@holms
sao lại trái vậy bạn...mình thấy đúng mà....khi lực quán tính lớn thì chỉ cần tác động một lực cùng chiều với lực quán tính nhỏ thôi là xe đã tăng tốc rồi.....F=ma mà m lớn thì F cũng lớn...
@thptquochoc
F=ma nhưng bạn đang nói đến vấn đề giảm tốc hay tăng tốc. Nếu tăng tốc thì F là sức máy tác động vào nên với cug 1 gia tốc thì m càng lớn sẽ càng mất nhiều lực để tăng tốc. Còn khi chuyển động đều thì chỉ cần F = F(ma sát). Nhưng m càng lớn thì ma sát lại càng lớn nên F vẫn cần lớn. m lớn chỉ có tác dụng lúc chạy tự do theo đà thôi, nhưng nó là lúc giảm tốc chứ ko phải tăng tốc=> hại má phanh
Sent from my Kindle fire
Chiều cao yên xe của xe này là 746 còn chiều cao yên xe dream là 772....bạn nào muốn thử coi mình có chống tốt con này ko thì cứ thử với dream là ok......mình chống dream ok thì chắc con này cũng được....nhưng chỉ sợ nặng quá nó ngã thôi...lúc đó chân phải "CỨNG"..😆
@thptquochoc
nặng hay nhẹ cũng không liên quan nhiều đến chống chân đâu bạn, 2 chiếc xe nặng như nhau nhưng bạn dắt cái xe có trọng tâm cao sẽ cảm thấy nặng gấp đôi cái có trọng tâm thấp. chống chân cũng vậy. trọng tâm càng cao chống chân càng khó
hàng su chất lắm. em chạy 2 con 1 em viva của ông già hơn 10 năm vẫn bền nhưng đã ra đi để ruớc em xbike. chạy gần 2 năm rất tốt và êm xe su thông số chỉ đọc chơi cho vui chạy rùi mới biết. xe rất nặng quán tính lớn, máy khoẻ đăc biệt rất ít hao xăng con xe em đang đi 125cc mà hơn 70km/1 lít . ít hao hơn con cup 50 của nhỏ em lun . tốc độ thì ngon chưa bao giờ dám chạy hết tay ga. có điều 1 bệnh chung của xe su ngoại hình xấu, đề pa cực kỳ chậm ai đi ko quen sẽ rất bực mình. năm sau ra trường đi làm chắc rước 1 em về wa kết em này. giá re mà chất
Phải nói là em này có nhiều nét rất giống với fortune 125 mà em đang đi:
- Cả 2 thuộc dòng naked bike ngon bổ rẻ, phân khối thấp.
- Kiểu dáng, các kích thước ngang ngang nhau.
- Nước đề kém, chạy ổn định ở tốc độ cao.
- tiết kiệm xăng
EN150 hơn ở vài điểm:
- khỏe hơn
- 6 số
- FI
- đồng hồ điện tử
Fortune lại nhỉnh hơn ở kiểu dáng (theo mắt em), và rẻ hơn khoảng 7 củ.
Dù sao thì fortune cũng hơn 2 tuổi rồi, mong là Honda sẽ sớm có câu trả lời với Suzuki, cho anh em thêm sự lựa chọn.
Còn nhược điểm lớn nhất mà bác chủ xe quá yêu nó nên quên: xác nặng và động cơ quá yếu nên đi rất ỳ. Một chiếc 150 phân khối thuộc hàng
"dạo phố" như SH cũng có 16 mã lực rồi. Còn chiếc này động cơ chỉ hàng hàng Vespa LX, trong khi xác nặng không kém gì SH, nên đảm bảo đi sẽ cực ỳ.
@KenzDK
Khỏe hay yếu nó còn phụ thuộc và hệ số truyền của hệ thống truyền động, kích thước bánh xe, kích thước thân xe... chứ không chỉ dựa vào thông số mã lực đâu bạn ạ.
Và còn nữa, theo thực nghiệm thì xe côn tay lúc nào cũng vẫn là đỉnh cao của tốc độ. Xe ga họa chăng chỉ hơn được cái đề pa nhanh, mà nhanh ấy là nhớ hệ thống sang số tự động chứ không hề do khỏe hơn 😃
@KenzDK
vậy thì bạn nên mượn một chiếc xe nào đó để đi thử đi, đi 1 lần xong bạn sẽ thay đổi cách nghĩ hoàn toàn. ví dụ như chiếc rr150 xác nặng hơn EN, động cơ 150 như độ vọt không thua gì EX, sirius. hoặc chiếc fortune, cbf 125 xác nặng ~130km (ngang với EN) nhưng độ vọt và đi có ì tí nào đâu. cái này là không phải phán bừa nha vì mình chơi trong hội xe nên mình biết mà. đã được kiểm chứng từ fortune 2007 đến bây giờ
@KenzDK
Thế có khi nào bạn nghĩ là thông số của EX đưa ra như vậy mà không bao giờ đạt được trong thực tế không? Bạn hãy thử tìm hiểu lại như khả năng tăng tốc của R1, Cbr1000, GSX 1000, Ducati 1199 thử xem ai chạy nhanh nhất. Cbr1000 và GSX 1000 có công suất và momment thấp hơn nhưng cái thằng 1199 lại không thể chạy nhanh hơn nó. Thử xem video test chung mấy xe này đi nha.
Thực tế máy hãng xe thường đẩy công suất lên 1 tí để tăng sự cạnh tranh và câu khách lắm bạn ạ.
Còn nếu xét về tăng tốc và chạy nhanh thì ngoài công suất, torque thì kết cấu khung sườn, hệ thống treo, khí động lực học của mỗi xe rất khác nhau. Khi tính toán công suất 1 chiếc xe thì nó bao gồm các công suất sau (Công thắng lực cản gió, công thắng lực cản lăn, công để leo dốc, công để gia tốc), công này phải chia cho hệ số tổn hao nữa, đại khái là như vậy, . từ đó người ta sẽ tính ra công suất phù hợp với chiếc xe. Mỗi xe đều có hệ số hình học riêng, nó ảnh hưởng đến công cản gió, hệ thống treo, lốp xe ảnh hưởng đến công cản lăn.
Thân!
Con này ngon nhỉ, tiếc mình ko hợp với em nó lắm, nhưng vốn thích những chiếc rẻ p/p tốt
Đang đi chiếc Hayate SS FI mà thấy nặng rồi ko biết chiếc này nặng cỡ nào nữa, mà công nhận Suzuki đi đầm thiệt, đường trường sướng vô đối