Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi cuLong, 27/6/13. Trả lời: 11371, Xem: 1341273.

Chia sẻ

  1. cuLong

    cuLong (_ _#)

    Tham gia:
    4/7/08
    Được thích:
    32,410
    Đang tải cover.jpg…
    Sau nhiều năm vắng bóng trên thị trường, mới đây dòng xe số Viva đã chính thức được Suzuki hồi sinh với những cải tiến mới về động cơ, máy móc và thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài. Giờ đây Viva không còn dáng vẻ cứng cáp, phần trước xe mạnh mẽ và phần đuôi xe bầu bầu mà Viva mới, phiên bản 115cc Fi đã được làm lại thon gọn và nhẹ nhàng hơn, phù hợp với cả đối tượng sử dụng là nam và nữ. Ngoài ra, nếu tính về giá bán thì Viva 115 Fi cũng rẻ hơn những người anh em mười mấy năm tuổi của mình là Viva và Viva R nhiều lần, nếu tính theo mức trượt giá của năm 2000 so với hiện tại 2013. Giờ đây phiên bản dùng bánh căm (nan hoa) có giá 21 triệu và bản bánh mâm đúc giá 22,5 triệu đồng. Vậy thì Viva 115 Fi mới có giúp Suzuki hồi sinh một huyền thoại vắng bóng một thời hay không, đặc biệt là khi chiếc xe này được quảng cáo là "siêu tiết kiệm xăng"?

    Thiết kế tổng thể

    Như đã nói ở trên, Viva 115 Fi đã được thay đổi hoàn toàn về thiết kế bên ngoài, nếu như Viva và Viva R ngày xưa phù hợp với nam giới hơn, thì hiện nay phiên bản 115 Fi đã được làm lại với kiểu dáng của một chiếc xe số phổ thông, phù hợp với cả nam và nữ và nhiều lứa tuổi hơn, từ sinh viên đến nhân viên văn phòng đều có thể phù hợp với kiểu dáng của xe (chiều cao yên xe là 760mm). Nhìn chung thì thiết kế của xe không nổi bật, phảng phất đâu đó phần đèn chiếu sáng, ngực xe của Axelo, phần thân và đuôi xe của X-Bike 125 và Revo 110.

    Điểm ưng ý nhất của mình với thiết kế của Viva 115 Fi là yên xe, nó to bè và khá bằng phẳng, ôm trọn mông của người cầm lái, do đó sẽ đỡ mệt hơn nếu ngồi lâu. Tuy nhiên mút đệm của yên còn hơi cứng, nếu có thể làm thêm mút cho êm hơn thì sẽ rất tuyệt.

    Mức độ hao xăng

    Có lẽ khả năng tiêu thụ nhiên liệu của Viva 115 Fi là vấn đề nóng nhất và có lẽ cũng nhận được nhiều "gạch đá" nhất khi nói về chiếc xe này. Theo thông tin rò rỉ trước đó, xe chỉ được lắp ráp trong nước còn phụ tùng, linh kiện thì có tới 90% được nhập khẩu từ Thái Lan, Indonesia - 2 quốc gia có nền công nghiệp sản xuất xe máy rất phát triển. Thêm nữa, Suzuki cho biết động cơ của Viva 115 Fi được ứng dụng công nghệ LEaP giúp nó giảm được tới 43% tiêu hao nhiên liệu so với các dòng xe khác của họ. Vì vậy tuy không công bố con số cụ thể nhưng sau một số thử nghiệm thực tế, cụ thể là của tạp chí Autocar VN cho biết xe chạy được tới 100 km/lít xăng, tức là một lít xăng thì xe sẽ chạy được gần gấp đôi quãng đường so với những chiếc xe số phổ thông khác, trừ Jupiter Fi của Yamaha, một kết quả cực kì ấn tượng.

    Với cá nhân mình, sau khi cầm lái xe 3 ngày và cố gắng đi được quãng đường nhiều nhất có thể. Ban đầu mình lấy xe với tình trạng đầy bình xăng (dung tích lý thuyết là 3,7 lít), mình đi khoảng 220km sau đó đổ thêm 1 lít xăng thì kim báo chỉ xăng ở mức 1/2 bình (giả sử lúc này còn 1,5 lít trong bình). Như vậy tạm tính thì quãng đường đi được là 220km tiêu của xe hơn 3 lít xăng, tương đương với mức 70km/lít xăng. Một con số tuy không quá ân tượng nhưng cho thấy xe cũng đã rất tiết kiệm xăng.

    Cảm giác lái

    Nếu như Viva 115 Fi được trang bị động cơ LEaP rất tiết kiệm xăng thì bù lại xe không có tính năng "cân bằng động cơ" (Engine Balancer) như một số mẫu xe khác của Suzuki là X-Bike 125, một tiện ích giúp máy xe êm và ít rung hơn khi hoạt động, dĩ nhiên đây là một tính năng ít nhiều mang tính marketing và người dùng chúng ta cũng không mấy ai để ý. Khi chạy, Viva cho cảm giác lái khá ổn, máy mạnh và tiếng pô êm chứ không ồn ào. Một điểm mình khá ưng ý ở dòng xe này là gia tốc khá tốt, Suzuki đã phần nào khắc phục được hiện tượng ì máy khi chạy chậm, ví dụ khi chạy ở tốc độ khoảng 30km/h nhưng để số 3 và kéo mạnh ga thì xe vẫn tăng tốc khá nhanh.

    Trong một thử nghiệm thực tế của đội thử xe Suzuki mà mình có tham gia (với vai trò khán giả) thì khi đọ tốc độ giữa Viva 115 Fi và Axelo bản côn tay. Viva đều thắng Axelo ở 2 bài thử là khởi động, tức tăng tốc từ 0, và bài về đích, tức đọ tốc độ tối đa. Viva vượt Axelo khoảng 1 thân xe khi chạy hết tốc độ có thể khi vừa kéo hết ga, lúc này theo người lái thì đồng hồ xe nhỉnh hơn 100km/giờ một tí. Và đặc biệt là chiếc Axelo tham gia đã độ vài món đồ chơi ví dụ như tăng áp bugi.

    Hộp số 4 cấp của xe cũng có bước số khá dài, với số 2 chúng ta có thể chạy ổn định ở tốc độ 40km/h và nếu điều khiển tốt tay ga thì xe hoàn toàn có thể chạy trong thành phố với số 2 và 3, thậm chí không cần dùng tới số 4. Như đã nói ở trên, Viva 115 Fi phù hợp cho cả nam và nữ, mà đối với phái nữ chạy xe số thì thường có thói quen lười trả số khi dừng xe, nhất là với những người mang giày cao gót, nên chủ yếu là dùng số 2-3-4. Do đó, mình cũng có thử dừng xe và thử chạy với số 2 và thấy khá ổn, máy không bị quá ghì và tăng tốc tốt. Tuy nhiên việc làm này không được khuyên dùng vì sẽ mau làm giảm tuổi thọ máy xe.

    Đang tải viva_fi (8).jpg…

    Đèn chiếu sáng

    Phần nhiều các xe số không mạnh ở khoảng đèn chiếu sáng, bởi hầu hết chúng đều sử dụng điện máy chứ không phải điện bình, do đó đèn chỉ sáng mạnh khi kéo ga. Viva 115 Fi cũng vậy, đèn xe chỉ tạm đủ xài vì ánh sáng không ăn đường nhiều. Ngoài ra, mặc định độ chiếu của đèn cốt (chiếu gần) cũng hơi cao hơn bình thường, bạn nên chỉnh thấp xuống một tí cho đèn chiếu trực tiếp xuống mặt đường. Trong ảnh thì đèn cốt chiếu tới trước trong khoảng 8-10 mét, vì vậy đèn pha sẽ chiếu cao quá đầu người, gây chói mắt cho người đi ngược chiều.

    Đang tải viva_115_cos_pha.gif…

    Kết luận

    Viva mới được xếp tầm trung trong các xe hiện nay của Suzuki Việt Nam, với giá bán khá cạnh tranh với các đối thủ còn lại, dĩ nhiên giá xe ở nước ta vẫn cao hơn nhiều so với các nước trong khu vực bởi chính giá quản lý giá của nhà nước. Tuy xe Viva 115 Fi không có thiết kế bên ngoài nổi bật, dễ hòa lẫn với các xe khác nhưng nó sở hữu những chỉ số ấn tượng như tiết kiệm xăng, tăng tốc tốt và ổn định. Hi vọng chiếc xe này sẽ đủ sức bền để tiếp nối huyền thoại Viva từng vang bóng một thời.

    Update: Trích lại cho mấy bạn xem dễ theo dõi chứ không lại nói mình chém gió vụ xăng cộ. :D
     

    Chia sẻ

  2. d9841642

    d9841642 Thành viên

    Tham gia:
    5/9/10
    Được thích:
    417
    VIVA..huyền thoại 1 thời...mình chả bít ngày xưa giá ntn vì còn bé tí..lúc tầm hơn 10 năm trc là tự nhiên bm bán e nó là 20tr...kể ra hồi đó chả bít j..nge ng ta nói thế...bh ngĩ lại 20tr ngày đó to vật :ss
     
    thuhapro, goole159, phieuphieu934 người khác thích nội dung này.
    1. dainhandl

      dainhandl Thành viên

      Tham gia:
      24/5/13
      Được thích:
      25
      dainhandl @d9841642 nam 2000 woj gja day' thj faj h0n 4luog vag chu' jt na bac' ,koa daj gja m0j' mua n0j @@!
       
      2
      tetekhd9841642 thích nội dung này.
    2. d9841642

      d9841642 Thành viên

      Tham gia:
      5/9/10
      Được thích:
      417
      d9841642 @dainhandl thì đó ms k bít j nge ng ta kể thôi mà :))) nhà e hồi đó ôg nội chưa về hưu...giàu lắm...2 con viva...1con 82 mua từ đời cổ =))))))))
       
    3. _-=TinhTế=-__-=SắcXảo=-_

      Tham gia:
      31/7/11
      Được thích:
      1,867
    4. kethichhoi

      kethichhoi Dự bị

      Tham gia:
      3/7/12
      Được thích:
      1
      kethichhoi @d9841642 20tr cách đây 20 năm thì giống 200tr bây giờ, còn cách đây 10 năm thì mình không biết
       
    5. cuchut

      cuchut Thành viên

      Tham gia:
      29/10/10
      Được thích:
      15
  3. Brian88

    Brian88 Thành viên

    Tham gia:
    11/9/12
    Được thích:
    838
    70km/l khi đang rodai, nếu rodai xong chắc cũng tầm 80km/l, tiếc là chủ thớt ko cho biết là chạy nội thành hay ngoại thành, chở 1 hay chở 2, và cách chạy xe của chủ thớt. Dù j con số khá ấn tượng trong thời kì xang tăng giá
    P/s: 100km/l, các bác nhà báo chém ác vãi :confused:

    Sent from my Nexus⁴
     
    goole159, Mjnhvudn, Mrquangnakata3 người khác thích nội dung này.
    1. MinhDuclx

      MinhDuclx Thành viên

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      470
      MinhDuclx @hieuhang112 CŨng có thể, chưa kể chạy theo đoàn nên đường trống, chạy thoải máy, chạy 1 đoạn âm côn cũng đỡ kha khá xăng.
      Nhưng cũng ko loại trừ khi đổ xăng đc bác ah, tiêu chuẩn cho sai lệch trong tầm +- 5% mà, nếu cố thêm vài % nữa thì càng ngon.

      Còn nói ko có vụ đó ai chứng minh. Hihi nghi vấn vẫn là nghi vấn thôi. Ở VN chuyện gì cũng có thể, đồ TQ nói ko biết, tới lúc biết TQ thì nói chả sao dù để 1/2 năm. Làm chương trình trúng thuởng mà người trúng thì nói là ko phải,...chưa kể một số hô trúng mà ở gần nhà chả thấy có giải gì hết. VN Num1 về mấy cái nầy.
       
    2. Hoang ngoc qb

      Hoang ngoc qb Thành viên

      Tham gia:
      3/10/14
      Được thích:
      8
      Hoang ngoc qb @hieuhang112 Chắc anh nào là tính đồ của honda....
      Vào phá đám hội chúng ta đi su đó mà ko biết và chưa tìm hiểu mà phát biểu lung tung


      Đang tải image.jpg…
       
    3. Mr 5W

      Mr 5W Dự bị

      Tham gia:
      6/12/15
      Được thích:
      1
      Mr 5W @Brian88 Mình đang dùng nội thành đạt 80k / 1l đấy
       
  4. nguyencot

    nguyencot Thành viên

    Tham gia:
    17/5/07
    Được thích:
    364
    Không nghe nói tới xe khi chạy ở tốc độ cao có bị rung ko nhỉ
     
    1. ma kiem

      ma kiem Thành viên

      Tham gia:
      31/8/13
      Được thích:
      17
    2. life_in_mono

      life_in_mono Thành viên

      Tham gia:
      9/12/13
      Được thích:
      135
      life_in_mono @nguyencot "Chạy lên 80-100 rất ngọt, không bị rung, đầm xe. Xe mới qua số hơi cứng chạy hết rodai ra kêu BH chỉnh lại."
       
      2
      thuypn06nguyencot thích nội dung này.
    3. nguoiquetrac

      nguoiquetrac Thành viên

      Tham gia:
      11/8/08
      Được thích:
      2
  5. nguyenthanhhieuthanson

    nguyenthanhhieuthanson Thành viên

    Tham gia:
    3/7/11
    Được thích:
    2,870
    quan điểm của em là em thấy cái yếm xe của Honda hơi thô, và rất ròn, dễ gẫy lắm.
    yếm con này cũng giống của Honda không biết có thế không
     
    1. kaizvn

      kaizvn Thành viên

      Tham gia:
      12/8/07
      Được thích:
      2,009
  6. secondrice

    secondrice Thành viên

    Tham gia:
    17/9/08
    Được thích:
    136
    Nhin thay thich
     
    1. hungpnc

      hungpnc Thành viên

      Tham gia:
      5/4/08
      Được thích:
      85
      1
      derick151 thích nội dung này.
  7. uocnguyenbuon

    uocnguyenbuon Thành viên

    Tham gia:
    15/6/12
    Được thích:
    281
    biết ngay là làm gì tới 100km/l
     
    1. nhị kaka

      nhị kaka Dự bị

      Tham gia:
      26/9/13
      Được thích:
      1
      nhị kaka @uocnguyenbuon xe ngta đi thi chạy khác voi di binh thuong,di thi chay lien tuc k tat máy,bạn nen hieu nhung dieu đó,chua ke thi tiet kiem xang chi chạy 1 ng thôi,con di binh thuong đôi lúc chở thêm ng hoac gì đó.minh tham gia thi va test 420ml xang cho quang duong 51,5km tin hay k tuy ban,len trang chu suzuki mà đọc
       
  8. chichat

    chichat Thành viên

    Tham gia:
    3/2/10
    Được thích:
    449
    Ghét nhất mấy xe có ống bô chổng ngược ra lên trên. Nó mà rồ ga thì người đi sau lãnh đủ. Giật mình vì bị khói nó phụt vào mặt.
     
    melman thích nội dung này.
    1. k161194

      k161194 Thành viên

      Tham gia:
      17/9/12
      Được thích:
      35
      k161194 @chichat
      ở cái lỗ ống bố nó cong xuống mà bác! còn bác bị phụt vào mặt là mấy cái bô của tg độ xe đó!
       
    2. Mr 5W

      Mr 5W Dự bị

      Tham gia:
      6/12/15
      Được thích:
      1
      Mr 5W @chichat Ống bô chổng lên nhưng lỗ thoát lại làm bẻ cong xuống nên yên tâm không phụt vào mặt người đi sau đâu bạn ạ
       
    3. pham tan thanh

      pham tan thanh Thành viên

      Tham gia:
      15/3/14
      Được thích:
      227
  9. Alexx

    Alexx Thành viên

    Tham gia:
    12/10/08
    Được thích:
    554
    Giá mà rẻ sẽ mua đi làm :D
     
    hunghaubstetekh thích nội dung này.
  10. uocnguyenbuon

    uocnguyenbuon Thành viên

    Tham gia:
    15/6/12
    Được thích:
    281
    mình vẩn còn một con viva mua hơn 10 năm trước khoảng 34tr
     
    NV410tetekh thích nội dung này.
    1. ussh999

      ussh999 Thành viên

      Tham gia:
      10/10/12
      Được thích:
      164
      ussh999 @uocnguyenbuon Mình cũng còn 1 con. Vẫn chạy ngon lành. Có điều giờ ít dùng tới em nó.
      PS: Đi rất đầm, khỏe, 2 người mà khởi động từ số 4 vẫn ngon. Nhìn cũ chán mắt chứ thay mỗi săm lốp.
       
  11. tuyenvpb

    tuyenvpb Thành viên

    Tham gia:
    15/4/12
    Được thích:
    2,031
    Đèn đuôi nhọn hoắc
    Thằng nào mà húc vô chết chắc:D

    Sent from my LG E960-mako™
     
    Josephmikehuy, THAISON7130C, gaumeo20214 người khác thích nội dung này.
    1. phu_nguyen29

      phu_nguyen29 Thành viên

      Tham gia:
      9/8/08
      Được thích:
      987
      phu_nguyen29 @tuyenvpb Hiệu ứng từ cái tem xe thôi bác, chứ đuôi nó đâu nhọn bao nhiêu đâu.
       
      1
      cuLong thích nội dung này.
    2. nhị kaka

      nhị kaka Dự bị

      Tham gia:
      26/9/13
      Được thích:
      1
  12. lzzz_adnguyen_zzzl

    lzzz_adnguyen_zzzl Thành viên

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    1,146
    An luon axelo 125@@.
    Neu dung an tu 0 - 100km thj rat ngon .a đề có lẽ khá mạnh. Và trong nội thành thì ko cần quá 100km/g kể cả co đoạn dg dài. @@. Bữa nào tét với ju fi cua yamaha thử dj mod. Chẳng lẻ viva này lại lập thêm 1 huyền thoại mới về tiết kiệm và độ bốc @@
     
  13. huy_tranngoc

    huy_tranngoc Thành viên

    Tham gia:
    16/12/11
    Được thích:
    444
    sao su không hồi sinh con fx với ríder ấy :)
    fx với rider có giá khoảng 40-50tr thì có xe cạnh tranh với ex rồi
     
    luunguyen92, Duy Boss, bachhaiduong294 người khác thích nội dung này.
    1. lzzz_adnguyen_zzzl

      lzzz_adnguyen_zzzl Thành viên

      Tham gia:
      10/8/12
      Được thích:
      1,146
      lzzz_adnguyen_zzzl @huy_tranngoc Raider va fx chua từng ra chính thức bao giờ nên ko co hồi sinh :)). Nhưng rất rất có thể sẽ có raider vao tháng 10 này nhé
       
      2
      dodatspecialbachhaiduong29 thích nội dung này.
    2. Brian88

      Brian88 Thành viên

      Tham gia:
      11/9/12
      Được thích:
      838
      Brian88 @lzzz_adnguyen_zzzl Thì nếu tháng 10 này ra Raider thì xem thử ntn, mình thì mình nghĩ vậy thui, vả lại mún xem thử cũng khó, Ex ra cả chục năm rùi. Đồng ý là thanh niên thì thích tốc độ nhưng kiểu dáng của Ex thích hợp với nhìu đối tượng khách hàng hơn so với Raider

      Sent from my Nexus⁴
       
    3. ma kiem

      ma kiem Thành viên

      Tham gia:
      31/8/13
      Được thích:
      17
      ma kiem @lzzz_adnguyen_zzzl

      hồi hôm bữa đi bảo dưỡng xe hỏi thằng kĩ thuật chừng nào con rider ra đời tự nhiên nó xì 1 tiếng làm giựt cả mình nó bảo con này xấu dữ lắm chỉ để mấy thằng choai choai chạy thôi.......nản.....
       
    4. darkmessenger

      darkmessenger Thành viên

      Tham gia:
      10/8/14
      Được thích:
      72
      darkmessenger @huy_tranngoc bây giờ toàn ra 150cc nhưng chạy như rùa bò cả lấy cái mác cc cao để lừa tình, con ex 135cc nhưng có 12 hp max speed đc gần 120 sướng muốn chết@@ ko lại fx125 theo mình ra hồi sinh fx 125 lên fx150 có fi tý để dohc đít giống xìpo đầu giống dòng gsx r thì ok cho êm nó lên 17 hp lun cho ya nó hết thần thánh
       
  14. lucifer01

    lucifer01 Thành viên

    Tham gia:
    28/3/12
    Được thích:
    332
    Suzuki chỉ được giá + động cơ + bảo dưỡng tốt
    Thiết kế thì thua Yamaha và Honda
     
    tthanhtridaimabao2007 thích nội dung này.
    1. lucifer01

      lucifer01 Thành viên

      Tham gia:
      28/3/12
      Được thích:
      332
      lucifer01 @vinhchuai Nhưng dù sao vẫn hơn Suzuki. Mình đang đi Hayate 2011, xe này chỉ nhìn bên trái thì đẹp, ngoài ra đều không đẹp. Hình như Suzuki giao phần thiết kế cho cái ông gì đó, như vậy thiết kế mang tính chủ quan lắm.
       
    2. wonbinbk

      wonbinbk Thành viên

      Tham gia:
      19/4/10
      Được thích:
      468
      wonbinbk @lucifer01 Ờ, tùy quan điểm vậy.
      Hayate classic mình thấy nhìn chỗ nào cũng đẹp. Nhiều style thiết kế khác nhau thì dĩ nhiên cũng nhiều gu khách hàng khác nhau. Quan trọng chọn cái gì mình thích thì thôi. Âu cũng là cái liễn
       
      1
      derick151 thích nội dung này.
    3. sazakuna

      sazakuna Thành viên

      Tham gia:
      1/8/12
      Được thích:
      6
      sazakuna @lucifer01 Bác nên xem thực tế đi, xem ảnh sao đánh giá đc. Honda Wave thì đẹp gì hả bác Si Fi thì còn xem xét. Mình chưa mua xe nào nhưng đã xem rất kỹ cả 3 rồi. Còn bác so sánh với cả Ex thì em chịu
       
      1
      phunm thích nội dung này.
  15. nikd7000

    nikd7000 Thành viên

    Tham gia:
    13/6/13
    Được thích:
    336
    Đẹp . Ngon hơn suirius fi nhiều

    Sent from my Samsung Galaxy Mega 6.3"
     
  16. Monsterlc

    Monsterlc Thành viên

    Tham gia:
    29/9/12
    Được thích:
    271
    xe đẹp.máy như vậy là ngon hơn con rsx 2011 của em rồi.mịa đi lì máy vãi.dc cái đi vớ vẩn cũng 65km/l :)
     
    Duy Boss thích nội dung này.
    1. traikute

      traikute Thành viên

      Tham gia:
      7/11/13
      Được thích:
      243
      1
      hhmhieu thích nội dung này.
    2. banbanakashi

      banbanakashi Thành viên

      Tham gia:
      31/5/12
      Được thích:
      24
      banbanakashi @hong bang mình k biết con wave s chạy ntn nhưng con wave 110s thì 55km/l.đây là thông số nsx đưa ra. cái vụ giảm giá xăng này nghi lắm.k biết có phải giảm để lấy đà tăng lên như mấy lần tr k
       
    3. MinhDuclx

      MinhDuclx Thành viên

      Tham gia:
      25/9/12
      Được thích:
      470
      MinhDuclx @banbanakashi HD có cái là ko chơi ảo tung chảo.
      Nên tuyên bố là số trung bình và để khỏi ai thắc mắc. Còn hên xe ngon hay nầy kia thì hơn số đó. VÌ chạy qua vài chiếc thấy hơn số tuyên bố :D nên chả dám khẳng định tất cả đều hơn - coi như số mình Hên đi, cũng Wave S, tuyên bố cũng 55 nhưng thực chạy tầm 55-64, 2 xe đều thấy vậy.
      Và bạn trên số còn Hên hơn mình.
       
  17. ducvinhqn

    ducvinhqn Thành viên

    Tham gia:
    7/4/12
    Được thích:
    455
    Ngày xưa em hay nghe câu "Suzuki vừa đi vừa ... đẩy" nên cũng thấy phân tâm khi đến với em nó, cộng thêm vụ phụ tùng chính hãng nữa thì thôi rồi. Cái thời còn nhỏ, thấy con Viva đèn chữ nhật là chạy theo xem :) và tối về mơ ước :p
     
    summerrain_90 thích nội dung này.
    1. ngayhuanluyen

      ngayhuanluyen Thành viên

      Tham gia:
      4/5/12
      Được thích:
      273
    2. hungpnc

      hungpnc Thành viên

      Tham gia:
      5/4/08
      Được thích:
      85
      1
      vienthuanhg thích nội dung này.
    3. tthanhtri

      tthanhtri Thành viên

      Tham gia:
      22/5/13
      Được thích:
      7

Chia sẻ

Đang tải...