@doanh1986
Chuẩn r bác hãng khuyến cáo là 120ml, nhưng mình bơm thêm 20ml nữa vẫn k chảy ra. Và các bên sửa xe ngoài đều nói là xe 140ml, cứ tống tuýp láp 150ml của liqui vào là OK
@VunggTauu
bữa em thay là thấy anh chủ bên TIXM mở ốc két nước cho nó ngả xuống tí cho rộng chỗ rồi rút ra. lúc đó là nguyên dàn áo banh ta lông rồi nha anh 😁
@VunggTauu
Nhớ nhẹ nhàng coi chừng kéo quá răng nứt chụp cao su là chạy k ngon đâu nhe bác. Mấy lần tháo ra mà mình nghi ngờ độ bền của đầu chụp zin quá.
@ThanhTung@@
Đồ zin của xe em (ex2011) bánh sau bên trái là 6301-RS bên phải là 6301-Z còn cùi dĩa là 6004-2Z nên thiết nghĩ là dek sợ nước đâu bác ơi =)), xài bạc nắp sắt hoặc nắp RSH của E2 là nắp cao su k tiếp xúc quay cho phê =)) + thêm chắn ngon.
1 số chỗ gỉ sét em có đề cập cho ae wave tàu. Ai rảnh có rp7, mỡ bò thì mở ra làm sơ cho sạch sẽ hehe :p
Em lười quá tính mở cả bugi ra chơi luôn mà lười :p
@denon3500
ý em là cái ốp bình ắc quy á bác. cái ốp trên bàn thờ thì giật ngược từ sau ra trước như mở nắp rương vậy bác. còn cái mu rùa thì em chưa tháo bao giờ nên em không rành lắm nhưng mà sách hướng dẫn có hướng dẫn chi tiết đó bác
@minhduchuynh97
Hehe.Chỉ cần hướng dẫn cách mở là được,chứ ai dám nhớ thiếu gia đụng tay vào chớ.:p
Mình cũng rất muốn tự tay làm để nhớ cách sau này tự xử ở nhà luôn😃
@minhduchuynh97
Chân răng bugi nếu bị bám két bẩn thì bàn chải không chùi dc, cái khu vực đen đen đó lâu dài nó sẽ đóng két bẩn đấy. Mình nhìn thấy cũng sạch và khô đấy chứ, mấy cây đa cây đề trong này khuyên đúng thì đúng đấy nhưng dễ gây đau đầu và lâm vào cảnh phải ăn mì gói đấy😁
@RC213v
suýt ăn mì gói thiệt mấy chập rồi bác ơi :D
mà vệ sinh hình như trong head có sẵn luôn bác, làm sạch ghê lắm. còn chùi thì em kiếu tháo ra đồ quá trời cực. thà cứ 20 30000km thay luôn cây mới, cứ 10000km mở ra chỉnh lại điện cực với vệ sinh sơ lại cho khỏe :D
@denon3500
lão dê non 35 @denon3500 mún mua mobil racing 15w50 chỉ còn cách ghé EC thui à 😁 em thấy hcm chỉ mình tiệm đó bán thì phải vì mobil racing 15w50 hàng châu âu (eu) mà thằng ec thì hay đánh hàng kẹp nách từ eu về
@Nikaidoh1123
Sintetico 190k/l thay cho si ghẻ đi cỡ 2500-3000 km đâu có phí lại còn được feeling ngon. Còn bác chỉ chăm chăm vào độ bền nhớt và khả năng tiết kiệm hết sức có thể thì cứ total xám khoáng 60k/0.8l 1200km thay
@denon3500
lười thiệt bác. tay em hơi bự mà cái hốc nhỏ quá, thêm cái chụp hơi khó tháo nên lười :p
mà em so thiệt mà bác, cái niken em chạy 3000km rồi, còn 360 em đi được 2000km, em thấy 2 cây về sử dụng đều như nhau nhưng 360 ga mượt hơn
@denon3500
hehe total thì nó vô vn này từ 1990 chủ yếu là mở cây xăng và khai thác dầu , còn làm dầu nhớt cao cấp là ở bên sing , sl theo mình nghĩ còn nhiều lắm cho nên spec mới mới ghi là 5/2017 😁
@vuviruscái nó cần là bán th thì kh thấy đâu ở vn này
Total ko làm bánTH và chỉ làm fullsyn W50 ko phải là việc ngẫu nhiên đâu bác.Chắc chắn là do chiến lược của Total.Ae mình hiểu sao tụi nó ko hiểu.
@denon3500
hehe mình biết mà bác , nó kh chú trọng xe 2 bánh đâu nó chỉ chú trọng 4 bánh vn này , sp 4 bánh của nó và shell ở vn này là trùm , thậm chí nhỉnh hơn shell vì shell helix ultra ít ai ở vn này biết , shell chỉ mạnh shell rimula , hx3 , hx5 , còn total thì từ khoáng đến th đều có cả , thằng total 9000 thì chuẩn gf-5 cấp sn , có đủ chuẩn tiên tiến nhất bây giờ , cái thiếu là xăng vn thì quá tệ , nhớt ngon xăng tệ thì cũng như muối bỏ biển
Bugi của mình lúc 8k đây. Còn cái ui27 kia lúc gắn vô chạy được 10k km.
Bugi Iri thấy sứ hơi đen hơn zin chút nhưng sao cũng còn đẹp trai hơn mấy cái bác đăng.@@
@minhduchuynh97
K biết có khác map không chứ tui còn cảm thấy nó hơi muốn thiếu xăng nữa. Mấy xe đời sau nghi án hãng tinh chỉnh lại cho bốc hơn bác ơi
@doanh1986
Đúng rồi bác. Mà dưới đây lúc đó kiếm k có ngk iri nên dùng. Mã nhiệt thì cùng, khác độ lồi điện cực. Mà thay vô thấy garanty cũng nhuyễn, êm máy, maxspeed vẫn k giảm nên cũng châm chước xài.kkk Tới giờ thay chạy cũng hơn 14k km rồi mà chưa thấy biểu hiện trục trặc gì của bugi
@VunggTauu
Imap nó có map trống để chỉnh nha anh VunggTauu, aracer với apitech hàng DNA đâu có cửa so sánh. Đa số ECU độ đều có map trống để canh chỉnh, còn chỉnh góc đánh lửa trên mỗi 100 tua thì thằng nào cũng có hết chỉ có thợ lười làm biếng canh thôi
@kythu95
Thấy trong máy nó có mục nâng cấp ecm mà k hiểu nó nâng cấp kiểu nào nữa thư ký ơi. Cơ mà có chỉnh được thêm tí xăng gió cho toàn map hay garanty thôi chứ đâu can thiệp được vào góc đánh lửa hay chỉnh xăng gió cho từng dãi vòng tua hay mở tua như ecu độ được. Thấy ecu độ có dòng juken của brt cũng nổi quá mà sau chưa thấy ae winner nào chơi ta
@minhduchuynh97
hehe khacten và sen đều do cuhiep và chị vợ quản lý , vợ cuhiep rất giỏi đó nha từng làm quản lý cho công ty nước ngoài , khacten và sen đều do chị vợ điều hành quản lý cùng cuhiep mới được thế này đó :D
@RC213v
hehe cũng chịu thui bác chứ kh có tiền lấy gì mà duy trì cái host tinhte này , nên nhớ rằng host đặt ở sing và hongkong , nó khác mấy cái host fpt , vnpt , viettel 😁 , và tiền tên miền , cái quan trọng và cốt lõi tinhte là kết nối vá tương tác những người đam mê công nghệ , xe , máy ảnh v,v , và ít qc pr lung tung là được rùi :D , quan trọng là team admin , founder ti2nhte còn duy trì niềm đam mê vá giá trị cốt lõi của tinhte kh , còn nếu như hết thì tinhte cũng sẽ trôi vào quên lãng :D
Các bác cho e hỏi ngu xíu, sao các dòng xe số của honda, hãng khuyên dùng nhớt 30 nhĩ? E thấy dùng nóng máy mà ở đại lý nó kiểm tra xe thay nhớt vẫn dùng trong khi nhớt 40 chạy cũng tốt mà?
@denon3500
Hình như bác né?Hiiiiiii. Em thích tranh luận trên cơ sở tôn trọng và cố gắng lắng nghe, em có bảo thủ đến mấy thì cái gì đúng mình vẫn phải thừa nhận. Tại cái vụ nhớt này nó muôn màu muôn vẻ nên chuyện nhiều chính kiến mà có thể chẳng có mẫu số chung. Em đang tìm cơ sở khoa học để tranh luận cái vụ pha chế của các bác đâyo_Oo_O😁:D
@RC213v
Bác biết mình mà.Tranh luận thẳng thắn và nếu vô tư và công tâm thì chẳng ngại gì hết.Chỉ là thớt này bàn chính là nhớt.Mà bác đã có lựa chọn và sở thích rồi,cộng thêm bác là người cũng có kinh nghiệm và kiến thúc về xe máy nên mình nghĩ ko cần tranh luận với bác thôi. Hihi.Còn vụ nhớt pha thì mình chỉ giải thích vắn tắt thế này. Ngoài chuyện loãng đặc,mình còn muốn nghịch ngợm về đặc tính của nhớt.Vì như bác cũng biết,chẳng có nhớt nào hoàn hảo 100%.Bốc nhẹ thì xào máy,êm mát thì nặng và ì.Ví vậy mình muốn pha 2 loại tiêu biểu cho 2 trường phái để có được 2 trong 1.Hihi.Bước đầu thâý cũng tạm ổn.Ít nhất là ko phá cho nhớt hư.Kakaka.Bác ko quan tâm tới độ đặc loãng thì tìm hiểu về chuyện nhớt pha làm gì?
Còn chi tiết cụ thể thì chắc phải có dip off mình mới có thể giải thích kỹ hơn về quan điển của mình.
@minhduchuynh97
Bữa nay gặp bác @Thanh6990 chưa kịp hỏi Winner xài 300v hợp ko thì nghe hỏi"Chú gì đây?"Hic. làm như ổng còn trẻ như ku Nguyên ko bằng.Buồn.