ĐÁNH GIÁ Mobileye 630 công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô

10/4/2019 15:20Phản hồi: 0
ĐÁNH GIÁ Mobileye 630 công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô
Mobileye là công ty hàng đầu thế giới trong việc phát triển công nghệ tầm nhìn cho Hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) và lái xe tự trị. Chúng tôi có hơn 600 nhân viên tiếp tục truyền thống 17 năm phát triển các công nghệ tiên tiến để hỗ trợ các giải pháp lái xe an toàn và tự động.
- video đánh giá thực tế các tính năng Mobileye 630 bởi anh Hùnh Lâm xe hay:

- video đánh giá chi tiết Mobileye 630:

Tính năng và đặc điểm của Mobileye xe ô tô

  • Cảnh báo người lái đến một vụ va chạm phía sau sắp xảy ra với ô tô, xe tải hoặc xe máy.
  • Cảnh báo người lái xe đến một vụ va chạm sắp xảy ra với người đi bộ hoặc người đi xe đạp.
  • Cảnh báo người lái nếu xe rời khỏi làn đường mà không sử dụng đèn báo rẽ
  • Thông báo cho người lái bất cứ khi nào xe vượt quá giới hạn tốc độ được đăng
Các hệ thống Hệ thống Hỗ trợ Người lái Nâng cao (ADAS) nằm trong phạm vi của thụ động / chủ động.

Một hệ thống thụ động cảnh báo người lái xe về tình huống nguy hiểm tiềm tàng để người lái xe có thể hành động để khắc phục nó. Ví dụ: Cảnh báo chệch làn đường (LDW) cảnh báo cho người lái xe về việc khởi hành làn đường ngoài ý muốn / không có chủ đích; Cảnh báo va chạm phía trước (FCW) chỉ ra rằng theo động lực hiện tại so với xe phía trước, sắp xảy ra va chạm. Người lái sau đó cần phanh để tránh va chạm.
Nhap-khau-truc-tiep-tu-Israel.png
CEO tập đoàn Mobileye của israel

Ngược lại, các hệ thống an toàn chủ động có hành động. Phanh khẩn cấp tự động (AEB) xác định va chạm và phanh sắp xảy ra mà không có sự can thiệp của tài xế. Các ví dụ khác về các chức năng hoạt động là Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), Hỗ trợ giữ làn đường (LKA), Định tâm làn đường (LC) và Hỗ trợ kẹt xe (TJA).

ACC tự động điều chỉnh tốc độ xe chủ từ giá trị đặt trước (như trong điều khiển hành trình tiêu chuẩn) trong trường hợp xe chạy chậm hơn trên đường đi. LKA và LC tự động điều khiển phương tiện đi trong phạm vi làn đường. TJA là sự kết hợp của cả ACC và LC trong điều kiện kẹt xe. Đó là những tính năng tự động bao gồm các khối xây dựng của lái xe bán tự động / hoàn toàn tự động.

Mobileye xe ô tô hỗ trợ một bộ chức năng ADAS toàn diện – AEB, LDW, FCW, LKA, LC, TJA, Nhận biết tín hiệu giao thông (TSR) và Điều khiển chùm sáng thông minh (IHC) – sử dụng một camera duy nhất gắn trên kính chắn gió, được xử lý bởi chip EyeQ ® đơn .

Ngoài việc phân phối các sản phẩm ADAS này thông qua tích hợp với các OEM ô tô, Mobileye cung cấp một hệ thống chỉ cảnh báo hậu mãi có thể được trang bị thêm trên bất kỳ chiếc xe hiện có nào. Sản phẩm hậu mãi Mobileye cung cấp nhiều cảnh báo cứu mạng trong một gói duy nhất, bảo vệ người lái trước những nguy hiểm của sự mất tập trung và mệt mỏi. Tìm thêm về các sản phẩm hậu mãi ở đây .

Ngay từ đầu, triết lý của Mobileye là nếu con người có thể lái xe chỉ dựa vào tầm nhìn – thì máy tính cũng vậy. Có nghĩa là, máy ảnh rất quan trọng để cho phép một hệ thống tự động đạt được nhận thức / hành động ở cấp độ con người: có rất nhiều thông tin (rõ ràng và ẩn) mà chỉ các cảm biến camera có phạm vi bao phủ 360 độ mới có thể trích xuất, biến nó thành xương sống của bất kỳ ô tô nào bộ cảm biến.
Mobileye-cong-nghe-canh-bao-va-cham-som-cho-xe-o-to.png
Mobileye công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô
Từ ADAS đến tự trị


Con đường từ ADAS đến tự chủ hoàn toàn phụ thuộc vào việc làm chủ ba trụ cột công nghệ:

  • Sensing: nhận thức mạnh mẽ và toàn diện của con người về môi trường của chiếc xe và tất cả các tín hiệu có thể hành động trong đó.
  • Lập bản đồ: như một phương tiện nhận thức và tầm nhìn xa, cung cấp dự phòng cho cảm biến đường dẫn thời gian thực của máy ảnh.
  • Chính sách lái xe: lớp ra quyết định, đưa ra Mô hình môi trường – đánh giá các mối đe dọa, lên kế hoạch điều động và đàm phán trò chơi giao thông đa tác nhân.
Chỉ có sự kết hợp của ba trụ cột này sẽ khiến việc lái xe hoàn toàn tự chủ trở thành hiện thực.

Quảng cáo



Công nhận đèn giao thông

Lưu ý cách hệ thống phát hiện tất cả thông tin đèn giao thông cần thiết để điều hướng giao lộ thành công.
Thử thách cảm biến trên hệ thống Mobileye xe ô tô

Nhận thức về một mô hình môi trường toàn diện chia thành bốn thách thức chính:

  • Freespace: xác định vùng có thể lái và các dấu phân cách của nó
  • Đường dẫn lái xe: hình dạng của các tuyến đường trong khu vực có thể lái được
  • Di chuyển đối tượng: tất cả người tham gia giao thông trong khu vực hoặc đường dẫn
  • Ngữ nghĩa cảnh: từ vựng rộng lớn của tín hiệu thị giác (rõ ràng và ẩn) như đèn giao thông và màu sắc của chúng, biển báo giao thông, đèn báo rẽ, hướng nhìn của người đi bộ, vạch kẻ trên đường, v.v.
Thử thách bản đồ

Sự cần thiết phải có một bản đồ để cho phép lái xe hoàn toàn tự động xuất phát từ thực tế là các tiêu chuẩn an toàn chức năng yêu cầu các cảm biến dự phòng – Red redancyancy – cho tất cả các yếu tố của chuỗi – từ cảm biến đến vận hành. Trong cảm biến, điều này áp dụng cho tất cả bốn yếu tố được đề cập ở trên.

Quảng cáo


Trong khi các cảm biến khác như radar và LiDAR có thể cung cấp dự phòng để phát hiện đối tượng – máy ảnh là cảm biến thời gian thực duy nhất để điều khiển hình học đường dẫn và ngữ nghĩa cảnh tĩnh khác (như biển báo giao thông, vạch kẻ đường, v.v.). Do đó, đối với mục đích cảm nhận đường đi và tầm nhìn xa, chỉ một bản đồ có độ chính xác cao mới có thể đóng vai trò là nguồn dự phòng.

Để bản đồ trở thành một nguồn dự phòng đáng tin cậy, nó phải được cập nhật với tốc độ làm mới cực cao để đảm bảo chất lượng Thời gian phản ánh thực tế (TTRR) thấp.

Để giải quyết thách thức này, Mobileye đang mở đường cho việc khai thác sức mạnh của đám đông: khai thác sự phổ biến của các hệ thống ADAS dựa trên máy ảnh để xây dựng và duy trì bản đồ môi trường gần như thời gian thực.

Mobileye’s Road Experience Management (REM TM ) là một công cụ lập bản đồ và bản địa hóa từ đầu đến cuối để tự chủ hoàn toàn. Giải pháp này bao gồm ba lớp: đại lý thu hoạch (bất kỳ phương tiện được trang bị camera), máy chủ tổng hợp bản đồ (đám mây) và đại lý tiêu thụ bản đồ (xe tự hành) .
Canh-bao-khoang-cach-chuong-ngai-vat.png
Cảnh báo khoảng cách chướng ngại vật
Chính sách lái xe của Mobileye xe ô tô


Trường hợp cảm biến phát hiện hiện tại, kế hoạch chính sách lái xe cho tương lai. Người điều khiển con người lên kế hoạch trước bằng cách thương lượng với những người tham gia giao thông khác, chủ yếu sử dụng tín hiệu chuyển động – những điều mong muốn, cách nhường đường và đi đường được truyền đạt tới các phương tiện và người đi bộ khác thông qua lái, phanh và tăng tốc. Các cuộc đàm phán của người Viking này diễn ra mọi lúc và khá phức tạp – đó là một trong những lý do chính khiến người lái xe có nhiều bài học lái xe và cần một thời gian đào tạo kéo dài cho đến khi chúng ta thành thạo nghệ thuật lái xe. Hơn nữa, các quy tắc của các cuộc đàm phán của người Bỉ khác nhau tùy theo từng vùng vì quy tắc lái xe ở Massachusetts chẳng hạn, khá khác so với California, mặc dù các quy tắc giống hệt nhau.
Bo-hien-thi-khang-cach-Mobileye.png
Bộ hiển thị khoảng cách Mobileye
Mobileye sản xuất phần mềm thực hiện phản ứng tổng hợp cảm biến – diễn giải dữ liệu từ cảm biến camera cũng như cảm biến radar và LiDAR. Chúng tôi sử dụng một bộ thuật toán sáng tạo và độc quyền để phát hiện các đối tượng và con đường an toàn phía trước. Mô hình môi trường này là nguồn thông tin chính để hỗ trợ quá trình ra quyết định của hệ thống.

Xe tự hành sẽ yêu cầu nhiều hệ thống dự phòng để đối phó với các trường hợp không lường trước được. Một bản đồ độ nét cao là cần thiết để định vị chính xác chiếc xe, liên quan đến ranh giới đường và giao lộ, trong mọi điều kiện. Mobileye’s Road Experience Management (REM ™), sử dụng tìm nguồn cung ứng đám đông, là một giải pháp độc đáo, chi phí thấp để xây dựng và cập nhật nhanh chóng bản đồ HD này.

Khi một chiếc xe tự hành có thể cảm nhận được cảnh xung quanh nó và bản địa hóa trên bản đồ, mảnh cuối cùng cho phép nó chia sẻ con đường với người lái xe là Chính sách lái xe. Cảm biến, lập bản đồ và các nền tảng điện toán mạnh mẽ mang đến cho chiếc xe thời gian siêu thị và phản ứng của con người. Học tập tăng cường cho chính sách lái xe của Mobileye sẽ cung cấp trực giác và hành vi giống như con người cần có để phân tích các tình huống đa biến và đàm phán với người lái xe.
Mobileye-thiet-bi-canh-bao-an-toan-dang-cap.png
Nhập khẩu trực tiếp từ israel
Miêu tả hệ thống cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô Mobileye

  • PHẦN SỐ SV-Mobileye
  • Cảnh báo va chạm phía trước
  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Chỉ báo giới hạn tốc độ
  • Cảnh báo va chạm cho người đi bộ và xe đạp
Khách hàng muốn biết thêm thông tin chi tiết hay có nhu cầu lắp đặt sản phẩm Mobileye 630 công nghệ cảnh báo va chạm sớm cho xe ô tô cho xế yêu của mình, vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số HOTLINE 0965 444 773 để được tư vấn giải đáp và hỗ trợ lắp đặt.
BẢO HÀNH 12 THÁNG
Chia sẻ

Xu hướng

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019