Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Sáng nay có ai rảnh ra VVK ko?.Có thì nt sms nhe.Mình ko xài 3g.Hehe
@denon3500 hic nay e có hẹn với bạn mất rồi 😔
@denon3500 Hic em tính sáng nay lên lại chơi mà ngủ quên mất, buồn dễ sợ 😔
@minhduchuynh97 Mình ko thấy ai hưởng ứng nên uống cafe ở q7.Giờ bác Hôi trưởng mới gọi.Phải hẹn sớm là được rồi.Thôi hẹn qua tuần nhe các bác.
@denon3500 để tuần sau cũng được bác hehe
Wave s mình chơi X gần 900 km, sáng đề máy không còn tắt máy nữa, đề pa đã nhẹ hơn và mượt, đi buổi trưa nắng cháy da nhưng không xào (tốc 50 chạy liên tục, lâu lâu chạy 60, quãng đường tầm 18 km), trời mưa cũng lướt không thấy ì (chắc do xe độ máy lúc nào cũng nóng nên ko ngại mưa), độ nhờn vẫn còn tốt và trong. X đúng chất êm, mình xin hết, lon X đầu tiên sử dụng.


P/s Trình đi xe và cảm quan của mình còn kém nên mấy bác đừng cười nếu có đánh giá sai về X.

Sent from my iPhone using Tapatalk
@vuvirus Hèn chi bác giống mình.Cảm em X ngay lần đầu xài.Rất tiếc là nhiều người ko hợp gu nên chê nó thậm tệ dù thậm chí chưa cầm trên tay bao giờ chứ chưa nói tới xài.
Có lẽ mình mạnh dạn cổ xúy nó vì trong thớt này chỉ có mình đã xài nó đi phượt Dalat
@denon3500 hehe mình xài đố gi cũng vậy dù mới hay cũ , wan trọng có bền hay kh kh cần đẹp ,nhớt cũng vậy phải hiệu quả vể sau này chứ mới đầu ngon vê sau nó tả thì cũng vậy , và quan trọng đã xài nhớt ngon vis cao 100 độ cao thì bắt buộc khoảng thời gian ăn nhớt chừng 500-600km ,
@vuvirus @denon3500 X bao lâu mới ăn mấy bác? e mới 250km đã thấy lỳ ga nhưng êm hẳn rồi :p
@boy_noobonlylove tầm 500km nếu là xe mới còn cũ thì 300-400km
Bên cạnh nhớt xe thì xe dùng cơ chế làm mát bằng chất lỏng ,chọn loại chú ý đến mức hao hụt, thời gian hoạt động cũng rất quan trọng.
Với xe tay ga hầu hết đều dùng tản nhiệt động cơ bằng nước làm mát. Hơn nữa cấu tạo của loại xe đều đặt cục máy trong lòng xe,kín bưng. Với xe côn ngoài việc làm mát bằng dung dịch thì động cơ,phần đầu nòng cũng có khoảng trống để có thể đón gió khi xe vận hành. Vì thế việc chú ý đến việc làm mát ở xe tay ga nên được quan tâm. Ngoài việc dùng loại nước có chất lượng cao thì kiểm tra định kỳ độ hao hụt ở bình nước phụ. Cùng việc thay nước mát theo khuyến cáo của NSX. Nước làm mát ngoài việc là chất lỏng còn có thành phần hoá học của chất chống đóng băng và quan trọng nhất là chất hỗ trợ giúp tăng nhiệt độ sôi so nước thông thường.
Thay thế nước mát hãng bằng loại tốt hơn sẽ đảm bảo cho xe hoạt động được hiệu quả nhất.
Đơn cử nước tản Liquy Moly nhiệt độ sôi rất cao ( theo công bố của NSX là 160°C ,cao hơn loại theo xe hơn 100°C) ngoài ra các lợi ích của loại này hạn chế việc đóng cặn trong hệ tản nhiệt nước )
Ngoài ra còn có thương hiệu nước làm mát của Motul ...tuy nhiên giá thành quá cao ( ~ gấp đôi thương hiệu liquy Moly) 160~300k
Mình đang sử dụng loại nước làm mát của USA Preston. Giá chỉ ~ 100k / lit. Tuy chưa bao giờ đi xa or maxspeed để có thể kiểm chứng được tác dụng của nước này. Nhưng để yên tâm là mình cũng đã dành những đặc tính tốt cho chiếc xe của mình
Dự kiến sẽ thay thế bằng Liquy Moly đỏ pha sẵn sau 1,2 - 1,3 vạn km. Đã mua nước làm mát cùng dung dịch súc rửa két nước của Liquy Moly . Trước khi thay thế chủng loại nước mát,lần trước khi đổi sang dùng loại Preston này cũng tiến hành súc rửa hệ trước khi đổ nước vào
@Thanh6990 Bữa nào bác lấy đổ vào lon và để lên bếp ga nấu là biết thôi mà. Hồi xưa mình hay vệ sinh sên bằng cách bỏ vào lon nhớt rồi nấu lên cho sôi nên rành độ sôi của nhớt lắm.Hihi
PS-Flash point là điểm nhớt sẽ bị cháy ở nhiệt độ nào đó.Sôi và bị cháy khác xa nhau lắm.
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@denon3500 Xác nhận lại với bác sau khi vừa bỏ nhớt vô lon bật bếp điện từ nấu ở 100*c và 70*c và so sánh với nước tương tự thì cho kết quả khá bất ngờ là nhiệt độ sôi 2 loại xấp xỉ như nhau. Thật cáo lỗi với bác quá. Nhân tiện cho các bác thấy công dụng của lọc giấy ntn, trước khi lọc vẫn có các bụi kim loại li ti trong nhớt và sau khi lọc vẫn vậy. Lọc giấy cứ nghĩ lọc sạch được các hạt bụi nhưng rốt cuộc nó cũng chỉ mức độ nào đó thui, hạt bụi kích cỡ vài trăm micromet kiểu này cũng bó tay đi qua phà phà 8145480D-6CF4-433C-99A2-99FCF6EB4677.jpeg 626DCAD7-A62A-4A6C-889B-9D3BF4ADCBD0.jpeg C7511CE7-CDC6-479E-A72E-E23F5FF81B3F.jpeg
@Thanh6990 Có gì mà phải cáo lỗi bác.Khách sáo quá.😃Và theo mình nhớ ko lầm thì nhiệt độ sôi của nhớt còn thấp hơn nước nữa.Cái này chắc phải check lại cho chắc:p
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@denon3500 Gần tương tự thôi à. Ở 100*c thì sôi mạnh, còn 70*c thì nhớt vừa bắt đầu lên bọt, nước cũng ngấp nghé lên bọt luôn rồi. Do mình bỏ lên bếp điện từ có chỉnh chế độ, có nấc nhiệt độ nên cũng tạm chấp nhận về độ chính xác của nó rồi bác
Với xe sử hệ thống phun xăng điện tử Fi thì toàn bộ các vấn đề nâng hiệu suất làm việc ko hề đơn giản. Để thay thế 1 thứ trong bộ 3 xăng gió lửa không phải cứ ráp lên là được. Vì toàn bộ chu kỳ hoạt động đều đc lập trình cố định,các bộ phận hoạt động dựa trên thông số sắp xếp từ trước. Nếu muốn cải thiện cần có sự đồng bộ các vị trí. Nếu không thay vì tăng thêm hiệu quả thì sẽ mất đi độ ổn định.
Với xe tay ga,do thiết kế động cơ bị bao quanh kín bưng. Ngoài ra còn ko thể bố trí két tản nhiệt nước có thể " hứng " luồng gió trực tiếp khi xe vận hành. Hầu hết đều đặt ở vị trí khuất ( Sh trong mặt nạ trước,AB hông xe )chủ yếu sử dụng quạt gió để tản nhiệt . Vì thế nên sử dụng loại nước làm mát có hiệu quả cao để phần nào đó hỗ trợ giúp động cơ không bị quá tải. Trong hệ thống làm mát tản nhiệt chứa nước thì bình nước tràn ( bình nước phụ ) là nơi cung cấp thông tin để bổ sung thêm nước khi bị thiếu hụt ( việc thiếu hụt nước do nguyên nhân,sôi bốc hơi bị rò rỉ . Nghiêm trọng nhất là động cơ quá làm hỏng joang khiến nước mát xâm nhập vào dầu nhớt. Hậu quả làm mất tính năng bôi trơn của nhớt khả năng lột biên là rất cao.
Do đó việc kiểm tra mực nước trong bình phụ thường xuyên là một trong những việc phải chú ý. Quy định mực nước trong bình phụ ko được có quá nhiều ( lớn hơn 2/3 thể tích ) mục đích để có khoảng trống để có thể chứa nước từ két sôi bị trào. Chảy vào bình sau đó khi két nguội áp suất sẽ hút nước từ bình để bổ sung cho đủ.
Kiểm tra nước trong bình phụ duy trì lượng nước bên trong từ 1/2 - 2/3 bình là ổn. Nếu thấy thiếu hụt số lượng ít thì châm thêm ( hoạt động bình thường ) còn nếu thấy thiếu hụt số lượng lớn thì ngay lập tức xả nhớt máy kiểm tra xem nhớt có màu khác lạ ( cafe sữa ) do lòn nước làm mát vào nhớt máy. Để sử lý kịp thời
Khuyến cáo của NSX,thay nước mát sau 1 vạn đến 1,X tùy theo chất lượng nước.
@RC213v Xin nói trước để tránh hiểu lầm là mình chỉ bàn chứ ko đã phá nhe bác.Mình xin nói 2 điều. 1/Công tâm mà nói thì đúng là nước mát hãng là đủ cho việc giải nhiệt.Tuy nhiên nếu chỉ đi đường xa lộ hoặc đường vắng ko đông xe và chạy tốc cao từ 50km/h trở lên thì nước mát ko đóng vai trò gì rõ nét vì két nước lúc nào cũng mát do được gió giải nhiệt.Nhưng nếu thường xuyên đi trong tp đông đúc và hay kẹt xe thì lúc đó nước mát tốt hay ko mới bộc lộ ra.Mình mới đầu thay nước mát liquy gặp những ngày thời tiết mát mẻ cũng có suy nghĩ nước Liquy có hơn gì nước hãng!?Nhưng sau đó gặp ngày nóng bức đúng kiểu trời SG và để ý những lúc qua đoạn càu kênh tẻ mới thấy nước Liquy hơn hẳn nước hãng.Và mỗi tối đi làm về 1 lúc ra sờ tay vào máy thì thấy rõ ràng mau nguội máy hơn.Vì vậy xác nhận nước hãng hiệu quả ko ngon bằng Liquy dù vẫn đủ đáp ứng nhu càu sữ dụng.
2/Bình phụ chức năng bổ sung nước mát lúc thiếu hay nhận lại phần nước khi sôi trào ra khỏi két.Bác tháo ra vậy lúc sôi thì nước đi đâu bác?Bác nói là sẽ đổ ít hơn vậy thì theo kỹ thuât là thiếu nứớc.Mình thật sự ko hiểu vì sao bác lại tháo bình phụ để làm gì,có lợi hơn chổ nào?Bác tháo bình phụ chắc phải có lý do nào đó hoặc sẽ tốt hơn, và lý do nào và tốt hơn ra sao thì mình nghĩ mãi ko ra.
Xin bác vui lòng giải thích cho mình hiểu với.Tks bác.
@denon3500 Bác cứ như vậy em mới thích, khi nào bác chụp là em xù à:p.
Thực ra những cái em nói trên về nước giải nhiệt đó là những gì em đã trải nghiệm 5 năm qua. Có thể nó phù hợp với em, nhưng em không áp đặt cho ai.
1. Em không để ý việc lốc máy nóng thế nào, mau nguội ra sao cái em để ý là cái máy nó vận hành thế nào. Em mô tả trường hợp em hay đi SG với vợ. Em đi về trong ngày tầm 280km; Thời gian em ở dưới SG tầm từ 10h-14h giờ này chắc ai cũng biết SG nó nóng và di chuyển cực kỳ mệt mỏi; 14h em về một mạch tính em không dừng nghỉ, khát thì mua nước uống; Gần nhà em có hai con dốc đó là lúc em mới đánh giá cục máy vẫn hoạt động bình thường leo dốc vẫn lực dù khi về còn có hàng hóa; Thường về nhà em không tắt máy liền mà cất đồ xong ra xem có khác thường gì không, nói chung vẫn ok ( đã thế em còng dùng nhớt 30 mới ghê răng chứ). Vì thế em kết luận với xe zin nước mát hãng hoàn toàn đáp ứng, dù có thể có nóng hơn, có lâu nguội hơn chút đỉnh nhưng cơ bản trong khoảng an toàn chưa ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ.
2. về tháo bình nước phụ vì em thích xe lộ cục máy ( kiểu nake bike á:p) mà cái bình nước phụ chướng quá nên em vặt chứ không phải nó tốt hơn gì về mặt kỹ thuật. Lúc vặt em cũng lo sợ lắm vì nào là nó là nơi cung cấp nước khi két chính hụt, nào là khi áp suất két chính lớn thì còn có chỗ mà xả, nào là không có nó thì khi nhiệt độ quá cao sẽ làm hỏng roăng, phốt, ống dẫn, hỏng các chi tiết máy.....nhưng em vẫn liều và cái liều của em giờ 5 năm rồi chưa phải nhận hậu quả:p. cái két chính em sẽ để mức nước nó vừa ngập hết các lá nhôm giải nhiệt nên phần còn lại sẽ trống sẽ giảm áp lực khi áp suất tăng. Cái em kết luận dù em có tháo thì nhiệt độ vẫn ở mức cho phép, chỉ khi kẹt xe sâu thì may ra quạt gió két mới hoạt động và cơ bản cục máy vẫn hoạt động bình thường.
@RC213v Mình thì thích bác ở chổ thẳng thắn và ko áp đặt.Ko nói mình hoàn hoàn đúng nhưng cũng ko phản bác những điều hợp lý ít nhất là thuộc về những điều cơ bản( Hihi.Rốt cuộc 2 đứa mình lại khen nhau rùi.) Ko biết trước giờ mình có phát biểu điều gì sai hoặc chướng tai các bác ko.Hic
@denon3500 Kiến thức vô tận, hiểu biết thì có hạn, kiểu gì chẳng có sai bác ha:p như bữa em có nói sau bơm nhớt thì có hai đường vì trước giờ chỉ để ý nhớt lên dàn đầu và dên nhưng xem lại tài liệu còn thấy có xe có đường lên nuôi hộp số nữa;)Lâu quá không bổ máy nên kiến thức không dc cập nhật:p. Em giải thích thêm cái em hiểu tại sao em tháo bình nước phụ mà tới chờ chưa có ảnh hưởng gì khác lạ. Về lý thuyết vấn đề áp suất và nhiệt độ trong hệ thống giải nhiệt rất quan trọng, nếu tháo bình nước phụ có nghĩa là bịt kín hệ thống thì nó giải phóng áp suất đi đâu (hơi nóng do nhiệt sinh ra) em thì không thể giải thích bằng lý thuyết như test thực tế thì thế này.
1. Áp xuất trong két chính không lớn tới mức bị dồn nén như nồi áp xuất mình hay nấu ăn, khi xe chạy xa về em thử tháo chỗ bịt chỉ thấy một lượng khí nhỏ thoát ra.
2. cái đường ống nối két chính với bình thì ở bình nước phụ nó nằm ở dưới đáy bình ( để có thể hút nước lên két chính chứ để trên đầu bình sao hút) có nghĩa là nó cũng bị bịt và với áp xuất két chính không đủ lớn thì lượng khí có thể thoát ra bình nước phụ cũng không nhiều vì nếu nó là nhiều thì khi xe nóng phải có hiện tượng sủi bóng ở bình nước phụ.
3. bản thân két chính là nơi giải nhiệt
Kết luận với xe nhỏ, xe zin như xe em thì áp suất trong két chính không đủ lớn để làm hỏng hệ thống giải nhiệt, hay các chi tiết động cơ có liên quan dù có thể nhiệt độ động cơ sẽ cao hơn so với có bình nước phụ. Vấn đề khi không có bình nước phụ là không thể theo dõi dễ dàng liệu có thiếu hụt nước trong hệ thống hay không.
Tính em hơi chướng...... hay thích làm cái gì người khác khuyên không nên làm.Ahiiiiiii
Với xe Fi thì bộ phận lọc gió vô cùng quan trọng. Ảnh hưởng trực rõ ràng đến việc vận hành của xe. Giờ đây đa phần các hãng đều sử dụng loại lọc gió giấy tẩm dầu. Để thay thế sau thời gian hoạt động. Lý do chọn giấy dầu thay vì mút nhằm nâng cao khả năng thanh lọc O2 sạch trước khi đưa vào buồng đốt. Vì là giấy tẩm dầu nên chỉ thay thế với vệ sinh tái sử dụng như mút trước đây. Xe Fi mà lọc gió bẩn thì chắc chắn sẽ không thể hoạt động trơn tru...Mặc dù lọc gió bằng giấy tẩm dầu dùng thay thế chi phí ko quá cao ,nhưng cũng không phải là kinh tế so với lọc mút tái sử dụng.
Các hãng đồ độ cũng đã cho ra đời những sản phẩm lọc gió độ với vải tẩm dầu có thể tái sử dụng sau khi vệ sinh. Ngoài việc dùng lâu thì lượng O2 nhiều hơn có thể " tinh khiết " sạch hơn lọc giấy . Mặc dù chi phí cho nó cao hơn so với zin là khá cao tùy theo thương hiệu.
Ta đều biết khi xe hoạt động dựa trên 3 yếu tố Xăng - Gió - Lửa. Mặc dù ko nâng cấp toàn bộ cả 3 yếu tố trên nhưng sử dụng lọc gió loại tốt phần nào cũng giúp xe vận hành tốt hơn. Ngoài ra còn việc giữ gìn ko để không khí bẩn vào buồng đốt,thêm nữa tuổi thọ của nó cũng hơn đồ thay thế.
Vd. Với xe Winner lọc gió zin giá khoảng 100k lọc Redleo giá hơn 200k . Còn K&N thì gần 1tr....Cấu tạo lưới lọc bằng vải cùng sợi thép, có thể giặt sạch để khô rồi tẩm bằng dầu chuyên dụng.
Có thể sử dụng RP7 xịt vào lưới lọc sau khi đã vệ sinh sạch phơi khô...mình hiện nay cũng đang dùng lọc Redleo xịt RP7 làm ướt lưới lọc vải nhằm tăng khả năng lọc gió. Vì RP7 có thành phần dầu bôi trơn và ko bay hơi hơn nữa ko gây tác hại trên bề mặt kim loại.
@bongxu_79 Mình cũng dùng lọc vải lưới thép MC size zin, lúc đầu xịt rp7 sau đó mua chai dầu xịt lọc gió ở Đức Phương giá 120k xịt vào đi thấy rất ổn. Sau 3k mang ra vệ sinh xịt dầu lại. Cảm thấy lọc độ loại tốt lọc sạch ngang loại zin.
Liqui Moly RAF-12 Plus nhiệt độ sôi có 105 độ à,làm gì có 160 độ,160 độ mà giá 150k thì Motul FactoryLine chết ngắt từ lâu rồi 😁
Bác thử mua chai motul với Liqui về đổ vô nổ máy chạy ko tải,mở nắp két nước ra coi thằng nào sôi trước,Liqui sôi trước là cái chắc,Motul lâu sôi vãi ra :D
@baolua ver 8 motul giá chát quá, bữa trước khi thay e cũng có coi qua 😕
@baolua ver 8 Vậy Liqui xanh không pha mà để vậy đổ luôn thì nó tác hại như thế nào bác nhỉ?
Em nói ông FI tháo ra pha 1:1 rồi đổ lại chứ Liqui xanh đâu phải nước pha sẵn. @@. Mà ổng lười vẫn chưa chịu làm.
@ThanhTung@@ nó quá đặc,sợ nhất là cái để lâu ngày nó đặc lại
Anh em cho mình hỏi. Mình đi AB, hiện tại đã đi được 55.000km. Mình bảo dưỡng định kỳ xe rất kỹ, nhớt thì chỉ chơi Mobil gold hoặc Castrol Edge (thay mỗi 2.500km). Mỗi lần đi đường ngập là mình thay cả nhớt máy hoặc nhớt lap.
Không hiểu dạo gần đây xe mình chạy máy kêu rất to (cứ như xe máy cày), và phía bánh sau mình cứ nghe xè xè. Không biết là bị lỗi gì, thanks anh em
@minhduchuynh97 Xe mình là AB đời 2015 bác. Vụ dây cuaroa mình chỉ vào hãng thay nên không để ý là mấy mặt nữa. Mà hình như là 1 mặt thì phải :D.
Vụ nhớt thì mình sẽ để ý thêm, giờ ngoài vệ sinh nồi ra thì còn kiểm tra thêm gì không bác.
@shinichi_11_11 đời 2015 là đời đầu đèn 2 gương cầu rồi, chắc là dây curoa 2 mặt. máy móc bác hỏi bác @vuvirus nha bác, em chỉ biết những cái cơ bản thôi :D
@shinichi_11_11 Bác thay nhớt w40 1 lần xem sao.Mình thấy nhiều loại fullsyn w40 mà bác.Thời mình chạy.mấy chiếc số tự động, 50-60k km là lúc mình thường phải rớt đầu xoáy xupap và thay bộ bạc mới rồi.Xe ga chưa chạy nên chưa biết.Hihi.
PS-Xe máy chạy 30k km trở lên đã được liệt vào loại xe cũ rồi bác.
@shinichi_11_11 Thử penzoil coi có ngon hơn ko bác
Screenshot_2017-11-18-11-49-48-093_com.android.chrome.png Screenshot_2017-11-18-11-49-30-950_com.android.chrome.png
@boy_noobonlylove tui nhớ học vật lý hồi xưa thì nước nó bắt đầu sôi ở 80 độ, từ hồi cấp 2 rồi nên mang ráng rứa. nhớ cái sơ đồ nhiệt là lên tới 80 độ nó bắt đầu ngừng tăng nhiệt độ 1 lúc rồi mới bắt đầu sôi càng lúc càng dữ đội từ 80 độ tỉ lệ thuận với nhiệt độ
@minhduchuynh97 dân gian mình gọi là sủi bong bóng đó, cái đó chỉ cần hơn 60 độ là xuất hiện rồi.phá trong phòng thí nghiệm mà, lấy nhiệt kế hết nấu nước rồi nấu rượu tùm lum đo mà 😁 nhưng tính mức sôi hoàn toàn phải là 100 😃
@boy_noobonlylove mấy năm rồi tui nhớ mang máng rứa hehe :p
mà theo suy luận kiểu đó thì nhiệt độ sôi chắc chắc sẽ cao hơn nước thường rồi, có điều là giải nhiệt kém hơn thôi :p
@baolua ver 8 Mình ko dám bàn về tiêu chuẩn kỹ thuật nước mát nhưng nêú chỉ 104oC thì ko lẻ hơn nước bt 4oC.Vậy thì mình thật sự ko hiểu.Nhưng rõ ràng khi thay nước mát khi súc bằng nước thường pha dung dịch tẩy rữa và khi đổ nước mát liquy thì thời gian sôi khác biệt khá rõ.
Mà theo mình thì chênh lệch 4oC là vô nghĩa.
Tất cả các đầu mối cung cấp đều đăng thông số kỹ thuật 160°C
Giá bán 150 - 160k
Thông tin về sản phẩm từ nhà sản xuất,còn là chính xác hay không thì giời mới biết. Tuy nhiên chỉ số sôi ở 105° C thì khó mà chính xác
Screenshot_2017-11-18-11-53-41-307_com.android.chrome.png Screenshot_2017-11-18-11-52-30-465_com.android.chrome.png Screenshot_2017-11-18-11-52-14-961_com.android.chrome.png
@bongxu_79 tất cả các chỗ bán đều copy thông số từ Liqui Moly VN,ngay cả tem trên chai RAF-12 Plus cũng ghi 160 độ,nhưng tài liệu kỹ thuật của hãng Liqui Moly ghi rõ là 105 độ,160 độ là thông số ảo đấy,ko phải cái gì mà nhiều người ghi thì nó cũng đúng đâu
Nhiệt độ sôi chưa phải là cái quyết định tất cả,còn tới khả năng truyền nhiệt và giải nhiệt nữa,nhiệt độ sôi cao mà giải nhiệt kém thì cũng ko tốt,nhiệt độ sôi ko cao nhưng giải nhiệt tốt mau sôi nhưng mau nguội thì tốt
@baolua ver 8 Có lẽ yếu tố truyền nhiệt và giải nhiệt mới là điều tạo ra sự khác biệt.Và mình nghe bác @baolua ver 8 giải thích như vậy cảm thấy hợp lý.Còn đúng và chính xác chắc phải chờ thêm thông tin để confirm chắc chắn.
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@baolua ver 8 Tăng nhiệt độ càng nhanh thì giải nhiệt càng tốt 😆) kiến thức vật lý lớp 7
@denon3500 Cái loại mà bác @bongxu79 nói dùng thích hợp cho xe công suất cao. Ví như PKL nó nhiều máy, dung tích máy lớn nên chắc chắn nhiệt độ sẽ tăng nhanh và cao vì thế nhiệt độ sôi cũng phải cao tương thích. Máy PKL nóng như hòn than mà nhiệt độ sôi không tương thích thì chắc chắn ảnh hưởng tới hiệu suất động cơ rồi. Còn vấn đề truyền nhiệt, giải nhiệt nó lại liên quan tới công nghệ áp dụng cho mỗi dòng sản phẩm, đặc trưng công nghệ độc quyền của các hãng. Em suy diễn vậy thôi:p
@RC213v thì bởi mình mới nói nhiệt độ sôi chưa quyết định tất cả,nó mau nóng tức là nó hút nhiệt tốt truyền nhiệt tốt,còn nó mau nguội là nó giải nhiệt tốt 😁
2 ngày ko đi và cái kết. Xe ăn điện thấy ghê
resized685339467.png
resized1112568554.png
@doanh1986 Youtube nó chỉ kê khúc gỗ á bác, còn vụ để xe nằm thì hơi căng hic.


Sent from my iPhone using Tapatalk
@nothingmoney trong hãng như Topcom thì tụi ktv cắt ngắn cái khóa 24 cho dễ làm
@nothingmoney hehe mà nhìn dàn ốc nhớt lọc gió con vespa này rùi lap luôn , nuôi con này hơi bị chua đó nha , chưa tính mức độc hao xăng nữa , vespa được cái dàn lông thì ngon nhất phun sơn rất đẹp , nhìn cái lúc tháo ốc nhớt rùi rút cái ruột để cho nhớt chảy hết , rùi thay lọc gió cho vespa là thấy khoai rùi 😁 mấy cái đồ phụ tùng đó là k thấy bán ở ngoài rùi xui xui bị gì chắc tốn lúa vãi luôn ak :D , mà cũng đúng ngưới ý thì thích bóng bẩy bề ngoài , kh nguyên tắc kỷ luật và hiệu quả như đức , nhật :D
@vuvirus Xăng đổ đầy bình 140k, chạy dạo phố 1 đêm là sạch rồi bác, đồ đạc của nó ít có món nào dưới 500k, xe đó đi mà bể bánh sau là chần thân, tháo pô đúng chua toàn phải chơi khoá nối 2 cái lại. Nhiều thợ cũng ngán sửa vespa lắm.


Sent from my iPhone using Tapatalk
Tình hình là CN tuần sau bạn mình nó về quê Bình Định sang tên xe cho nó với kết hợp khám NVQS luôn. Công việc căng thẳng kết hợp muốn đi với nó 1 khúc cho vui. Mai mốt nó đi lính rồi không biết có vô SG lại không. 😁. Mình tính đi với nó tới PT rồi nó về tiếp mình quay về SG. Mà đi về có mình thấy hiu vãi. Không biết có ông kẹ nào chịu đi không ta.
@ThanhTung@@ có đi ngang bà rịa k bác :D
@KiD Performan Tình hình là mình phải đi QL1A để kịp giờ cho bạn mình về quê sớm. Không thể đi đường ven biển như dự định bác ơi. Chỉ có lúc về 1 mình. Mình đang cân nhắc có đi đường biển không. Tại đường vắng lỡ trục trặc thì cũng hơi hành xác. :D
@ThanhTung@@ v bác đi vui vẻ nhé e tưởng đi ngang thì đi với bác chút
@KiD Performan Hehe. Tiếc quá. Thôi để tết rồi đi chung với ae luôn bác ơi. 😁
Bác nào test thử German Gold Racing Power 5W-40 xem, nghe review thấy êm mát mà giá có 189k
@minhduchuynh97 Đúng rồi pha 400x và 400yms tính 80k thui.Chơi ko?
@boy_noobonlylove đúng r ông, thà chai castrol còn hơn :p
@boy_noobonlylove Castrol tới bến lun V ơi :p
@khangnguyen1510 castrol cũng ko rẻ đâu, bữa chỉ ông kế bên nhà ra hk, ổng mua castrol scooter tới 90k, quên coi là 0.8 hay 1l :mad:
hình như mấy bác winner hội mình ko có làm cái này :p
honda-khuyen-cao-khong-duoc-thao-chan-bun-tren-winner-150-9127-1503479419-599d467b930c5.jpg
@denon3500 em thấy 83k giá cũng có vẻ ok rồi bác. em thì chẳng biết lỏng là như thế nào cả bác
@minhduchuynh97 Sorry.Phải nói là rơ lắc mới dễ hiểu.Nhét cùi dĩa vào mà lắc nhúc nhích là ko được.
@denon3500 Bên kho có bán á bác. Bác định thay luôn hả
@minhduchuynh97 Để mình kiểm tra có gì nhờ bác nhe.Tks.
Lọc gió của honda win dùng loại khô hay tẩm dầu nhỉ các bác? Thay lâu không nhớ chứ Fu neo BXC là giấy khô còn Ex mình đang chạy cũng là giấy khô. Khô thì gió thoáng hơn, dễ vệ sinh hơn còn dầu thì gió sạch hơn nhưng khó vệ sinh phải không nhỉ?
@vuvirus Ex chỉ là SOHC thui bác.DOHC là chuyên khác.Bạn mình sửa xe ok lắm nhưng nghe mình nói rớt đầu Winner nó lắc đầu vì ko rành.Hic.
Mặc dù nó đang chạy Ex 135 1càng 2008.hihi.
@denon3500 um mình biết mà bác thợ cũng mua winner và kiếm tài liệu dohc mà ngâm cứu mà , bác cứ pm thử bác thợ đi mình nghĩ chắc được , mà bác thợ làm gì cũng phải đo thông số từng li từng tí kỹ lắm 😁 , chắc do làm trong môi trường sân bay nên quen tính kỹ :D
@vuvirus Thật ra sửa DOHC mình chỉ ngán có 2 điều.
1-Tháo và lắp các ron phốt máy,ron phốt hệ thống làm mát.Ko kỹ là có chuyện liền.
2-Tháo lắp rồi canh chỉnh bộ cò xúp páp,sim...Winner còn có bộ tỳ đẩy gián tiếp nữa vì mỗi cây cam có 1 gối.
Vì vậy phải là thợ quen rành về DOHC.Bạn mình sửa xe chắc cũng ko thua bác thợ bác nói,thêm nữa là làm theo ý của mình nhưng nói tới rớt đầu Winner còn ngán vì chưa đụng DOHC bao giờ.😔
@denon3500 um đúng mà bác dohc chi tiết nhiều hơn xe bt dàn làm mát dàn valvle , rùi dàn cam cò, rùi đến bộ nồi nữa 😁
VunggTauu
TÍCH CỰC
6 năm
Nãy em vừa ra HEAD mua lọc gió, mấy ông ktv thấy cái bánh trước của em, thế xôn xao: vỏ TQ rồi có mỗi cái vỏ cũng lắp ngược. 😔:( Em chẳng biết nói sao.
Chỉ thấy mấy bác khu miền Đông là sướng nhất rồi. :mad:
@RC213v gắn vỏ theo rotation theo nsx thôi bác. 1 số hãng họ làm vỏ trước gai ngược em thấy là để tăng độ bám khi hãm phanh. theo em quan sát là vậy 😃
@RC213v Mình thì có lắp thì vẫn lắp gai xuôi theo chiều giống bánh sau.Biết rằng vỏ trước xu hướng mới là lắp ngược gai nhưng nói thật nhìn nó cứ ngứa mắt sao sao đó:mad:
VunggTauu
TÍCH CỰC
6 năm
@denon3500 Em thì thích cái ngược đó, để đi trêu. :v
@doanh1986 E thích nhỏ gọn à anh ơi :D Mấy chiếc đó thì thô quá hehe
Liberty dùng nhớt gì tốt vs kinh tế các bác
@khangnguyen1510 Total 7000 rẻ hơn cam ga tẹo, cỡ 2L xăng 95. Bài này hiện giờ là best pp cho xì cút tơ rầu ;)
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@phuongpink12 Cam ga ghé shopee của mình nè 😆)) bét p/p
Shopee.vn/minh11495
@kythu95 Hehe,Oilteam có cần code 10% ko chủ shop:p
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@denon3500 😆))) oil team gặp trực tiếp 😃))) code bananhminh 😃)))
bác nào có mối mua chai nhớt cũ ko nhỉ,bán ve chai mà nó kêu 3k/1 kg chả muốn bán,vài trăm chai chắc được mười mấy ngàn quá:mad:
@baolua ver 8 bán lại cho mấy chỗ tái chế nhớt đó anh. kakaka :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019