Có bác nào test viva này được 115 -120km/h ko, xe mình núp gió mới được 110km/h
Mà bên face ng ta nói toàn gần 120km/h , có video chạy được 130km/h
Mình nói là ảo ko chính xác mà k ai tin cả
@pham tan thanh
Núp gió 110 thì có thể do xe vấn đề gì đó.
Nếu thể trạng xe và đk ngoại cảnh tốt núp gió 115-120 là khá chắc chắn
Riêng 130 thì hẳn là xuống dốc cầu mới có.
Xe mình đã từng 2 người 3 balo lên 110 lú kim.
Đi 1 núp nhẹ khi tốt vẫn 115 khi ko tốt hơn 100 thôi.
Mà xét về khởi động thì xếp hạng hơi cao đấy
@pham tan thanh
Có thể do nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bugi chưa đạt tình trạng tốt nhất. Mún lên max thì bạn nhả vít gió cho hơi mạnh hơn một chút xem sao. Dùng nhớt tốt đi nóng nóng máy để đạt độ nhớt tốt khi test sẽ cho kết quả khác.
@hakersieuta
Thanks bạn , chắc xe mh như thế rồi vì mới mua về hết rodai xong cũng tầm 110km/h cho tới nay 30k.km vẫn vậy . tất cả những gì bác nói mh đã làm rất tốt rồi ( nhớt bèo total, lọc gió bugi 10ngàn thay , lọc nhớt thay mấy chục cái rồi )
mọi người cho mình hỏi ngu 1 phát. Vô hãng anh kỹ thuật nói phuột sao mình bị xì nhớt kêu mình thay, mà vụ này mình ko rành lắm( nói sao nghe z). Giờ nên thay trong hãng hay ra ngoài các bác?
@lekonu
Bộ mang là bộ gì vậy bác. Dùng từ hơi trừu tượng quá khó hình dung. Xe mình qua 75K rồi mà vẫn chưa có động lực để dán tem trùm hay thay lại dàn áo mới tại nó còn đẹp quá. Mún thay cái bình điện mà từ ngày mua đến giờ vẫn chưa hết bình.. đi xe này mún thay đồ mới đợi dài cổ.
em định mua xe viva fi củ mà không biết phân biệt các đời 2013-2014-2015-2016 như thế nào để khỏi hoang man. tìm trên gogle mà ko ra , chỉ toàn đời 2013
@minilad
Dựa vào ngoại hình bên ngoài thì
2013: lốc máy trắng, phuộc trước trắng
2014: lốc máy đen, phuộc trước đen
2015: tem đổi, tay nắm và gác chân sau hình dạng thanh ống tròn + ốp bô nhám
@hakersieuta
Em mua 1-2014 nhưng là lốc trắng, hình như là lô 2013 thì phải 😆) k biết mn đánh giá sao giữa 3 đời xe nhỉ, dòng nào là ổn nhất 😁 mà lô em hình như là lô đầu tiên 650 ml thì phải, đợt đầu là 800 ml 😃
@leoking9229
đợt nào mà chả 650ml bạn ơi, xe mình sx 2013 lốc trắng (đời đầu), cảm thấy phuộc sau yếu, tải 80kg là phuộc sau muốn hết hành trình r. thêm nữa là xe đi vô gờ, ổ gà hay bóp thắng trước gấp là có tiếng "cụp" chưa biết là do phuộc hay chén cổ nữa
@Nhật Hữu Bùi
Là do chén cổ đó bạn , xe đi lâu bạn ra tiệm thay đạn mới đi cho ngon , kêu thợ chỉnh cổ lỏng thôi đi sẽ kêu rất khó chịu vài ngày xiết vào lại cho tay lái vừa nhẹ vừa không kêu khi qua ổ gà nhỏ là ok , xe mình tự chỉnh 2 lần mới vừa ý đó . xe mình mua đợt đầu tiên phuộc sau có chụp nhựa phải nói xe su đi càng lâu càng thích máy êm ru
@CD70
Độ 2 cái bat vào 2 bên phuộc để giữ dè (có cao su để êm, chắc chắn) như hình nghen bạn. Mình đã test tốc độ cao (trên 100km/h) ko run lắc & rất an toàn.
mình mua từ 2013 chạy tới giờ được hơn 16k km rồi, thỉnh thoảng lại bị chết máy phải chỉnh lại garanti được 1 thời gian lại bị lại
hồi mới mua tìm cả HN chả lắp được cái móc treo đồ nào vừa cái lỗ, phải gắn tạm cái bằng nhựa mà nó bị chéo chéo móc đồ ko chắc chắn, bây giờ đã có loại xịn chưa ae?
@lilkabarru
Chào bạn. Vấn đề xe hay tắt máy thì bạn chạy đến 3s yamaha mua chai carbon đổ vô bình xăng lớn, lưu ý là đổ đầy bình xăng r đổ hết chai đó vào, có thể tháo ốc gió ra lau chùi sạch sẽ là có thể khắc phục khá nhiều tình trạng đó. Còn móc treo đồ thì xe của mình mình k lắp vì cảm thấy k đẹp nhưng bạn có thể ra tiệm hàn inox để ng ta hàn cho cái móc vào gác baga. Chúc bạn thành công.
Đang định mua xe lúc trước cũng nhắm em viva này, nhưng giờ tìm hiểu lại thì thấy em nó hết pp rồi, nên chả dám mua. Lúc còn bán mà phụ kiện còn mệt rồi vậy giờ hết pp thì còn khổ thế nào nữa.
@tminhcuong77
Bác cứ lo thích thì mua thôi , con sanda rs110 mua năm 2005 mà năm 2013 mình mua dàn áo , pô , phuộc còn có
Còn con viva này bạn mua gì mà k có , chạy gần 4 năm rồi mà chỉ vào hãng mua lọc gió với lọc nhớt
@tminhcuong77
bác suy nghĩ như thế thì mình khuyên nên mua xe khác, giờ thời buổi này sợ bác k có tiền mà mua đồ thôi, chứ mấy chiếc NSR từ thời nào r người ta còn dọn mới được. xe mình đi đang muốn nó hư đây để bố mẹ mua xe khác còn k hư được, 40k km chỉ thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió 1 bình ắc quy, mấy cái ruột sau còn lại theo xe hết
Xe mình 10/2014 zin all (ko tính mấy cái đồ kiểng hao mòn thì đồ gì trên xe vẫn của hãng)
Đã qua mốc 83.000 km
Hôm trước bị đứt dây cos nên tìm cách về nhà thay. Nhân tiện mới tháo kiểm tra, vệ sinh, thay nhớt chùi vít gió cho em nó lần nữa gọi là.
1. Nhớt thì mình đi Motul 7100 cứ tầm 3000km thay 1 lần.
2. Bugi đang dùng là cái thứ 3:
- Bugi hãng thay lúc 27k
- Bugi iridium thay lúc 77k
3. SND thay lần đầu lúc 24k, lần 2 thay lúc 38k, lần 3 dùng Vital thay lúc 63k, đến nay vẫn xài ổn
4. Hao mòn đang kể nhất là cặp bánh xe. Đã thay vỏ không ruột cả trước và sau gần nhất là bánh trước lúc 52K (bánh zin chưa lủng). Bánh sau thì đang đi cái thứ 4 rùi.
5. Lọc nhớt lâu lâu thay lần, lọc gió đang dùng cái thứ 3
Sau hơn 2 năm chinh chiến cùng em nó, cảm nhận là vô cùng hài lòng.
@Nhật Hữu Bùi
Vỏ xe trước zin đi 52.000km vẫn còn nguyên. Nhân tiện thay vỏ bánh sau ko ruột nên thay luôn cặp Dunlop đi cũng ngon.
Xe cũng thường xuyên rửa nhưng bên trong dàn áo đâu có tháo ra nên bụi bám vô kha khá.
Đầu đèn thân xe gì mình cũng tháo ra hết rồi.. làm đèn nền đá số đổi màu với thay bóng đèn đứt cos.. Đèn pha 2016 sáng hơn 2014 nhé. Tính mua bóng siêu sáng gắn vô nhưng có đèn LED C6 trợ sáng đi đêm nên cũng thấy ko cần thiết lắm. Sắp tới tính gắn thêm 2 bóng L2 vàng trên 2 chân kính đi cho an toàn.
Mình đã dùng Viva 115Fi được 3 năm, có vài nhận xét sau:
- Giảm xóc sau cứng dùng được hơn 1 năm là chảy nhớt, giữa năm thứ 2 thì mình phải thay mới, thay bằng giảm xóc Future 1, nên hơi cao, bạn nào rơi vào hoàn cảnh giống mình thì thay bằng giảm xóc xe Dream là được.
- Đĩa phanh trước kém, đi gần 40km/h phanh tay trước mà đĩa phanh đã bị vênh, phải nén lại giờ đi cứ loẹt xoẹt, đang đợi mua đĩa phanh mới.
- Cụm công tơ mét do bánh xe nhông của mình bị hỏng, muốn mua riêng bánh xe thay thì đại lý không bán, yêu cầu đặt hàng cả bộ. Kết quả là thôi, 2 tháng thay nhớt/lần.
Mọi cái còn lại là ok.