@nguyenanhphu
ở ngoài này em hiếm khi thấy khái niệm sale lắm, cùng lắm trước có một đợt mua 1 chai cam ép + 1 lọ xịt xích = 325k. Mà xịt xích để cùng lắm 2 chai, chứ ôm nhiều dùng bao h mới hết =))
@nguyenanhphu
Lúc tối ngồi xem thì thấy có cái sale cam ép, thế là lại log 2 acc mua thêm 2 lọ =]]
Sau đợt này chắc em dùng cho hết rồi mới mua tiếp, chứ toàn tham thấy rẻ rẻ là lại ôm 2-3 lọ 😔
Có bác nào thử qua Essenza mà EC bán chưa? Loại dành cho tay ga ấy, em thấy Motul giá ngang ngửa mà sao PR thằng Essenza này xịn hơn 😁 bữa nay có cả nhớt Repsol gì của ô tô mà xài xe ga được
Mấy bác cho mình hỏi, mình chạy jupiter fi mới đc có 1k7 km, đang xài nhớt shell ax7, mới đầu chạy thì ko sao, nhưng sau này hơi nóng máy thì xe có hiện tượng đạp lên số nhẹ lắm, nhẹ ko phải là đúng vòng tua máy mà kiểu như bị trượt trượt. Rồi lâu lâu lại bị hiện tượng đạp lên số thì rất nhẹ nhưng số ko lên mà nó giật 1 cái rồi è è (vẫn ở số cũ chứ ko lên số), đạp thêm cái nữa mới lên số đc. Thế xe mình bị gì thế ạ
@thienhagarison
Theo mình biết trượt nồi là hiện tượng lên ga mà xe chạy yếu thôi, còn ở đây là vào số rất nhẹ chứ ko phải kiểu nghe cạch. Mình cũng đã thay thử top 1 nhưng vẫn bị kiểu này nên chắc quay về ax7 hoặc chơi luôn nhớt tổng hợp (đang nhắm amsoil vì giá nó dưới 200k )
Xe mình (Winner) trước giờ xài cam ép Repsol Racing, cảm nhận cũng giống như các bạn: máy bốc, nóng, ga mượt. Đi tới 2500km vẫn còn êm (không xào xào). Tuy nhiên đi qua mốc 2500km, đặc biệt qua mốc 3000km máy xào và kêu thấy rõ.
Hiện tại đang dùng thử Lucas Super blue (Full Synthetic) của mỹ (thay ở phutunghanghieu.vn bán 260k/1l). Cảm nhận máy êm & mát hơn khi dùng RR. Tuy nhiên ga hỗn hơn (bắt côn sớm hơn) so với RR. Xe mình chủ yếu đi trong phố.
Không biết trên diễn đàn của mình có ai chạy chưa, cho mình cảm nhận.
@vuvirus
Thay chẵn cho dễ theo dõi dễ nhớ bạn ơi, lần trc thay shell utra lúc 36k, nhưng tại thay sên cam nên 37k thay caltex rag tới 40k thay sau đó cứ 2k thay thui, nếu như bạn nói thì liquy cho tay ga MA2 xài cho xe số cug đc hả? Từ hồi có cái MA2 thấy ranh giới xe số vs tay ga nó k rõ ràng lắm
@phcuong020
ma2 hay mb là chuẩn của nhật ma2 dành cho xe số và lá bố ngâm dầu , mb là kh dành cho lá bố ngâm dầu , cứ xài đi bác kh sao đâu , nhớt giả mới sợ chứ liquy mà xài tay ga thì cũng dạng vip rùi ak 😁
Xe Wave xài nhớt gốc khoáng với chỉ số khiêm tốn API là SE (hay SJ gì đó) thì bao nhiêu km nên thay 1 lần các bác nhỉ?
Vì hiện tại con Wave RSX Sport 2013 bản Limitted của e thì cứ đúng 2000km e đè ra thay 1 lần các bác ạ. 😁
Tình hình là e muốn thay bộ nhông sên đĩa của did cho con ex 150 của e.đi mà phải tăng sên suốt các bác ạ.nhiều khi bực hết người.các bác biết ở gò vấp có chỗ nào thay uy tín chỉ e phát
@KKaizz
Mua trên Lazada đi cho yên tâm,về việc đảm bảo nguồn gốc xuất xứ hàng hóa của các gian hàng trên Website trực tuyến thì Lazada ok hơn so với Sendo hay Shoppe.Các gian hàng trên Website Lazada được sự đảm bảo tốt đấy.Tôi mua nhớt online trên Website từ 2 năm nay,về phí ship hàng thì Lazada cũng khá ổn.Ko biết ở địa phương khác ra sao,chú ý đến việc tìm shop có giá tiền & vị trí địa lý gần với bạn thì phí ship sẽ tốt hơn
Tôi mua thùng Givi trên Lazada vừa rẻ hơn so với tự đi mua,đơn hàng 2-300k là được freeship
ae cho hỏi dầu thắng khi nào cần thay vậy? mih ra chạy 4 năm rùi, mỗi lần thay má thắng đều đề nghị thay mà sao lần nào "đưa cổ" nó cug k chém hết, còn nói là nó tuần hoàn nên k cần phải thay lun!
@phcuong020
Dầu thắng thì cũng chẳng phải thay thường xuyên,vì là dầu thủy lực nếu muốn đảm bảo độ an toàn cho phanh thì căn cứ vào độ sạch của dầu(trong hay đục) vì dầu thắng dùng lâu sẽ dễ bị sôi nếu phải liên tục bơm.Giống như khi xả dốc đèo cao luôn luôn tỳ phanh dẫn đến sự sôi dầu thắng.Dễ gây bó phanh do sôi dầu làm tăng áp lực trong dây dẫn.Cẩn thận thì 4-5 năm thay 1 lần.Hoặc trước khi đi xa mở hộp dầu thắng để bổ sung,nếu thấy dầu ko còn trong thì thay mới.Dùng xylanh y tế hút hay dùng giẻ để thấm dầu sau đó châm đầy bình.Xả ốc gió bóp bơm dầu thắng cho ra hết dầu cũ trong dây dầu.Khoảng 4 - 5 lần châm thêm dầu mới trong bình là ok thôi.Có ống nhựa tuy ô cắm vào ốc xả gió để tránh bị lem bẩn ra mâm vành hay sơn xe.Dầu thắng có độ nóng,sẽ làm hư hỏng nước sơn nên chú ý.Dùng nước rửa ngay nếu bị lem bẩn
@firelock90
Hầu bao bạn như thế nào ? Bạn có thể lên trang đầu tiên có shop của một ae trong đây bán bạn có thể order giao tận nhà nhiều loại cho bạn lựa chọn lắm 😁
@phcuong020
Em thấy đợt này chạy ổn hơn Idemitsu một chút. Xe em mới mua nên có xài 2 bình hãng với em đợt bóc tem nhớt km nữa. Mà chung quy như từ 4 lên 4.5 nên không đáng mua chút nào 😁
@Kramviol
lần nay cua shell rui, chac đỡ hơn chút, mà chai nay cua og anh moi thay hom wa, nen t cug k bit chay ra sao, gia bao nhiu nua, thay vui vui dag len thui
@phcuong020
Em đợt thay nhớt tay ga là 11k/0.1L. Bình 0.8 là hết 88k đó bác. Chạy dc 500km là máy yếu thấy rõ. Ráng chạy xong rodai thôi. Mà bác nói chứ em k để ý đổi qua shell rồi đó 😆
@Kramviol
tai nha co cưa máy nen hay dem nhot cũ ve moi bit, chu để ý may cai nay chi, xai nhot hãng 3 năm rui, gia ca dao dong khoag 77-88k, noi chung la nhot ngoai xai phê hơn
bác nào muốn mua shell khu vực bình thạnh gò vấp phú nhuận thì ghé , tiệm đại hồng 552 Lê Quang Định, Phường 1, Gò Vấp, Hồ Chí Minh mà mua , giá bằng hk ,dt luôn shell ax7 xe số 1l giá 87k , shell scooter fully sythentic giá 135k chai 0,8 1l chăc tầm 140k , và phụ tùng honda yamaha đều có bán đầy đủ cả 😁 , mình mua sên did đen 106 mắc giá 140k , nhông mặt trời 35k , mua thử 1 cái đĩa tải hodaka 36 bên shop khác , đĩa hodaka cầm rất nặng về cân lên thử là 550g :D:p , có lẽ nặng hơn đĩa mặt trời :D
@Ngọc Nam.2111
hehe giá đó là giá cây xăng và giá mấy chỗ rửa xe hay bán 😁 , còn giá rẻ là đến chỗ đầu nậu mua và nhà họ luôn nên họ nhập sll bán giá rẻ và bán sĩ :D
@vuvirus
Em đang muốn trải nghiệm sên did xem chất lượng thực tế thế nào. Xem clip youtube thì thấy của bác phutung hanghieu có tem còn của bác xevadulich thì ko có tem nên e thắc mắc.
Có trang web nào có đầy đủ chi tiết các loại mặt hàng sên did cho mọi người tham khảo ko ạ ?
@hoaluuly777
có tem là loại gold 130 mắc mới có bác ơi , còn loại kh có tem là loại đen bình thường , nói chung mấy trang đó qc pr này nọ mình cũng đã xem qua , mún chắc ăn cứ ra motoworld mà mua mà giá hơi chua đó nha😁 , còn mình mua mình chỉ cần nhìn hộp coi có sắc nét kh , và chữ japan trên cộng sên chữ 428 là biết kh phải hàng giả rùi , và did hàng nhật xách tay về giá trên 1 củ 1 cộng 428 , chứ mấy cộng 428d hay 428hd gold ở vn này đều là hàng thái gia công theo tiêu chuẩn nhật , cho nên bác đừng lăn tăn quá cứ xài đi :p:D
@hoaluuly777
Hehe, có trải nghiệm thì quất cộng hịn hịn xài, như loại có tem giá tầm hơn 3 xị tí, chứ loại ko tem giá 1 xị mấy mình nghĩ cũng chả hơn hàng Mạnh Quang hay mấy hãng thông thường là mấy.😁
@Kramviol
Đa phần người xài cứ nghe tới Motul,Liquy Moly...là cứ kết luận là ngon.Còn Fuchs,Repsol...thì ko ngon-thậm chí còn ko nghe tới.
Dưới khu mình còn có dân chơi xe nghĩ Repsol là hãng độ xe cho Honda nữa.😃Fuchs silkolene thì miễn bàn vì tên nghe lạ quá:p
@nguyenanhphu
Ở mức tầm trung có Petrol One em thấy ổn. Amsoil cũng ngon nếu bác muốn thử. Em k biết ý kiến các bác trong này sao nhưng em từng chạy thử German Gold full synth bên EC, thấy giá 210k cũng oke, k nổi trội nhưng mà ổn với tầm giá.