Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá nhanh Mazda 3 2015: mác Nhật, hồn Đức

chuyengiaphaxe
24/10/2015 4:36Phản hồi: 405
405 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

tinhtednvn
TÍCH CỰC
8 năm
Con này có nhược điểm là hơi nhỏ (Vụ này căng, ngồi gia đình sẽ khó chịu, không thể thoải mái như K3 hay Altis), đang gặp lỗi động cơ, ngoài ra thì ngon. Nội thất không quan trọng lắm, có thể độ được, quan trọng là khung gầm và độ bám đường, còn cách âm chủ yếu tính cách âm môi trường bên ngoài chứ tiếng ồn từ lốp dội lên xe gầm thấp nào cũng ồn cả, đi đường xấu dù Mer S cũng vẫn ồn thôi, mà đường VN đa số toàn đường xấu, hợp với gầm cao hơn. Mà bác nào chê nội thất rẻ tiền thì nói với các bác, nội thất không lấy mắt mà nhìn được, ngồi thử, dùng thử mới thấy, mấy con Honda, Toyota nhìn cũng có vẻ sang, nhưng là nhựa cứng đó bác, hàng cùi bắp, đâu thể so sánh nhựa mềm với da được. Còn mua xe không thể dựa theo hãng như các bác mua di động đâu, hãng con này ngon với mục đích sử dung người này, hãng con kia ngon với mục đích sử dung người kia.
Anh T Ng
TÍCH CỰC
8 năm
Nội thất mỗi người mỗi mắt thôi. Chỉ tóm gọn trong việc nội thất M3AN khá giống với Merc những dòng mới gần đây, còn ông nào tiếp tục nói nội thất Merc nhìn rẻ tiền thì tôi cũng chịu.

Nội thất kiểu này đầu tiên là con A-class được Merc giới thiệu năm 2012 (giờ mới về mẫu này ở VN), sau đó năm 2013 được chuyển sang CLA (cũng là mẫu CLA đang chạy ở VN). Tới giữa năm 2013 thì M3AN ra mắt với nội thất thiết kế tương đồng với kiểu đó. Cuối năm 2013 thì Merc C-class ra mẫu mới sử dụng nội thất theo form tương tự và chính là mẫu C-class 2015 đang bán tại VN.

Mazda 6 form đang chạy ở VN chỉ có kiểu dáng KODO mới, nội thất vẫn là bản cũ trong khi ở nước ngoài M6 bản facelift nội thất giống M3 chạy ầm ầm rồi. Chắc phải 2016, 2017 ở VN mới có M6 bản này.

Nói chung bàn luận về vấn đề sản phẩm lên đến tiền tầm 1 tỷ thì tốt nhất nên nói với mấy ông có tìm hiểu và thực sự yêu thích, còn nói cho sang cho sướng mồm thì có nói cả ngày.
cuti7x
TÍCH CỰC
8 năm
Nói chung không nên mua xe sx tại vn,bất kể là Mec,Toy,Mazda. Tại sao ư?:
- thân vỏ cực kỳ kém.(toy cũng ăn bớt từ keo dán khung. Mec cũng vậy)
- có ai tự hỏi tại sao mazda nhập ko bị lỗi mà chỉ có mazda vn bị???. Điều này chính tỏ máy đã bị thay đổi dẫn đến lỗi.
- Options bị cắt vô tội vạ ,dùng nội thất đời ơ kìa để giảm giá. Nội thất đi sau các nước 2 3 năm.(ngày xưa Mec bán xe model cách gần chục năm cho thị trường vn; Toy cũng vậy).
- ai từng đi xe nhập đều rõ,xe nhập đi chục năm,xe sx vn đi 3 năm tã như 7 8 năm.
- mình cực kỳ sửng sốt khi các bác review cái tính năng sang số theo kiểu số tay ở xe số tụq động(kéo xuống vào số,đẩy lên về số). Thưa các bác là mấy con Misubishi hay Nisan dòng thể thao từ thời ơ kìa năm 2000 đã có cái ấy rồi.
Chẳng biết bao giờ dân vn mới đc lái những xe sx trong nước đủ tiêu chuẩn như xe xuất Mỹ. Những nước trong liên hiệp Anh (Úc,Newzeland,Hongkong..)có cái hay là đc xài xe Nhật xịn luôn.(đi vài năm chẳng biết hỏng là gì,kể cả xe cũ).
Anh T Ng
TÍCH CỰC
8 năm
@cuti7x Bác nói xe nhập hơn xe lắp ráp là đúng, mình từng đi nhiều xe nhập và cả lắp ráp nên thấy rõ khác biệt. Nhưng bác nói con M3 này xe nhập không bị thì chắc bác chém bừa. Kể cả M3 và M2 nhập về đều bị hết, đặc biệt là mấy con M2 mới ra. Xe nhập và lắp ráp ở VN đều từ nhà máy sản xuất của mazda ở Thái vác về cả.
Bài này nặng tính PR, xong lại được đoạn cuối bỏ ý định mua bmw 320 để lấy con này. So sánh tào lao. Nếu là bạn tôi, mà nói vậy. Tôi sẽ bảo mày thiếu tiền thì nói mẹ đi, tao cho vay 😆. Còn đọc bài đánh giá mà vậy thì ... :p. Hồn cái xe là ở động cơ, chứ hồn nào nằm ở các chi tiết nội ngoại thất.
End-User
TÍCH CỰC
8 năm
@o0_iam_0o_me M3 không biết chứ CX5 với M6 từ hồi bọn trường hải lắp dạng CKD thấy dân kêu. M6 với CX5 hồi phiên bản nhập nguyên chiếc Made in Japan chưa thấy dân kêu gì.

Giờ Mazda mất khách nhiều. Điển hình là Mình đang ngắm Mazda giờ chuyển sang Honda rồi. Mazda 3 trên bài viết đi so với Bim 3 đúng là nực cười.

Bim 3 mình chưa chạy, mới chạy Mer C (phân cấp tương đương Bim 3, còn kém thể thảo hơn) thì còn chắc xe hơn Camry chứ đừng nói Mazda 3 (mà lại do Trường Hải lắp).

Liên doanh lắp ở VN chất lượng thì có Mer, Hyundai, Honda (kém hơn 2 bọn kia tí) còn lại toàn giảm tiêu chuẩn để kiếm lời. Khách hàng VN luôn bị coi thường.
mralexco
TÍCH CỰC
8 năm
Em là người đang có nhu cầu mua M3 nên em đang tìm hiểu về M3 và các xe trong phân khúc. Nên em đã đọc hết 20 trang của topic. Và em rút ra một kết luận là có nhiều người cmt mà chẳng biết mịa gì về xe cả. Còn một số bác rất am hiểu cũng như bác chủ topic làm đánh giá rất tốt.
@mralexco Lên M6 luôn đi bác. Nhà a của mình mới mua M6, đi thấy ổn, êm. Mà xe mới nên còn mùi nhựa, không quen nên nhiều khi đi lâu thấy mệt. Dạo này ông a gắn nước hoa vào thì đỡ, mà vẫn còn, chắc phải lau và vệ sinh thường xuyên sẽ hết.
mralexco
TÍCH CỰC
8 năm
@WesleyNguyen1411 Bác ơi! Em cũng thích lắm nhưng khổ nỗi bm em cho có 800 đổ lại thôi.
Anh T Ng
TÍCH CỰC
8 năm
M6 thời điểm này không hợp lý lắm vì nó đã ra bản facelift một thời gian dài rồi. M6 hiện tại ở VN chỉ đc cái vỏ mới còn bên trong cũ, vẫn còn dùng cái đầu của Tàu chứ không phải MZD Connect.
@iTeen 2016 mazda 6 bán rồi. All new interior
Mazda vietnam cắt quá nhiều thứ. Ko có DRL, động cơ 1.5l chỉ dành chi mazda2 ở các thị trường phát triển thì bưng vào cho mazda3. Ko có bản turbo diesel. Bên mình base model động cơ 2.0l nhé. Cao cấp hơn có 2.5l. Xe 1 tấn 3 mà công xuất gần 83 KW thì quá tệ
Đồng chí viết bài đánh giá này khen con hay nên đa số nói ưu điểm. Độ ồn cao, giảm sóc cứng là vấn đề lớn và rõ ràng nhất. Chưa kể công nghệ Focus nó ngon như vậy lại toàn đi khen hình thức và nội thất M3 😁
nguoixalaxd
ĐẠI BÀNG
6 năm
Có ai biết bài nào đánh giá MAZDA 3 2005 1.6MT không giới thiệu mình cái, mua con xe cũ rích mà chẳng thấy thông tin gì của nó cả

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019