Đánh giá Ford Explorer 2.3 Limited 2017 qua 5 điểm thích và 3 điểm chưa thích

chuyengiaphaxe
2/1/2018 18:21Phản hồi: 162
Đánh giá Ford Explorer 2.3 Limited 2017 qua 5 điểm thích và 3 điểm chưa thích
Ford Explorer gần như là sự lựa chọn duy nhất trong phân khúc Crossover phổ thông cỡ lớn 7 chỗ ngồi hiện nay. Nhưng liệu chiếc Crossover đẹp trai này có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng? Câu trả lời trong sau đây chắc chắn sẽ làm anh em bất ngờ.



1. Không gian rộng rãi


Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia đình 7 người đi chơi 3-4 ngày.Trong khi với những chiếc crossover 7 chỗ cỡ trung khác thì khoang hành lý phía sau khi ngồi đủ 3 hàng chỉ đủ chứ vài cái ba lô hoặc va li cỡ nhỏ. Nếu muốn mở rộng thêm không gian chứa đồ của xe cỡ trung thì khả năng là các bạn phải gắn thêm thùng chứa đồ trên nóc.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7997.jpg


Ngoài ra, hàng ghế thứ 3 của Ford Explorer có thể gập điện thành 1 mặt phẳng chỉ với 1 nút bấm.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7959.jpg

Phần không gian ở các vị trí ngồi trên Explorer nhìn chung cũng khá tốt. Người ngồi hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh độ tựa lưng để thoải mái hơn trong những chuyến đi xa. Còn hàng ghế thứ 3 vừa đủ thoải mái với những người cao từ 1m65 trở xuống.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-8006.jpg

2. Công nghệ của xe cao cấp


Mặc dù là một chiếc xe phổ thông, nhưng Explorer vẫn sở hữu đầy ắp những trang bị tiện nghi và an toàn cao cấp. Trong đó nổi bật là những công nghệ sau:
1. Hệ thống giải trí thông tin SYNC 3 với màn hình cảm ứng 8", 12 loa, tích hợp hệ thống dẫn đường bản đồ Việt Nam
2. Hệ thống giải trí DVD riêng cho hàng ghế sau
3. Cửa sổ trời panorama
4. Hiển thị áp suất lốp

Quảng cáo


5. Cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn
6. Cảnh báo điểm mù
7. Kiểm soát đỗ dốc
8. Hỗ trợ đậu xe tự động
9. Ghế trước điều chỉnh điện, tích hợp làm mát/sưởi ấm bên trong và có chế độ mát xa
10. Ghế tài có tính năng nhớ 3 vị trí
11. Bật tắt chế độ pha đèn trước tự động
12. Remote tích hợp tính năng đề máy từ xa
13. Hệ thống khóa số
14. Đèn môi trường (Ambient Light)

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7966.jpg

Quảng cáo



Tuy nhiên, có 5 tính năng mình đánh giá cao về độ hữu ích:
1. Mát xa hàng ghế trước: vì khi đi xa tính năng mát xa khỏe sẽ giúp cho người lái tỉnh táo hơn và hạn chế được hiện tượng buồn ngủ sau tay lái.
2. Đề máy từ xa thông qua remote: tính năng rất cấn thiết vào mua hè hay những trưa nắng nóng. Chỉ cần đề máy xe từ xa để hệ thống điều hòa làm việc và khi vào xe chúng ta đã có bầu không khí dễ chịu.
3. Cảnh báo và hỗ trợ giữ làn: trong tình huống chúng ta bị phân tâm như nhắn tin đt, nói chuyện với người kế bên hay đơn giản là buồn ngủ thì hệ thống này sẽ giúp chúng ta an toàn trong một khoảng thời gian ngắn.
4. Bật tắt chế độ pha tự động: đây là tính năng mình nghĩ rất cần thiết khi đi đường xa lộ. Thay vì chúng ta phải bật tắt chế độ pha liên tục khi gặp xe ngược chiều thì bây giờ chiếc xe đã làm điều đó giúp chúng ta.
5. Hỗ trợ đậu xe tự động: áp dụng cả cho kiểu song song và vuông góc. Một tính năng rất có ý nghĩa vì việc đậu một chiếc xe cỡ lớn như Explorer sẽ rất khoai với phụ nữ và những người lái yếu.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7990.jpg

Có thể nói là từ trước đến giờ mình chưa từng lái một chiếc Crossover phổ thông nào mà nhàn nhã đến vậy. Mọi thứ dường như chiếc xe nó đã tự động làm cho mình hết: từ bật tắt đèn, gạt mưa, đậu xe, giữ làn đường,…Có lẽ nhờ vậy mà chúng ta sẽ có thời gian để Explore Her 😁

3. Tính năng offroad thân thiện với người sử dụng


Mặc dù được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian Intelligent 4WD, nhưng khi đọc thông số mình không đánh giá cao khả năng offroad của Explorer vì nó thiếu đi tính năng khóa vi sai mà người anh em Everest có hay vi sai chống trượt LSD (Limited Slip Differential). Cho đến khi test thực tế thì mình khám phá ra một điều rất thú vị. Đó là Ford có trang bị cho Explorer một hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động với khả năng giả lập hoạt động của bộ vi sai chống trượt. Ford gọi dưới tên thương mại là AdvanceTrac, một số hãng khác thì gọi là Active Traction Control.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7942.jpg

Cụ thể hơn, khi có 1 bánh xe ở 1 cầu bị trượt thì hệ thống vi sai mở (Open Differential) bình thường sẽ có xu hướng truyền lực nhiều hơn về phía bánh bị trượt. Điều đó là không hợp lý vì bánh xe còn đang bám mới là bánh cần lực nhiều hơn. Hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động lúc này sẽ can thiệp bằng cách phanh cục bộ ở bánh bị mất độ bám để buộc hệ thống vi sai mở truyền lực nhiều hơn về phía bánh đang bám đường. Từ đó lực kéo sẽ được phân bố hiệu quả và giúp xe vượt qua những tình huống 1 trong 2 bánh xe ở cầu trước hay cầu sau bị mất bám.

Công dụng của hệ thống kiểm soát lực kéo chủ động này khá giống với hệ thống vi sai chống trượt LSD vì đều có chung cơ chế phân bổ lực từ bánh mất bám sang bánh đang có độ bám. Tuy nhiên, cách thức hoạt động của AdvanceTrac lại đơn giản hơn nhiều so với LSD.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7847.jpg

Nói chung hiệu năng offroad của Explorer cũng không phải dạng vừa, nhưng để gọi là chuyên nghiệp thì cũng chưa tới. Tuy nhiên, mình vẫn đánh giá cao cách sử dụng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian trên Explorer vì nó rất thân thiện với đối tượng người dùng phổ thông.

Thay vì phải gài cầu nhanh, cầu chậm, khóa vi sai như những xe 2 cầu chuyên nghiệp thì bây giờ chúng ta chỉ cần chọn đúng địa hình mình đi trong 4 chế độ đi địa hình của núm xoay Terrain Management. Phần còn lại là xe sẽ tự động tính toán phân bố lực kéo đến từng bánh cho chúng ta.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7978.jpg

Ngoài ra, hệ thống hộ trợ độ dốc cũng rất hữu ích cho anh em khi đi offroad. Chúng ta chỉ cần đánh lái thôi, còn phanh và ga xe sẽ từ điều phối theo mức tốc độ chúng ta định sẵn. Đến offroad với Explorer mà cũng quá nhàn hạ.

4. Sức mạnh ấn tượng


Ở tầm giá 2 tỷ thì Explorer là một trong những chiếc xe 7 chỗ có sức mạnh lớn nhất. Động cơ tăng áp Ecoboost 2,3 lít 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 273 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Mức công suất này giúp chiếc crossover nặng hơn 2,2 tấn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 8,5 giây.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7826.jpg

Một điểm cộng là hộp số SelectShift hoạt động rất nhuần nhuyễn với động cơ tăng áp 2,3 lít. Các bước sang số đều khá dứt khoát nhưng vẫn giữ được độ êm ái cần thiết ở một chiếc xe gia đình.

5. Sự thỏa mái


Hồi đầu tháng 11 vừa qua, mình có dịp lái Explorer của một người bạn đi cung đường 400 km và mình cực kỳ ấn tượng với hệ thống treo và khả năng cách âm của chiếc crossover này. Mặc dù ngoài trời mưa bão, nhưng không gian bên trong xe vẫn rất êm ái và nhẹ nhàng. Tiếng lốp từ mặt đường hầu như rất ít khi đủ lớn để gây khó chịu cho người ngồi bên trong dù Explorer sử dụng khung liền khối monocoque.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7838.jpg

Hệ thống treo của Explorer nằm ở mức cân bằng nên vừa đủ êm khi đi đường onroad nhưng đi offroad thì mình thấy hệ thống treo của Explorer cứng hơn so với người anh em Ford Everest. Vì mình đã từng có dip đi offroad với cả 2 chiếc xe này cùng lúc ở Phillipines vào năm 2016.

Ngoài ra, Ford Explorer còn có 2 điểm cộng khác là dàn âm thanh 12 loa theo xe thể hiện khá ấn tượng với chất âm chi tiết và dải âm tách bạch. Nói chung là truyền được cảm xúc cho người nghe. Bên cạnh đó, ổ cắm điện dân dụng cho hàng ghế sau cũng rất hữu ích trong những chuyến đi xa.

Ba điểm chưa thích


Cảm giác vô lăng trợ lực điện của Explorer chưa thật sự ấn tượng lắm. Nó thiếu một chút đầm chắc so với sở thích của mình. Nhưng dù sao thì cảm giác vô lăng cũng chỉ là một phần của tổng thể cảm giác lái thôi. Những tiêu chí khác như phản ứng khung gầm xe khi vào cua, khả năng tăng tốc của chiếc xe, cảm giác phanh đều khiến mình hài lòng.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7830.jpg

Mặc dù không gian cốp sau khá rộng, nhưng hàng ghế thứ 3 của Explorer lại không điều chỉnh được độ tựa lưng. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai chỉ có phần ghế bên phụ là trượt được để mở rộng thêm chỗ để chân cho hàng ghế sau. Phần ghế còn lại là cố định, không trượt được.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-8008.jpg

Các nút cơ để chỉnh hệ thống điều hòa có kích thước nhỏ và đặt quá xa bên dưới sẽ gây mất tập trung cho người lái khi cần điều chỉnh điều hòa. May mắn là chúng ta vẫn có thể chỉnh điều hòa qua màn hình cảm ứng ngang tầm mắt để giảm sự phân tâm khí lái xe. Thật sự thì mình vẫn thích kiểu điều chỉnh hệ thống điều hòa bằng núm xoay nhất vì nó thân thiện và ít gây mất tập trung.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7976.jpg

Kết luận

Tóm lại, với những trải nghiệm êm ái và thoải mái chất lượng cao, có thể nói Ford Explorer là chiếc xe không thể phù hợp hơn để đưa cả gia đình Go Further. Trường hợp các bạn muốn kiếm một chiếc xe lái nhàn nhã để có thời gian Explore Her, thì Ford Explorer là đáp án không trật ngõ nào được.

XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7839.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7882.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7926.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7941.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7953.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7935.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7932.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7931.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7956.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7961.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7964.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7972.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7973.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7974.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7970.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7910.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7908.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7906.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7899.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7977.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7979.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7988.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7989.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7991.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-8012.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7916.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-7919.jpg XeTinhTe_Ford Explorer 2017-8000.jpg
162 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

kipphong3
ĐẠI BÀNG
6 năm
woa, con này ngon vậy 😁


================================
Tìm người dùng chung gói Netflix 4K chỉ 65k/ tháng.
Zalo/SMS : 01296.368.361
Email : x1.omega.t6@gmail.com
bkpro185
TÍCH CỰC
6 năm
@turquoise Bạn ko thấy cái gì đập vào mắt nhiều nhất khi nhìn vào táp lô EX à? Là nhựa đấy.
Nhựa ở khắp mọi nơi.
Trong khi ngay cả Ranger W cũng bọc da, sợi các bon
@bkpro185 Công nhận đang lái em Ford wiltrak 2017 và thích kiểu nội thất của táp lô em wildtrak hơn em này. Cơ mà những thứ còn lại quá tuyệt vời, mình đang cố phấn đấu thời gian nữa lên đời em Ex này đây 😃
@bkpro185 Carbon của Ford Wildtrak là giả nhìn sến lắm 😁 Nói chung là nội thất Ranger nhìn hình thì đẹp nhưng thực tế thì nó đồ chơi sao sao đó. Cho dù là có da, có nhựa mềm đi nữa. Chẳng khá hơn Explorer là bao đâu.
@dainguyenhai lên expedition luôn đi bồ ,cho tương xứng 😁
hacklife
TÍCH CỰC
6 năm
Cách đá chân mở cốp của bác ấy làm em liên tưởng tới bọn trẻ tập võ karate
@hacklife Ngày xưa mình tập taekwondo 😁
lom_comsg
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise bác cho em hỏi em này 100km mất bao lít bác nhẩy?:rolleyes:
frigidDragon
ĐẠI BÀNG
6 năm
>Ford Explorer gần như là sự lựa chọn duy nhất trong phân khúc Crossover phổ thông cỡ lớn 7 chỗ ngồi hiện nay.
:eek:
@frigidDragon Crossover phân biệt với SUV nha bạn 😁 Đúng Crossover phổ thông 7 chỗ cỡ lớn thì chỉ có Mazda CX-9 là đủ chuẩn so với Ford Explorer. Mà đáng tiếc là Thaco chưa tính bán CX-9 ở VN.
drleo888
ĐẠI BÀNG
6 năm
@frigidDragon Toyota land cruiser prado k tính vào crosover cỡ lớn ạ :v
@drleo888 Prado là SUV cỡ trung. Thứ nhất nó là xe khung gầm rời body on frame nên liệt vào SUV mới chuẩn. Thứ 2 nó cỡ trung vì nó có anh Land Cruiser là cỡ lớn 😁
vietcanh1
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có tiền thỳ cũng múc r đấy.ngon các bác ạ
hoangclick
TÍCH CỰC
6 năm
Hy vọng bản sau có update thêm chức năng cảnh báo va chạm như Ranger. Yêu Explorer ngay từ cái nhìn đầu tiên.
atula111
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangclick bản limited ở việt nam ko có đâu bạn ơi
xyzmen
CAO CẤP
6 năm
cái vụ mấy cái nút điều hòa xa tầm với là do xe nó bự quá nên khoảng cách xa. xe này sản xuất cho nước ngoài nó đi, tay nó đủ dài.

Em này thì thấy không còn chỗ nào để chê
Con này gập cả hai hàng ghế không thành cái giường như santafe nhỉ.vì nhìn thấy hàng ghế 3 cao hơn hàng 2 khi gập cả hai hàng.m thích gập cả hai hàng bằng nhau như vậy đi xa đánh bạc tiện hơn
Quyet TV
ĐẠI BÀNG
6 năm
@hoangtan88904 Gập được phẳng luôn 2 hàng ghế sau bạn nhé, mấy người nằm ngủ hoặc đánh bạc được tất.
p950q
TÍCH CỰC
6 năm
Công nhận ngon, nhưng nó hơi yếu chút, quá lành.
@p950q xem lại thông số đi bồ .ford ecoboob đang làm mưa làm gió đó 😁
BengPr0
CAO CẤP
6 năm
@p950q Má, động cơ 247 ngựa mà còn chê yếu thì chắc chỉ có mấy con hạng sang tầm 5-7 tỷ mới đáp ứng đc cụ
Applenick
TÍCH CỰC
6 năm
500tr thì đúng ngon ! Còn 2 tỷ thì đúng là .....
@Applenick Tại Mỹ giá khởi điểm đã là 31,990$. Đắp chăn ngủ tiếp đi bác !
unnamed_1501
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Applenick 500 triệu thì phải xếp hàng đặt mua cùng hợp đồng sử dụng 10 năm bác nhé. Thức tỉnh đi =))
cỡ lớn ý bác
gigaman
ĐẠI BÀNG
6 năm
Ngoài chuyện phốt rò rĩ khí thải vào khoang lái chưa tìm được nguyên nhân và cách khắc phục triệt để thì em này không có gì để chê cả, ngọt
Ngon thật tiếc là nội thấy ford ko sang lắm. Nếu đi nhiều người hay cân bằng giữa onroad và offroad thì explorer kết hợp hoàn hảo
Nhưng nếu đi phố nhiều thì glc và x3 vẫn sướng hơn
Mà ad cho hỏi explorer có gặp hiện tượng mùi khét khi đi tốc độ cao như đồn đại ko
@vietnew2128 Xe nào đạp lút cán cũng có mùi khét đó hết. Đó là mùi lốp xe và một phần mùi của hệ truyền động hòa lại.
joliejumper
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Xe mình Ford Focus 1.5 ecoboost, gia tốc cao hơn xe này mà đạp lút cán vẫn thơm mùi ... xe, không khét chút nào nhé.
jilee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Mình không biết bạn nói dựa trên cơ sở nào, nhưng mình có 2 dẫn chứng sau:
  1. Tất cả các loại xe mình đã từng lái và ngồi sau (đủ hãng từ Toy Kia đến Mer, đủ đời từ Zace đến CX5 2017, không tính các loại xe sang) không bao giờ thấy mùi khí thải vào khoang lái trừ khi mở cửa kính
  2. Một trong những thành viên đầu tiên của hội Explorer Hà Nội đã chia sẻ rất thật với mình rằng mùi khí thải có ở tất cả xe Explorer chứ không phải một vài xe bị. Ford VN chỉ khắc phục tạm thời, đi một vài tuần lại bị. Hiện tại hội này đã bán gần hết xe và chuyển sang dòng khác, họ kết luận Explorer là chiếc xe đẹp nhưng tiểu thư khó chiều

Từ 2 điểm trên có thể khẳng định rằng đây là lỗi của riêng dòng Ford Explorer. Đừng vì những lý do nào đó mà bẻ cong sự thật như vậy. Dòng này doanh số đang tốt, nhưng không ít người mua sẽ có đánh giá đúng hơn sau khi sử dụng.
@jilee 2 chiếc xe mình thử qua đều ko bị mùi khí thải nhé. 1 chiếc của bạn mình chạy 8k km và 1 chiếc mượn showroom hơn 20k km.

Mùi khét lốp và của hệ truyền động mình nói nó khác mùi khí thải. Vấn đề bạn nói thuộc phương diện sử dụng xe trong thời gian dài long term nó mới bộc lộ ra. Còn mình thử xe trong tgian ngắn thì mình chỉ cung cấp thông tin thuộc giới hạn những gì mình trải nghiệm thôi. Ko có bẻ cong gì ở đây.
jilee
ĐẠI BÀNG
6 năm
@turquoise Theo mình hiểu thì "mùi khét" mà bạn vietnew đề cập chính là lỗi khí thải lọt cabin, chứ không phải mùi khét lốp hay của hệ truyền động. Lỗi này gần như gắn liều với tên tuổi của Ex bản mới này, đến nỗi bạn đọc phổ thông như mình hay @vietnew2128 thấy topic về Ex là vào xem xem người viết có đề cập đến không? Và mình nghĩ nếu review công tâm thì nên có một dòng thông tin nhỏ về vấn đề này. Không gặp trên xe test thì cũng nên khẳng định là "không gặp". Nhất là với một trong số ít mod có kiến thức thực và rộng như bạn turquoise.

Vài dòng góp ý mong bạn hiểu mong muốn rất thật của người đọc lâu năm thích xem thông tin thực, không ảnh hưởng bởi PR.
RIM
CAO CẤP
6 năm
Cái đèn hậu hơi nhỏ so với tổng thể xe. Còn đâu là đẹp!
@RIM Đèn sau nhỏ là xu hướng thiết kế hiện nay. Đúng là nó ko cân đối với quả mông nở hậu của Ex nhưng ít ra nó sẽ ko bị lỗi mode sớm. Vụ này ông trưởng phòng thiết kế của Ford Thái Bình Dương trụ sở ở Úc cho mình biết lúc đi thử Ex cùng ổng ở Philippines 😁
RIM
CAO CẤP
6 năm
@turquoise Đồng ý rằng đèn hậu nhỏ là xu hướng nhưng nó nên có đường kết nối giữa hai chiếc đèn hậu với nhau thì mới không bị demode... hehe
@RIM Vụ nối 2 đèn hậu mới bùng nổ trong 2017. Có lẽ sẽ là xu hướng sắp tới thật.
@RIM chắc A8L 2018 mới làm hài lòng quá 😁
tuanboxit
ĐẠI BÀNG
6 năm
Xe 2 tỷ thì phổ thông j nữa, vậy những xe tầm 1 tỷ là xe gì, xe rẻ á
@tuanboxit Nó sang so với cái con cùng phân khúc với nó. ví dụ con audi A1 kích thước chỉ ngang con yaris nhưng giá đắt gấp gần 2,5 lần. Nói như bạn bạn mua xe bus là bạn đang dùng xe sang à
nghienPC91
ĐẠI BÀNG
6 năm
@bestboy2142 Đọc comment trả lời của bác xong rồi nhìn avatar của bác tuanboxit làm em sa mạc con mẹ nó lời luôn 😁
kungvn
CAO CẤP
6 năm
@bestboy2142 mua mấy con xe tải với công ấy, siêu sang 😆
@kungvn max lầy kkk
Hai Dang Le
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bác mod biết chơi chữ tiếng Anh ghê nhẩy :v
Bao Khangs
TÍCH CỰC
6 năm
@Hai Dang Le Ừ. Ford nó đọc phót phót nghe mắc ỉa
tranvudtvt
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Bao Khangs Người ta đọc theo kiểu BrE đó, còn đọc không lên giọng và có cong lưỡi âm "r" là kiểu NAmE
Bao Khangs
TÍCH CỰC
6 năm
@tranvudtvt Chắc vậy. Mình học ít nên chẵng buồn hiểu
cacom1088
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Hai Dang Le Hehe mấy bác trên hiểu nhầm, ý bác thớt này là mod viết bài chơi chữ tiếng Anh từ Explorer sang Explore Her (theo em hiểu là khám phá cô ấy) :p😁
levanan_90
ĐẠI BÀNG
6 năm
Thiết kế con này mình thấy khá ổn, nhìn chắc chắn và hầm hố, ngon hơn everest

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019