Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hnguyen213
ĐẠI BÀNG
6 năm
@kythu95 @hieunobi1 @shinichi_11_11
Nhớt full syn cho xe ga hiện nay có những loại nào vậy mọi người (loại ghi rõ scooter, ko tính loại dùng chung với ô tô)
Nhờ mọi tổng hợp list giúp mình nhé. Cám ơn nhiều
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@hnguyen213 Repsol scooter, petrol one 10w-30, shell advance ultra scooter
Caltex mua trên lazada có sợ hàng giả ko các bác. Thấy chất lượng bao bì ko nét lắm
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@Đào Đâu RA Mua của gian hàng chính hãng Caltex cho chắc bác ơi
@Đào Đâu RA Trong các website bán hàng online thì Lazada đặt yêu cầu cho các gian hàng chính hãng rất cao,vậy nên mua hàng trên đó xét về độ an toàn yên tâm hơn so với Shopee
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@Đào Đâu RA Shop này là của caltex việt nam đứng ra bán nên đảm bảo 100%. Shop online hiện tại do chính công ty sản xuất đứng ra bán mình mới chỉ thấy caltex và total
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@Đào Đâu RA E5BFD4DB-0E0F-436B-8CE5-41F6DC0209C4.jpeg
A5D0AEE0-826A-424C-8960-89FF8BE735BC.jpeg
@Thanh6990 Đúng gian hàng này b ạ. Thế e yên tâm rồi
Team Oil mình có Bác nào lên Họng Gió YCS vs ECU Apitech cho T150 chưa. Cho Em cái nhận xét với
@Nqhja Với Ex150 mở tua ECU ,họng gió cũng phải lên loxo đầu để xupap được trả về kịp ko sẽ đụng pistong. Tốt hơn nữa cũng không thể thiếu lọc gió độ,pô độ nên Dynojet nữa thì mới hiệu quả nhất
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
em có thắc mắc là thường xe FI như Ex150 hay Winner thường được set thiếu xăng một tí để tiết kiệm nhiên liệu. vậy nếu lên lọc gió độ (size zin) xe lấy gió nhiều hơn thì ECU nó tự chỉnh lại mức phun xăng với mức AFR như cũ [?] vậy lên lọc gió độ tác dụng thể hiện ntn nhỉ các bác? :v
@doanh1986 Dư gió thiếu xăng đấy bạn ạ. Mình lắp lọc gió K&N nhưng vẫn úp nắp trên của hộp lọc gió có mũi heo của xe Winner. Mục đích chỉ để lượng gió nhiều hơn,nhưng vẫn sạch. Còn vẫn dùng nắp để khô ko lo nước và cũng không để quá thoáng. Vì xe vẫn đi ECU zin chỉ dùng bugi Denso ,Iridium Sau 1 thời gian thay bugi TDR vào xe,khi tháo bugi Denso Iridium ra thì bugi trắng . Thế là tháo lọc bánh ú ra thay bằng lọc gió Redleo giả zin

18422849_1894921800729120_1463266332373353496_o.jpg
@bongxu_79 Đang nói KN size như zin, bác xài lọc bánh ú đó thì dư gió đúng rồi
@doanh1986 Đã dùng Redleo mà vẫn trắng bugi
steals1988
TÍCH CỰC
6 năm
@bongxu_79 Đang nói k&n size zin bác ới ! Loại ya-1515 đó ! Lọc trụ thì chắc chắn dư rồi
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
Khẩn cấp các bác ơi.
Tình hình là sáng nay rãnh em lôi xe ra châm thêm nước mát, do lười tháo bửng nên em lấy xilanh nối với đầu ống hút để châm vô bình phụ. Lúc rút ống hút ra thì ôi thôi nước liqui đỏ nó bị đóng cặn, kiểu như bùn dính ở đầu ống hút. Bác nào có kinh nghiệm cho em xin cách khác phục với @@
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 Bác nói vậy e cũng yên tâm. Cặn này nó mềm, đóng ở bình phụ khác với kiểu kết tủa. Nhưng lần đầu bị nên em hơi xoắn 😁
@kythu95 Đã mua Liquy Moly đỏ pha sẵn đợi cho lượt nước làm mát này được 10k km . Vì cũng mới súc két và thay nước làm mát hãng bằng sản phẩm khác. Đọc để ghi nhớ đỡ bị ngỡ ngàng khi bắt gặp trường hợp này. Vậy cái màng đó là thành phần của dung dịch chống đông ( or đóng băng ) của nước tản nhiệt,hay dung dịch giúp tản nhiệt vậy bạn
@tbqyan các bac cho hỏi xe em la airblade đời 2013 .tại sao em khoi dộng xe tu nhiên mặt đồng hồ nháy cái xong mất luôn như kiểu yếu điện ấy.Không đề xe được ..do em k hiểu biết co bác nào biết chỉ cho em lỗi tại sao không ak
@Vanhoang86 chắc bình acquy hư rồi
fampai
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhớt Racer SJ 20w50 của Petrolimex loãng như 10w40 của Shell vậy.
Bí quá mua dùng tạm, nồi bắt máy nhẹ bốc, có điều giá hơi chát (82000/lít) so với mặt bằng chung của nhớt khoáng.
@fampai Nhớt Racer ở sg cây xăng Petrolimex giá rẻ bèo mà bác, có 5 mươi mấy ngàn 1 chai 1 lít, thấy ông chạy grab mua đổ hoài
fampai
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thienhagarison đang ở tân thành bà rịa nên không dám mua nhớt như ở sài gòn, gọi là bí quá làm liều 😁
@thienhagarison 5 mấy k / lít mua Shell AX3 có lý hơn
Pagani131
ĐẠI BÀNG
6 năm
Combo các xịt sên đã dùng qua cùng vài cảm nhận cá nhân cho AE:

• Abro: Lúc trước mua 65k/200ml/chai. Xài tạm ổn, nhanh bám bụi, nhanh hết 😁

• Liqui Moly: Đi êm, mà hơi lỏng mặc dù xịt xong để qua đêm sáng lấy xe đi mà vẫn bị văng tè le lên cùi dĩa. Mùi thơm, xài cũng nhanh hết :D

• Motul C2: Loại này hơi mắc, lúc e mua là 280k/400ml/chai. Đi êm, bám chắc ko văng như Liqui Moly. Loại này xịt ko màu thích hợp cho sên vàng. C4 xịt ra màu trắng e ko thích lắm. Vệ sinh hơi cực một tí :D

• WD-40: Giá mềm, đi êm loại này e ghét nhất! Xịt xong lúc quay bánh nó sẽ kéo sợi như tơ nhện, làm nhanh dơ sên với đĩa. E xài được vài lần là để dành xịt cho chiếc Cub của Mama luôn.

• Repsol: Giá mềm như WD-40. Loại này e thích nhất trong các loại trên. Đi rất êm, không văng. Và cái thích nhất là sên vàng rất rất lâu dơ, kéo dài thời gian phải vệ sinh NSĐ :p
A0D799B8-566F-4681-9A99-DDB6BA80C42E-6000-000006929A057D5F.jpg
@Pagani131 Nghe có vẻ repsol ngon em xin địa chỉ bên gò vấp với bác em ở bình tgajnh qua mua cho gần
khanhhq2k
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Pagani131 mình xài loại bôi trơn nào thì rửa sên cũng lau sạch nước và đợi khô mới phun bôi trơn + đi đk hỗn hợp(bụi, đường ướt, mưa) thì do thằng repsol nó quá mau khô => dẫn đến sên mau bị sét
chứ không phải là sên vẫn ướt mà xịt vào 😁
Còn chai mới chai cũ như @kythu95 nói thì mình không rành, hình như hồi mình mua bên EC là chai màu cam, đợt đó còn xài cả chai Thunder hàng VN thì thằng repsol cam chỉ hơn đc thằng Thunder chút :D
Pagani131
ĐẠI BÀNG
6 năm
@KiD Performan Có thể với mình thì ngon. Còn người khác mình ko biết nhe :p Chỗ Gò Vấp hình như là tiệm Kiên gần chỗ Lotte. Bạn tìm thử trên fbook nha lâu quá mình quên địa chỉ rồi
Sáng rảnh ra thay luôn chai cam ép rr sang số ngọt lịm máy cảm giác nhẹ đi xí do chạy mới có mấy cây chưa cảm nhận rõ rệt nhưng có cái là máy mau nóng quá đi có 4-5km là cảm giác hơi nóng nó toả ra bên lốc nồi rồi trước đi liqui thì chỉ khi nào kẹt xe mới cảm giác thế,cảm giác ga nó cũng lanh hơn bình liqui
Bình liqui sau khi đi hơn 2300 cây thay ra thấy sậm màu nhưng độ nhớt vẫn tốt có lẽ còn sài dc nhưng mình thấy sang số nặng cảm giác ga rì rì nên thay luôn
tbqyan
TÍCH CỰC
6 năm
@longbeo260688 Repsol mới thay nó hơi nóng xíu, từ từ dịu lại à 😁
@tbqyan chắc vậy bác ợ mấy ngày lễ em đi thấy cũng ổn ko đến nổi cam ép đi nóng thấy máy hơi xào nhưng ga số ngọt ngào không có cảm giác nồi tuột khi máy nóng quá ok luôn
Xe đang đi ex135 2012 Lúc trước xài Mobil Racing, có xài thử Motul 300V vài lần, mới đổi qua Voltronic XM thấy sử dụng cũng khá ổn. Chắc sử dụng tiếp Voltronic XM
@steals1988 chuối không phải tệ lắm đâu anh. chỉ là giá cả không xứng với những gì nó mang lại nên nó out thôi kkk
@doanh1986 Dạ em cũng mới xài thử đc 1 lon mà thấy ok lắm, có kèm phụ gia gì giới thiệu kèm ah
@shinichi_11_11 Có sử dụng chai phụ gia gì đó giới thiệu kèm đó bạn, thấy chai phụ gia đó mỗi lần pha với XM là 1 ít thôi, vậy là phải xài XM dài dài khi hết chai phụ gia đó quá kkk 😁:D
@TienNguyenNhat xài tiếp chai thứ 2 rồi review ae biết thế nào
Motul 300v Pháp sau 3000km mình thay ra, màu xanh sương sâm đậm, vẫn còn đi được nhưng cuối tuần này mình về quê, nhân tiện test chai Redline 10w40 xem thế nào nên thay luôn, đây có lẽ là lần test nhớt fullsyn cuối cùng của mình. Đánh giá khách quan của mình thì Motul 300v khá là bền nhớt. Nếu đi bình thường không kéo nạp thì đi 4000km vẫn ok. Motul 300v đi đường trường ít đèo dốc và khi thời tiết mát, ít nắng thì rất ngon, duy chỉ có đi trời nắng kẹt xe thì rất nóng máy, máy khá là xào, và leo đèo dốc thì máy hơi đuối.
Cảm nhận đầu tiên về Redline 10w40 là khá giống Mobil 1 racing, nhớt màu vàng sậm, garanty lúc mới đổ cũng khá đều.
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 Minh béo test Vol chưa 😃)
@thienhagarison Vậy trong số các loại nhớt thím kết con nào nhất ợ?
Re0
CAO CẤP
6 năm
@king_of_mar1311 sắp qua rodai và cũng dùng 300v xem nó như nào , mình ít đi xa , cùng thì tầm 100 km quay lại, còn lại trong tp, không nhiều lắm, để xem ok không , hihi. cũng thấy Voltronic hay , nhưng để test từng loại coi đâu là hợp với mình .
@king_of_mar1311 Chắc là maxma với cam ép.
mai không biết mấy bác có ai rảnh không cà phê sáng t7 hàng tuần cho vui ạ 😁
@pha1412 mai có vẻ hơi ít anh ơi. chắc hẹn anh em bữa khác đông đông cho vui vậy 😃
pha1412
CAO CẤP
6 năm
@minhduchuynh97 h mới thấy tin nhắn của e, nãy ko bik chạy lên ko thấy ai, xog lại chạy về. 😃
@pha1412 tội a Ân 😁
@pha1412 thôi qua lễ anh ân ra em đền bù cho :rolleyes:
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
6 năm
Anh em cho hỏi xe mình đã đi lâu rùi từ 2014 đến 2018. Đang đi nhớt shell AX7 w40 vậy có ổn không vậy. Hay chuyển qua nhớt có W50. em hay đi trong tp. Nếu có w50 loại nào thì ok giá tốt. Em cảm ơn
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@lythanhlam88 W50 chơi rr 10w-50 chạy cho tê mình cũng 135 đây
@nospecial Có thể chỗ bác nó không nhập loại bóng 30w về nên không có, chứ ở SG thì nhiều lắm, 18w, 20w, 22w, 24w, 28w, 30w, 32w
Anhu0ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@lythanhlam88 Tôi cũng sài shell trước giờ thấy cũng ổn định so với tầm giá rồi Chứ nhớt nào mà chẳng như nhau mấy ông cứ quan trọng hóa
Winner odo 1000km rồi thì thay nhớt gì mấy bác.
@MinhVietbuild Total xám ngon rẻ. Hoặc đi bán tổng hợp cỡ ax7, caltex cũng đc đó bác.
huydaigia
TÍCH CỰC
6 năm
@MinhVietbuild sài AX7 là ngon rồi
steals1988
TÍCH CỰC
6 năm
@shinichi_11_11 Đọc cmt bác sặc cả ly nước ! @.@
@steals1988 phải triệu hồi ông chủ thớt lên update lại trang đầu thôi. trang đó giờ out of date rồi xài gì nữa kkkk
Chào anh em, con AB 2016 của mình đã đi được 10.000km, nên thay nhớt nào thì ngon ạ, trước giờ mình hay đổ total, nay tính lên đời nhớt 😁
@Duy Thông Ngố rẻ thì chơi shell advance ultra MB thấy mấy bác kể trên lazada bán cũng rẻ, 135k/800ml
còn chịu chơi tí bác chơi repsol scooter có bác @kythu95 đang bán trên shopee :D :p
em nhớ hình như cỡ đâu 200 210k/lít :D
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Duy Thông Ngố 10k mà đi thành phố chơi petrol one fully synthentic là hợp lý Screenshot_20180424-230020.png
Anhu0ng
ĐẠI BÀNG
6 năm
@Duy Thông Ngố Shell mới ra cái sn tổng hợp giá có vẻ ngon
@Duy Thông Ngố Em mới đổ nhớt máy Motul power scooter và nhớt lap motul hôm qua xong, tổng thiệt hại hết 190k, chạy thấy cũng bình thường các bác ạ :p
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
Dạo này đi kiếm ngựa đồ, nhớt nhao giờ mình thấy ok thì xài luôn chứ đổi tới lui thấy xe cũng vậy.hix
Dyno xong thấy afr hơi cao làm hại về tốn thêm cái họng xăng nữa
Sẵn tự tháo ráp ở nhà nên khám phá đc 1 số thứ: xe zin họng vào 30mm còn họng ra chỉ 26mm nếu so sánh với các xe xài bxc thì chỉ tương đương bxc 26mm( cùng cỡ họng nhưng phần trước trái ga của bxc nó hình loa rộng ra tới cỡ 40mm.
phần cổ hút trên đầu quylat cũng chỉ 26mm, họng xả ra chỉ 22mm, phần trong lòng họng hút rất sần sùi do khuôn đúc, nên nếu được mài mịn chắc chắn sẽ làm cho đường hút tốt hơn.
Kim phun sau hơn 36k km thấy vẫn sạch sẽ (techron 5k km/chai) nhưng họng gió đóng đen kha khá.
Phần chân suppap và cổ hút cũng đóng khói khá nhiều (đang nghĩ cách vệ sinh mà k cần chẻ máy@@)
IMG_20180411_215357.jpg
IMG_20180422_102915.jpg
IMG_20180428_172112.jpg
IMG_0208.jpg
kythu95
CAO CẤP
6 năm
@Thanh6990 AFR đẹp vậy lên họng gió chi a 😆). Coi bugi màu gạch đổi bậy bạ là xong luôn. Thay họng gió k lên ecu thì cái cảm biến oxy cũng bóp lại ah a
Thanh6990
TÍCH CỰC
6 năm
@kythu95 Lên ecu rồi mới có đường gió cỡ đó chứ xe zin mà lên cây pô k là thấy đường gió tào lao bí đao liền rồi bác ơi@@. Bugi nâu đen mới lên tí thêm coi sao, để theo dõi tiếp chứ giờ thì thấy mượt từng vòng tua nhỏ tới lớn k lụp bụp là thấy tạm ổn trc r
Mấy chế cho em hỏi wave anpha 50.000 thay nhớt gì? Chạy trong thành phố, ngày tầm 15km đi lẻ tẻ 3 lần
@Đổ Lê Ngọc Hải Wolver là ngon đó bác
hieunobi1
TÍCH CỰC
6 năm
anh em Hải Phòng nào có kinh nghiệm đi Đồ Sơn chia sẻ em với.Bắn tốc độ,lấn làn các thứ ^^

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019