Đánh giá VW Sharan - chiếc MPV đáng mơ ước cho gia đình

Tuannph
3/2/2018 0:6Phản hồi: 93
Đánh giá VW Sharan - chiếc MPV đáng mơ ước cho gia đình
Nhắc đến xe 7 chỗ dành cho gia đình, đa phần khách hàng nghĩ đến các mẫu xe SUV mà quên mất vẫn còn đó các mẫu MPV hữu dụng, thích hợp hơn cho việc đi lại chủ yếu ở đô thị và đi đường trường. Volkswagen Sharan là một trường hợp điển hình như vậy. Nhưng chưa dừng ở đó, Sharan còn có rất nhiều điều bất ngờ khiến nhóm đánh giá Xe Tinh Tế nghĩ rằng đây là chiếc MPV thật sự đáng mơ ước của các gia đình.

Video Đánh giá VW Sharan - Chiếc MPV của sự bất ngờ | Xe.tinhte.vn


Rõ ràng chiếc MPV nước Đức đã, đang gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2016. Có thể là vì giá bán “khó gần” lên đến 1,85 tỷ đồng. Có thể là do thương hiệu VW còn lạ lẫm với số đông khách hàng. Hoặc đơn giản chỉ là bề ngoài Sharan kém bắt mắt.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_123.jpg

Nhưng sau 4 ngày trải nghiệm Sharan, Xe Tinh Tế thật sự bất ngờ. Bởi lẽ sản phẩm của Volkswagen từ trước đến nay chưa được nhìn nhận chính xác về giá trị sử dụng. Các ưu điểm về tiện nghi, vận hành và an toàn lại không được dịp “tỏa sáng” trước công chúng.

Mình cũng xin nói thêm một vài thông tin chính về mẫu VW Sharan đang bán tại Việt Nam. Đây là Sharan thế hệ thứ hai, được VW Việt Nam phân phối chính hãng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc. Mẫu MPV cỡ trung cạnh tranh trực tiếp nhất với Sharan là Odyssey “bản châu Á” của Honda Việt Nam. Xe có giá bán 1,99 tỷ và nhiều tính năng trang bị khá tương đồng so với Sharan.

Một chiếc xe 7 chỗ thực thụ

Trở lại với chủ đề chính, đầu tiên mình muốn chia sẻ với anh em 5 lý do nên chọn MPV thay vì SUV nếu đang lựa chọn chiếc xe 7 chỗ thực thụ, chứ không phải 5+2. Hầu như ai mua xe 7 chỗ cũng đều nghĩ đến SUV đầu tiên, thay vì MPV. Chỉ trừ Innova là một ngoại lệ vì nó là xe MPV nâng gầm. Sau đây là 5 lý do xác đáng để anh em cân nhắc về một chiếc MPV 7 chỗ:

Thứ 1: Hàng ghế 2 và 3 của xe MPV đều là ghế chính, chứ hiếm có ghế chính kèm ghế phụ như xe SUV. Nên mọi vị trí ngồi trên xe MPV đều cho cảm giác ôm lưng và thoải mái như nhau.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_050.jpg
Hàng ghế thứ 2 ở Sharan là 3 ghế full

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_DSC_4052.jpg
Hàng ghế thứ 3 ở Sharan cũng có không gian đầu và chân tốt hơn nhiều SUV cùng hạng

Thứ 2: Việc ra vào băng thứ 3 của MPV dễ dàng hơn do cửa lùa rộng.

Quảng cáo


Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_055.jpg
Sharan sử dụng cửa bên trượt điện, việc ra vào xe dễ dàng hơn

Thứ 3
: Gầm thấp hơn SUV nên các chị em mặc váy hay anh em có khổ người lớn lên xuống đỡ khó khăn hơn.

Thứ 4: Cùng một cỡ xe, không gian cốp sau của MPV thường lớn hơn SUV. Không gian cốp sau của Sharan khi ngồi đủ 3 hàng có dung tích gần 400 lít, lớn hơn đáng kể so với những mẫu SUV hay Crossover cỡ trung khác trên thị trường.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_074.jpg
Khoang hành lý khi đi đủ 7 người của Sharan có dung tích 375 lít
Thứ 5: Khi vào cua, trọng tâm thân xe của MPV thấp nên thân xe ít nghiêng hơn, người trong xe cũng đỡ bị say xe hơn.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_107.jpg
Sharan có gầm thấp và trọng tâm thấp. Hỗ trợ việc ra vào xe dễ hơn, giúp khi vào cua thân xe ổn định hơn.

Quảng cáo


Thật sự, lý do mà số đông người mua xe 7 chỗ ở Việt Nam thường chọn SUV là vì dáng đẹp và gầm cao. Trong khi 5 tiêu chí vượt trội trên của MPV mới là cái chúng ta cần nhiều hơn ở một chiếc xe 7 chỗ thực thụ. Nói chung nếu đi đường onroad nhiều thì MPV mới là sự lựa chọn hợp lý hơn nếu tìm xe 7 chỗ.

Tiếp theo, mình thật sự đánh giá cao về độ hữu dụng của ba hàng ghế ở Sharan vì những điều sau:

1. Cách bố trí ghế “công bằng” cho tất cả mọi người: Volkswagen áp dụng sơ đồ 2 – 3 – 2 thay vì kiểu 2 – 2 – 3 như ở Honda Odyssey. Từng ghế ở Sharan đều là ghế rời hoàn chỉnh để mọi người ngồi thoải mái như nhau. VW không thiên vị hàng ghế giữa "hạng thương gia" và dồn ba người vào băng ghế cuối như mẫu xe Nhật.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_068.jpg
Ba ghế rời ở hàng ghế giữa trên Sharan
Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_072.jpg
Hàng ghế thứ 3 ở Sharan gồm hai ghế rời.
2. Hàng ghế thứ 3 của Sharan có không gian tốt cho cả người lớn: Mình lại nhờ Mod @turquoise cao 1m75 ngồi làm mẫu. Chỗ để chân vẫn còn dư một ít, không gian đầu thì dư dả nhiều hơn. Tư thế ngồi cũng tốt hơn hẳn nếu so với Odyssey, đùi gần như vuông góc với thân người nên đi xa sẽ thoải mái, không bị xổm nhiều. Nếu VW bọc da bệ tỳ tay này thay vì làm nhựa cứng thì sẽ "yêu" hơn nữa.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_DSC_4055.jpg
Tư thế ngồi ở hàng ghế thứ 3 rất thoải mái

3. Hàng ghế thứ 2 của Sharan là 3 ghế chính hoàn toàn và có khả năng mở rộng độ tựa lưng: Không gian ở hàng ghế thứ 2 có phần dư dả hơn hàng ghế thứ 3. Ngoài ra bạn có thể trượt tới lui để gia tăng thêm không gian cho người ngồi cuối. Phải mà chiếc ghế giữa khi gập lại có thể thành một cái bệ tỳ tay cho 2 ghế 2 bên thì sẽ không còn gì để chê ở đây.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_069.jpg
Hàng ghế thứ 2 ở Sharan có thể trượt và nghiêng tựa lưng
4. Hàng ghế đầu của Sharan gồm hai ghế chỉnh điện, tích hợp bơm hơi tựa lưng. Ghế lái có thêm chức năng nhớ hai vị trí và massage. Chỉ cần bấm một chạm là có thể kích hoạt ngay, không cần giữ 3 giây như một vài mẫu xe khác.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_067.jpg
Ghế trước ở Sharan thiết kế ôm sát người ngồi, cả hai ghế đều chỉnh điện

5. Việc ra vào xe cho hàng ghế thứ 3 cũng hết sức đơn giản: Kéo lẫy cơ trên tựa lưng thì ghế bên ngoài sẽ trượt và dựng sát về trước, mở ra đường đi thênh thang cho hành khách vào trong. Kiểu kéo 1 chạm này theo mình rất tiện lợi. So với chiếc Odyssey mình từng trải nghiệm thì việc tiếp cập hàng ghế cuối của Sharan dễ hơn hẳn.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_071.jpg
Chỉ cần kéo lẫy cơ là ghế đã dựng sát về trước, việc ra vào hàng ghế thứ 3 rất dễ dàng.
Tiện nghi "thông minh", nội thất tiện dụng

Quả thật mình phải thừa nhận người Đức, cụ thể ở đây là đội ngũ kỹ sư xây dụng nên Sharan hết sức tài tình. Họ đã kết hợp hài hòa giữa giữa trang bị hiện đại từ trời Âu cùng tính thực dụng thường gặp ở xe châu Á. Những nhu cầu sử dụng của bản thân trong 4 ngày trải nghiệm được đáp ứng đầy đủ, không hề thừa hay thiếu một tí nào.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_029.jpg

Đầu tiên, hệ thống thông tin giải trí của Sharan thân thiện và thú vị đến bất ngờ. Màn hình cảm ứng 6.5-inch của hệ thống giải trí được tích hợp kèm cảm biến chuyển động. Nhờ vậy nó biết khi nào ngón tay sắp chạm vào để mở rộng các nút bấm ra và giúp chúng ta bấm chính xác hơn.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_093.jpg
Thanh menu điều khiển bên dưới màn hình cảm ứng ở dạng thu nhỏ
Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_094.jpg
Khi đưa tay gần vào màn hình, thanh menu tự phóng to ra để thao tác bấm chính xác hơn

Hệ thống còn hỗ trợ kết nối Apple CarPlay hay Android Auto để sử dụng hệ thống dẫn đường trên smartphone. Tuy nhiên dữ liệu Apple Maps ở Việt Nam vẫn chưa ngon lắm nên đa số anh em Xe Tinh Tế xài Apple CarPlay để nghe nhạc trong kho Apple Music là chính.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_Apple CarPlay.jpg
Hệ thống thông tin giải trí của Sharan hỗ trợ kết nối Apple CarPlay với điện thoại iPhone

Dàn âm thanh 8 loa cũng là một điểm cộng lớn khác của Sharan, phải nói là hay đến bất ngờ. Chất âm cho ra chi tiết, tiếng bass chắc gọn, tiếng treb cũng ổn. Nói chung là nịnh tai của số đông, mua về thì anh em cũng không cần phải nâng cấp thêm về âm thanh.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_006.jpg
Các bài nhạc được dàn loa của Sharan thể hiện xuất sắc hơn mong đợi

Đáng chú ý, hệ thống sẽ tự động tăng - giảm âm lượng tương ứng khi bạn tăng tốc và lúc đỗ xe. Trước hết, cabin sẽ không bị ồn bởi tiếng động cơ tăng áp hoạt động ở tua cao. Tiếp đến bạn có thể nghe ngóng rõ hơn bên ngoài khi lùi xe, như vậy sẽ an toàn hơn.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_056.jpg
Khi vào số lùi, hệ thống giải trí sẽ tự giảm âm lượng xuống

Nói về độ thực dụng thì VW mang đến rất nhiều vị trí để đồ và để ly rải rác khắp cabin. Sự chỉnh chu còn thể hiện ở lớp vải mềm lót bên trong hai ngăn chứa đồ ở bảng tablo hay hốc để chai trên cửa trước.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_039.jpg
Hộc để đồ ở bảng tablo được lót vải mềm êm ái

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_038.jpg
Ngăn để điện thoại, ví tiền phía trên bảng tablo

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_034.jpg
Hốc để chai trên cửa trước cũng được lót vải mềm

Một điểm nhỏ mà bản thân mình rất thích ở xe VW nói chung là tựa tay trung tâm ở ghế trước. Chi tiết này có thể điều chỉnh 3 nấc độ cao, thích hợp với nhiều khổ người khác nhau, giúp tay đỡ mỏi hơn đáng kể khi lái xe đường dài.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_064.jpg
Bệ tì tay trung tâm ở Sharan có thể tùy chỉnh 3 độ cao

Ngoài ra, Sharan còn mang đến nhiều chi tiết nhỏ nhưng có võ khác như sau:

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_045.jpg
Hàng ghế giữa bố trí thêm hai chiếc bàn nhỏ, nếu cần có thể sử dụng làm việc hoặc để thức ăn, đồ uống

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_090.jpg
VW còn bố trí một khay để ly dưới sàn cho hàng ghế giữa, khi cần có thể mở ra để sử dụng

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_120.jpg
Hốc trên cửa trước và cửa trượt có kích thước to, đủ chỗ cho cả các chai nước lớn 1,5L hoặc hai chai nước nhỏ

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_080.jpg
Hàng ghế thứ ba cũng có ngăn để đồ và để nước ẩn bên dưới bệ tì tay. Cách bố trí này tuy đơn giản nhưng lại hiệu quả. Vừa tiết kiệm không gian, vừa đáp ứng được nhu cầu của hành khách.

Sharan trong tiếng Ba Tư có nghĩa là “Carrier of Kings" – Người vận chuyển hàng hóa cho những nhà vua. Volkswagen chọn tên gọi như vậy chắc hẳn muốn ý ám chỉ đến không gian hành lý rộng rãi bên trong chiếc MPV cỡ trung này. Cụ thể thì dung tích chứa hàng hóa, hành lý tương ứng với số lượng chỗ ngồi lần lượt đạt như sau:

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_073.jpg
Ngồi đủ 7 chỗ : 375 lít

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_079.jpg
Ngồi 5 chỗ, gập phẳng hàng ghế cuối: 711 lít

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_083.jpg
Ngồi 2 chỗ, gập phẳng hàng ghế giữa và cuối: 2.297 lít

Với không gian mở rộng tối đa, Sharan hoàn toàn có thể trở thành một chiếc xe mini van “thồ hàng” khi cần thiết. Hạn chế có chăng là các thao tác dựng ghế trở lại để ngồi tốn kha khá sức lực, công đoạn cũng hơi rườm rà, nhất là hàng ghế cuối. Dù sao, đối với một chiếc MPV cỡ trung phổ thông như Sharan thì điều này là khó tránh khỏi. Ngay cả một vài mẫu MPV đắt tiền hơn cũng phải thao tác gập/dựng ghế bằng tay.

So với Odyssey, Sharan không thua kém về mặt tiện nghi. Chiếc MPV của VW có được các trang bị đáng chú ý sau:

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_019.jpg
Nút bấm mở/đóng cửa trượt điện hai bên tại vị trí người lái

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_046.jpg
Nút bấm mở/đóng cửa trượt địa phía sau

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_020.jpg
Điều hòa tự động ba vùng kèm hốc gió phụ cho người ngồi sau

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_084.jpg
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama chỉnh điện

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_054.jpg
Màn che nắng cho hàng ghế giữa

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_082.jpg
Cửa sau chỉnh điện

Ngoại hình tối giản, kích thước gọn gàng


Quay trở lại vẻ ngoài, mình thừa nhận là Sharan không mạnh về thiết kế. Tổng thể chiếc xe vuông vức, dễ nhìn nhưng không có được điểm nhấn nào đáng chú ý. Bên cạnh đó, tỷ lệ phần đầu xe khá ngắn nhằm tối ưu không gian cho cabin bên trong.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_106.jpg

Nơi “đáng xem” nhất có chăng là góc nhìn trực diện từ trước. Cặp đèn pha Xenon kèm dãy đèn LED ban ngày chữ U tương đối bắt mắt. Hệ thống chiếu sáng còn được Volkswagen tích hợp tính năng tự động bật/tắt, tự điều chỉnh góc chiếu khi vào cua và bộ rửa đèn.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_100.jpg

Sharan sử dụng bộ lốp 225/50 đi cùng mâm xe 17-inch, nhìn chung cân xứng với tổng thể dáng xe. Phần khung cửa kính được viền chrome tăng thêm phần sang trọng cho ngoại thất. Trên nóc xe có thêm hai thanh baga dành cho việc chở thêm hàng khi cần thiết.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_105.jpg

Phía sau, cụm đèn hậu LED mang tạo hình 3D hiện đại và kha cuốn hút. Dãy đèn báo phanh phụ cùng đèn phản quang thấp dưới cản xe sẽ tăng khả năng nhận diện cho các phương tiện khác trên đường.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_112.jpg

Về kích thước, Sharan có chiều dài tổng thể gần tương đương với Toyota Camry, đạt 4.854 mm. Vậy nên đi lại ở đô thị hay tìm nơi đỗ xe sẽ không là vấn đề quá lớn với tài xế. Đó thật sự là điểm cộng lớn với một MPV cỡ trung như Sharan. Nó đủ gọn để xoay trở trong phố mà vẫn nhẹ đầu, nhưng mà bên trong thì vẫn đủ rộng rãi để đi xa mà không mệt. Các bạn mà lái những mẫu xe cỡ lớn trong thành phố sẽ “thấm” cái cảnh phải liên tục canh góc trước sau để không xảy ra va quẹt. Rất là mệt mỏi và căng thẳng.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_002.jpg

Tuy nhiên, khả năng xoay trở của Sharan còn kém so với đối thủ. Bán kính quay vòng của Sharan là 5,95 mét, lớn hơn của Odyssey là 5,4 mét.

Lái hay như sedan


Có một sự thật rằng Sharan xây dựng dựng trên phần lớn khung gầm của chiếc sedan Passat. Còn động cơ VW trang bị là loại tăng áp TSI 2.0L, kết hợp cùng hộp số tự động ly hợp kép DSG 6 cấp. Vô-lăng còn được vát nhẹ mặt đáy, hai lẫy chuyển số cũng xuất hiện. Những thứ mình vừa kể thật sự lạ lẫm với một chiếc MPV, và sau khi trải nghiệm thì mình phải nói rằng Sharan hay đến bất ngờ.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_008.jpg

Đầu tiên ở vị trí lái, mình cảm giác như đang lái một chiếc sedan với vị trí ngồi thấp, chân duỗi thoải, và quan trọng là nó không tạo cho mình cảm giác đang là tài xế lái cho người khác giống một vài mẫu MPV cỡ lớn mình từng lái qua. Tầm quan sát khá tốt, chỉ trừ 1 điểm là cột chữ A hơi lớn.

Như đã nói, điều mà Sharan thật sự khiến mình bất ngờ đó là cảm giác lái của nó hơi bị hay. Từ trước đến giờ mình chưa từng nghĩ là một chiếc MPV có thể mang đến cảm giác lái hay như vậy.

Vô-lăng trợ lực điện của VW Sharan tuy nhẹ nhưng vẫn đem đến cảm nhận mặt đường và độ chính xác ở mức khá. Mọi thứ đều rất tự nhiên, không hề có sự can thiệp thô bạo nào.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_123.jpg

Nhờ chia sẻ khung gầm với Passat nên phản ứng thân xe của Sharan có phần giống xe con. Dù không thực sự quá lanh nhưng thân xe vẫn phản hồi đủ gọn gàng, theo ý muốn người lái. Thuật ngữ chuyên ngành gọi là "Well Composed". Độ nghiêng thân xe khi vào cua của Sharan được kiểm soát ở mức khá. Dĩ nhiên không thể tốt được như sedan, nhưng dù sao vẫn ổn hơn hầu hết những mẫu SUV hay Crossover khác.

Điểm ấn tượng nhất trong tổng thể cảm giác lái nói chung của Sharan nằm ở hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp. Thật khó tin khi một chiếc xe hướng đến gia đình lại có khả năng sang số nhanh như điện của xe thể thao. Mỗi lần downshift là mình lại lầm tưởng đang lái một chiếc xe thể thao nào của VW chứ không phải một chiếc MPV. Tuy nhiên, ở đây VW đã tinh chỉnh lại thuật toán sang số để hộp số trên Sharan ít hung hăn hơn và cho cảm giác êm hơn khi chạy trong phố so với những dòng thể thao thực thụ.

Động cơ tăng áp 2.0 lít 4 xy-lanh thẳng hàng của Sharan cho công suất tối đa khoảng 220 mã lực và mô men xoắn cực đại 350 Nm. Mức công suất này thậm chí lớn hơn nhiều so Odyssey sử dụng động cơ 2.4 lít hút khí tự nhiên.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_092.jpg

Sharan có cấu hình dẫn động cầu trước. Sức mạnh truyền qua hộp số ly hợp kép 6 cấp có thể giúp Sharan tăng tốc từ 0-100 km/h dưới 8 giây và đạt tốc độ tối đa khoảng 230 km/h.

Dĩ nhiên với 1 chiếc xe động cơ tăng áp thì bạn không thể nào kỳ vọng cảm giác chân ga nó được tự nhiên như những động cơ hút khí tự nhiên. Nếu động cơ hút khí tự nhiên bạn đạp bao nhiêu thì nó đi bấy nhiêu và chấm hết. Thì động cơ tăng áp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như ngưỡng tăng áp turbo thresold, độ trễ tăng áp turbo lag. Động cơ tăng áp có phần phức tạp hơn nhiều nên đôi khi nó không đáp ứng tốc độ theo ý muốn của chúng ta. Bù lại là động cơ tăng áp có ưu điểm tiết kiệm hơn.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_003.jpg

Sức mạnh này có thể làm chiếc xe 1,8 tấn này lết bánh khi đạp hết chân ga. Mình để ý thấy hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP trên Sharan can thiệp khá trễ, vẫn để cho bánh xe xoáy ở một mức nhất định trước khi can thiệp bằng cách ngắt ga. Điều này cũng không khác gì những mẫu xe thể thao, nó vẫn cho người lái cảm giác phá phách một chút thay vì loại bỏ hẳn cảm giác đó.

VW cũng trang bị cho Sharan hệ thống khóa vi sai điện tử XDS. Tuy nhiên thực chất đây chỉ là tên gọi marketing vì chính xác hệ thống này là loại phân bổ mô men xoắn bằng phanh Torque Vectoring Control. Khi vào cua nó sẽ hỗ trợ phanh bánh trong để đem lại khả năng ôm cua tốt hơn.

Hệ thống treo của Sharan thiên về hướng mềm nên khá êm. Mình ước phải chi hệ thống treo Sharan cứng thêm một chút, để độ nghiêng thân xe ít hơn thì chắc sẽ còn lái đã hơn nữa. Nhưng mà như vậy thì không hợp lý với một mẫu xe gia đình cho lắm.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_126.jpg

Ngoài ra, khả năng cách âm của Sharan rất tốt. Cả về cách âm gầm lẫn cách âm môi trường đều đáng khen. Mua xe về, bạn chỉ cần dán thêm phim cách nhiệt nữa là xem như hoàn chỉnh, không cần lo nghĩ thêm về xử lý cách âm.

Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động là một trong những tính năng an toàn nổi bật trên Sharan. Adaptive Cruise Control là một dạng nâng cao hơn của Kiểm soát hành trình. Hệ thống này sẽ tự động điều phối phanh ga để chiếc xe bám theo tốc độ của xe đi trước ở khoảng cách an toàn. Chúng ta không cần phải thiết lập mức tốc độ nhiều lần như trước nữa.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_014.jpg
Nút cài đặt Adaptive Cruise Control trên vô-lăng

Hơi tiếc là Sharan thiếu tính năng camera 360 độ so với những đối thủ khác trong phân khúc. Bù lại Sharan vẫn có tính năng hỗ trợ đậu xe tự động rất hữu ích. Khi cần, bạn chọn cách đỗ xe tương ứng, chạy dò để xe tìm vị trí đỗ phù hợp. Sau đó chỉ cần kiểm soát chân ga và số tiến/lùi để Sharan tự “đi” vào chỗ đỗ.

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_013.jpg
Chọn chế độ hỗ trợ đỗ xe vuông góc hoặc song song trên màn hình cảm ứng

Tổng kết về Volkswagen Sharan


Có thể nói, VW Sharan là một chiếc xe gia đình đánh mơ ước. Không chỉ gọn gàng để di chuyển thuận tiện trong thành phố, nó cũng đủ rộng rãi cho 7 người. Không chỉ thoải mãn người lái qua cảm giác vô-lăng, hộp số mà hệ thống treo của Sharan cũng rất thoải mái cho người ngồi. Không chỉ mạnh mẽ mà nó cũng tiết kiệm nhờ động cơ tăng áp.

Mức giá 1,85 tỷ đồng của Sharan thoạt nghe có vẻ cao, nhưng nếu để đầu tư một chiếc xe đầy đủ tiện nghi cho gia đình, còn lại ít bị “đụng hàng” hay nghĩ là xe chạy dịch vụ thì số tiền này cũng không đến nỗi quá vô lý.

Mình có đề xuất với anh em Xe Tinh Tế là nên gom thưởng cuối năm để tậu một chiếc Sharan về làm của chung, làm xe hậu cần cho việc quay video hoặc đi chơi xa thì quá tốt 😁

Volkswagen_Sharan_Xe_Tinhte_127.jpg

Ưu điểm
  • Khoang hành khách rộng rãi, thoải mái cho 7 người
  • Trang bị tiện nghi hiện đại, bố trí cabin độ tiện dụng cao
  • Cảm giác lái hứng khởi cho người lái
  • Động cơ mạnh mẽ, tiết kiệm
  • Hộp số hoạt động nhanh nhạy, mượt mà
  • Trang bị an toàn tốt
Hạn chế
  • Thiết kế ngoại thất đơn giản, không bắt mắt
  • Giá hơi cao
Thông số kỹ thuật Volkswagen Sharan

Động cơ: 2.0L, 4 xy-lanh thẳng hàng, Tăng áp
Hệ thống phun xăng: Phun nhiên liệu trực tiếp
Hệ thống khởi động: Nút bấm khởi động
Công suất tối đa: 220 mã lực @ 4.500 – 6.200 vòng/phút
Mô-men xoắn: 350 Nm @ 1.500 – 4.000 vòng/phút
Hộp số: Tự động 6 cấp DSG ly hợp kép
Thời gian tăng tốc 0 – 100 km/h: 7,8 giây
Vận tốc tối đa: 226 km/h
Mức tiêu hao nhiên liệu: 8,5 lít/100 km
Hệ dẫn động: Cầu trước
Phanh trước: Đĩa
Phanh sau: Đĩa
Bánh xe: 225/50R17
Mâm xe: Hợp kim 17-inch
Kích thước Dài x Rộng x Cao: 4.854 x 1.904 x 1.720 mm
Chiều dài cơ sở: 2.920 mm
Chiều cao gầm: 152 mm
Bán kính quay vòng tối thiểu: 5,95 m
Dung tích bình xăng: 70 lít
Trọng lượng không tải: 1.838 kg
Hình ảnh chi tiết Volkswagen Sharan

93 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nohara
TÍCH CỰC
6 năm
giá mềm hơn chút có hay hơn k
Dương2014
ĐẠI BÀNG
6 năm
@nohara Ở uk rẻ bèo chưa bằng số lẻ ở vn
Screenshot_20180210-174847.png
mgg。vn
ĐẠI BÀNG
6 năm
Quá đẹp 😁
Nội thất nhìn còn thô hơn 1 chiếc bán tải nữa, ế là phải!
BQDuong
CAO CẤP
6 năm
Xe thấy gớm lại thêm cái giá ảo tưởng
aman
TÍCH CỰC
6 năm
Mod Tinhte khen xe nào xe nấy ế
@aman Nói đúng là ế phải thuê tt khen
xem video đánh giá ngày hôm qua tới đoạn cuối em không nhịn cười nổi. Hài thật
@anhtuanngoc Những format về xe sắp ra mắt của Xe Tinh Tế sẽ còn nhiều cái vui hơn nữa 😁
1,85 cho con xe này, thị trường nào chả biết chứ ở vn chắc có 1-2 con là cùng
dobinhson
ĐẠI BÀNG
6 năm
Bài viết quá chi tiết. Cảm ơn bạn
quoc03
ĐẠI BÀNG
6 năm
@dobinhson Bài chất lượng ghê. Ghiền thật mà 1t8 chắc mơ thôi bác :| cái honda city cũng chưa mua nổi nữa...
dobinhson
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quoc03 Thích thì cứ thích, mơ thì cứ mơ thôi bác.!
Volkswagen có cách đặt tên xe lạ mà thú vị. Từ Passat, Polo, Jetta, Scirocco, h tới cái tên Persian Sharan.
Dù sao cũng ko hổ danh là xe của nhân dân, rất thân thiện. Trừ ngoại hình ko bắt mắt ra thôi. À mà còn cái phốt khí thải 😆
Đây là xe VAN không phải SUV thớt à,
Là xe thích hợp với gia đình có trẻ em ,chở hàng hoá , dụng cụ v v
Hai cửa sau là cửa lùa....
Thường có Mini Van , compact Van
MPV là Multi - Purpose-Vehicle
@TsanHoang Ở đây đâu có ai nói là SUV đâu. Đọc kỹ lại xem. Trong bài còn phân tích những điểm MPV vượt trội hơn SUV trong khoảng phục vụ 7 người mà.
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@turquoise Đây là dòng Mini-Van chứ không phải MPV, xe này cùng phân khúc Carnival giờ là Sedona rồi Odyssey, Sienna chứ nói nó là MPV thì khiên cưỡng quá. MPV ở VN có 2 dòng, một là khung thân liền như sedan là grand Livina, Outlander, Egtiga...hai là khung thân rời lấy từ SUV sang như Innova, Zinger. Giá em này tỉ 8 thì quá đắt, so sánh thì tương đương Odyssey, chưa đủ tầm tới Sienna nhưng giá đó thì dân tình mua hết Sedona rồi, Option nhiều vô biên, đắt nhất có tỉ 4 chứ mấy. Em này được cái là hàng ghế 2 có 3 chỗ chứ không như Sedona có 2 chỗ, ngược lại Sedona hàng cuối lại 3 chỗ, em này có 2 thôi. Thành ra em này nếu ngồi đủ thì được 8 còn Sedona chỉ có 7
@SPL MPV là bọn Âu hay gọi. Còn Mỹ thích xài Minivan. Gọi cái nào cũng được. Con này tính ra chỉ là MPV cỡ trung, ngang tầm với Honda Odyssey (bản Á) đang bán 1,9-2 tỏi. Sharan vẫn nhỏ hơn KIA Sedona, Toy Sienna, Honda Odyssey (bản Mẽo) là MPV cỡ lớn.

ne che.JPG

Option của Sedona nhiều cách mấy cũng ko thể bằng Sharan đc. Kể sơ sơ mấy món của Sharan xem Sedona có ko nhé: ghế massage, Adaptive Cruise Control, tự động đỗ,...

Còn chuyện dân tình mua Sedona hết thì đương nhiên vì giá Sedona quá hợp túi tiền mà vẫn cung cấp đc cái ngta cần nhất ở dòng MPV là không gian rộng rãi. Nhưng sẽ có người vẫn mua Sharan nếu ko thích bị đụng hàng, nếu cái họ cần là cái xe vừa đủ gọn để đi thành phố nhẹ đầu chứ ko quá bự như Sedona, nếu họ thích chiếc xe Đức đủ option mà giá vẫn rẻ hơn Honda Odyssey bản châu Á.
iSoft
TÍCH CỰC
6 năm
Xét tỷ lệ công năng và giá thành thì thua xa Innova 😆
vanduc
TÍCH CỰC
6 năm
@iSoft Chính xác. Innova vẫn là một tượng đài
cdang
TÍCH CỰC
6 năm
@vanduc Kaka, vậy sao Toyota nó ko đem Innova qua các thị trường lớn, phát triển, yêu cầu cao như Mỹ, châu Âu để hốt bạc mà chỉ dám bán tại thị trường hạng 2, các nước đang phát triển vây???
SPL
TÍCH CỰC
6 năm
@cdang Mời bác tìm hiểu kỹ dòng Innovation của Toyota nó là dòng xe gì, dành cho thị trường nào, cái hạng 2 bác nói nó gồm cả Úc, Trung Đông....ở Dubai em nó chạy đầy đường đấy.
mualarung01
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm bài đánh giá tiguan allspead nưa đi mod
nforce
TÍCH CỰC
6 năm
Xe xấu, thương hiệu ko quen với VN, form xe cũng nửa chừng dễ làm người ta so sánh. Chứ con Sedona 1t5 không kịp bán...
napoleonsb
ĐẠI BÀNG
6 năm
Câú hình ngon nhưng bất lợi giá cao, chi phí sử dụng cao và ít tt dịch vụ
Ko chơi dc với Sedona rồi
1,8 tỏi thì để lại tự đi luôn đi. Thua cả Sendona.
Bít cửa với Sedona. Ngoài chuyện giá cao hơn ra thì không thấy xe này hơn Sedona điểm nào. À dù gì cũng là xe Đức.
@Vua Lười Bạn này dạo này 0 thấy đánh giá xe pháo gì nữa vậy?
pisoga85
ĐẠI BÀNG
6 năm
Làm chiếc sienna 2011 ngon đẹp hơn nhiều( xe đã qua sử dụng)
Sensation
TÍCH CỰC
6 năm
Muốn mua xe này, liên hệ ở đâu vâyh mod ?
lenghia.na45
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Sensation Phố hàng Mã ạ!
@Sensation VW Việt Nam. Đã có showroom ở HCM và HN
Hơn gì sendona nhỉ
yomama
TÍCH CỰC
6 năm
@swallowlovely Hơn mỗi cái giá
@swallowlovely thương hiệu nữa 😁
@swallowlovely option tiện nghi và an toàn: Adaptive Cruise Control, ghế massage, tự động đỗ xe,...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019