Bác chủ thớt cố gắng làm cái clip test tốc độ cho anh em xem nhé. Em xem thực tế xe này rồi...máy êm lắm, bô nổ thông cực kỳ...Theo em là xe này đẹp.
@phan do tri
hôm nào dò đường cẩn thận rồi tính bác ạ! quốc lộ 1 xe rất đông, CSGT bắn tốc độ nhiều, trên 61/40km/h đã là 2t5 chứ ko còn 7 trăm rưỡi như trước nữa. mình thấy quay clip khi đang chạy cũng khá mạo hiểm, test max và xem hành trình lại trên GPS của điện thoại là khả quan nhất, công việc mình cũng hơi khó cho việc thử xe tốc độ, bị gì là quê lắm, em cũng làm bên ngành pháp luật các bác ạ! toàn là lén lút chạy và báo cáo thử anh em thôi, nếu co test chắc nhờ thằng em test, nó làm CSGT nên cho nó chạy, dĩ nhiên khi rô đa chưa xong thì nó ko chạy đâu, xe này rô đa xong thì khả năng là cho thằng cháu học đại học rồi, nó lết theo nhìn xe từ chiều đến giờ, nhìn thằng nhỏ mê xe thảm lun!
@cucucu
Bạn Cucucu với các bạn khác cho mình hỏi thêm 1 số kinh nghiệm, do chiếc AX mới mua này là chiếc xe tay côn đầu tiên của mình nên vẫn còn đang tập chạy, nên mong các bạn chỉ giáo để điều khiển nó ngọt hơn.
1. Vấn đề về số và tốc độ: hiện mình có đọc 1 số chỉ dẫn về tốc độ tương ứng với hộp số, nhưng chắc do review xe EX 5 số nên mình thấy áp dụng cho xe AX không hợp. Hiện nay mình chạy
So1 với tốc độ 0-15km/h
Số 2 với tốc độ 10-30km/h
So3 với tốc độ 25-50 km/h
Và số 4 với tốc >45km/h
Xin các bạn chạy AX rồi cho ý kiến
2. Do nhấp nhả côn + lên ga chưa đều nên xe có hiện tượng giật giật như yếu ga kéo không nổi. Hiện tượng này nhiều có làm máy bị ỳ không? Cách làm giảm hiện tượng này ?
3. Đôi khi mình đang chạy số 3 nhưng do né xe nên đá thắng lại tốc độ giảm còn 25km/h thì nếu chạy ở số 3 nhả côn, xe bị giật giật như yếu, kéo không nổi. Còn nếu trả về số 2 thì phải rồ ga cao 1 chút cho vòng tua cao hơn máy sẽ rền hơn 1 chút thì việc này có ảnh hưởng gì đến máy khong khi thường hay chạy số vòng tua cao 1 chút.
4. Câu cuối cùng là do nhả côn chưa quen nên đôi khi nhả ra nghe máy co tiếng cạch cạch thì việc này có làm ảnh hưởng đến máy không, hay chỉ mòn các lá côn>> thay lá côn thì không phải bung máy??
1. Mình cũng thường chạy với mức này, tuy nhiên mình thì không nhìn đồng hồ để sang số mà "nghe" vòng tua máy đang ở mức nào để sang cho phù hợp. Cái này cần quen xe tí là ok
2. Vào ga ra côn, cắt thì nhanh nhưng nhả thì từ từ thôi nương theo ga mà vào cho phù hợp. Từ từ bạn sẽ quen.
3. Thói quen của mình bóp thắng đồng nghĩa với giảm ga và bóp côn, nếu xe còn đủ trớn ngay số hiện tại thì lên ga nhả côn vọt tiếp, còn thấy trớn tuột rồi thì về số. Vấn đề về số và việc rồ ga cao mình thấy nó không liên quan, do bạn chưa quen lắm thôi.
4. Nhả côn nghe cạch cạch là do bạn nhả nhanh quá. Về lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến các lá côn.
Cũng nói luôn là đã 8 năm mình không chạy côn tay, nhưng ra mua xe xong xách chạy về ngon ơ, vì quả thật bộ côn + số của Ax rất ngon.
xe nhìn ngoài đời phần đuôi vác khá ok, cứ tưởng nó bành ra ko ^^, đang gã em nou lx để rước em về dinh đây, đi chiếc này để hoài niệm về satria đèn vuông 1 thời của em 😁
mình xin góp ý với bác chủ topic tí,mình cũng đã mua và chayj được 50km.về vấn đề giảm sóc sau.rất cứng vao` đường vạch trắng ôi thôi tê cả mông đấy,không êm như ex được.tiếng po thì hơi dỡ nhưng không nghe tiếng sên như ex.vi` dĩa sau la` dĩa 34 nên độ tăng tốc nhanh hơn ex.côn hơi nặng so với ex.thắng sau hơi nặng.
@kuly_SG
mình cũng thích hàng chuẩn như vầy lắm chớ, nhưng k có cân bằng đcơ và nhẹ hơn nhiều nên chắc chắn k đầm bằng xb. nên hỏi xem các bác có đánh giá cao cái độ êm và cb đcơ này dư nào?😁
@quangx4ly
số tiền bỏ ra giữa viva fi và xbike ko hơn thua bao nhiu, gần như là bằng giá( còn tùy thị trường). viva fi nhẹ và ko có cân bằng động cơ thì khả năng đầm chăc ko như xbike dc. tuy nhiên thì công nghệ mới nên tìm hiểu và sử dụng để ko bị lỗi thời. còn cbđ của xbike thì không phải bàn nữa, e đảm bảo bác 110 cây chuối bác chạy 1 tay vivu
@lhuynhtien
cám ơn đánh giá của bác. mình thì chả cần theo kịp thời đại hay gì đâu. tiêu chí của mình là: thoả mãn tốc độ, êm, độc, k quá hao xăng và k quá khó thay đồ. nay biết đồ của xb giống ax thì cũng yên tâm rồi, nhwng cũng tiếc cái hàng mới xịn và tò mò cái LEaP nó dư nào? lại tiếp tục hóng các ae nôn nóng chuột bạch vậy ( nhưng mình cũng nôn nóng bỏ bu đi đc :p)
@quangx4ly
vậy chờ vivafi ra và xem ae có thông tin gì hãy mua. còn như xbike thì sẽ bao trọn cho bác êm, đầm, phụ tùng dễ, còn về speed thì ko bik nhu cầu của bác là bao nhiu, chứ 110 trở lại thì xbike làm dc, còn xăng thì co 50km/lit thôi, chỉnh 55 hay 60km/l thì ko phải ko khả thi nhưng sẽ mất 1 số yếu tố khác.
tks những lời nhận xét chung thực của bác chủ thớt . Bác làm cho em vững tin hơn để mua xe , trước em vẫn lăn tăn nhưng vẫn có phần kết vì đã từng chạy su viva đời đầu với con fx được 6 năm . hơn 6 năm đổ lại đây không ngó đến su vì em nó chìm sâu quá . Từ khi ra em này e rất thích nghe bác kể tuyệt vời bằng mọi giá em sẽ bán bé way s đi để cưới em a xích lô này
Theo kinh nghiệm của mình thì khoảng 500km đầu tiên bác thay luôn nhớt và lọc nhớt đi, thời gian đầu này máy vẫn còn nhiều bavia mạt sắt lắm. Còn sau đó thì cứ khoảng 5000 đến 6000km bác thay lọc nhớt một lần.
To hoangphucc7 bác chắc là xbikemen bên biker ah? , cảm ơn vì sự nhiệt tình của bác với anh em yêu mến Su. Mình thì lười lắm chủ yếu chỉ lên hóng tin tức là chính thôi😃
lọc nhớt bác thay nhớt 3 lần thì thay lọc nhớt 1 lần là ok r 😃
Chỗ thay lọc nhớt thì chắc cũng k cần thiết phải chỉ đâu nhỉ tại nếu ra tiệm nói thợ nó thay dùm là xong
Nhưng khuyến cáo là bác nên tự đi mua lọc nhớt ở hãng càng tốt vì lọc nhớ giờ có nhìu loại làm bằng giấy tào lao j đó nhìn chả yên tâm 😁