét cho cùng không nên so sánh làm gì, hãy để sở thích và cái bóp quyết định:).

    Đánh giá của bài viết chủ yếu dựa vào trải nghiệm chính và không thiên về kỹ thuật và mọi người cũng không nên khắt khe về vấn đề này. Đối với mình, đây là sự khởi đầu tốt khi chuyển sang dòng xe tay côn, với Price/performance khá tốt trước khi chuyển sang cấp độ cc cao hơn nếu hầu bao cho phép.

    Su EN không phải là đích đến mà chỉ là sự khởi đầu của nguời thik dòng xe tay côn theo quan điểm của mình ở thời điểm hiện tại, đích đến tíêp theo củng là Suzuki nhưng mà là Inazuma baby B King 250cc :).

     
    tamiflu100mg thích nội dung này.
  19. 7DarkzMeego

    7DarkzMeego Thành viên

    Tham gia:
    7/5/12
    Được thích:
    820
    tốt nhất là tổ chức đua xe ... EN , Ex , SH , FZS ... coi thằng nào ăn là biết liền khỏi lăn tăn .... bắt EN 150 10 ăn 1 :D
     
  20. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Su EN nói đúng là nó có nội lực nhưng nội lực đó không bộc phát 1 cái ào mà lên từ từ. FI nên không bốc bằng xe xài bình xăng con.
     
    tamiflu100mg thích nội dung này.

Chia sẻ

Đang tải...