Đây chính là phiên bản đầu tiên của những chiếc xe đầu tiên được gọi là "xe gắn máy" (tiếng Đức là motorrad). Chiếc xe này được sản xuất năm 1895 với nhãn hiệu Hildebrand & Wolfmüller, bao gồm đầy đủ các đặc điểm quan trọng của một xe gắn máy hiện đại: hai xi lanh, bốn van, làm mát bằng nước, động cơ 1488cc.
Mẫu xe này đang ở điều kiện chưa được tu sửa và có lẽ sẽ cần phải có ít nhất là cùng số tiền dùng để mua chiếc xe này để tu sửa lại nó nếu muốn dùng được, bởi theo ước tính, chiếc xe này được sử dụng lần cuối vào những năm 1930.
Được cấp bản quyền vào tháng 1/1894, chiếc xe gắn máy hiệu H&W đã được chào đón nồng nhiệt, đồng thời nhiều kế hoạch đã được soạn thảo để xây dựng một nhà máy ở Munich để sản xuất loại xe này. Chiếc xe này cũng đã được cấp phép cho một công ty ở Pháp và được gọi là "La Petrolette". Mặc dù có những màn trình diễn ấn tượng bởi các tay lái của nhà sản xuất, điểm yếu của chiếc xe gắn máy này lộ rõ sau khi nó được giao cho khách hàng. Đầu năm 1897 cả hai công ty tại Đức và Pháp đều sụp đổ.
Chiếc xe gắn máy này được anh em nhà Hildebrand, Henry và Wilhelm, hợp tác phát triển cùng với Alois Wolfmüller và thợ cơ khí của ông, Hans Geisenhof. Thiết kế của họ được trang bị một bộ xi lanh đôi, bộ làm mát bằng nước, động cơ 1488 cc. Mặc dù năng lượng tối đa tạo ra chỉ 2.5 mã lực tại tốc độ quay 240 vòng/phút, chiếc xe này có thể đạt tới tốc độ gần 50 km/h, một con số ấn tượng so với giao thông thời đó.
Mẫu xe này đang ở điều kiện chưa được tu sửa và có lẽ sẽ cần phải có ít nhất là cùng số tiền dùng để mua chiếc xe này để tu sửa lại nó nếu muốn dùng được, bởi theo ước tính, chiếc xe này được sử dụng lần cuối vào những năm 1930.
Được cấp bản quyền vào tháng 1/1894, chiếc xe gắn máy hiệu H&W đã được chào đón nồng nhiệt, đồng thời nhiều kế hoạch đã được soạn thảo để xây dựng một nhà máy ở Munich để sản xuất loại xe này. Chiếc xe này cũng đã được cấp phép cho một công ty ở Pháp và được gọi là "La Petrolette". Mặc dù có những màn trình diễn ấn tượng bởi các tay lái của nhà sản xuất, điểm yếu của chiếc xe gắn máy này lộ rõ sau khi nó được giao cho khách hàng. Đầu năm 1897 cả hai công ty tại Đức và Pháp đều sụp đổ.
Chiếc xe gắn máy này được anh em nhà Hildebrand, Henry và Wilhelm, hợp tác phát triển cùng với Alois Wolfmüller và thợ cơ khí của ông, Hans Geisenhof. Thiết kế của họ được trang bị một bộ xi lanh đôi, bộ làm mát bằng nước, động cơ 1488 cc. Mặc dù năng lượng tối đa tạo ra chỉ 2.5 mã lực tại tốc độ quay 240 vòng/phút, chiếc xe này có thể đạt tới tốc độ gần 50 km/h, một con số ấn tượng so với giao thông thời đó.
Chiếc xe gắn máy đầu tiên trên thế giới này sẽ được đem ra đấu giá tại Triễn lãm xe gắn máy cổ quốc tế tại Stafford, Anh ngày 25/4/2010 sắp tới.
Một số chi tiết về chiếc xe gắn máy có thể được tìm thấy tại trang web này.
Phiên bản được sản xuất lại của chiếc H&W 1985
Video về chiếc xe này:
Quảng cáo