Đánh giá nhanh lắp bộ nồi chống trượt cho Yamaha FZ150i

7/12/2017 18:23Phản hồi: 84
Đánh giá nhanh lắp bộ nồi chống trượt cho Yamaha FZ150i
Ly hợp chống trượt bánh (slipper clutch) là bộ ly hợp được thiết kế giúp giảm đi tác động của hiện tượng Engine Braking khi chúng ta về số ở tốc độ cao hoặc khi dồn số trước cua. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về cầu tạo và trải nghiệm bộ ly hợp chống trượt lấy từ chiếc xe Yamaha R15 2017.



So sánh ly hợp R15 2017 và ly hợp Fz150i


1. Ít lò xo nồi hơn

slipper-clutch (2).jpg

Ly hợp Fz150i 2014 (trái) và ly hợp chống trượt R15 2017
  • R15 - 2017: 3 lò xo,
  • FZ150i - 2014: 4 lò xo.
Lực bóp côn trên ly hợp chống trượt bánh slipper clutch nhẹ đi 20%, cảm giác khi chạy qua những đoạn thường kẹt xe như đường Điện Biên Phủ khá thoải mái, đèn đỏ mình vẫn để số 1 và giữ côn nhưng không bị mỏi tay.

2. Ít lá bố và lá thép hơn

slipper-clutch (10).jpg
  • R15 - 2017: 3 lá bố, 2 lá thép,
  • FZ150i - 2014: 5 lá bố, 4 lá thép,
3. Nhông hú và đế nồi kích thước lớn hơn

Ly hợp Fz150i (bên trái), R15 (bên phải)

slipper-clutch (11).jpg
slipper-clutch (12).jpg

4. Mâm ép có ngàm trượt tịnh tiến với đế nồi, có răng khớp với lá thép.

slipper-clutch (18).jpg

Quảng cáo



slipper-clutch.jpg
Minh họa mâm ép trượt tịnh tiến


Mâm ép mới được thiết kế có ngàm xéo khớp với đế nồi, cho phép bộ phận này trượt tịnh tiến ra ngoài khi chúng ta thòng ga và về số, các lớp lá bố, lá thép được tách tạm thời và có thể trượt mà không cần cắt côn. Nhờ đó mà tác động của Engine Braking không còn quá nhiều, nguy cơ bánh xe bị bó cứng cũng giảm đi.

slipper-clutch (28).jpg

Ngoài ra, các ngàm xéo này cũng có nhiệm vụ giúp lá bố và các lá thép bắt chặt với nhau và đó là lý do vì sao cảm giác tay côn của bộ ly hợp slipper clutch nhẹ hơn và có ít lò xo ép hơn những bộ ly hợp truyền thống. Đặc biệt, mâm ép trên ly hợp R15 2017 còn có phần răng khớp với lá thép nhưng mình vẫn chưa rõ công dụng của chi tiết này. Bạn nào rành có thể chia sẻ thêm ở bình luận để anh em cùng hiểu rõ hơn.

Trải nghiệm thực tế

Quảng cáo


Mình đã ráp thành công bộ ly hợp chống trượt R15 2017 lên xe Fz150i (2014). Khi thử nghiệm dồn nhiều số trước cua, bộ ly hợp mới đã phát huy tác dụng giúp xe giảm tốc nhanh nhưng không gây khóa bánh sau. Cảm giác vận hành xe cũng thoải mái và nhẹ nhàng hơn, mình đánh giá đây thực sự là nâng cấp đáng giá.

Ảnh: pertamax7.com
84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

see022
CAO CẤP
6 năm
Đúng là yamaha có nhiều lỗi cần khắc phục. Quá tệ cho một thời có tiếng
@see022 ngày mai ông này sẽ lại bảo mấy dòng xe số giá rẻ phải có li hợp trống trượt cho mà xem. Trong khi bộ này chỉ dành cho xe PKL, chỉ có 1 số hãng đưa xuống phân khúc giá rẻ thôi.
quangthang89
ĐẠI BÀNG
6 năm
@see022 Thánh cmt, ko bít đọc có hiểu bài này nói về gì ko nữa 😆
MXI
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 ko hiểu lỗi của bác ở đây là gì???
steals1988
TÍCH CỰC
6 năm
@see022 Thà không nói để người ta không biết mình ........
Nói ra rồi thì không còn nghi ngờ gì nữa.......
treble
TÍCH CỰC
6 năm
Cho luôn 1 bài hướng dẫn mua và ráp luôn mod ơi, đag mong chờ bộ nồi này
@treble 3 chấu thì lò xo dầy . 4chấu lò xo mõng !
Cứng quá thì lực bóp côn mạnh thì mới nhã ! mềm quá thì ép vào nhẹ sẽ bị trượt lá. làm xe ì !
@_-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_ Định comment mà bro nói rùi, mod này viết bài cho vui thôi, it bố nhẹ tay, bắt lẹ. Nhưng ép ga, đi dốc không ngon, dể trượt.
treble
TÍCH CỰC
6 năm
@harryposter Mấy bác ko nhìn thấy mấy cái vấu xéo để ép à, càng xoắn thì lực ép nó càng tăg đấy
@treble Chính xác rồi.
Mod cho hỏi lắp vào cho fz có phải độ chế thêm gì k hay chỉ plug n play, và k biết có thể lắp trên exciter 150 k ạ?
@mr_silv3rm00n Lắp exciter 150 dc nha bạn.
fuyin
TÍCH CỰC
6 năm
@IELTSVUIVE Giá nhiêu bạn
@IELTSVUIVE Lắp được cho winner k bác nhỉ
@caube_luumanh Ko dc bác
dangphucvn
TÍCH CỰC
6 năm
Lạ vậy? Người ta còn độ nồi cho nhiều lá phíp với lá thép hơn, độ thêm lò xo nữa. Còn cái này lại cắt bớt mới ngộ chứ? Thắc mắc đừng ném đá em.
w810i
CAO CẤP
6 năm
@dangphucvn Đọc đi bạn, ko thì cho số cầm tay rảnh mình gọi giải thích cho. 😁
iQnet
ĐẠI BÀNG
6 năm
Lắp vào Ex 135 5 so dc không Mod?
Không biết bộ nồi này chạy Android mấy ? hay iOs mới nhất dc ko vậy các ngài ?
ngocthachhh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Cũng đang qan tâm , muốn lên nguyên cụm như bác mà ko biết có cần phải chế cháo gì nữa ko , hay là mua về rồi ráp vào sài luôn.
Không liên quan , thấy bên Sen đỏ ( Sendo) đang có các mã voucher giảm giá xe máy rất hấp dẫn, các bác nào đinh mua xe máy du xuân thì tham khảo đi.. B498FE43-D650-4D3E-8FD4-A618079F56A1.jpeg 063E1FBC-1BBF-4EF2-A9D8-686714FC3570.jpeg
@pro_nhe85 Chắc bác nhìn nhầm. Bán với giá đó thì cần gì phải đưa lên Sendo. Chỉ cần nói ra là có người mua ngay tắp lự.
pro_nhe85
TÍCH CỰC
6 năm
@Tminh3232 https://www.sendo.vn/san-pham/xe-winner-150-7904104?source_block_id=search_products&source_page_id=search_rank Mấy bác xem thử xem
pro_nhe85
TÍCH CỰC
6 năm
@Tminh3232 Đang nghi ngờ ngta bán xe gian hoặc xe Trung Quốc mà bác. Chứ nếu họ giao tận nhà giấy tờ đàng hoàng mình xúc ngay. Cái này rao lên mạng sendo mà Mod bên đó cũng duyệt được nữa. Tài thật.
Hình như bị ăn bớt vật liệu. Nhiều lá bố sẽ tốt hơn ít chứ.
@yeahBlackberry quan trọng là các lá bố có ép chặt nhau ko thôi, chứ nhiều mà ko bám chặt cũng chả ăn thua
thanhtuan101
ĐẠI BÀNG
6 năm
@yeahBlackberry Xe tãi có 1 lá à bạn. Qan trọng là lực ép ma sat lớn hay bé thôi.
Có ai nghiên cứu bộ nồi chống giật cho Medley của Piaggio không?
Giá mà lắp được cho Ex150 😁
@Do Ngoc Luong Mình mua bên Yamaha Thái á bạn.
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@Communism Cục máy của FZ và EX150 khác nhau nhá, giống cái vỏ thôi.
@Do Ngoc Luong Chung động cơ mà. Lắp cho FZ150i được thì Ex150 cũng đc.
@exciterc Lắp được nhưng giờ muốn mua cũng khá là khó đấy.
Lắp cho ex150 được ko mấy bác 😃
@chuongmanchester1997 Lắp exciter 150 dc nha bạn.
@IELTSVUIVE Giá cả như thế nào ạ?
zero1986
ĐẠI BÀNG
6 năm
bạn độ xe ở lò nào? cho mình địa chỉ tham khảo đi
Nồi này bác mua bao nhiêu vậy bác? Cho mình xin giá tham khảo. Đang kiếm nồi FX mà giá chát quá
khoanpb
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Long_Xuyen_Boy Nồi FX là của xe nào vậy bạn?
tethien
CAO CẤP
6 năm
Mình có thắc mắc là với bộ nồi này thì khi xuống đèo sẽ không thể áp dụng phanh động cơ được nữa đúng không?

Thường khi xuống đèo dài thì phải gài số thấp rồi thả côn, để xe tự trôi xuống. Hạn chế dùng phanh. Khi đó động cơ xe sẽ hãm xe lại.
Với bộ nồi này thì khi phanh động cơ thì cái ngàm trượt kia sẽ tác động làm cho lá bố và lá thép không ăn vào nhau. Xe sẽ trôi tự do nếu không phanh.
@tethien Không nha bạn, bạn về số 1 xuống đèo nó vẫn ghì bình thường, nó chỉ giảm engine braking gây khoá bánh khi về số thôi.
tethien
CAO CẤP
6 năm
@IELTSVUIVE Ok. Cám ơn bạn.
K biết có lắp được cho ex 135 5 số k bác.
Ngon quá ... nhưng mình đi xe tay ga 😁
hhaizo
ĐẠI BÀNG
6 năm
Giá của bộ này là bao nhiêu vậy ạ. Có lắp được cho Ex 135cc k vậy
;););)
@hhaizo 135 mình ko chắc bạn ơi, anh bạn lấy về mẫu thử nên ko có giá tham khảo.
w810i
CAO CẤP
6 năm
Mình chạy RC390 bản 2015 thì ko có cái này, đời 2016 thì có, hỏi thì KTV bảo ko chế dc. Ko biết là do KTV lười ko tìm hiểu hay thật sự là ko chế dc. Bị khoá bánh mấy lần khi thắng số trên đường đá dăm, té đái.
@w810i Cái này liên quan gì đến độ chế đâu :v .
w810i
CAO CẤP
6 năm
@kehuydiet091 Chắc ko bạn, vì món này phải order chứ ko có hàng sẵn
bishamoon
TÍCH CỰC
6 năm
@w810i KTV hãng nó không làm đâu bạn, bên Ya cũng vậy thôi, phải ra ngoài làm.
@w810i Tất nhiên KTV hãng thằng nào mà làm :v . Để cho chắc thì đặt thêm nhông hú trước đời 2016. Mua về gắn thôi chứ tiện khoét gì đâu mà độ với chả chế 😁 . Bản chất nó đơn giản mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019