Có bác nào bị trầy mép vành giống em không😔
Ban đầu em sợ cạy hư mâm nên em thay cặp vỏ không ruột, đi vá không biết người ta tháo sao mà trầy cái mâm, cảm giác mình ocschos vãi, song bác nào biết khắc phục vết trầy chỉ em với ạ
xớn xa xớn xác đi mua quên coi lại mã, đọc to rõ đàng hoàn họ quăng cái bạc đạn cốt số bảo sao không hết hồn 😔
cái bạc này biết bao giờ mới chịu hư, chắc để lại kỉ niệm rồi lát ù đi mua cái bạc cùi dĩa 🆒
@RC213v
12 bác ơi. Bạc đạn trc 6301 nên cốt là 12.
Ốc 17 giống như sau luôn. Không biết đời 2014 2015 khác mâm có khác cốt luôn không. Chắccũng giống chứ thấy vỏ phuộc cũng không khác. @@
@thienhagarison
em nói với a rồi hãng lớn làm ở nước nào cũng giống nhau hết, dây chuyển CNC chứ có phải phay tay đâu mà a sợ =)) ENI cũng Ý mà đi có ra cái thể thống gì đâu
Tối hôm t7 mới cầm được con Rai đời 2015 mua cũ của thằng bạn. Mới ngộ ra chân lý.
Xe mới ra thì hốt lẹ chứ tới khi gần hết thời chuyển qua mẫu mới đi mua xe là dại.
Đời 2015 máy móc ngon hơn đời 2016 của em. Chỉ có hư tăng cam sớm hơn đời sau thôi. CÒn lại số êm ru. Máy lực và tiếng pô cũng khác.
Xe cũ mua 34tr mà thấy đáng từng đồng. :p.
@doanh1986
Dạ 2016 là có Raider FI luôn rồi bác. Nhưng khoảng cuối năm. Đâu tháng 11-12 mới có xe. Em mua xe là tháng 9. Những chiếc cuối cùng tồn kho của Su World.
Đời 2016 tồn tại cả Rai XC và Rai FI.
Phân biệt đời 2016 là cái nắp đầu bò sơn đen và ổ khoá từ. Xe 2015 về trc nắp đầu bò màu vàng và ổ khoá thường. Mâm xe 2015 về trước là cánh mâm vuông vắn. Còn 2016 thì mân đúc tròn giống RaiFI. @@
E đang đi liberty abs, hôm nọ ra hãng người ta thay cho dầu máy là Castrol, dầu lap là Havolin 3 tuyp. thay như vậy có phù hợp với xe ko ạ.
E thì ko biết j về xe, chỉ thấy nhiều người bảo dầu castrol dùng ko bền máy @@
@mrgior
Nghe nhiều người nói xe Piaggio tuy là xe ga nhưng nên sử dụng nhớt MA2 thay vì MB, vì nó dùng bạc đạn hay j j đó mình k rõ lắm. K biết có đúng k @@
@denon3500
hehe chai đó là castrol cùi hình như làm ở vn hay thái gì đó mà nó dám lấy 165k 😁 , castrol ngon là th titanium công nghệ tiên tiến nhất của nó , chứ racing thì cùi vãi , tay ga mà dùng dòng titanium thì ok chứ racing thì cùi lắm
@ipod touch gen 3
Chém gió đó bạn 😆)) đừng vô hãng mua nhớt nữa 😃)))).
Vô shopee.vn/minh11495 nếu cần repsol còn nhớt cao cấp khác thì shopee.vn/oilsaleman nhé
Hôm bữa chạy chiếc vision của con em thấy gào máy quá, mà từ trước giờ nó toàn đem xuống hãng bảo trì nên chắc chạy nhớt hãng rồi. Sẵn đang rãnh nên thôi vòng vòng xuống tiệm mua chai nhớt về thay cho nó, cũng quanh đi quẩn lại mấy loại castrol, shell thì bà chủ giới thiệu loại này bảo nhớt bán tổng hợp hãng của mỹ sản xuất ở sing mà giá cũng rẻ (95.000/0.8L) nên quất luôn, mà loại này tem in trên nó toàn tiếng anh hên có mã QR nên dùng đt quét xem sao thì cũng đúng sản xuất ở sing thật, để chạy thử xem sao chứ sơ qua cấp chất lượng trên chai cũng ngang castrol loại cho xe ga và chỉ số độ nhớt in trên tem cũng cao.
@Lái Thiêu
Bác vào mấy thớt khác tranh cãi làm gì cho mệt đầu.Rãnh vào đây chém gió cho vui bác ơi Hay hoặc hữu ích ko biết nhưng thớt này hiếm có vụ cãi nhau theo kiểu ko có hồi kết lắm bác.
Nãy về ghé Cai lậy đổ xăng tạm tính được 305km (khoảng 60km trong sài gòn, còn lại là đường trường tốc độ trung bình tầm >70km/h) với 5l2 xăng (lần 1 2l8 xăng A92 lần 2 2l4 xăng A95)
Cái nữa là từ lúc uống cà phê xong chạy về rồi thêm 1 lần đổ xăng k hiểu sao garanty nằm im ru ở 1k5 luôn @@
@denon3500
Em cũng từng đem xe vô head cho tụi nó dùng máy với dung dịch gì đó truyền ống vô họng gió xe rồi cho cho máy gần 40p lúc làm xong thì hết mà lâu lâu cũng bị lại. Phải có chổ nào tháo ra hết rồi dùng máy phát sóng siêu âm vệ sinh cụm họng ga, kim phun mới hi vọng sạch sẽ triệt để. Hình như theo tiêu chuẩn đăng kiểm thì hiện tại xe trên 125cc phải dùng dây ga đôi đó bác. Mà dây ga kiểu này nên hơi nặng@@
Tối nay xui thật. Gần tối phát hiện bánh sau xe xẹp hơi còn ít hơi ráng chạy ra bơm xe, đi công việc chút thì lại mềm. Mang ra tiệm vá ép người ta thử thì bị xì van mới đau. Ông thợ tháo lõi van ra, gắn cái lõi van cũ vào thì hết xì, đúng cái van 10k chất lượng quá kém 😔
@minhduchuynh97
Bác nói vậy mình thua.Tóm lại.Bắt nồi tốt,vào trả số nhẹ và mượt.Mình chưa chạy nhanh nên chưa biết và thật sự ko còn quan tâm nó có bốc ko?Và với mình vậy là perfect rồi;)
Xin các bác giúp đỡ.
Tình hình là AB2016 odo 2000 km của mình, thằng em lấy đi thay nhớt, thợ thay nhưng không siết ốc xả nhớt. Hậu quả là đang chạy, rớt ốc tuông hết nhớt, xe kêu xẹt xẹt rồi tắt máy.
Mình có mua bình nhớt hãng đổ vô, để xe chạy không tải khoảng 30 phút, thỉnh thoảng cũng vít ga lên 60 km/h xem bô có khói trắng hay mùi gì không. Nhưng không có khói trắng và không có mùi gì bất thường. Sau đó xả hết nhớt đó đi, thay bình nhớt mới.
Mình có đi lòng vòng gần nhà, khi lên ga thì nghe có tiếng kêu rè rè (giống như âm thanh không có kín, kiểu bị bể pô).
Giờ mình giải quyết nó ntn? Tks các bác!
@hocsinh12
Tốt nhất thì bây giờ cứ thay nhớt sớm, nhớt khoáng loãng w30 hãng cũng được, chạy khoảng 500 - 600km thay bình mới, làm vậy 2, 3 lần cho máy bào mịn lại thành xilanh, vì xe bạn mới chạy 2000km nên cũng thành xi lanh cũng chưa mòn hết cỡ, đi đến 5000km thì mới coi như trơn tru máy. Chạy thời gian thấy hết kêu thì thôi, nếu vẫn còn kêu thì nên đi kiểm tra
@denon3500
Em biết, trước làm nghề em có gặp rồi nói chung hên xui vì em thấy xe bạn ý còn chạy dc mà lại không ra khói nên mới khuyên cứ thử chạy nhẹ nhàng một thời gian xem sao. Chính em cũng bị một lần chiếc sport kéo rát quá đứng máy may em nhanh tay cắt côn không xòe chắc, về sau nghĩ lại mới thấy ớn lạnh.