Đánh giá nhanh Kia New Sorento 2014 bản máy dầu, số tự động: máy bốc, đi êm hơn và nhiều đồ chơi

chuyengiaphaxe
27/4/2014 21:11Phản hồi: 198
Đánh giá nhanh Kia New Sorento 2014 bản máy dầu, số tự động: máy bốc, đi êm hơn và nhiều đồ chơi
Cover.jpg
Sau khi chính thức giới thiệu New Sorento 2014 vào hồi trung tuần tháng 3 và Tinh Tế đã có bài hình ảnh do anh @cuLong ghi nhận tại đây, vừa qua KIA Việt Nam tiếp tục tổ chức buổi giới thiệu, lái thử xe cho khách hàng cùng phóng viên vào ngày thứ 7, 26/4 tại TP.HCM. Quãng đường thử do ban tổ chức đưa ra không dài nhưng có nhiều trải nghiệm đủ để mình thấy ấn tượng trước những gì chiếc New Sorento phiên bản máy dầu, số tự động mang lại.

Dù ngoại hình không có nhiều thay đổi khiến chúng ta dễ nhầm Sorento thế hệ thứ 3 chỉ là bản facelift với những nâng cấp nhỏ, nhưng theo KIA thì New Sorento có đến hơn 80% chi tiết được đổi mới so với thế hệ trước. Nổi bật là hệ thống khung gầm chia sẻ với người anh em đồng hương Hyundai Santa Fe mới với khả năng chịu xoắn tốt hơn, KIA công bố lên đến 18%. Bên cạnh đó là hệ thống treo trước sau cũng được thiết kế lại giúp cải thiện độ êm ái của chiếc xe. Đặc biệt, với việc đưa vào cấu hình động cơ Diesel 2.2L công nghệ mới cho công suất mạnh hơn đáng kể nhưng lại sở hữu mức tiêu hao nhiêu liệu tốt nhất phân khúc, phần nào đã giúp cho New Sorento nhận nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng và có lợi thế hơn so với các đối thủ khác cùng phân khúc tại Việt Nam như: Honda CR-V, Hyundai Santa Fe.

Ngoại Thất


Ngoại thất trên New Sorento vẫn giữ nguyên dáng xe xây dựng trên hệ thống khung gầm liền khối (monocoque), cũng như các chi tiết cửa, kiếng, mái, nắp ca pô và mặt lưới tản nhiệt phong cách mũi hổ "Tiger nose", DNA thiết kế đặc trưng của KIA. Tuy nhiên, chúng ta cũng dễ dàng nhận thấy những điểm đổi mới như: cụm đèn pha HID gương cầu được thiết kế lại sắc sảo hơn và đèn LED ban ngày(DRL-daytime running light) được đưa lên trên; hệ thống đèn sương mù 2 tầng với một đèn tự động điều chỉnh góc chiếu sáng theo hướng đánh lái; cùng một số chi tiết ở cụm đèn và cửa sau.

DSCF4966.jpg

Ánh mắt mới không những làm chú hổ New Sorento có thêm cái "thần" mà còn làm cho tổng thể mặt trước chiếc xe nhìn hiện đại và cá tính hơn.

DSCF5122.jpg
Đèn LED chiếu sáng ban ngày được dời lên trên vô tình tạo thành đôi mắt 1 mí thường thấy ở các bạn Hàn. Bên cạnh đó đèn sương mù 2 tầng chiếm diện tích khá lớn cũng làm tăng vẻ hầm hố cho chiếc crossover SUV cỡ trung này. Ngoài 4 cảm biến va chạm màu bạc phía sau thì nếu để ý chúng ta sẽ thấy 4 cảm biến va chạm ở cản trước, điều này cho thấy KIA rất chú trọng vào tính năng an toàn chủ động của xe.

Untitled Export.jpg
Cụm đèn phía sau sử dụng công nghệ LED, được thiết kế lại với những đường nét táo bạo và ăn nhập với đường nét tổng thể hơn thế hệ trước. Cá nhân mình thấy kiểu đèn này khá giống với đôi mắt cáo Fennec. Đặc biệt đi ban đêm đèn tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe rất ấn tượng.

DSCF4957.jpg
Đèn sương mù và dạ quang trên cản sau cũng lớn không kém đèn sương mù 2 tầng phía trước. Nếu để ý kỹ sẽ thấy New Sorento đã bỏ thanh nắm mạ crôm phía trên hốc biển số, cá nhân mình đánh giá cao thay đổi này vì giúp phía sau xe nhìn tinh tế hơn, không còn chi tiết thừa. Phiên bản máy dầu có chữ CRDi để phân biệt với máy xăng.

DSCF4971.jpg
Tay nắm cửa mạ crôm và nút bấm của hệ thống chìa khóa thông minh(smart key).

DSCF4976.jpg
Cửa sổ trời Panorama hoành tráng, từng là "đồ chơi" của các xe hạng sang nay đã có mặt trên New Sorento 2014.

Quảng cáo



DSCF4968.jpg
Bên hông không có gì thay đổi trừ bộ mâm 5 cánh kép 18" phần nào khẳng định tính thể thao của chiếc xe. Bên cạnh đó, New Sorento thế hệ thứ 3 cũng được hạ thấp chiều cao gầm và tổng thể 10mm giúp tiện cho việc ra vào xe.
Mời thư giãn với bộ hình ngoại cảnh New Sorento 2014 trước khi vào phần nội thất xe

Nội Thất và tiện ích


Không gian bên trong xe cũng được xử lý lại với việc cải thiện khoảng để chân cho hàng ghế thứ 2 thêm 30mm, hàng ghế thứ 3 tương ứng là 9mm. Khoảng không trên đầu ở các hàng ghế đều rất dư dả, tạo cảm giác thông thoáng. Ghế da theo xe cho nhiều sự hỗ trợ nên dù ngồi ở vị trí nào cũng rất thoải mái và nhất là có độ ôm lưng giúp cho việc ngồi lái hành trình dài cũng đỡ mệt hơn.

2442802_KIA-sorento-2014_43.jpg
Ghế tài được ưu ái điều chỉnh 10 hướng, có thêm chức năng nhớ 2 vị trí rất hữu dụng. Phần đùi khi ngồi được hỗ trợ tốt. Các ghế còn lại thì chịu khó chỉnh cơm 😁 Ở phần bệ bước có thêm dòng chữ Sorento phát sáng khi mở cửa, chi tiết nhỏ nhưng dễ lấy lòng khách hàng túi tiền to.

DSCF5028.jpg

Quảng cáo


Tuy khoảng để chân sau đã được cải thiện lên đến 985mm nhưng vẫn thua 65mm so với người anh em đồng hương Santa Fe. Mình cao 1m76 ngồi vào bằng sau thì thấy ngồi cũng khá ổn nhưng duỗi thẳng chân vẫn chưa được sảng khoái lắm.

DSCF5092.jpg
Trong chuyến đi chụp ngoại cảnh xe cùng anh em phóng viên các tạp chí/trang tin xe, mình "may mắn" được ngồi băng thứ 3 cùng một anh cao khoảng 1m65. Công bằng mà nói hàng ghế thứ 3 trên New Sorento 2 người lớn ngồi khá thoải mái dù khoảng để chân không được dư dả lắm. Mình chân dài nên phải ngồi bắt chéo chân như trong hình, cảm nhận thì thấy ổn hơn nhiều so với tư thế ngồi xổm(do chiều cao từ mặt sàn lên ghế ngắn) trên một số dòng 7 chỗ bình dân khác. Cũng nhờ khu vực chụp ngoại cảnh đi qua đoạn đường khá xấu(xem trong clip teaser nội ngoại thất xe bên dưới) nên mình được dịp kiểm chứng khoảng không trên đầu hàng ghế thứ 3 của New Sorento là khá tốt vì mình chưa một lần bị đụng đầu vào trần xe. Bên cạnh đó, hàng ghế thứ 3 cũng được trang bị tựa đầu điểu chỉnh độ cao.

Mình thích cách bố trí "hào sảng" các ngăn chứa đồ, nước uống ở đủ các vị trí trong xe. Ngoài ra thì các ghế ngồi có thể sắp xếp linh hoạt để có thể "hô biến" là trở thành khoang chứa đồ lý tưởng.

Bảng táp-lô xe có phần tinh giản hơn thế hệ trước nhờ các thao tác bằng nút đã được gộp vào màn hình cảm ứng 7" công nghệ TFT. Bảng điều khiển trung tâm phân biệt ra 3 phần rõ ràng rất trực quan: đồng hồ thời gian, hệ thống nghe nhìn và cụm điều chỉnh hệ thống máy lạnh 2 vùng tự động. Kiểu thiết kế này cho cảm giác hiện đại nhưng thân thiện hơn so với người anh em đồng hương Santa Fe.
DSCF5129.jpg
Các chi tiết nhìn chung được hoàn thiện với chất liệu tốt như da bọc vô lăng và nhựa mềm trên bảng táp-lô. Tuy nhiên mình không thích các chi tiết viền giả gỗ bóng màu tối vì nó nửa mùa, không thể hiện rõ điểm nhấn sang trọng hay thể thao mà lại làm không gian xe hẹp hơn về mặt thị giác.

DSCF5094.jpg
Trung tâm hệ thống giải trí trên xe là màn hình cảm ứng TFT 7" với các chức năng chính: nghe radio, xem DVD, GPS, phần mềm dẫn đường tại Việt Nam, thoại rảnh tay kết nối qua Bluetooth và hiển thị hình ảnh từ camera hỗ trợ lùi xe. Mình thấy trong menu còn có chức năng xem TV, nhưng tiếc là mình quên thử tính năng này. Màn hình hiển thị rõ ngoài nắng nhưng có xu hướng dễ bám vân tay, cảm ứng nhạy nhưng có độ trễ do bộ xử lý chậm. Giao diện người dùng(UX-user experience) vẫn chưa được đầu tư xứng tầm chiếc xe. Xem các biểu tượng 3D được trau chuốt từ bảng đồng hồ xong chuyển qua các biểu tượng trên màn hình trung tâm này sẽ không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng. Giống như đang nhìn màn hình Retina trên iPhone rồi chuyển qua mấy cái điện thoại nhái của Trung Quốc vậy. Nhất là hình nền con cá heo có vẻ "dễ thương" quá mức cho phép.

Các tiện ích theo xe cũng khá hấp dẫn như:​
DSCF5099.jpg
Gương chiếu hậu trong chống chói tự động.

DSCF5105.jpg
Kết nối hệ thống âm thanh trên xe qua 2 cổng Aux In và USB. Hệ thống 6 loa theo xe nghe khá chi tiết và ấm.
DSCF5104.jpg Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập có thêm bộ lọc khí bằng ion trên New Sorento, thường là phụ kiện mua thêm trên các xe cùng tầm giá.
DSCF5106.jpg Nút bật chế độ tiết kiệm nhiên liệu. Theo KIA thì khi lái ở chế độ này sẽ tiết kiệm được thêm 11% so với bình thường, bản máy dầu số tay có thể đạt mức tiêu hao nhiên liệu 5,9l/100km và tự động là 6,6l/100km. Đây là những con số rất ấn tượng đối với một mẫu xe 7 chỗ.
DSCF5115.jpg Chìa khóa thông minh theo xe có thiết kế đẹp, một chìa cơ có răng được giấu bên trong.
Nếu các bạn chưa hình dung được chìa khóa thông minh hoạt động như thế nào thì trong clip sau anh Thông kỹ thuật viên bên KIA có giải thích rất rõ ràng.


Điểm mình thích nhất trên chiếc New Sorento đó là bảng đồng hồ sử dụng màn hình điện tử TFT rất dịu mắt và các biểu tượng theo phong cách 3D trên mang lại trải nghiệm hiện đại và cao cấp. Đến đây mình hình dung một viễn cảnh trong tương lai các hãng sẽ chạy đua công nghệ Amoled và IPS cho màn hình sử dụng trên đồng hồ ô-tô. Vì màn hình TFT đã là một công nghệ lỗi thời với những mặt hạn chế như tốn điện năng tiêu thụ, dải màu không cao và thời gian phản hồi chậm.
DSCF5093.jpg Bảng đồng hồ TFT với các biểu tượng 3D rất thân thiện. Hiển thị đa thông tin: nhiệt độ bên ngoài, hành trình theo dõi, mức tiêu hao nhiên liệu lít/100km, nhắc bảo dưỡng, và có thể tùy chỉnh một số chức năng theo ý thích. Thêm vào đó khi bấm nút bật/tắt hoạt động của xe màn hình cũng có những hình ảnh động không kém phần thú vị.​

Mời các bạn trải nghiệm bảng đồng hồ TFT với biểu tượng 3D trên New Sorento trong clip sau.


Điểm mình đặc biệt thích nữa là cửa sổ trời panorama giúp đem lại cảm giác thông thoáng cho khoang xe. Có thể di chuyển trong thành phố sẽ ít dịp sử dụng nhưng trong những chuyến đi chơi xa cửa sổ panorama sẽ giúp chúng ta thư giãn hơn.
DSCF5031.jpg
Cửa sổ trời panorama chỉ được trang bị trên các phiên bản số tự động
Tuy nhiên, cũng có nhiều điểm mình không ưng ý ở New Sorento:
DSCF5096.jpg Cảm giác nút bấm trên vô lăng chưa được tinh tế lắm. Các bạn có thể hình dung nó giống như việc bấm phím trên điện thoại đồ chơi khá cứng và độ sâu lớn.​
DSCF5018.jpg Không gian để đồ phía sau xe chỉ có 116 lít, là quá ít khi hàng ghế thứ 3 được trưng dụng.

DSCF5127.jpg
Xe có cửa gió cho hàng ghế thứ 2, tuy nhiên cả xe chỉ sử dụng 1 dàn lạnh nên không đủ hiệu quả "giải nhiệt" cho hàng ghế thứ 3 vào mùa nóng. Theo thông tin anh kỹ thuật bên KIA cho biết thì hiện nay đã có chính sách lắp thêm dàn lạnh thứ 2 với giá 8,5 triệu đồng cho khách hàng có nhu cầu. Cũng mong KIA Việt Nam sớm nhận ra sự thiếu sót này để không "theo bước" Captiva và sớm đưa dàn lạnh thứ 2 thành thiết bị tiêu chuẩn trên New Sorento.

Mời xem đoạn teaser siêu đẹp về chi tiết nội ngoại thất xe

Tính năng vận hành và độ êm

DSCF4999.jpg

Động cơ dầu 2.2, 4 máy thẳng hàng nhập trực tiếp từ Hàn Quốc là đặc điểm được nhiều khách hàng quan tâm nhất. Nó không chỉ cho ra mức công suất vô cùng ấn tượng 195 mã lực ở 3800 vòng/phút(hơn 21 mã lực so với bản máy xăng 2.4) tại dải momen cực đại 422Nm/1800-2500 vòng/phút(MT) và 437Nm/1800-2500 vòng/phút(AT), mà khi kết hợp cùng hộp số tay và tự động 6 cấp còn cho ra mức tiêu hao nhiên liệu đáng mơ ước. Lần lượt là 5,9 lít/100km và 6,6 lít/100km, thậm chí còn tốt hơn 0,2l/100km so với người anh em đồng hương Santa Fe chia sẻ chung động cơ.

Theo thông số kỹ thuật, New Sorento bản máy dầu tăng tốc từ 0-100km/h mất 9,3 giây cho số tay và 9,7 giây cho số tự động, nhanh hơn rất nhiều so với bản máy xăng(10,8 giây). Đây cũng là những con số ấn tượng đối với một chiếc xe 7 chỗ nặng gần 1,8 tấn. Tuy mình chưa có điều kiện kiểm chứng thực tế những con số này, nhưng trải nghiệm với cung đường chạy thử do ban tổ chức đưa ra New Sorento máy dầu chưa một lần làm mình thất vọng. Những gì có thể cảm nhận là chiếc xe chạy rất bốc. Sức mạnh dư dả ở mọi dải vòng tua và luôn được đáp ứng tức thì. Độ trễ chân ga và độ trễ turbo là gần như không có. Hơn thế nữa, hộp số tự động 6 cấp hoạt động mượt mà, khó phát hiện được sự gián đoạn giữa các bước chuyển số.

2442783_KIA-sorento-2014_24.jpg Hộp số tự động 6 cấp có thêm chế độ chỉnh tay +/-, phần nào cũng cho thấy yếu tố vận hành thể thao trên New Sorento.

Khác với thị trường nước ngoài sử dụng hệ thống tay lái trợ lực điện công nghệ FlexSteer, mẫu New Sorento do Trường Hải lắp ráp vẫn sử dụng hệ thống thủy lực. Câu chuyện mình khám phá ra điều này rất thú vị. Trước khi đến buổi thử xe mình có tham khảo thông tin các trang nước ngoài nên cứ ngỡ New Sorento tại Việt Nam sử dụng trợ lực điện giống các thị trường khác. Nhưng khi được lái thử thì mình nhận thấy rằng vô-lăng của New Sorento cho cảm giác đầm, và phản hồi mặt đường tốt ở tốc độ dưới 60km/h(trong clip ghi lại quá trình test xe thực tế của mình bên dưới, từ phút thứ 1 mình có đoạn thử độ chính xác tay lái các bạn có thể tham khảo) trái ngược với những quan niệm đó giờ mình biết về cảm giác lái khá nhạt nhòa trên các mẫu xe Hàn sử dụng trợ lực điện. Mình mới đem thắc mắc này hỏi anh kỹ thuật viên bên KIA thì được xác nhận rằng New Sorento Việt Nam sử dụng hệ thống lái thủy lực.

Hệ thống treo trước kiểu MacPherson và sau kiểu đa liên kết đã được điều chỉnh lại với xu hướng mềm hơn. Mình nghĩ các khách hàng sẽ đánh giá cao sự thay đổi này vì nó không những phù hợp với mẫu xe gia đình đô thị mà còn đáp ứng tốt với điều kiện đường xá đa phần xấu và xóc ở Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, bán kính quay vòng chỉ 5,4m phần nào cũng giúp New Sorento xoay trở dễ dàng trong thành phố. Mình có thử quay đầu xe ở một con đường hẹp và bất khả kháng leo lề một đoạn nhỏ cao khoảng 10cm thì thấy xe xử lý mọi thứ đều rất nhẹ nhàng và êm ái.

Thừa hưởng lợi thế từ hệ thống khung gầm liền khối monocoque nên xe cũng xử lý các tình huống ở tốc độ cao rất ổn định và mức nghiêng thân xe(body roll) khi vào cua cũng đỡ hơn so với các xe 7 chỗ khác sử dụng chassis rời. Công bằng mà nói do thân xe cao nên mức nghiêng thân xe trên New Sorento cũng còn đáng kể, nhưng nhờ hệ thống ổn định điện tử ESP nên mọi thứ vẫn luôn trong tầm kiểm soát. Hệ thống phanh của xe cũng rất nhạy và chính xác, bên cạnh các công nghệ hỗ trợ khác như ABS và EBD, giúp mình cảm thấy tự tin sau tay lái.

Kia cho biết nhờ hệ thống treo công nghệ ARCD cùng việc bổ sung các vật liệu cách âm 3 lớp, Sorento thế hệ mới đã cải thiện rất nhiều về mặt cách âm hay còn gọi là NVH(Noise-Vibration-Harness). Máy dầu luôn nổi tiếng với độ ồn khó chịu vọng vào khoang xe, nhưng trên New Sorento tiếng máy lọt vào bên trong khoang xe đã được tiêu âm rất tốt. Ở chế độ máy chờ(idle), tiếng máy theo mình chỉ như tiếng ai thì thầm, phải để ý lắm mới nghe thấy được. Bằng chứng là một số anh phóng viên lần đầu ngồi vào xe không thể phân biệt được đây là xe máy dầu hay máy xăng. Đặc biệt, nhờ sử dụng công nghệ mới nên tiếng máy xe khi ép ga nghe rừ rừ rất thích, chứ không rào rào như trên chiếc Ford Everest mình từng gắn bó.

Mời các bạn xem clip mình thử xe nhanh bên dưới để có thể cảm nhận tiếng máy, độ bốc, trải nghiệm tính năng Cruise Control, khả năng xử lý xe khi vào cua nhanh hay leo lề, và đo độ ồn. Tặng thêm một màn "đối đầu" thử tốc độ với chiếc BMW ở đoạn cuối.


Để cho dễ so sánh, trong clip test nhanh trên mình có dùng ứng dụng đo âm thanh theo đơn vị db bằng điện thoại để đo độ ồn trên New Sorento. Dù chưa được chuyên nghiệp và chỉ mang tính tham khảo, nhưng mình cũng muốn chia sẻ rằng khả năng cách âm trên New Sorento bản máy dầu đã là khá tốt. Cũng nói thêm, 2 chiếc xe mình đem ra so sánh là Vios và Camry, một chiếc cách âm trung bình và một chiếc cách âm là rất tốt. Và đây cũng là 2 chiếc mình đã từng đo với ứng dụng này trên cùng tuyến đường Nguyễn Hữu Thọ và Nguyễn Văn Linh thử New Sorento.

i.jpg
Âm thanh dưới 70db được xem như 1 loại tiếng ồn trắng(như tiếng quạt máy, tiếng gió) không gây khó chịu khi nghe lâu dài


Kết luận


Trong mục bài ảnh New Sorento trước đây, mình thấy có nhiều ý kiến cho rằng việc máy dầu đắt hơn máy xăng trên New Sorento là không hợp lý hay độ ồn của máy dầu khiến chiếc xe không phù hợp trở thành chiếc xe gia đình. Tuy nhiên, những gì New Sorento máy dầu thể hiện thực tế đã chứng minh rằng mức giá chênh lệch khoảng 30 triệu(998 triệu bản máy dầu và 970 triệu bản máy xăng) là hoàn toàn xứng đáng với những gì nó mang lại. Với một động cơ mạnh mẽ, mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, trang bị tiện nghi vượt trội trong phân khúc, KIA New Sorento 2014 sẽ trở thành sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc xe 7 chỗ 1 tỉ đang ngày càng sôi động.

Hy vọng Tinh Tế sẽ sớm có bài thử nghiệm mức tiêu hao nhiên liệu thực tế trên phiên bản máy dầu cũng như một bài đánh giá chi tiết phiên bản máy xăng cho các bạn quan tâm. Nhân đây, mình cũng muốn cảm ơn các bạn đến từ KIA Việt Nam đã rất nhiệt tình và luôn tạo điều kiện tốt nhất để mình có thể thực hiện bài đánh giá này.

DSCF4996.jpg
198 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không đẹp mấy nhỉ
Theo kinh nghiệm một số người đã sử dụng thì k nên đi xe hàn.
@nuinotrungdiep iam too !
@chickenhead mình ko phải cò xe nhé, chỉ là người đam mê xe thôi. vì thế đọc comment của bạn không nhịn nổi cười. xin lỗi nếu mình dè bỉu quá đà. số tiền mua xe là không nhỏ, nếu bạn nói bỏ gần 1 tỷ ra mua là nhỏ, rồi bạn lựa xe theo kiểu có panorama or not thì nói thật bạn đã ko tôn trọng đồng tiền. những kẻ không tôn trọngbddoongf tiền là những ngườibkhoong đáng được tôn trọng
@camera89 Bạn thật buồn cười vì phê phán người khác sử dụng đồng tiền, đối với tôi thì panorama là phần thú vị và tôi sẽ đặt nó là yếu tố nặng để quyết định mua xe vì suy nghĩ của tôi khác của bạn, suy nghĩ của tôi nó nằm ngoài việc giữ giá và chiêc xe ko phải là tài sản của đời người. Như tôi nói, 1 tỉ với người này là nhiều nhưng chưa chắc với người khác là nhiều đâu.
@chickenhead Chỉ là ý kiến các nhân với nhau để cùng nhìn nhận chung 1 chủ đề, có cần khoe mẽ thế ko bạn?
satan_f5
TÍCH CỰC
10 năm
Không hiểu sao mình thích cảm giác lái của mấy con Toyota với Ford hơn là của Hyundai và Kia 😃...
@satan_f5 Không hiểu sao mình không bao giờ thấy an tâm khi mua Toyota VN, nhìn nó giống Toy hơn là xe. 😃
@cuLong Nói đúng ý em quá. Mặc dù em đang đi Toy. Xác nhận Toy chỉ hợp làm công cụ cày bừa và đồ chơi cho ai mới tập lái 😁
@cuLong 😃) Bác nói chuẩn. E gõ mà vỏ con fortune vn như gõ trống. Gõ sang con so nhập thân vỏ chắc hơn hẳn.
Nói chung là cứ phải ngồi, phải lướt mới đánh giá đc. Chứ mấy bác kia cứ nghe nói này nghe nói nọ ở thời điểm bây giờ là sai lầm. Hàng hàn giờ chất tốt hơn rồi.
dmanh89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@satan_f5 Toyota cảm giác lái chán bỏ mịa, bạn lại thích mới lạ chứ. Ford lái thì ok. Muốn cảm giác lái tốt thì bạn nên dùng xe Đức !
Mình mua Camry tỷ2 đi 1 thời gian, phải mua con này đi vì gầm cao, đi mỏ được và đi cũng đc chứ đâu phải kém, nhưng đúng là k "lành" như Camry! Về quê thì camry chứ đi nhiều, đi suốt như mình thì đi con này cũng ổn mà đỡ mệt! K biết đời này thế nào?
không liên quan..nhưng mình không thích cách phục vụ của trường hải tí nào. vừa mới mua chiếc tải nhỏ bên đấy, đống tiền đúng hẹn mà giấy tờ chờ cả tháng chưa xong..nản anh ThaCo lắm rồi.
p/s: tính năng cũng ok..thích nhất cửa sổ trời..hihi
@scorpiser Xe của Trường Hải luôn đầy ắp, thích lúc nào có lúc đó, xe tải phải gác thùng lên nên phải chờ, mà khoảng chờ ở đây là do chưa chuyển hết tiền nên mới vậy, nộp đủ tiền thì xe tự tìm đến gara nhà bác, đừng nói vậy mà mất uy tín thương hiệu xe lắp ráp tốt nhất vn

Xe tải không nói, riêng mảng xe con và xe bus thì thaco không có đối thủ vì có đội ngũ xe cứu hộ lưu động rộng khắp vn, cần là có

nhà gần bên thaco nên lâu lâu ghé vào chạy ké mấy chương trình thử xe, và ở chỗ mình chạy xe con của thaco lắp rất nhiều, thấy rất bền, chỗ bảo dưỡng, sữa chữa thì chỗ nào cũng có, khoẻ ru, phụ tùng thay thế đầy đủ, đội ngũ sữa chữa toàn là thợ bậc 4, bậc 5 đã kinh qua kinh nghiệm lắp ráp ở nhà máy rồi mới cho ra làm đội bảo trì nên hoàn toàn yên tâm giao xe cho họ bảo trì

Riêng về dòng 1 tỉ, ko có đối thủ nào vượt dc new sorento, xe chạy bốc và tăng tốc cực nhanh, đã đua thử với vài chú fortuner, everest, santa fe, pajero sport, ford ranger, mazda bt50, mazda cx-5 ko có em nào bì với sorento về khoảng máy móc, chỉ có khoảng màn hình lcd hơi dỡ, cái này mua đầu dvd ngoài lắp vào nữa thì new sorento sẽ rất là bá đạo
@thanhsangmobile Bác tư vấn e lắp đầu DVD vs màn hình ngoài nào ngon cho New Sorento với ạ
Em này mắc quá mua không nổi, đành chờ mua Lamborghini Aventador vậy :p
image.jpg
taducanh
TÍCH CỰC
10 năm
Mình 1m8 ngồi Sorento lái mấy lần thấy trần xe hơi thấp (so với xe Mỹ,Âu) khiến lúc lái cảm giác bị không thoáng cho lắm.Còn nói chung option với giá tiền thì em nó ngon trong phân khúc 7 chỗ rồi..Nói chung p/p tốt
johorbaru
ĐẠI BÀNG
10 năm
dear các bạn cái thời mà:

xe hơi toyota
xe máy honda
điện thoại nokia

đã qa lâu rồi ạh, hãy là người tiêu dùng thông minh
@CLong Chuẩn. Con fortuner khung gầm của con bán tải cái đầu vẫn gần như bê nguyên vào, xe thì thô to, máy thì yếu, bên trong thì chả có j... Giá cũng trên trời. Còn bác ý kể ra cái vụ bán hãng khác mất giá, thì cũng chỉ vì cái suy nghĩ đó nên đa số cứ phải mua toyota nên nó chả nâng cấp cho cái j mà bán giá vẫn trên trời. Tôi đi huyndai nhưng chưa bao giờ nghĩ chuyển sang toyota vn.


Sent from my mobile using Tinhte.vn mobile app
@kb75 Ôi bác nhắc đến con sienna và previa làm e thèm quá, nhất là con previa nhìn hình thức cũng đẹp mà ngồi bên trong thoả mái vô cùng bên nhật nó tên là estima thì phải. Ôi đùng là tiêu chuẩn mỸ với nhật nó fai nói là so với toyota vn nó 1 trơif một vực như bác nói. Chỉ có mấy ô suốt ngày fortune với inova, khác nào ngồi vào cái thùng sắt có ghế và đi đc đâu.


Sent from my mobile using Tinhte.vn mobile app
@kb75 Sienna mà đồng hạng với Innova? Sienna to và rộng hơn nhé!
@johorbaru Biết là đã qua lâu rồi, nhưng nói thật ở vn nói thì như vậy nhưng khi có tiền chắc chắn phần lớn vẫn tìm đến dòng xe nhật , chứ ít ai chơi hàng hàn. Có nhiều ý kiến trái chiều , thời gian đã đủ để chứng minh xe hàn vẫn chưa thể so sánh với xe nhật dù họ đã có những bước đột phá trong công nghệ.Kể cả xe máy cũng vậy, mặc dù honda ngày càng xuống cấp nhưng ko thể phủ nhận những đối thủ của họ quá yếu kể cả Yamaha.
giá này cho 7 chỗ là ngon rồi...
So sánh thì vô cùng, có khả năng và thích kiểu gì thì dùng kiểu đó, khen chê thì biết thế nào cho vừa.
cũng chưa qua, cứ Toyota hiệu Lexus dòng 570 hay 460, Honda SH, Nokia 1520 chơi được. còn mấy dòng Innova Fortuner Vios, mua xe Hàn đi sang hơn và ngon hơn hẳn. ở VN thì nên mua Sorento hơn là Santafe, vì cùng khung gầm, trang bị máy móc, nhưng lắp VN nên giá phù hợp hơn.

letienduc89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hungdunghcmc Sống ở VN mà phát ngôn như đang ở châu Âu vậy, có giỏi thì sang châu Âu mà sống =)) chê bai VN , chê bai những người sử dụng xe Nhật ! đúng là VN toàn người dại mới đi mua xe Nhật để doanh số của nó luôn cao nhất. Còn đừng dùng từ đẳng cấp ở đây bạn ạ! với những dòng như For hay So thì người ta ko nhắc tới chữ đẳng cấp đâu.
Ko biết thì dựa cột mà nghe, đừng có mở mồm ra chê người khác trong khi mình chỉ là con ếch ngồi đáy giếng 😆 Tôi ngu muội nên mới mở Salon để bán oto chứ thông minh như bạn thì đã ngồi làm anh hùng bàn phím cho sướng rồi 😃)
ANW, 1 lần nữa mời bạn qua Salon của mình chơi 😃) và để mình đc gặp gỡ người nhiều hiểu biết như bạn!
Đây là cmt cuối của mình dành cho bạn! ngứa mắt với sự hiểu biết "cao siêu của bạn" nên chém tí cho vui 😃) sr ae khác nếu lỡ đọc và k vừa ý 😁
@letienduc89 Xe Sorento 2014 hãng BH 3 năm hoặc 100,000 km mà bác. Nếu đi 1 năm mà đã bắt đầu hỏng thì chắc hãng sớm sạt nghiệp quá.
Bản cao cấp nhất của Sorento giá niêm yết trong hãng là 998tr, còn Fortuner là 1,031tr. 2 xe có chế độ bảo hành như nhau nhưng em Sorento tiêu thụ hết khoảng 7 lít dầu cho 100km đường trường còn Fortuner bản 2 cầu hết khoảng 11 lít xăng. Nếu mỗi ngày bác đi bình quân 50km thì 1 năm bác sẽ tiết kiệm được khoảng 20tr tiền nhiên liệu. Theo giá thị trường hiện tại thì Sorento bác lỗ khoảng 300tr sau 5 năm sử dụng, còn Fortuner bác có bán căng lắm thì cũng cao hơn xe Sorento tầm 50,60tr. Nhưng trong khi đó bác tiết kiệm được hơn 100tr tiền nhiên liệu. Vậy thì bác xem là xe nào sẽ kinh tế hơn? Về option và cảm giác lái thì Sorento hơn hẳn Fortuner 1 bậc nhé, bác cứ google xem mọi người review ra sao.
Nói chung, Toy ở VN thích hợp để kinh doanh, ai ko có quá nhiều tiền thì mua xe Hàn cũng có thể tận hưởng những tiện ích công nghệ mới, ăn chắc mặc bền ko muốn lỗ nhiều thì Toy, còn nhiều tiền hơn nữa thì cứ xe Đức mà chơi.
p/s: Mình chỉ đưa ra so sánh để các bác hiểu rõ hơn về bản chất chứ ko phải sale của Kia mà PR cho Sorento nhé, mình chạy C250.
letienduc89
ĐẠI BÀNG
10 năm
@honglinhvt Hi bạn !
Thứ 1 mình xin phép được khẳng định lại, mình k nói chạy 1 năm hỏng mà về lâu về dài thì For vẫn bền bỉ hơn, khẳng định là SO ko có cửa so về độ lành với For
Thứ 2 mình thách bạn tìm đc dẫn chứng SO chạy 5 năm lỗ 300tr đấy !!! ko bao h có con số đó cho 1 con SO nhé!
Thứ 3 nếu so về hiệu suất và mức tiêu thụ thì fai cùng so bản máy dầu ( hoặc máy xăng) chứ ko ai đi so lệch như thế
Và điều cuối cùng,mình cũng muốn nói phía trên chỉ là nhận định sau 1 time mình kinh doanh xe, chứ bản thân mình cũng k chạy For, trước đó mình chạy Altis 1.8 2 năm và trước tết mới chuyển sang E250 rồi! Rảnh mời bạn qua Salon Đức Anh - Nguyễn Văn Cừ giao lưu 😃
Thân!
@letienduc89 Bạn xem giá xe bán trên thị trường Sorento 2010 giá thị trường khoảng 760 - 790tr, bạn làm salon thì chắc bạn biết trang bonbanh.com cứ vào đấy khảo giá. Còn nếu bạn kêu không đúng nữa thì bạn đưa dẫn chứng xem Sorento đời 2010 bây giờ giá bao nhiêu và Fortutner V 2010 giá bao nhiêu so với giá mua tại năm 2010.
Tôi so sánh đây là bản cao cấp nhất của 2 dòng Sorento và Fortuner vì Fortuner ko có bản máy dầu 2 cầu, AT như Sorento. Hiệu suất thì tôi ko hề so sánh nhé mà chỉ nói về mức tiêu thụ nhiên liệu theo nhà sản xuất công bố. Còn nếu so về bản máy xăng, 2 cầu, AT của 2 dòng này thì tôi thấy Sorento vẫn ok hơn. Tiêu chí của tôi khi mua xe là an toàn, tiện nghi và đẳng cấp vì tôi đi xe hàng ngày.
Rất tiếc là tôi ở Vũng Tàu nên ko biết salon bạn địa chỉ chính xác ở đâu, nhưng tôi cũng đang có dự định lên đời xe vào tháng 6 năm nay, nếu bác có dòng 523, 520 hoặc E250 đời 2012 có sang số trên vô lăng, hộp số 7 cấp và 2 ống xả thì tôi sẽ ghé salon bạn tham khảo. Thân.
xe này ổn thế còn gì, trong cái thịt rường nội địa VN thì còn mẫu nào hơn nữa?

Lexus thì lại là cái khác rồi, bác có đôn lên thì đôn lên tới Land Cruiser thôi chứ. Cơ mà nếu mình có tiền mua Land Cruiser thì mình sẽ quất ngay 1 em Ford F150 cho nó độc
minh_86
ĐẠI BÀNG
10 năm
Fortuner
con này phải rẻ hơn Innova 30% giá tiền thì mới có đất sống
eyes_love46
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Net0925345000 Hooo bạn này đi so sánh Sorento với Inova thì tôi cũng thua bạn luôn. Phải hiểu rằng inova chỉ đủ tiêu chuẩn chạy ở một số nước Đông Nam Á thôi. Sang Nhật hỏi inova xem họ có biết là xe gì ko?
@Net0925345000 Mua innova về làm taixi àh?


Sent from my mobile using Tinhte.vn mobile app
platini09
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Net0925345000 Nản cái cái comment, chả biết gì cả. phán hơn cả thánh
linhkdcn
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Net0925345000 Mù về xe hơi ;((
Hơi nản ở cái độ ồn. Em đang chạy vios thấy ồn quá mà con này lại ồn ngang vios. Hixx.
@caotangchuathieulam Không biết cách đo ở vị trí nào. Nhưng e ngồi con so 2011 để nổ trong nhà, Thấy nó ko tới nỗi nào. Ngồi trong xe thì nghe rất tiếng nhỏ
@caotangchuathieulam đó là lúc máy chờ chứ xe chưa chạy. Máy dầu trên Sorento có ồn hơn Vios chút nhưng ko ảnh hưởng vì dưới 70db vẫn còn mức tiếng ồn trắng là còn dễ chịu. Khi chạy Vios đường xấu 60km/h bị ồn gầm nghe nhức óc lắm, Sorento không bị cái này nên đi xa thoải mái hơn nhiều.
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@turquoise Gần cao nên nó ít ồn thôi, còn Vios sedan mà. Mình thử Merc E và Santa Fe trên cùng 1 đoạn đường khúc cầu DBP, hướng từ Hàng Xanh về, thì Merc E nghe tiếng rào rào to hơn Santa Fe. Nhưng còn lại thì Merc E hơn hẳn. Nói chung sedan thường ồn hơn SUV ở đường xấu thôi.
handukims
TÍCH CỰC
10 năm
@caotangchuathieulam máy dầu bác ơi...bác phải so sánh với máy dầu...chứ so sánh giữa máy dầu với máy xăng thì k ổn...con này đỡ ồn hơn vios mà..đúng là vios đi đường trường thì cũng hơi nản..he
Kiểu dáng không mạnh mẽ bằng santa fe nhỉ.
Mình gắn bó với em santa fe gần 2 năm, thấy quá ổn cho 1 chiếc xe máy dầu.
Bản máy xăng thì khi máy nổ cầm chừng sẽ không nghe được tiếng máy lun.
Giá cả không quá đắt thì các bác chọn Kia Sorento 7 chỗ tiện nghi nhiều Option, có tiền bạc dư giả thì mua Mazda CX-9 2014.













  • Hãng sản xuất: MAZDA - CX-9
  • Dung tích xi lanh (cc): 3726cc
  • Loại xe: SUV
  • Màu thân xe: Màu đen
  • Màu nội thất: Màu đen
  • Hộp số: 6 số tự động
  • Số chỗ ngồi: 7chỗ.
raptor983
TÍCH CỰC
10 năm
@tuyen_kientruc2013 cx9 năm nay ra mẫu mới rồi. Thông tin rò rỉ là sẽ không dùng v6 3.5 nữa mà sẽ dùng động cơ tăng áp nhỏ hơn.
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
10 năm
@tuyen_kientruc2013 bác này chưa mua xe bao giờ, 2 tỉ sẽ có nhiều sự lựa chọn tốt hơn con này
Đi lấy Fortuner ra so sánh thì 90% là không biết về xe hơi, và 9% còn lại là chưa chạy qua xe đó. 😃
CX 9 hơn 2 tỉ, gấp đôi Sorento. 😁
@tuyen_kientruc2013 Mình mời bạn cầm 1,8 tỉ đi mua chiếc CX9 mới 100% (ở HCM, HN nhé), bạn không tính tới thuế trước bạ, phí bảng số à?
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@tuyen_kientruc2013 CX-9 tất tần tật là ~ 2 tỉ 1 ạ. Ông anh mới mua đầu năm. Còn con này nếu là CRDi thì có 1 tỉ 1, mua MT thì rẻ hơn nữa...
ksxdcd
ĐẠI BÀNG
10 năm
@nforce CX9 đúng là rộng rãi hơn nhiều Sor ( hàng ghế thứ 3 và ngăn để hàng) nhưng tổng tiền coi như gấp đôi. Ngoài ra còn thiếu nhiều options , thậm chí nghe nói gương hậu không tự gập bằng điện..., cũng không có cửa gió cho hàng ghế thứ 3. Do đó cũng làm nhiều anh hùng có tiền phải suy nghĩ lại!
Hi vọng CX9 2015 sẽ khác và không thua kém những thứ lặt vặt nhưng quan trọng.
nforce
TÍCH CỰC
10 năm
@ksxdcd Đúng rùi bác. Mua về phải độ gập gương. Tuy nhiên muốn kiếm 1 em kiểu như thế cũng không có nhiều lựa chọn: Có CX9, Highlander. N Quest khá khó tìm. Còn lại là Sienna thì lại dòng khác rùi.
xa...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019