Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá Kymco Like 125 ABS 2018 - Xe tay ga công nghệ không dành cho số đông

Tuannph
17/12/2018 12:57Phản hồi: 91
Đánh giá Kymco Like 125 ABS 2018 - Xe tay ga công nghệ không dành cho số đông
Dù ở cùng phân khúc với Honda LEAD hay Yamaha Grande nhưng có thể nói Kymco Like 125 ABS 2018 không dành cho số đông. Đó là vì mức giá chơi vơi lên đến 57 triệu dành cho một mẫu xe đến từ Đài Loan. Vậy số ít mà Like 125 ABS muốn hướng đến là những ai? Câu trả lời sẽ có trong video sau. Ngoài ra, cuối clip còn có phần bonus của Admin và các Mod Xe Tinh Tế, anh em nhớ đừng bỏ qua.



Trước hết, Kymco nói rằng họ muốn xây dựng Like 125 ABS mới dành cho khách hàng nữ. Vậy nên thiết kế của xe thanh lịch và hiện đại hơn các phiên bản cũ. Cá nhân mình thấy Kymco Like dù là một mẫu xe châu Á nhưng tổng thể xe lại khá giống những chiếc tay ga châu Âu hơn. Dáng xe trường dài, thanh thoát chứ không đi theo hướng cầu kỳ, nhiều chi tiết như các đối thủ Nhật Bản.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (11).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (13).jpg
Thiết kế của Like 125 ABS mang nhiều hơi hướng châu Âu, hiện đại và thanh thoát


So với LEAD, Like 125 ABS nhỉnh hơn ở trang bị với cụm đèn trước sau đều dùng công nghệ LED, bao gồm cả đèn định vị và đèn xi-nhan. Trong đó, đèn chiếu sáng LED thiết kế kiểu 2 tầng, cường độ sáng và ánh sáng bám đường cực kỳ tốt. Mình từng cầm lái Like 125 ABS vào ban đêm thì đèn soi đường rất rõ. Ngoài ra Kymco còn trang bị cả nút passing cho Like để thuận tiện cho việc báo hiệu bằng đèn.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (19).jpg

Cơ sở để mình gọi vui Like 125 ABS là trợ thủ đắc lực cho các “Ninja công nghệ” chính là hệ thống kết nối Kymco Noodoe giữa xe và smartphone. Chị em thích mặt đồng hồ thế nào có thể tự thiết kế hoặc download từ ứng dụng trên điện thoại rồi cài đặt cho xe. Ngoài vận tốc, odo, Noodoe còn hiển thị thời gian, thời tiết, tìm vị trí cây xăng, chỗ mua sắm, ăn uống…

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (45).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (43).jpg Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (42).jpg Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (44).jpg

Đặc biệt với chị em không giỏi về định hướng, tính năng dẫn đường chắc chắn sẽ cực kì giá trị. Không cần phải vừa đi vừa hỏi đường hay lâu lâu dừng lại mở điện thoại ra xem, mọi chỉ dẫn đều có ngay trên màn hình rất chi tiết. Suy nghĩ rộng hơn thì Kymco Like 125 ABS mới còn có một nhóm khách hàng rất tiềm năng khác là các anh em tài xế Grab, Go-Viet. Chở khách bằng Kymco Like có tích hợp Noodoe thì mới đúng là xe ôm công nghệ.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (47).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (48).jpg Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (50).jpg Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (52).jpg

Ở cùng tầm giá này hiện chỉ VinFast Klara là có tính năng kết nối giữa xe và điện thoại tương tự. Tuy nhiên, màn hình của Klara dù to hơn vẫn chỉ là loại kỹ thuật số đơn sắc chứ chưa phải màn hình LCD màu như Like 125. Ngoài ra, Kymco vẫn đang là nhà sản xuất tiên phong trong việc ứng dụng phần mềm dẫn đường trên xe máy thương mại.

Quảng cáo



Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (5).jpg

Mình cũng đánh giá cao tính năng theo dõi và nhắc nhở thời điểm bảo dưỡng của xe. Kymco cung cấp 2 bộ nhớ bao gồm nhắc thay dầu và tính thời gian sử dụng của dây curoa. Nhờ vậy chị em không cần phải ghi chép hay cố ghi nhớ mốc kilomet cần làm bảo dưỡng, mọi việc cứ để xe lo. Theo tìm hiểu của mình, với loại nhớt tổng hợp hoàn toàn thì xe có thể đi được 3.000-5.000 km. Trong khi đó, nhớt gốc khoáng chỉ đi được từ 1.000-2.000 km là cần thay mới. Trong khi đó, với dây curoa con số khuyến khích kiểm tra là vào khoảng 8 đến 10 nghìn, và thay mới sau khoảng 15 đến 20 nghìn.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (86).jpg
Đèn Service sáng và Odo nhấp nháy nhắc thay nhớt sau 1.000 km di chuyển

Cũng như các mẫu tay ga khác, Like 125 ABS có tư thế lái thoải mái, ghi-đông cao vừa phải và có độ rộng phù hợp. Bên cạnh đó, gác chân sau không đặt sát về phía trước như một vài mẫu xe châu Âu. Nhờ vậy sẽ hạn chế được tình trạng bắp chân người lái cạ vào chân người ngồi sau.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (3).jpg

Quảng cáo


Với người cao 1m70 như mình thì chiều cao yên 790 mm của Like 125 ABS rất vừa vặn, chân có thể chống hoàn toàn xuống đất. Phần bệ để chân rộng rãi cũng là một điểm cộng khác, giúp các chị em mặc váy chạy xe có thể dễ dàng xoay xở khi lên xuống xe. Nói chung, với các bạn nữ cao tầm 1m55 trở lên thì có thể điều khiển Like thoải mái.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (56).jpg

Cốp xe Like 125 ABS nhỏ hơn so với Honda LEAD và nhỉnh hơn Yamaha Grande. Nhìn chung dung tích 30 lít vẫn rất dư dả để chị em có thể bày biện đồ đạc thoải mái. Bên trong cốp còn có một cổng sạc USB, khi cắm sạc điện thoại hoặc pin dự phạc sẽ có báo hiệu trên bảng đồng hồ. Ở góc độ cá nhân, mình vẫn thích cổng sạc bố trí ở phía trước yếm xe. Như vậy sẽ tiện hơn, không cần phải xuống xe mở yên khi cần cắm sạc hoặc lấy điện thoại sử dụng.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (80).jpg
Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (73).jpg

Điểm hạn chế của Kymco Like 125 ABS khi đặt cạnh Honda LEAD và Yamaha Grande đó là không có chìa khóa thông minh Smart Key, tính năng bật tắt động cơ và chân chống điện. Ngoài ra, độ hoàn thiện của các chi tiết nhựa như nút bấm, hốc để đồ phía trước trên Like 125 ABS theo mình là chưa sắc xảo bằng.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (34).jpg
Các chi tiết nhựa của Kymco Like 125 còn chưa sắc xảo như các đối thủ

Mẫu tay ga của Kymco sử dụng động cơ một xilanh, trục cam đơn SOHC có dung tích 125cc. Thông số đạt công suất tối đa 11,3 mã lực ở 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nếu so với Honda LEAD, Like 125 ABS nhỉnh hơn về mức công suất trong khi trọng lượng ở mức gần tương đương.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (26).jpg

Cá nhân mình thấy khi đề máy ở chế độ chờ, động cơ hơi bị rung. Tuy nhiên, xe bắt đầu lăn bánh thì cảm giác tốt hơn hẳn. Độ vọt từ vận tốc 15km/h tốt và tay ga có độ trễ ít hơn so với các mẫu xe tay ga dùng động cơ 125cc khác. Like chỉ bị ì đôi chút khi bắt đầu đề-pa hoặc trên 70 km/h. Nói chung, khi đi 1 mình trong thành phố hay đường trường, mình cực kỳ thích thú và hài lòng với khả năng đáp ứng tốc độ của Like 125.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (84).jpg

Mình có thử khả năng tăng tốc khi đi 1 người và 2 người của Like 125. Với 1 người lái nặng khoảng 60 kg, xe tăng tốc 0-40 km/h mất 3,22 giây, 0-60 km/h mất gần 6 giây và 0-80 km/h mất hơn 10 giây. Trong khi đó, khi chở thêm 1 người ngồi sau nặng 55 kg, xe tăng tốc 0-40 km/h mất 4 giây, 0-60 km/h mất 7,6 giây và 0-80 km/h mất hơn 14 giây.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (83).jpg

Hai điểm nữa mình cực kỳ thích ở Like 125 ABS là phanh và dàn chân (phuộc). Trước hết, phải nói là Kymco cực kỳ chịu chơi khi trang bị cho Like hệ thống phanh ABS 2 kênh của Bosch. Chưa kể đến khả năng hoạt động thì cụm phanh của Like đã rất ăn tiền ở phần kết cấu. Nó không dùng cảm biến đọc tốc độ bánh xe thông qua vòng răng trên đĩa phanh như thông thường mà tốc độ trực tiếp được đo trên trục bánh xe. Nhờ lượt bớt nhiều chi tiết nên hệ thống phanh ABS trên Like nhẹ hơn 30% (1,1 kg) so với kiểu phanh ABS thông thường. Bánh trước của xe chỉ có một dây nối thẳng vào trục. Trong đó có một cảm biến vừa dùng để đo vận tốc, tính odo, vừa cung cấp dữ liệu cho hệ thống ABS.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (24).jpg

Trang bị này thường chỉ bắt gặp trên các dòng xe mô tô như Kawasaki Ninja 650. Đồ xịn đắt tiền tất nhiên dùng sẽ sướng. Với Like 125 mới, chị em có thể tự tin đi lại vì phanh cú nào chắc nịch cú đó. Dù ở vận tốc 30-40 đến hơn 80 km/h thì mình vẫn cực kì tự tin khi bóp phanh. Ngoài ra, cùm tay phanh có lực bóp vừa phải và cho phản hồi chính xác, không bị trễ hoặc bị gắt.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (855).jpg

Kết hợp với phanh là hệ thống treo rất chắc chắn. Cả bánh trước và sau đều có phuộc đôi dạng lò xo ống lồng. Khi chạy nhanh xe đầm chắc, đặc biệt phần đầu không hề bị rung dù chạy trên 60 km/h. Phuộc sau có 5 mức điều chỉnh độ cứng của lò xo (compression damping) tùy theo tải trọng.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (59).jpg

Ở đây mình đang để ở mức 2, độ cứng phù hợp để đi 2 người trong đô thị, không quá mềm và xe cân bằng tốt. Tuy nhiên nếu đi 1 người sẽ cảm giác hơi cứng, đuôi xe dằn nhiều khi chạy qua ổ gà. Tóm lại, với độ bốc của động cơ, sự đầm chắc của hệ thống treo và phanh cực xịn thì mình gần như không thể đi chậm với Like 125 ABS được.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (27).jpg

Xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức khá. Mình có đi đường trường 1 người, chạy tăng tốc nhiều thì đạt kết quả gần 44,7 km/lít. Trong khi đó, với một xe khác cùng chuyến đi Sài Gòn – Vũng Tàu chở 2 người và chạy từ tốn hơn thì 1 lít xăng đi được gần 42 km. Còn ở điều kiện đô thị, mình chủ yếu đi 2 người thì mức tiêu thụ đạt khoảng 33 km/lít.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (82).jpg Like 125 ABS di chuyển hơn 100 km đường đô thị mất 3 lít xăng

Với câu hỏi chiếc tay ga của Kymco dành cho ai. Mình xin trả lời rằng nó thích hợp với người thích một chiếc scooter khác biệt, có nhiều thứ vui vẻ và mới lạ để trải nghiệm. Nếu như bạn vượt qua được rào cản về giá bán và yếu tố thương hiệu thì cảm giác lái phấn khích cùng công nghệ kết nối hiện đại của Like 125 ABS chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Kymco_Like_125_ABS_2018_Xe_Tinhte (68).jpg



Ảnh chi tiết Kymco Like 125 ABS 2018

91 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

lkkhanhtn
ĐẠI BÀNG
5 năm
"Không dành cho số đông" làm mình nhầm tưởng Kymco Like 125 ABS này là Vespa S125 3V ie. ^^
Gia Hồng
ĐẠI BÀNG
5 năm
@truongngoc640 Xe này đã thấy nó bán đâu bác 😁
honda yamaha thiếu gì xe . mua chiếc này chi trời.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@Đặng Vi Phú yamaha đã là gì. phân khúc tay ga phổ thông có khi bị kymco nó dành lấy ấy chứ. tay ga yamaha dk con nào tốt đâu.
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
@anti-fan Tiêu thụ xăng như nào bạn? Mod này test đường đô thị 33km/l, đường trường 44km/l.
Grande mình chạy thì ~55km/l (150km cho 50K ~2.7l) quận 12 -> quận 1. Thấp hơn đồng hồ báo 57.
Còn chạy loanh quanh quận 1, 3 thì 52km/l (2 người).
minhbk
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Bao Khangs Vẫn chạy con people phà phà,đúng là chi tiết nhựa đen kém ,máy móc không êm lắm" hơn 50k km roài,hic" chỉ thay các linh kiện " nồi xe,lốp,công tắc đèn" vẫn đi được 45-50 km/lít " đường hổn hợp và đường trường" một mềnh
P/s : xe đời mới mà mức tiêu hao nhiên liệu cao nhỉ ,đúng là hãng này không dành cho số đông,mình chạy con people vô tiệm thay nhớt mà thợ cứ nhìn và hỏi xe gì ,he he!
anti-fan
TÍCH CỰC
5 năm
@zeroabs Xăng thì nó cũng khoảng 35-40km/L đô thị thôi, nói chung là không đến nỗi ăn uống lắm, bình thường.
bên đài loan toàn kymco với sym
@minhtuan7610 cảm thấy đài loan hiện đại hơn mình nhiều quá
@minhtuan7610 cảm thấy đài loan hiện đại hơn mình nhiều quá
kunkun21
ĐẠI BÀNG
5 năm
@minhtuan7610 comment hay, mình cũng có cảm tình với xe tay ga nhiều hơn xe số, lí do máy bền, từ lúc mua đến giờ (năm thứ 7) mà chưa phải thay dây curoa luôn: ngạc nhiên sao mà bền đến thế
olp hanoi
ĐẠI BÀNG
5 năm
cũng đc nhỉ
Giá xe mà mềm hơn tầm 10 triệu thì sẽ dễ bán hơn và nhiều người đỡ đắn đo cho thương hiệu Đài Loan hơn.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@tranvutruong 30tr thì giá nó vẩn tốt hơn mấy con tay ga yamaha.
@ThaiCaly 😃 😃
Nghe cái tên nhớ tới cái này
đầu xe giống Grande, đuôi xe hao hao xe điện vinfast 😁
@thanhtung211 Phải nói 2 con kia giống nó mới đúng vì mẫu xe này ra đời trước nhé .
“Xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức khá”

Nghĩa là khá hao xăng?
@Tuannph 6-6.5 là trung bình khá thôi. Xe tiêu thụ mức đó được gọi là hao rồi. Lâu lâu chạy chiếc Janus cũng 125cc hai vợ chồng đi làm mình hơi nặng cân mà chưa bao giờ chạy dưới 50km/l xăng. Nhưng mà chiếc xe này công nhận options quá sức tốt.
zeroabs
TÍCH CỰC
5 năm
@hungcuongracer Grande đi 2 người, chưa bao giờ <52km (đồng hồ báo 54, trừ hao thì còn 52).
a6 3500
ĐẠI BÀNG
4 năm
@nịnastorm Nó 4 van bác ơi vs lại không có esp iding stop uống là phải
Danhdanh89
ĐẠI BÀNG
3 năm
@a6 3500 Quan trọng là nó nặng 125kg , nặng ngang winner x, cho nên hao xăng nhưng mà đi đầm
vythanh
CAO CẤP
5 năm
Đẹp
w3blake3w
ĐẠI BÀNG
5 năm
Không biết các bác chế gì hãng này chứ trước em đi 1 con kymco, dàn nhựa qua năm tháng vẫn chắc nịch, nút ấn nút nào nút ấy không ròn ròn rồi mờ mờ như Honda. Mỗi tội máy nóng nhanh, leo dốc dài sẽ yếu máy còn đường đẹp thì tít mù.
bạn nói chậm chậm sao ý 😆 mình phải tua lên 1.25 nghe mớ mượt . Các bác thử đi 1.25 mượt cực luôn 😁
Hao xăng quá
bxtduy
ĐẠI BÀNG
5 năm
bài review khá đầy đủ và chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của Kymco Like 125 ABS
hoangngo123
ĐẠI BÀNG
5 năm
Kymco like, khơi gợi lại nỗi ám ảnh man rợ cửa em. Hix
thefriend
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi xe 1 điểm quan trọng không kém là khi hỏng có đồ thay không. Giá phụ kiện có rẻ không hay là phải chờ nhập về rồi mới có hàng thay.
Kymco vốn dĩ đã ko dành cho số đông hehe.... Nói chung máy móc ngon,nhưng dàn nhựa ý ẹ thôi rồi,được dàn nhựa như SYM thì ngon
Mẫu xe quá đẹp! có điều ngốn xăng 😁
haohaovcl
ĐẠI BÀNG
5 năm
Thấy xe điện vin giống con này ghê anh em. Con nào giống con nào nhỉ.
ThaiCaly
TÍCH CỰC
5 năm
@haohaovcl vin nó giống con này ms đúng
Mới lấy grande abs rồi. 49 tr full vat chưa giấy 😁
Chỉ có abs 1 kênh, nhưng cũng ngon rồi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019