@king_of_mar1311
Trong các loại nhớt tổng hợp cho xe tay ga mình thấy shell là êm nhất rồi ấy bác. Bác thử repsol hay mobil gold rồi tự mình cảm nhận thôi 😁
@MrHải999
đi bao nhiêu km rồi bác
Với tuổi đời vậy đi w-50 là ổn
Ứng cử viên sáng giá Petrol One 20w-50 đã được a @nguyenanhphu review cho su axelo ở trên
@MrHải999
Máy Fu neo đời này cực êm, trong các xe số HDVN nó không êm thứ hai thì chẳng xe nào giám nhận nhất:p. mình chỉ dùng nhớt khoáng thôi caltex 10w40 mà đã buồn ngủ rồi, xe đã chạy dc 100k. Nếu bạn không cầu kỳ cứ Shell, caltex, castrol mà chơi.
Liqui mới ra dòng sp mới khá lạ đời, dòng full synth trước chỉ có 10-50 với 5-40 nay ra thêm 10-40 giá bằng trung bình cộng 2 thằng anh nó. Dòng bán TH thì ra thêm thằng 5-40 :v
Dạo này đâu đâu cũng nghe độc hại, ô nhiễm....nên cũng bị tác động nhiều😔. Thay cái lọc nhớt mà không biết xử lý nó thế nào, thay nhớt ra đổ hết vào chai cũ để đó không biết làm gì, bán thì cứ nghĩ tới mấy lò nấu lậu mà sợ mà dùng lại cho việc khác thì biết đời nào cho hết ( nhà có 3 xe).....:( Thôi từ đây chịu khó bảo dưỡng xe tốt hơn, chạy xe hợp lý hơn..... để tăng vòng đời của các thứ hay thay thế định kỳ. Mục tiêu nhớt tứ 4-6k; Lọc nhớt từ 10-14k; Lọc gió 15k.....:eek::eek::eek: Anh em đừng o_Oo_Oo_O nhé:p:p:p.
@RC213v
Nhớt tự thay thì cứ tích lại, khi nào nhiều thì đem ra thợ sửa xe cho họ. Họ bán lại cho người mua nhớt cũ. Lọc nhớt vs lọc gió thì cứ quẳng vào sọt rác. Nhà máy rác thải họ sẽ xử lí. Dầu nhớt từ 1k5 - 2k km là hợp lí rồi. Lọc nhớt 4k5 km hoặc 6k km. Lọc gió, bugi 10 - 13k km
@kythu95
Dưới quê không khí khá sạch nên ít bụi bặm cộng với xe mình dùng lọc giấy khô nên theo NSX có thể vệ sinh tái sử dụng nên nếu vệ sinh đúng cách thì vẫn dùng tốt đó bác.
@tieulong6316
Đó là quan điểm của bạn còn theo mình thì cái gì mà có thể tăng vòng đời sử dụng mà có cái lợi ích chung lâu dài thì nên làm cho dù có thể bản thân phải mất công chăm sóc xe kỹ hơn.
Nãy đi làm về chạy qua hầm thủ thiêm (phía quận 2) bị dính miếng nhôm cắt hình thoi. Không biết có rải đinh không nhưng đoạn đó không có ai vá xe.
Mình ghé tiệm trên đường Ngô Tất Tố hỏi thì vỏ sau maxxis giá 590k (chưa tính công thay). Dm bố đâu có điên mà thay maxxis còn mắc hơn michelin. Ráng lết lên Phúc Thảo thay vỏ duro.
Tính ra giờ còn vỏ michelin với pirelli là mình chưa thử. Đợi lần sau trải nghiệm luôn xem vỏ nào ngon nhất.
@thienhagarison
Chengshin mình chưa đi. Nhưng Maxxis thì thấy ngon trong tầm giá. Chắc vỏ Chengshin cứng, ít ăn đính và lâu mòn nên người ta khen bền.
Định mệnh vỏ mềm thì bám đường nhưng lại dễ ăn đinh và mau mòn 😁
Tùy điều kiện sử dụng thì anh em chọn vỏ phù hợp với nhu cầu của mình thôi
@shinichi_11_11
Ăn đinh mình nghĩ hên xui thôi. Vỏ mềm bám tốt thì không bền, vỏ cứng bền nhưng bám đường kém hơn nhưng cái ớn nhất là chạy trời mưa hay đường trơn trượt. Bạn thử Pirelli, mình dùng thấy cũng ok lại mác thương hiệu siêu bền nên cũng tự tin thẩm du hơn:p:p:p
Thấy topic sôi nổi quá cho minh hoi chuyen không lien quang. Xe minh bi csgt giu cavet gio minh co sử dụng xe đó lưu thông được không. Với lại xe nguoi này của ng khác minh di đóng phạt dc k?.....
@RC213v
Bị đứng chốt bắt k nói này bi may thằng di kiểm tra có sếp di theo mới cay..... Chứ gap mấy anh đứng đường là chuyen lớn hóa nhỏ chuyện nhỏ hóa không ngay 😃
Sau gần 2k km xài Redline 10w40 fullsyn thì mình thấy nhớt xuống mau quá, không biết có xái tới 3k được không nữa. Cảm giác máy gằn hơn, máy kêu to, lào xào, không mượt nữa. Lần sau quay về lại đội cam làm tiếp chai thứ 5 cho lành, test nhớt hoài hao túi mà chẳng thấy khác biệt nhiều nên cứ loại nào ổn định mà quất thôi. Lâu lâu review chút cho xôm tụ 😁
@nguyenanhphu
Do chai redline được ae tài trợ 1 nửa tiền để test nên mình thử test xem thế nào. Cảm giác cũng bình thường, được cái bốc vừa vừa, không quá êm, không quá xào, nói chung tạm ổn nhưng giá hơi chát
@RC213v
Số 4 rút lên tầm 120. Số 5 rút miên man khi nào kim lên 12k5 đá 6 rút tiếp. IC zin, dĩa sau lên 1 răng. Pô zin.
Mới đầu em đi k quen dính hoài anh ơi. mám quá là đờn 2 3 số liền. Sau này đi quan điềm tĩnh lại thì xe cũng nát mất rồi. hết cơ hội sửa sai. :p
Raider mà lên IC k lên lò xo đầu thì k dám cho mượn xe. Mất công thiệt hại lớn.
@tbqyan
Nói nhớ làm nha bro. :p. Xe em mạnh lắm. 750 mới ngại chứ còn lại e cân 1 tay.
Bro sai lắm nha. Tết nhất xong im ỉm về miền tây dọng cừ dưới đó luôn nha.
@thp192a
Ấy bác nói vậy là sai đấy, xe mới xài w40 mới ngon, ít hao mòn hơn nhớt w30. Nhớt w30 chủ yếu để rodai 300km đầu thôi, sau đó cứ w40 mà quất, bảo đảm xe sau này êm ru
Có bác nào xài sơn xịt samurai chưa cho em xin review với 😁 em tính mua chai đen với chai bóng để sơn cái nón bh với tay dắt chiếc Ex, sợ nó khều nhẹ đã tróc như ATM thì khổ :/
Mới đây thấy có loại lốp này nhiều mẫu gai đẹp,mặc dù cũng chưa có nhu cầu nhưng cứ lưu trữ lại để sau này sẽ sử dụng.
Không biết chất lượng sản phẩm này có ổn không vậy mọi người.
Báo giá 1 cặp cho xe Honda Winner 90/80 &120/70-17 là 1,2tr free ship toàn quốc
@bongxu_79
Nhìn vậy chứ k nặng đâu bác. Đi ổn. Bám tốt. Đường vào cty em mùa này mưa sình lầy mà thấy chạy khoẻ re. Vỏ đa địa hình mà. Có điều k hợp nhãn với em. 😔
Mới đây thấy có thương hiệu nhớt này ,tem 2 lớp nhập khẩu Đức về có cả bán tổng hợp và tổng hợp toàn phần. Giá từ 130k - 170k / lit. Đọc review cũng khá hấp dẫn,mọi người đã ai sử dụng loại nhớt này chưa nhỉ ?
Xe còi nhỏ nhiều bất tiện,mua hộp còi sên 12 V lắp như zin. Mỗi xe 1 cái,Winner thì đơn giản, nhiều chỗ bố trí. Ngay sau chỗ bắt còi zin có chỗ để lắp cái còi sên này. Về sau có muốn lắp led L4 vào vị trí còi cũng thuận tiện
Còi này lắp đặt đơn giản,chỉ cần tìm chỗ vừa không để loa quay lên trên nước lọt vào sẽ dễ hỏng. Quay loa xuống dưới là Ok, không cần phải relay như dùng còi ô tô. Cắm jack còi như zin, tiếng to ấm chứ không bị the thé. Chi phí quá rẻ chỉ vài chục k,rẻ hơn nhiều so với dùng còi Denso...
Trước đây xe nào mình cũng sử dụng loại còi này, chiếc xe trước dùng còi 5 năm vẫn ok..