Đánh giá chi tiết xe Suzuki EN150-A: 150 phân khối, FI, 6 số, 51 km/lít đường trường

TDNC
19/8/2012 13:26Phản hồi: 1.116
1.116 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hic xe có
Điểm G :eek:
Chuối cả nải 🆒
Oai trời. Sáng nay đi làm thấy cảnh tượng rất la: mấy a mặc áo Head Honda đi vây quanh 2 bố con đi con xe gì màu đen. Nhìn kĩ hóa ra Su En. Mấy ông head honda thi nhau hỏi về xe En làm tắc nghẽn cả đường. 2 bố con đi trên En thì cứ gãi đầu, gãi tai mãi...Chắc đang nổ mũi vì Su òi :p
trungpr0z
ĐẠI BÀNG
12 năm
@gacon_taplaixe chắc là mấy ông thợ mới học việc ở đâu nên ko biết, ở chỗ tôi mấy ông thợ của honda chỉ cần nghe tiếng bô ngoài đường vs nhìn lướt qua là nhận ra xe gì ngay =.=
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đó là từ ngữ của hội đặt đó bạn 😆. Mỗi chiếc xe, ở 1 mức số nào đó, ở vòng tour máy đó và tốc độ đó xe đi ngọt nhất, êm nhất.
Bài biết hay quá, làm mình thấy ham.
raptor983
TÍCH CỰC
12 năm

Bạn có một bài đánh giá thật công phu. Mình chỉ xin gợi ý bạn về vấn đề thắng chưa ăn do trọng lượng xe quá lớn so với khả năng của thắng. Cũng có thể bạn đã nghĩ tới điều này rồi.
- về thắng đĩa trước: thắng trước cùng với phuộc trước là quan trọng nhất cho xe vì khi thắng trọng lượng xe dồn lên đầu xe. Nếu thành phần nào chưa hiệu quả có thể bạn nên thay thế. Mình nghĩ phuộc trước của xe nên đc ưu tiên thay thế trước còn thắng đĩa trước tùy theo cảm nhận của bạn để quyết định có cần thiết hay không.

- thắng sau ít quan trọng hơn vì dù sao cũng đã có động cơ để giữ nó bánh sau lại. Mình thấy các phương pháp lên đĩa sau có vẻ không được an toàn lắm (cảm giác là vậy). Bạn đã thay lốp sau to bản nên độ bám đường của lốp sau đã tăng lên đáng kể rồi nên nếu không cần thiết không nên đụng tới thắng sau làm gì.

Khi bạn phanh gấp mà bánh sau bị trượt chứng tỏ hoặc độ bám đường của lốp xe chưa tốt. Hoặc là phân bó lực phanh giữa 2 bánh chưa hợp lý vì thông thường bánh trước kết hợp với phuộc xe hấp thụ phần lớn quán tính của xe nên cần lực phanh khá mạnh lên đĩa. Thay lốp mới rồi bạn nên phanh thử, Nếu lực phanh lên bánh sau khiến cho Bánh sau bị vẫn bó trước, chứng tỏ lực phanh lên bánh sau lớn hơn tỷ lệ yêu cầu. Lúc này nên tăng lực phanh lên bánh trước bằng cách cải thiện phuộc trước và đĩa phanh tốt hơn (nếu cần thì cả cụm xilanh phanh-miền nam hay gọi heo dầu thì phải).

Chúc bạn có nhiều thời gian vui vẻ với chiếc xe của mình!
Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
leonheart
TÍCH CỰC
12 năm
@raptor983 thời đại nào rồi mà còn sợ lên thắng đĩa sau 😆
rất công phu
thanks chủ thớt dù ko có ý định với 2 bánh
@lyhungpt Hi vậy bạn chạy bằng 4banh động cơ tay hay ôtô.nếu oto thì vô đây đọc chi
@ngtung86 đi oto ko đc vào tt hả
mà mình cũng khoái motor nhưng phải 250 đổ lên, chứ mấy con này nhà cũng có rồi 😔
plato86
TÍCH CỰC
12 năm
@lyhungpt Thì bác vào đọc rồi thanks cái được rồi. Khoe mẽ là có ý định chạy hay không chạy 2 bánh làm gì. Chẳng tinhte tí nào cả
@plato86 toàn đi bus chứ gì mà khoe mẽ hả bạn
hakaji
ĐẠI BÀNG
12 năm
Giá tốt cho 1 em 150 dòng nake, đang ngắm ngía tăm tia hết một lượt để kiếm 1 em. Thank bác chủ vì bài viết chi tiết dù hơi dài quá
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài này ra đời ở thời điểm này theo mình với quan điểm là 1 trong những người mua và sử dụng đầu tiên thì chả có gì là QC cả so với số lượng thông tin trên về xe này từ các mem của hội trên bikervietnam và FB từ lúc xe ra đến giờ. Đánh giá và cảm nhận thực tế của người sử dụng về chiếc xe thì đúng hơn vì người viết đã tham gia tour hơn 700km trong chuyến đi vừa rồi, đi đủ tốc độ, đủ cung đường đủ để đánh giá 1 chiếc xe. Chiếc xe còn nhiều hạn chế bằng chứng là mình và những người trong hội cũng phải độ chế lại tùm lum...đặc biệt thắng sau không tốt cho lắm. 48 - 50km/lít mà bạn cho là uống xăng thì mình nghĩ đi xe đạp là chọn lựa tốt nhất.
milenio
ĐẠI BÀNG
12 năm
@leolee mấy thằng khùng đó bác giải thích làm gì nó có hiểu đâu 😔
oasiss
ĐẠI BÀNG
12 năm
Bài đánh giá quá hay và chi tiết. Mong bác sớm đổi sang con to hơn tý như 795. Mình đang thích con đấy quá Mà ko ai review đc như bác
@oasiss Nhảy một phát từ 150cc lên 803cc thì hơi bị sốc đó bạn, haha.
oasiss
ĐẠI BÀNG
12 năm
@TDNC tại vì hôm trước thấy bãi gửi xe nhà mình có con 795, nhẩy lên ngồi thử thấy rất vừa: gọn gàng và nhẹ (bình thường mình ko dám nghĩ đến pkl vì có hơn 1.6m thôi), chả biết hỏi ai xem nó đi như thế nào: trong thành phố thì nóng kinh dị hay bình thường, giật đùng đùng hay chấp nhận đc, 😃
@oasiss Chạy thành phố mệt lắm bác. nhanh hỏng giày 😁 chạy mà lên đc số 3,4
là giỏi rồi 😃
phuongso1
ĐẠI BÀNG
12 năm
@livetolove23 Có chế được cái cần số đỡ phải móc giày không các bác nhể?
oasiss
ĐẠI BÀNG
12 năm
@livetolove23 nếu lên đc số 3/4 thì ngon quá, nghe nói toàn phải đi số 1/2 mới sợ, 😃
bài này công phu ghê! Với cái giá 50tr thì cũng ok nhỉ?
Con này đem pha cafe có vẻ lạ àh nha!
@tinhte8100 Hì hì, đồng ý tưởng với em đấy, đang ngồi hóng ly cà phê EN 😃
Lại một bài nữa về con SU EN!Tuy e không thích con này nhưng cám ơn bác chủ thớt đã cho a e một bài viết lắng đọng!Ai thích cứ thích,ai chê cứ chê!hehe
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đúng là ý định của nhiều mem, sau 1 time sử dụng, độ cafe racer rất hợp 😃
hello_l7
ĐẠI BÀNG
12 năm
bài viết khá là chi tiết..thanks bác..mọi thứ em này thấy ko cần ý kiến nhiều riêng cái giảm xóc sau mình ko hài lòng về em này tý nào.😔 nếu mà mono shock thì ko phải băn khoăn j nữa..😁( ý kiến cá nhân thui keke). mình rất thíc những dòng tay côn...chúc bác vui với em EN này keke...😃
thấy cái mục bánh sau nhỏ, mâm 18" là hết hứng rồi, chuyển đề tài em khác thôi.
Thanks chủ thớt chia sẽ
Đọc bài thấy bác trải nghiệm hay thật đấy! EN đen lột hết tem đi trông đẹp hơn nhỉ! hi, cho em hóng hớt ké nhé, mặc dù e chưa đi xe côn bao giờ!
mr.kulok
ĐẠI BÀNG
12 năm
Một bài viết quá tâm huyết và đầy đủ,ko bik bro có PR cho Suzuki ko but nhìn bài viết dài, công phu như vậy đủ bik bác hài lòng với em Su này ntn rùi...1 lần nữa thanks Bác về 1 bài viết chất lượng.

Sent from my ExciterGP using Tinhte.vn
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Sự khởi đầu khi bắt đầu bước sang dòng xe tay côn trước khi chinh phục những con ngựa mạnh hơn 😃
leolee
ĐẠI BÀNG
12 năm
Về khoản PR này thì Honda và Yamaha good hơn Suzuki. Đúng là những bài như thế này đang PR free cho Su 😃, trong đó có mình 😃
Về vấn đề bánh sau mâm 18'' thì theo e nghĩ bác vào cửa hàng su chính hãng mua bánh sau của thằng GZ-150A mới ra thay vào là ok. Không phải là quá hiếm đâu.
@van_thuan2010 ta chạy hư võ sau thay loại to hơn là OK có gì đâu mà lo. Tốn thêm tí xăng cho loại bánh lớn

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019