Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi TDNC, 19/8/12. Trả lời: 1088, Xem: 630342.

Chia sẻ

  1. wonbinbk

    wonbinbk Thành viên

    Tham gia:
    19/4/10
    Được thích:
    468
    Em biết bác ạ, hehe. Em là "Ông Già" đây.
     
  2. SPORTMP

    SPORTMP Thành viên

    Tham gia:
    29/6/11
    Được thích:
    259
    có bác nào test hết ga chưa . lên hơn 120km/h không ạ
     
  3. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Để làm gì zậy bác? chạy nhanh quá làm gì, khong tốt không tốt he he
     
    1. quybien1102

      quybien1102 Thành viên

      Tham gia:
      29/1/12
      Được thích:
      113
      quybien1102 @leolee em định mua em này rồi nhưng không biết đi mỏi lưng ko ...chưa gặp ai đi ngoài đường nè
       
  4. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Lại cãi nhau chí choé nữa rồi :))
     
    1. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @leolee bác thông cảm, em không theo dõi thớt từ đầu được chỉ đọc lại sau khi mọi người đã cãi nhau xong thôi. khi thấy cm nào ngứa mắt là em nói lại sau này đọc những trang sau mới biết là đã hết cãi nhau, em không cố tình gây cuộc chiến mới nha bác
       
    2. lyphamanh

      lyphamanh Dự bị

      Tham gia:
      6/9/13
      Được thích:
      0
      lyphamanh @leolee bác ơi gửi hình xe bác lại cho e xem với, mấy hình trước die cả r :))
       
  5. xike967

    xike967 Thành viên

    Tham gia:
    27/8/12
    Được thích:
    12
    khí không phải các bác lão làng cho em thắc mắc 1 cái, hơi tế nhị nhưng không nói ở đây thì ko biết giãi bày ở đâu ạ:
    em thì em đang đi mấy con xe số (chưa đi xe nam bao giờ). nhưng đại loại là cái yên người ta thiết kế của cái loại xe này là phía trước chym nó thoáng, thoải mái lắm, hum nào buổi chiều lộng gió là em diện cái quần đùi lượn phố ngắm các em 9x ... ui zời, sướng lắm các bác ạ. Giờ em định múc con này nhưng các bác cho em hỏi cái khoản lộng gió kia nó có thoải mái bằng xe số không ạ, hay lại cứ phải dí vào bình xăng thì bức bối lắm ạ.
     
    phuongso1tamiflu100mg thích nội dung này.
    1. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @xike967 thưa với bác là khi đã ngồi lên 1 chiếc xe nam thì bạn không bao giờ muốn xuống 1 chiếc xe nữ để ngồi. tôi thề đấy. dù có nói gì đi chăng nữa thì tư thế ngồi của xe dáng nam vẫn ăn đứt xe dáng nữ. chỉ cần ngồi lên đã cảm giác thấy sự thoải mái rồi, chưa cần đi
       
      1
      xike967 thích nội dung này.
  6. xike967

    xike967 Thành viên

    Tham gia:
    27/8/12
    Được thích:
    12
    cám ơn bác đã reply, nhưng vẫn chưa đúng ý em hỏi, em mún hỏi là cái lúc gió lộng ấy ạ
     
    tamiflu100mg thích nội dung này.
    1. tamiflu100mg

      tamiflu100mg Thành viên

      Tham gia:
      22/9/11
      Được thích:
      2,261
      tamiflu100mg @xike967 Thôi, bác cho em xin, em hiểu ý bác rồi :D
       
      2
      B.U.H|Kissxike967 thích nội dung này.
    2. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @xike967 câu trả lời thực ra đã có rồi mà bạn. bạn yên tâm là không hề bí tẹo nào nhé. khi bạn đi xe dáng nữ thì bi sẽ bị cấn, nhất là đi xa sẽ thấy rõ vì lúc đi mông của bạn có xu hướng trôi về phía trước. nhưng phụ nữ ngồi lại rất thoải mái. khi bạn đi xe nam thì lại hoàn toàn khác, bi không hề bị cấn, không có cảm giác bị trôi về phía trước, tư thế vững, thoáng, thoải mái
       
      2
      wonbinbkxike967 thích nội dung này.
  7. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Bác làm thêm 2 cánh gió 2 bên bình xăng để gió nó lùa vào khi bác mặc quần cộc, mà nếu muốn mát nữa thì bác khỏi mặc gì hết mà chạy, đảm bảo hum sau nổi tiếng ngay :)). Mặc quần ống rộng tí nó cũng lùa vào đươc, nhưng lùa vào nhiều quá và chăm nhìn gái quá thì bình xăng sẽ bị lủng lỗ chỗ luôn đó :))
     
    B.U.H|Kissxike967 thích nội dung này.
  8. long1286

    long1286 Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    26
    lốp sau nhỏ, có tác dụng dỡ ì, giúp xe chạy nhẹ đỡ tốn xăng ưu điểm, nhược điểm là hay hạ cánh
     
    1. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @long1286 lốp to hay nhỏ không ảnh hưởng đến hạ cánh đâu bạn. bạn thấy mấy con satria, sirius, dream... lốp nó cũng bé tí tẹo nhưng có cai kêu ca là hay bị xòe và mất an toàn đâu. chỉ có chất liệu lốp mới ảnh hưởng đến độ bám đường của xe. và trên các diễn đàn xe máy đặc biệt là motorvietnam.com họ đã nói rất nhiều về cái lốp "cheng sing" này rồi độ bám đường rất kém, khi phanh hay bị lết bánh.
       
  9. phuongso1

    phuongso1 Thành viên

    Tham gia:
    11/4/10
    Được thích:
    7
    Em thấy con này kén form người ha?
    Hôm bữa có thấy 1 bác chạy gần Hàng Xanh, dáng trông "khổ khổ" thế nào ý. Nói hơi quá, giống dáng xe Minsk thồ hàng.
    Nói chung là không được đẹp như hình trang đầu của chủ thớt.
     
    1. NhaEmNgheoLam

      NhaEmNgheoLam Thành viên

      Tham gia:
      16/1/09
      Được thích:
      27
      NhaEmNgheoLam @phuongso1 chắc là nhìn nhầm hay sao. dáng giống minsk thì chắc là chỉ có wolf thôi chứ.
      nếu đã đi quen xe thì sẽ thấy thoải mái thì lực nặng cơ thể đè lên phần sống lưng nay đã có hai tay gánh vác một phần nên cái lưng sẽ dễ chịu lắm với nhiều người sẽ cảm thấy hơi mỏi tay nhưng mỏi tay vẫn dễ chịu hơn mỏi lưng nhiều
       
  10. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Xe thế lày mà bác bảo là giống minh khờ là thế nào nhỉ :(

     

    File đính kèm:

    B.U.H|Kiss, tamiflu100mgquybien1102 thích nội dung này.
    1. tamiflu100mg

      tamiflu100mg Thành viên

      Tham gia:
      22/9/11
      Được thích:
      2,261
      tamiflu100mg @leolee Em thấy xe bác độ chuẩn nhất, kg màu mè nhưng rất mạnh mẽ, nhất là cổ xả sơn đen mờ nhìn thật đẹp.

      Chân em nó 18", bác thay mâm 17", em nghĩ khi chạy nó sẽ báo sai km bác ạ.
       
  11. phuongso1

    phuongso1 Thành viên

    Tham gia:
    11/4/10
    Được thích:
    7
    Không phải xe giống Min, ý em là dáng người cưỡi nó.
    Không ôm về trước kiểu thể thao, cũng không được chững như mấy con touring, ... ngồi thẳng lưng tay thi co co lại ... nói chung ý em là xe thi không xấu mà không phải ai cưỡi trông cũng đẹp hề hề.
     
  12. vcvhd

    vcvhd Thành viên

    Tham gia:
    19/9/12
    Được thích:
    0
    Tình hình là e mới tậu em nó về, giờ muốn thay cái vỏ bánh sau, ko biết đã có bác nào thay chưa? Chỉ giúp e thay loại nào thì ok!
     
  13. lusabubt

    lusabubt Thành viên

    Tham gia:
    17/7/08
    Được thích:
    10
    độ như thế này thì thêm bao nhiêu củ nữa vậy bác, cho xin cái giá đi. Nhìn thik quá. :rolleyes:
     
    1. SuQN1205

      SuQN1205 Thành viên

      Tham gia:
      23/8/12
      Được thích:
      309
      SuQN1205 @lusabubt Xe của bác istuantran bên bikerVN đây mà .Chất đừng hỏi nhé . Từ EN150A mà độ tùm lum luôn .
       
  14. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Các thứ cần làm:
    1. Lột tem bình xăng và tem sau, sơn lại bình xăng, phuộc trước, gác chân ~ 800k
    2. Xuống mâm 17": Mâm 17" đang xài là của CB125R (rebelusia) giá là 5tr052
    3. Cùi đĩa (sên) ~ 800k
    4. Cặp thắng đĩa trước và đĩa sau: 750k
    5. Heo dầu, pen đạp... ~ 1tr2
    6. Cặp vỏ (trước 90/80-17, sau 130/70-17) ~ 1tr8
    7. Bô, có thể xài mấy cây DBS hay sang hơn chơi Arrow, Yoshi xịn tuỳ tài chánh, của mình xài Leovince 5tr
    8. Thay cặp bao tay Japan Speed ~ 800K
    9. Cặp kính ~ 800k

    chắc cũng mười mấy củ :))
     
    B.U.H|Kisslusabubt thích nội dung này.
    1. nguyenvanmeo

      nguyenvanmeo Thành viên

      Tham gia:
      7/6/12
      Được thích:
      5
      nguyenvanmeo @leolee nếu ko có đk thì mình có thể độ từng phần phải ko anh, và nơ tốt nhất ở tp hcm là cửa hàng nào hả anh
       
  15. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Cổ xả là ống bô zin cắt ra đó :)) Mặc dù xuống 17 nhưng tổng chiều cao chênh lệch với zin khoảng vài mm thôi nên cũng không ảnh hưởng gì :)
     
    tamiflu100mg thích nội dung này.
  16. lusabubt

    lusabubt Thành viên

    Tham gia:
    17/7/08
    Được thích:
    10
    Ô mai chúa@@. Zay mua fz16 lun cho roy. =.=
     
  17. trungdung144

    trungdung144 Thành viên

    Tham gia:
    30/12/11
    Được thích:
    6
    Mình đang chạy Fotuner Repsol. Nó hết ga cũng chỉ được 100km/h thôi do bị giới hạn vòng tua. Ngày trước cũng cứ thích ex nhưng khi đã ngồi lên xe nam rồi là chán mấy con xe nữ. Đi xe nam thì chân kẹp bình xăng tạo nên cảm giác chắc chắn khi vào cua. Đi đường sẽ ko đơn thuần là vặn ga và chạy mà sẽ là bóp côn về số lên số ... Tạo cho bạn một cảm giác khác hẳn ko nhàm chán khi lên xe. Còn khi đi xe côn trong phố thì bạn sẽ ko cần Hp của nó quá cao làm gì cả. Nói chung là trong phố thì nó cũng hơi bất tiện nhưng đi phượt thì thôi rồi.
     
    NhaEmNgheoLam thích nội dung này.
  18. leolee

    leolee Thành viên

    Tham gia:
    29/12/08
    Được thích:
    120
    Vấn đề là hok thik FZ he he he. Thik độ xe thì mua xe ít ít tiền rùi độ cho thik, mua xe đắt tiền thì chỉ có chạy thui :)
     
  19. lusabubt

    lusabubt Thành viên

    Tham gia:
    17/7/08
    Được thích:
    10
    Bằng chứng về việc chạy quá tốc độ cho phép trên đường đi -> lưu lại hình ảnh cho máy bác hugo :mad:
    Xe vẫn rất đầm và ổn định ở 100km/h hoặc hơn.

    Về khả năng tăng tốc, xe dễ dàng đạt từ 0-80km/h một cách nhanh chóng. Từ 80-100km/h, nếu biết cách kết hợp ga và vòng tua máy thì sẽ đạt mốc 100km/h khá nhanh, nếu chỉ chạy xe theo cảm tính thì sẽ mất rất nhiều thời gian để đạt được con số 100. Từ 100km/h trở đi thì EN tăng tốc rất chậm, với lại xe đã bị hãng giới hạn số vòng tua ở con số 10.000 vòng/phút. Nếu đồng hồ tua của bạn chạm tới ngưỡng này thì coi như hết khả năng tăng tốc nữa.
     
  20. xom2009

    xom2009 Thành viên

    Tham gia:
    31/8/12
    Được thích:
    26
    Xe EN này của Su không có sự khác biệt nhiều về chi tiết của xe so với su GN 125 ra nhưng năm 1990, và vẫn là dòng đa dụng, Tuy nhiên qua bài viết của chủ topic, Tôi có nhận xét là:

    1. Với moment xoắn 8,9:1 với 1 xe EN này là yếu để anh em phượt trên những đường đèo dốc. Ex của Ya moment xoắn 11:1, mà xe côn tay năm 2012 4 số Tôi còn bán vội sau chuyển đi Mộc châu vì khả năng leo dốc không tốc và gầm thấp. Nhưng ta không so như vậy vì Ex thiết kế để chạy đường trường tốc độ cao, hạ trong tâm xuống thấp

    2. Bánh sau nhỏ và tăng bua phanh như được thiết kế của các Xe China.

    3. Su EN chắc vẫn dùng bình xăng con loại dù kéo ga như GN, lên chắc chắn gia tốc ban đầu không nhanh nhưng tiết kiệm xăng, tuy nhiên cũng bổ xung thêm 01 dây kéo ga tăng tốc giống ex, vì vậy từ tốc độ 70-80 xe cũng sẽ tăng tốc tốt.

    4. Xăng ex trước chạy côn tay trong thành phố HN cũng chỉ 2 lít/100km, nhưng gặp leo dốc phải tới 2,5 l/100km

    5. Tôi thích nhất giảm sóc sau có cục bù khí hoặc dầu giảm chấn, xe giúp xe yêm ái khi gặp đường xấu.
     
    thunderboyzradiogaga thích nội dung này.
    1. wonbinbk

      wonbinbk Thành viên

      Tham gia:
      19/4/10
      Được thích:
      468
      wonbinbk @xom2009
       
    2. nosxman

      nosxman Thành viên

      Tham gia:
      25/2/10
      Được thích:
      343
      nosxman @xom2009 mình đang chạy ex 2011 côn tay 5 số, lên dốc cầu Rạch Miễu Btre 80-90 vẫn chưa tẹt hết ga, k biết là khả năng leo dốc so với các xe khác như thế nào? mình chưa bao giờ đi phượt nên muốn biết khả năng xe mình tới đâu
       
      1
      doanngoclinh_1983 thích nội dung này.
    3. doanngoclinh_1983

      doanngoclinh_1983 Thành viên

      Tham gia:
      4/2/09
      Được thích:
      2,971
      doanngoclinh_1983 @nosxman Mình sửa lại thông tin của cụ tí. 8,9:1 và 11:1 là tỉ số nén của đông cơ bạn nhé. Tỉ số nén càng cao xe càng tiết kiệm nl. Không liên quan tới momen xoắn nhé. Theo mình biết 2 xe bạn nhắc đến ex và su en có momen xoắn tương đương nhau. Khoảng 12nm "niuton -mét"
       

Chia sẻ

Đang tải...