@lopmotor
Dấu đánh lửa sớm hay muộn trên vô lăng, dấu trên cam chỉ thời điểm đóng mở của cơ cấu phân phối khí. Cái này nó ăn với cốt dên, k ảnh hưởng tới thời điểm đánh lửa. Nhưng xe zin người ta vẫn có thể canh lại thời điểm đóng mở để ra con xe phù hợp với nhu cầU vận hành của xe. MUốn setup cái này đơn giản nhất phải có bánh răng cam tăng chỉnh được, phạm vi 10 độ/720 độ máy.
em lắc gãy tay cũng không rơ, cơ mà nhét thước lại có khe hở. Chỉnh 0.05 với 0.1 sau đó đóng hờ nắp suppap lại, đề nổ 1p, bật quạt cho máy nguội check lại thì ra 0.06 với 0.1+ :D
@toiditimem502
Để nguyên đó đi em zai,
Nếu đi tự nhiên thấy nó sao sao, có thể check thử sau vài trăm km nữa, nếu khe hở lại thay đổi khác nưac thì có vấn đề ở chỗ
Khác, OK!
@không có tên dl
Bác mua mỗi cái thước lá thế còn cái tẩu giữ đầu cò với khóa vòng ốc hãm cò thì sao? 😁 xem còn thiếu món gì thì mua luôn :D em đang gom mua cái súng bắn ốc với súng bắn cát về tẩy sạch cục máy luôn đây
Share hack băng thông vina
Yêu cầu:sim vina gói ez hoặc sim thường rồi chuyển gói ez(lưu ý gói ez ko nghe gọi được nên mấy bác có sim vina là sim nghe gọi chính ko nên làm)
B1 soạn: dk dmax gửi 888 giá 70k. Có 5gb tốc độ cao. Dùng hết 5gb
Soạn tiếp dk ez gửi 888 và làm theo hướng dẫn.
Bật tắt máy là ok (bật chế độ máy bay cũng dk.)
Mấy bác làm ko max cứ liên hệ iêm.
@jojoteen
Nếu đổ nhớt thủy lực thì độ phản hồi phuộc sẽ giảm đấy bác, nhớt rất quan trọng và ảnh hưởng tới độ nhạy, êm của phuộc đấy. Em dùng 20w50 của vitra300. Có lần thử đổ nhớt thủy lực ( nhớt phi ) đi một hồi đổi lại luôn 😁
@lopmotor
nhớt phuộc rất loãng nhé tương đương nhớt thủy lực đấy (nhớt để châm vào hệ thống ben trên các xe cuốc đấy-nếu không tìm đc dầu phuộc chơi loại này)
Giờ có nên mua Axelo ko mấy bác? Em sinh viên năm 2 mới được cho 30củ mua xe ạ 😔:(
Nghe nói ngừng SX nữa, sau này không biết lấy phụ tùng ở đâu thay nữa :((
Gò Vấp thì chỗ nào sửa axelo tốt lun ạ !
Mặt đồng hồ em em bị tình trạng đèn N1234 vẫn sáng nhưng đèn cho kim km và kim xăng thì không sáng. Em có tháo ra thử kiểm tra rồi thì thấy bóng đèn vẫn còn dùng được, dây điện thì không đứt sợi nào. Giờ xử lý sao máy bác ơi? Em cảm ơn nhiều.
Với lại em muốn thử tự thay nhớt phuộc. Mấy bác nào đã từng mần rồi thì chỉ giúp em với, mình cần phải chuẩn bị những gì ạ?
@l4hostpt
E thì không tháo ti dok ra, chỉ tháo lò xo vệ sinh sạch rồi cho dầu mới vào. Tình hình là con bulong bắt chân phuộc vào chảng ba có 1 con ren hơi xấu (khả năng cao lần sau théo ra sẽ mất ren) e tính thay con khác mà không biết ra Su mua có không bác nhể, e mua tiệm ngoài có mà ốc ko đẹp, nhờ bác từ vấn hộ, thanks bác
@linh1811
Bác có lục giác 6 với 10 là được rồi, tháo hết cái phuộc ra rồi vệ sinh xem bên trong nó đóng bao nhiêu cặn. Đổ nhớt 2 bên đều nhau rồi dùng lực ép xuống xem nhún có đều nhau ko rồi canh lại. Đơn giản dễ làm mà
@goodfathertn
1,5 v, có thể còn lên quan đến cam cò, đóng muội như thể do xăng bẩn gây đóng muội, bác kiếm cây xăng uy tín đổ, chỉ đổ 92 nhé, ax không hợp 95 đâu. Tạm thơi bác để nguyên đừng chỉnh, về sinh cho sạch mụi than bám quanh chân bugi đi, tìm nơi tin tưởng đổ xăng 92, đi 1 time mở ra check lại, nếu màu không ổn thì chỉnh lại xupap, xúc bxc chỉnh lại bxc cho chuẩn.
@ffencing
Vấn đề xăng có nhiều ae trải nghiệm rồi, những con xe có tỉ số nén cao ví dụ như 10:1 trở lên đổ 95 sẽ tốt vì cháy đúng thời điểm, ax tỉ số nén thấp thì nên đi 92 sẽ hợp, xe mình đã trải nghiệm rồi mới cho ra kết luận đó. Mình đổ 95 ở những cây xăng của petrolimex, xe để qua đêm hoặc đậu lâu khi khởi động sẽ bị hụp, chạy cầm chừng lâu mới tròn máy (chayj95 cũng khá lâu, lúc này đã căn chỉnh chuẩn bugi lên gach) khi chuyển qua 92 thì hiện tượng trên ko còn máy để qua đêm đề phát nổ ko còn khựng hay hụp, đề mây xong đi liền cũng ko bị, 92 cũng đổ tại những cây xăng của petrolimex. Ae có thể chọn loại xăng hợp vs xe mình nhưng theo kinh nghiệm cá nhân và kỹ thuật thi tỷ số nén ax thấp nên đi xăng 92 tốt cho động cơ.
1. Mềnh thay bugi thì được mấy thằng em thợ cũng thân nó tư vấn dùng bugi của Sirius chạy cũng ngon, không biết có đúng không nhể?
2. Dạo này xe mình đề máy thì khó đề, có vẻ như than đề nó có vấn đề, sột soạt 1 hồi mới đề được, chạy nóng máy thì đề ngon, than đề mới thay, vậy nó bị gì nhỉ?
3. Nghe nói Axelo đời đầu thì cục máy nhập từ Indo và đời sau thì lắp ráp trong nước, có đúng không nhỉ?
4. Giờ muốn độ bô Shogun vào thì phải chế cháo gì? Muốn độ cái hộp sên như bro nào làm trong này thì tốn bao nhiêu?
@l4hostpt
Bác nghĩ cách chế cái ốp pô đi, chứ để như thế này nguy hiểm quá. Mùa hè sắp tới nữa,đi xíu nó phả ra cái gác chân cũng đã muốn bốc hỏa [emoji21]
Báo cáo các bô lão là e mới canh xăng con ax lại coi nó uống như trc ko, tới vạch đỏ đổ 50k 92 đc 2.8 lít lẻ, chạy đc 158 km, về vạch đỏ lại tính ra thì đc hơn 55km/l, mình tính tròn 55km/l cho dể. E chay đường hỗn hợp (đg trường có đoạn vít 80, dồn số phanh, đi trong phố, nói chung chạy đủ thể loại), các bô lão đánh giá sao. Nếu chạy kiểu như e 50km/l cũng quá ổn cho ax nhà ta
Nghe nói IC của Shogun không hãm tua còn Axelo thì bị hãm, giờ mình lấy IC của Shogun lắp qua Axelo và IC của Axelo gắn lại Shogun có được không nhỉ? Ai đã làm vụ này chưa? Thay IC qua rồi chắc Axelo nó mạnh hơn chăng và tốc độ tăng lên?
@Eahleo
Bác lên ic, mobil và bugi nữa cho đủ bộ. Rồi lên bxc lớn nữa, làm nồi lại rồi gắn thêm cây cam lớn hơn xíu nữa thì sẽ được như ý muốn của bác thôi 😁
@Eahleo:D em thấy xe axelo mới dắt trong hãng ra đi hơi lì, đi tới 5000km nếu chăm sóc ít đi còn lì hơn nữa. Nhưng cứ để thế đi 1-2 vạn rồi chỉnh lại vài thứ là đi ngon hơn mới ngay :D xe em có mobil redleo và ic redleo nhưng hiện đi ic zin và mobil độ thôi. Mà chiếc axelo này làm gì rồi mà liên quan đến máy là đi ko ngon nữa. Nhưng làm nồi thì lại đi đỡ hơn ( ngoại lệ ) :D:D:D
Chứ giờ bỏ tiền ra làm cam, xăng thì có thể bay ác hơn và hao hơn nhiều nhiều... mà chưa chắc đã làm bác hài lòng như xe zin đâu.
Mấy a cho e hỏi..xe e chạy đường trong hẽm ở quê lỏm chỏm..thì nghe trong đầu đèn kêu lộp cộp..mà tháo ra k thấy bị xe..xe e mới phục hồi phuộc trước cách đây 3 tuân..mới phục hồi k bị kêu..giờ bị..mà chắc k phải phuộc đâu nhỉ..chén cổ e cũg mới tháo tra mỡ bò và siết lại đàng hoàng cách nay 1 tháng..sao dạo gần đây khoảng 1 tuần lại nghe kêu..đi qua gờ giảm tốc cao cao cũg kêu..cứu e...hixhix
@sky Huy
Phục hồi lại thì nguyên nhân là do phuộc rồi, trước ko kêu mà phục hồi lại kêu. Phuộc quá mềm thì kêu là phải thôi, phuộc mềm thì hiếm có tình huống nào làm kêu chén cổ lắm, bởi phuộc hấp thụ lực trước rồi mới tới chén cổ mà.
@lopmotor
Theo e chắc chắn do mất miếng cao su ngàm ở đầu đèn, xe e mới bị hiện tượng như vậy.
Trước đây hình như có bác nào ấy đưa lên rồi.
Chứ đang bt, tự nhiên dở chứng phát.
@Manh Ha Tinh
Cao su đó e mất lâu lắm rồi..cách đây 1 tuần e mới đặt mua lại và gắn rồi..vì nghi là lâu ngày nó kêu..nhưng gắn vào cũg vẫn kêu..tốn 23k
@sky Huy
Làm phuộc cứng hơn bảo đảm 100% giảm tiếng kêu hoặc có thể hết. Mình tự làm phuộc nên hiểu điều đó, mà mình làm phuộc axelo 3 năm rồi, thay đổi các thứ trong phuộc rồi.
vặn vặn vặn, hư toi nó con ốc nắp cò, hự hự, 😁:D:D:D
ps: em chỉnh 0.05 vs 0.1 sau 500km thì nó vẫn vậy, bugi vẫn đen thui với 1.3 vòng. Em nghĩ do muội than cũ còn bám lại, nên giờ phải tìm cách cạo sạch trước khi kiểm tra màu :D:D