Đánh giá Suzuki Axelo côn tay

cucucu
30/12/2012 5:16Phản hồi: 65.688
65.688 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

darkbaron03
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình đi làm cả đi và về khoảng 50km, thỉnh thoảng cũng chạy về quê khoảng 150km, định kiếm 1 em côn tay chạy cho đầm, êm, không bị mỏi lưng thì nên chọn em này hay MSX nhỉ các bác? mình cao 1m64, 55kg thôi, thấy hơi nghiêng về MSX, but MSX thật sự cá tính, mà mình thì 35 rồi.
darkbaron03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@tienquy90 cảm ơn bạn, thực ra tính mình cũng thanh niên, nếu ko muốn nói là nh lúc cũng trẻ trâu, mình cũng xem mấy con EN, GD rồi nhưng không thích vì dáng già, nhà mình cũng con LEAD của vợ rồi nên chở vợ con k lo, và mình định kiếm 1 em côn tay để phục vụ riêng cho bản thân thôi, nh lúc thích chạy ngoại tỉnh thì lấy chạy 1 mình, mình có rủ bà xã nhưng bả không ham, chỉ thích ru rú ở nhà thôi, 😆 . Cảm ơn bạn đã chia sẻ.
@darkbaron03 Nếu nhà đã có 1 chiếc tay ga tiện dụng đa mục đích rồi thì quất MSX đi bạn, không hối hận đâu...kkk
Mình ngồi lên MSX cũng không tới mức chẻ châu đâu. Cá biệt có mấy anh tầm U60 vẫn cưỡi em MSX này nhẹ nhàng thôi.
FD40880C-BEAD-43AA-8993-214E3B001F79.jpeg
darkbaron03
ĐẠI BÀNG
5 năm
@futureneodo Cảm ơn bạn, khả năng là mình sẽ xúc MSX, vì thấy Axelo không sản xuất nữa, bạn cho mình hỏi là con này chạy đường trường có bị mỏi lưng k? Mình ngồi LEAD chạy tầm 30km là thấy mỏi mỏi rồi, hay so mình già rồi nhỉ
@darkbaron03 Con MSX này mình đi vòng vòng SG thôi nên chưa thấy gì. Ra khỏi SG thường đi với GĐ thì đi 4B cho lành.
Mấy ae chuyên phượt thì khuyên nên độn thêm yên Kim Đan ?!? ( ở tiệm Phương Nam NCT q5) cho đỡ ê mông vì yên gin mỏng và cứng.
Bệnh xong muốn bán liền 😁
thmac
TÍCH CỰC
5 năm
@nguyenanhphu Có lúa thì vô hãng thay lại đồ zin là "trinh trắng" ngay thôi. :D
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xe mình nay không đề đc nữa, đèn còi vẫn bình thường khi tắt máy.
Đề nghe tiếng mô tơ quay cái xong thôi, vậy là bị mòn chổi than phải không anh em?
@htnvn Mình cũng nghĩ như bác
chipM
TÍCH CỰC
5 năm
@htnvn Cháy cục mô tơ đề. Là cục trụ tròn dưới cục máy ah. Thay nó cũng tốn ah khoảng 800k đến 1tr. Mình chay từ Xbike sang con Axelo đều bị cháy cục này. Thay xong ngon lành.
Ôi đcmn a cay vãi các bác ạ, xe em bị đạp gai mang ra tiệm vá, nó kêu để lại tối ra lấy rồi e để lại tối ra lấy thì nó bỏ vào cho cái ruột mới, vãi thặc.... (Vỏ ko ruột) đờ mờ nó
@nospecial Cả 2, có gì ko bác ?
@nospecial Khó nổ tí thôi chứ mình chạy hơn 40k km mà có chết đâu 😁
nhat huy88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Anh em sử dụng vỏ ko ruột xài van bơm loại nào cho bền vậy? Van inox chế hay bị xì ron quá. Van cao su của thì to hơn lổ mâm gắn ko vào
tienquy90
TÍCH CỰC
5 năm
@nhat huy88 Em dùng gần 2 năm đến nơi rồi vẫn chưa xì.. van đểu luôn. han gỉ hết cả. 2 cái đệm cao su e siết nhẹ hều à. tưởng xì mà k xì được. @@
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@nhat huy88 Mình thay vỏ ko ruột 2 lần, lần đầu nó lắp cái van, lần sau thay vỏ khác nó vẫn giữ cái van cũ, cũng 30k km mà chưa thấy bị xì gì hết.
thmac
TÍCH CỰC
5 năm
Thường bị xì là tim van đó. Ra mua cái tim khác thay vào.
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm qua cái quai balo nó dài quá, cuốn đứt 1 đoạn mắc vào cốt nhông, nay đi thấy xe chạy xào, về kiểm tra thấy nhớt văng tè le vào sên và bánh sau, thấy chỗ báo nhớt cạn min luôn.
Anh em có kinh nghiệm dự đoán nó bị sao nhỉ? Mình đã gỡ đoạn dây bị quấn vào cốt nhông rồi.
Nó bị cong cốt hay hư gì nhỉ?
IMG_20190420_222753.jpg
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
@htnvn Đem ra tiệm cho thợ họ kiểm tra mới biết được bạn ơi.
@htnvn Đem ra tiệm là chính xác nhất bác nhé.
Theo mình dự đoán có một đoạn chỉ nào đó bị cuốn vào trong gây hở phớt nên nhớt chảy ra . Nếu bị cái này thì nhẹ, chỉ cần thay phớt lại, chỉ sợ sợi chỉ đi du lịch trong hộp số thì cũng hơi nguy
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@ffencing Uh, số đúng đen, không ngờ cái quai balo nó lại lọt qua cái mang cá để bị nhông cuốn được.
Cuốn pặc phát đứt luôn nên mình nghĩ nó bị văng ra, ai dè nó bó mắc nhông và cốt nhông luôn.
Lúc đi đang tự sướng xe êm mượt vãi chưởng, vậy mà lúc về xe xào nghĩ nhớt gì sao xuống nhanh vậy 😔
Giờ chắc rửa sạch sẽ rồi mang ra su world
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@htnvn Ca này thì bề phus cốt nhông là cao nhất, nên gây xì nhớt làm giảm nhớt máy. Chứ cái cốt nhông là cốt lõi của hộp số, các bánh răng hộ số được thả vào cái cốt này nên việc cong vênh là rất ít (cốt này rất cứng). bạn nên tháo nhông dẫn xích ra, dùng dầu Diesel rửa sạch khu vực đó dùng tay xoay cốt chậm rồi kiểm ra, nếu không có biến dạng gì thì mua phus nhông về thay là ok. Còn nếu mà nặng cốt nhông số cong thì phải chẻ máy rút hộp số ra mới thay được cái lõi nhông số (trường hợp này sễ không cao). Tại sao mình nói cốt này khó cong vênh, vì nó là một lõi thép trung tâm của các nhông số lồng vào nó, nó ngắn và rất cứng, phần đầu để bắt nhông dẫn động được chịu lực bỏi một vòng bi trên thành máy. (Wave Tàu đứt xích cuốn vào nhông không làm cong nổi nhông số, chỉ gây bể phus)
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đã anh em nào tự thay chổi than cho đề axelo chưa nhỉ?
Tháo ra có khó khăn gì không và có lưu ý gì ko nhỉ?
@htnvn Trong này có bác @l4hostpt chưa gì là chưa sửa
@htnvn Tháo ốc...lấy cái cán búa thục nhẹ nhẹ cái củ đề và rút nó ra(xả nhớt ra trước nhé)để ý cái siêu khi lắp vào.củ đề thì phải đánh dấu trước khi mở coi chừng lộn đầu quay ngược lại mất công tháo lần nữa.vệ sinh và thay than(của hd cũng đc,90k một cặp).
@htnvn Nên đánh dấu vỏ củ đề khi lắp vào dễ khớp
htnvn
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung kien_ufa Ok bác, đã mua sẵn cái chổi than rồi.
Hôm nào rảnh tháo ra thử xem sao.
À mua ở cửa hàng phụ tùng có 25k, ko biết chất lượng sao.
IMG_20190421_214533.jpg
IMG_20190421_214512.jpg
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
@htnvn Than đề Axelo dùng chung với Hayate được, ở đại lý suzuki bán 20K chưa tính công thay.
hoanggiangsc
ĐẠI BÀNG
5 năm
Khuyên không nên tự tháo đề thay than, có con ốc sét 100% sẽ gãy. Nên gửi người đã từng tháo đề xe này cho chắc cú không là phải đi ren lấy chân ốc ra đấy.
@hoanggiangsc chả việc gì phải sợ mà sao bác dám khẳng định 100% sẽ gãy e tháo phà phà có sao đâu, mình thaoa gãy thì thợ nó cũng làm gãy thôi, tháo cứ thão khi nào gãy thì tính sau.
Bi led mini g6 cho xế lô 😁
104E8F4F-5107-48A7-AD3C-797C238DC185.jpeg
DE521AB1-B7AD-4339-AAA1-2CC29F4B7730.jpeg
@nguyenanhphu Do tận dụng lại đèn báo số zin nên bị hở sáng tùm lum. Lên đồng hồ tua thì gắn báo số led chớ :D
@l4hostpt Lười a ạ, phải đi mua mấy con diode, thôi xài đồ có sẵn vậy :D
@nospecial Ốc zin + nam châm
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
Chuẩn bị lên 4 con led xinhan Osram, hehe.
Chào anh em, lâu ngày quá. Mọi người có khỏe không
@Vuvan84 Chui ra để hỏi thăm ae mà. Giờ ít rãnh như trước ông Viên à.
@l4hostpt Ông mạnh giỏi chớ. Kể từ ngày gặp nhau ở ĐN cũng riết mấy năm rồi. Giờ không biết có cơ hội gặp lại các ae hay không nữa.
@anhdeptrai_911 Kg đc khỏe lắm, gout nên chân tay ê ẩm hết 😔 xế lô giờ cũng chẳng buồn chăm. Miễn nổ máy đc là phi thôi 😁 đang bỏ bia chuyển qua cồn kg biết có đỡ chút nào kg?
@l4hostpt Hay đó, cách trị mới. Thêm chút gâu gâu nữa thì very good nhé.
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
Axelo lên pô Shogun đây ACE, tiếng pô thoáng và lực hơn pô zin. Hao xăng hơn tí
resized1388398944090370872.png
thmac
TÍCH CỰC
5 năm
Chạy cảm giác "thoát máy" hơn phải ko? 😁
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
@thmac Đúng rồi, hơi nó xả nhiều hơn pô zin nên bốc hơn tí, giá của nó lại rẻ hơn pô zin nữa chứ.
Nhờ ae xem bệnh giúp. Con axelo của mình hiện tại đang bị bệnh rất khó chịu là khi vào số hơi nặng và có tiếng kêu xạch một cái. Nhiều khi tăng tốc cũng có tiếng kêu đó giống như bị trượt gì đó trong máy, tăng tốc yếu, chạy trong dải tốc độ 50 thì rất êm nhưng từ 60 trở lên thì rất rung tê chân tê tay luôn không thể kéo lên quá 80 đc. Mình mới thay nhớt venol 10w40 full tổng hợp cùng lọc nhớt rồi mà tình trạng vẫn vậy không cải thiện đc. Ae nào rành về bệnh này xin chia xẻ chút kinh nghiệm cho mình với ạ
@kttrongquu Xe bạn đi bao nhiêu km rồi. Triệu chứng này ko do nhớt đâu.
@anhdeptrai_911 Xe mình đi đc gần 15k bạn ạ. Mình cũng nghĩ do bố nồi mà chưa tháo máy ra kiểm tra đc
@kttrongquu Khả năng lớn là ở nồi rồi bạn.
jojoteen
TÍCH CỰC
5 năm
@kttrongquu Thay bố nồi cũng dễ thôi chứ ko khó gì. Quan trọng phải có dụng cụ với chịu khó tìm tòi trên mạng xem ae ngta tháo lắp như nào rồi làm theo. Combo bố nồi bạn đặt những thứ sau: bố nồi kozi, lò xo, lá sắt, ron lốc nồi. Chỉ vậy thôi về tháo ra thay vào, trước khi ráp bố cần ngâm lá bố vào nhớt để tránh tình trạng cháy bố khi mới nổ mây nhớt chưa nuôi kịp.
Nhờ các bác tư vấn giúp mình với :
Km thứ 53k, mình úp ngược lọc nên phải chẻ máy nhưng ko làm lại xupap, hiện tại đã là km thứ 58k. Nếu như trước đây đi trong tp e nó uống chừng 50km/l, thì hiện tại còn chừng 40-45km/l. Mình đã kiểm tra lọc gió, bugi, xúc bxc các kiểu nhưng tình hình vẫn ko cải thiện. Theo các bác thì mình nên làm thêm gì nữa ?
Và nếu đc bác nào biết ở SG có thợ nào làm ax mà kĩ tí ko, giá cao hơn bình thường tí cũng đc, xin hãy giới thiệu cho mình. Mình cảm ơn và chúc các bác kì nghĩ lễ ngon lành 😁
@jojoteen Mình đã trót làm lại máy rồi bạn ơi. Giờ đâm lao thì phải theo lao thôi
@nguyenanhphu Đó là 1 câu chuyện buồn 😔
@l4hostpt Yup, có a hiểu e
@nguyenanhphu 😁
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
Sài Gòn thì vào đại lý Suzuki thôi bạn
@Eahleo Hi, cảm ơn bạn
thmac
TÍCH CỰC
5 năm
Bất kỳ xe hãng nào cũng vậy, ko riêng gì Su. Khi ko có nhớt bơm tuần hoàn thì dàn đầu sẽ đi đầu tiên sau đó sẽ tới lòng.

Muốn ngon thì chỉ có "đổ" phụ tùng zin của hãng vào.

P/s: supap vẫn cần nhớt bôi trơn nhé.
@thmac Loud and clear, sir 😁
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
Anh em có ai chơi bóng Led signal Osram T10 không. Mình mới oder 4 con về chơi cho nhẹ điện.
resized261919259547820302.png
Em vừa mua lại axelo đã chạy đc 40k .em chưa có KN gì về xe này và côn tay. nhưng chạy thì nhuyễn và mượt .xin các bác chỉ em xem xe em bị gì ak. chạy nhanh nong máy từ o cho tới 80 thì chạy ngọt nhưng lên nữa thì chậm và i.xe kêu hình như trong máy và sên cam nghe thêm tiếng tạch tạch.nhu là xu pháp.chay có lúc hụt máy lup bup như khi gần hết xăng. chạy khoảng 30km thì máy ì. tức là máy nóng là bắt đầu có hiện tượng ì. nghỉ khoảng 10p máy lại ngọt.em vừa thay nhớt Castrol chai vàng. Xin các bác nhiều kinh nghiệm chỉ giáo ak.
@l4hostpt Thường các bác trên nay chạy nhớt gì là chuẩn ak. Cho em thông số với.
Eahleo
TÍCH CỰC
5 năm
@Lê Văn Đức5555aa Đang dùng nhớt hãng, cứ 1000Km thay 1 lần, đi ngọt xớt
@Lê Văn Đức5555aa Bình dân thì caltex, shell ... Cao cấp thì motul, liquid.. Thông số w50 ma2
@Lê Văn Đức5555aa Máy su ko mát mẻ gì đâu bạn. Rất nóng. Xe lên 80 mà muốn lên nữa thì chắc chắn là chậm. Ko thể nhanh dc. Bạn đừng dùng Castrol. Còn cái triệu chứng hụp ga tầm 30 là bình thường. Thực ra nó còn liên quan đến 1 số cái khác, chỉnh xăng gió, chất lượng xăng, bugi.
Em cám ơn các bác nha .em thay thử xem sao. Ma máy nổ kêu giống như tay dên ak .khó chịu. đi nóng máy về nghe mùi khét.
@Lê Văn Đức5555aa Đi về nóng máy nghe mùi khét là bt à. Xế lô khi chạy cầm chừng chả êm như máy Honda đâu bạn. Nóng máy xu páp còn kêu tách tách nhỏ, và có khi nghe rõ tiếng sên cam chạy. Chứ lên từ 30 trở lên thì êm ru hơn cả Hon và Ya. Xế lô khoái ở điểm.đó.
@anhdeptrai_911 đeo tai phone mở nhạc remix là xế lô êm còn hơn xe điện

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019