Đánh giá Suzuki Viva 115 Fi: xe số phổ thông ít hao xăng

cuLong
27/6/2013 13:50Phản hồi: 11.437
11.437 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình ở TPHCM, có ai bán xe không 😁
an2016
ĐẠI BÀNG
7 năm
Định đổi hayate sang em này mà ko bán nữa
CD70
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác nào mua xe 2016 cho cái đánh gía về xăng, gia tốc, hoen rỉ phuộc sau + gáp, đèn đi đêm như thế nào ?
Có bác nào test viva này được 115 -120km/h ko, xe mình núp gió mới được 110km/h
Mà bên face ng ta nói toàn gần 120km/h , có video chạy được 130km/h
Mình nói là ảo ko chính xác mà k ai tin cả
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pham tan thanh Núp gió 110 thì có thể do xe vấn đề gì đó.
Nếu thể trạng xe và đk ngoại cảnh tốt núp gió 115-120 là khá chắc chắn
Riêng 130 thì hẳn là xuống dốc cầu mới có.
Xe mình đã từng 2 người 3 balo lên 110 lú kim.
Đi 1 núp nhẹ khi tốt vẫn 115 khi ko tốt hơn 100 thôi.
Mà xét về khởi động thì xếp hạng hơi cao đấy
@hakersieuta Mình chạy xổng lưng có 100km/h , còn ga mà kéo cũng ko thấy lên , núp gió lên 110km/h , xe mh có up ACU một lần khi vệ sinh kim phun
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@pham tan thanh Có thể do nhớt, lọc nhớt, lọc gió, bugi chưa đạt tình trạng tốt nhất. Mún lên max thì bạn nhả vít gió cho hơi mạnh hơn một chút xem sao. Dùng nhớt tốt đi nóng nóng máy để đạt độ nhớt tốt khi test sẽ cho kết quả khác.
@hakersieuta Thanks bạn , chắc xe mh như thế rồi vì mới mua về hết rodai xong cũng tầm 110km/h cho tới nay 30k.km vẫn vậy . tất cả những gì bác nói mh đã làm rất tốt rồi ( nhớt bèo total, lọc gió bugi 10ngàn thay , lọc nhớt thay mấy chục cái rồi )
duonglong93
ĐẠI BÀNG
7 năm
mọi người cho mình hỏi ngu 1 phát. Vô hãng anh kỹ thuật nói phuột sao mình bị xì nhớt kêu mình thay, mà vụ này mình ko rành lắm( nói sao nghe z). Giờ nên thay trong hãng hay ra ngoài các bác?
vangtuba
ĐẠI BÀNG
7 năm
@duonglong93 mua ty phuộc sau rồi ra ngoài mà thay bác ơi
duonglong93
ĐẠI BÀNG
7 năm
@vangtuba mình ở cần thơ khó kiếm phụ tùng con này quá
daibacvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Cứ ravenol khoáng mà fang sẽ ko hối hận đâu!
làm gì tới 100km/l
lekonu
ĐẠI BÀNG
7 năm
xe chạy được 38k km rồi, thấy bộ mang cũng đã giả ra, ko biết vô hãng có bộ mang mới ko nhỉ, muốn thay lại cho em nó
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@lekonu Bộ mang là bộ gì vậy bác. Dùng từ hơi trừu tượng quá khó hình dung. Xe mình qua 75K rồi mà vẫn chưa có động lực để dán tem trùm hay thay lại dàn áo mới tại nó còn đẹp quá. Mún thay cái bình điện mà từ ngày mua đến giờ vẫn chưa hết bình.. đi xe này mún thay đồ mới đợi dài cổ.
buonghegom
ĐẠI BÀNG
7 năm
Muốn mua 1 em quá mà giờ hết hàng bùn ghê
Ai biết chỉ giùm nha
@buonghegom Ra Suzuki còn đầy đó bác
buonghegom
ĐẠI BÀNG
7 năm
@nguoiquetrac Hỏi mấy chỗ toàn kêu hết
em định mua xe viva fi củ mà không biết phân biệt các đời 2013-2014-2015-2016 như thế nào để khỏi hoang man. tìm trên gogle mà ko ra , chỉ toàn đời 2013
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@minilad Dựa vào ngoại hình bên ngoài thì
2013: lốc máy trắng, phuộc trước trắng
2014: lốc máy đen, phuộc trước đen
2015: tem đổi, tay nắm và gác chân sau hình dạng thanh ống tròn + ốp bô nhám
leoking9229
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hakersieuta Em mua 1-2014 nhưng là lốc trắng, hình như là lô 2013 thì phải 😆) k biết mn đánh giá sao giữa 3 đời xe nhỉ, dòng nào là ổn nhất 😁 mà lô em hình như là lô đầu tiên 650 ml thì phải, đợt đầu là 800 ml 😃
@leoking9229 đợt nào mà chả 650ml bạn ơi, xe mình sx 2013 lốc trắng (đời đầu), cảm thấy phuộc sau yếu, tải 80kg là phuộc sau muốn hết hành trình r. thêm nữa là xe đi vô gờ, ổ gà hay bóp thắng trước gấp là có tiếng "cụp" chưa biết là do phuộc hay chén cổ nữa
@Nhật Hữu Bùi Là do chén cổ đó bạn , xe đi lâu bạn ra tiệm thay đạn mới đi cho ngon , kêu thợ chỉnh cổ lỏng thôi đi sẽ kêu rất khó chịu vài ngày xiết vào lại cho tay lái vừa nhẹ vừa không kêu khi qua ổ gà nhỏ là ok , xe mình tự chỉnh 2 lần mới vừa ý đó . xe mình mua đợt đầu tiên phuộc sau có chụp nhựa phải nói xe su đi càng lâu càng thích máy êm ru
jindowin
ĐẠI BÀNG
7 năm
Hỏi mấy chỗ ở HCM hết hàng rồi ah. Có 1 tiệm còn 1 con duy nhất trong kho ko xem trước dc. Ok thì nó mới đem ra.
daibacvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
Viva 115 fi đời 2014 độ dè exiter nhìn gọn & thể thao hơn dè zin!
IMG20170213150323.jpg
@daibacvn xuống dè ex 2011 là chuẩn nhất bác ạ, gọn và đẹp hơn
CD70
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác #11296 có ảnh độ chi tiết độ dè cho m xin với.
daibacvn
ĐẠI BÀNG
7 năm
@CD70 Độ 2 cái bat vào 2 bên phuộc để giữ dè (có cao su để êm, chắc chắn) như hình nghen bạn. Mình đã test tốc độ cao (trên 100km/h) ko run lắc & rất an toàn.
IMG20170228094051.jpg
IMG20170228094107.jpg
IMG20170228094204.jpg
IMG20170228094204.jpg
IMG20170228094132.jpg
IMG20170228094226.jpg
có ae nào chạy viva hay bị tắt máy nữa ko?.
@hoangvankhanhhcm xe mình lúc 10k km đầu hay bị mặc dù đã chỉnh galanty lớn hơn. tuy nhiên qua mốc 10k km thì hết
lilkabarru
ĐẠI BÀNG
7 năm
mình mua từ 2013 chạy tới giờ được hơn 16k km rồi, thỉnh thoảng lại bị chết máy phải chỉnh lại garanti được 1 thời gian lại bị lại
hồi mới mua tìm cả HN chả lắp được cái móc treo đồ nào vừa cái lỗ, phải gắn tạm cái bằng nhựa mà nó bị chéo chéo móc đồ ko chắc chắn, bây giờ đã có loại xịn chưa ae?
@lilkabarru Chào bạn. Vấn đề xe hay tắt máy thì bạn chạy đến 3s yamaha mua chai carbon đổ vô bình xăng lớn, lưu ý là đổ đầy bình xăng r đổ hết chai đó vào, có thể tháo ốc gió ra lau chùi sạch sẽ là có thể khắc phục khá nhiều tình trạng đó. Còn móc treo đồ thì xe của mình mình k lắp vì cảm thấy k đẹp nhưng bạn có thể ra tiệm hàn inox để ng ta hàn cho cái móc vào gác baga. Chúc bạn thành công.
Đang định mua xe lúc trước cũng nhắm em viva này, nhưng giờ tìm hiểu lại thì thấy em nó hết pp rồi, nên chả dám mua. Lúc còn bán mà phụ kiện còn mệt rồi vậy giờ hết pp thì còn khổ thế nào nữa.
@tminhcuong77 Bác cứ lo thích thì mua thôi , con sanda rs110 mua năm 2005 mà năm 2013 mình mua dàn áo , pô , phuộc còn có
Còn con viva này bạn mua gì mà k có , chạy gần 4 năm rồi mà chỉ vào hãng mua lọc gió với lọc nhớt
@tminhcuong77 bác suy nghĩ như thế thì mình khuyên nên mua xe khác, giờ thời buổi này sợ bác k có tiền mà mua đồ thôi, chứ mấy chiếc NSR từ thời nào r người ta còn dọn mới được. xe mình đi đang muốn nó hư đây để bố mẹ mua xe khác còn k hư được, 40k km chỉ thay nhớt, lọc nhớt, lọc gió 1 bình ắc quy, mấy cái ruột sau còn lại theo xe hết
Giờ muốn mua xe ngoại trừ su ra thì mình chỉ mua xe nhập thôi , chứ vn sản xuất chạy ngán quá không vừa ý
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
Xe mình 10/2014 zin all (ko tính mấy cái đồ kiểng hao mòn thì đồ gì trên xe vẫn của hãng)
Đã qua mốc 83.000 km
Hôm trước bị đứt dây cos nên tìm cách về nhà thay. Nhân tiện mới tháo kiểm tra, vệ sinh, thay nhớt chùi vít gió cho em nó lần nữa gọi là.
1. Nhớt thì mình đi Motul 7100 cứ tầm 3000km thay 1 lần.
2. Bugi đang dùng là cái thứ 3:
- Bugi hãng thay lúc 27k
- Bugi iridium thay lúc 77k
3. SND thay lần đầu lúc 24k, lần 2 thay lúc 38k, lần 3 dùng Vital thay lúc 63k, đến nay vẫn xài ổn
4. Hao mòn đang kể nhất là cặp bánh xe. Đã thay vỏ không ruột cả trước và sau gần nhất là bánh trước lúc 52K (bánh zin chưa lủng). Bánh sau thì đang đi cái thứ 4 rùi.
5. Lọc nhớt lâu lâu thay lần, lọc gió đang dùng cái thứ 3

Sau hơn 2 năm chinh chiến cùng em nó, cảm nhận là vô cùng hài lòng.
IMG_0293.JPG
IMG_0296.JPG
IMG_0298.JPG
IMG_0299.JPG
618E069C-203D-4D98-B5B0-1CE256EFCAFE.JPG
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Nhật Hữu Bùi Vỏ xe trước zin đi 52.000km vẫn còn nguyên. Nhân tiện thay vỏ bánh sau ko ruột nên thay luôn cặp Dunlop đi cũng ngon.
Xe cũng thường xuyên rửa nhưng bên trong dàn áo đâu có tháo ra nên bụi bám vô kha khá.
Đầu đèn thân xe gì mình cũng tháo ra hết rồi.. làm đèn nền đá số đổi màu với thay bóng đèn đứt cos.. Đèn pha 2016 sáng hơn 2014 nhé. Tính mua bóng siêu sáng gắn vô nhưng có đèn LED C6 trợ sáng đi đêm nên cũng thấy ko cần thiết lắm. Sắp tới tính gắn thêm 2 bóng L2 vàng trên 2 chân kính đi cho an toàn.
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@Kinh Thuyên mua nguyên thùng chia ae xài luôn. giá rẻ hơn được chút mình tiết kiệm được chút
tháng chạy vài ngàn km thay 1 lần nhớt là bt mà
CD70
ĐẠI BÀNG
7 năm
@hakersieuta Motul 7100 cảm giác ga + côn + xăng thế nào bác ?
hakersieuta
ĐẠI BÀNG
7 năm
@CD70 Xăng vẫn đều tầm 70km
Motul thì sáng đi cảm giác ngọt nhưng ko bốc lắm. Đi xa thì lên ga ngọt nhẹ êm. Sau 1500km thì maxspeed ok
Mình đã dùng Viva 115Fi được 3 năm, có vài nhận xét sau:
- Giảm xóc sau cứng dùng được hơn 1 năm là chảy nhớt, giữa năm thứ 2 thì mình phải thay mới, thay bằng giảm xóc Future 1, nên hơi cao, bạn nào rơi vào hoàn cảnh giống mình thì thay bằng giảm xóc xe Dream là được.
- Đĩa phanh trước kém, đi gần 40km/h phanh tay trước mà đĩa phanh đã bị vênh, phải nén lại giờ đi cứ loẹt xoẹt, đang đợi mua đĩa phanh mới.
- Cụm công tơ mét do bánh xe nhông của mình bị hỏng, muốn mua riêng bánh xe thay thì đại lý không bán, yêu cầu đặt hàng cả bộ. Kết quả là thôi, 2 tháng thay nhớt/lần.
Mọi cái còn lại là ok.
chinhdc
ĐẠI BÀNG
7 năm
Mấy bác sài gòn thích thật. Em ở Bắc Ninh đi mua chỉ có mỗi lọc dàu lọc nhớt còn mua đồ j của em cũng phải đặt 1-2 tuần, đắt đỏ nữa. hic hic

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019