Chắc chắn giá này ổn với a đồng nghiệp đó rồi, oà xe chạy mỗi năm gần 30k cây, bào kinh thật
Xe AB đầu bò bán giá đó thì mình bị hố rồi
Nhưng xe hơn 8 vạn và 6 vạn nó chênh nhau kha khá đấy bác, mình chạy gần 6 năm, tính ra mỗi năm tầm 1 vạn, bác gần 3 vạn 1 năm. 😁 quan trọng máy móc này nọ còn ngon lành ko nữa, dây curoa cứ mặc định 1.5 vạn mình thay, chẳng cần bik nó có nứt hay thế nào ko?! lọc gió + bi nồi 0.5 vạn thay hẳn bộ mới, chạy đc 3 vạn mình vào head thay nguyên bộ côn sau mới + bugi Iri, dầu thì dùng tổng hợp từ đầu đến lúc bán xe. Nói chung mình chăm xe kỹ lắm. 😃 vs cá nhân mình giá đấy thật mình ko muốn bán con AB đầu bò đâu, mà cứ giữ nữa thì nhà lại nhiều xe quá.
Theo mấy bác thì lá sắt nồi trơn và lá sắt nồi có lỗ loại nào bắt côn tốt hơn? Ở đây mình nói lá sắt zin của honda, mua lẻ lá sắt trong head thì là lá sắt trơn, nhưng mua nguyên cụm nồi sau thì là lá sắt có nhiều lỗ nhỏ và lá sắt zin theo xe đời mới bây giờ cũng là lá sắt có lỗ. Mình không nói tới lá sắt độ hoặc lá sắt Trung Quốc vì lỗ dập trên bố không láng mịn mà có độ nhám để bắt nồi hơn, loại này thì mau mòn bố nên không nói tới. Lá sắt zin theo xe là lá sắt có lỗ được gia công láng mịn xung quanh mặt lỗ, theo mình tìm hiểu thì nó có ưu điểm và cũng có nhược điểm. Lá sắt có lỗ giúp giữ nhớt nuôi lá bố tốt hơn, làm cho lá bố lâu bị chai, nhưng lại làm giảm bề mặt tiếp xúc giữa lá bố và lá sắt, đồng thời nhớt bám nhiều hơn làm cho độ bắt côn khi đề pa kém hơn lá bố trơn, giảm sự bắt côn đồng nghĩa với trượt bố nồi nhiều hơn, lâu dần sẽ dễ bị cháy bề mặt lá bố. Lá sắt nồi trơn có bề mặt tiếp xúc với lá bố nhiều hơn, cho độ bốc khi đề pa hơn so với lá sắt có lỗ( có lỗ láng mịn cứ không phải lỗ nhám như lá sắt trung quốc), nhưng nhược điểm là lá sắt trơn giữ nhớt kém nên lá bố kém bền hơn chút, mau mòn hơn và nếu lá bố chất lượng không tốt(lá bố trung quốc) sẽ bị lột hết lớp bố sau một thời gian sử dụng do sự ma sát lớn. Những điều này mình tham khảo từ oto-hui và mình cũng thấy có vẻ đúng. Vì nếu thử so sánh xe honda đời mới bây giờ và xe honda đời 2008 - 2013 thì sẽ thấy xe đời trước đề pa bốc vọt hơn hẳn dù xe đời trước đã cũ hơn nhiều( so sánh xe cùng đời bình xăng con với nhau)
lá sắt ít khi nào mà bị mòn lắm bác ơi cứ lá sắt zin mà làm kh sao đâu ,còn lá bố , bố giấy hay bố dầu hay bố độ hay bố fcc thì cũng mòn ak , bèo bèo thì 10k là hết cỡ rùi , rùi tới lò xo bố 3 càng nói chung chỉ có lá sắt là ít hao mòn nhất , còn mấy cái kia thì mòn nhiều và hao hụt nhiều :p😁
Theo mấy bác thì lá sắt nồi trơn và lá sắt nồi có lỗ loại nào bắt côn tốt hơn? Ở đây mình nói lá sắt zin của honda, mua lẻ lá sắt trong head thì là lá sắt trơn, nhưng mua nguyên cụm nồi sau thì là lá sắt có nhiều lỗ nhỏ và lá sắt zin theo xe đời mới bây giờ cũng là lá sắt có lỗ. Mình không nói tới lá sắt độ hoặc lá sắt Trung Quốc vì lỗ dập trên bố không láng mịn mà có độ nhám để bắt nồi hơn, loại này thì mau mòn bố nên không nói tới. Lá sắt zin theo xe là lá sắt có lỗ được gia công láng mịn xung quanh mặt lỗ, theo mình tìm hiểu thì nó có ưu điểm và cũng có nhược điểm. Lá sắt có lỗ giúp giữ nhớt nuôi lá bố tốt hơn, làm cho lá bố lâu bị chai, nhưng lại làm giảm bề mặt tiếp xúc giữa lá bố và lá sắt, đồng thời nhớt bám nhiều hơn làm cho độ bắt côn khi đề pa kém hơn lá bố trơn, giảm sự bắt côn đồng nghĩa với trượt bố nồi nhiều hơn, lâu dần sẽ dễ bị cháy bề mặt lá bố. Lá sắt nồi trơn có bề mặt tiếp xúc với lá bố nhiều hơn, cho độ bốc khi đề pa hơn so với lá sắt có lỗ( có lỗ láng mịn cứ không phải lỗ nhám như lá sắt trung quốc), nhưng nhược điểm là lá sắt trơn giữ nhớt kém nên lá bố kém bền hơn chút, mau mòn hơn và nếu lá bố chất lượng không tốt(lá bố trung quốc) sẽ bị lột hết lớp bố sau một thời gian sử dụng do sự ma sát lớn. Những điều này mình tham khảo từ oto-hui và mình cũng thấy có vẻ đúng. Vì nếu thử so sánh xe honda đời mới bây giờ và xe honda đời 2008 - 2013 thì sẽ thấy xe đời trước đề pa bốc vọt hơn hẳn dù xe đời trước đã cũ hơn nhiều( so sánh xe cùng đời bình xăng con với nhau)
Theo em thì lá nào chạy lắm cũng mòn, có lỗ thì nó cũng chỉ lâu mòn hơn tí chứ chẳng đáng bao nhiêu. Cứ xài lá trơn đi lèo vèo cho thích.
mình thì team maxima với amsoil chạy êm ngon tuy giá cao hơn mấy loại kia xíu
Dạo này t7 thì ko chắc có off nha bác. Chờ xác nhận của mấy bác kia rồi hãy ra ;)
Ok man
Sáng nay mình ra cafe.Ai rảnh thì ra nhe.
Mấy bác cho hỏi, lần đầu mình tự thay nhớt nên hơi lo xí, mua bình 1 lít chỉ đổ 800ml, mà để nguội máy thăm nhớt thì nó nằm ngay mức max (hoặc cao hơn có tí ti) thì có sao ko, tại thấy ai cũng bảo nằm giữa mới đc
Mấy bác cho hỏi, lần đầu mình tự thay nhớt nên hơi lo xí, mua bình 1 lít chỉ đổ 800ml, mà để nguội máy thăm nhớt thì nó nằm ngay mức max (hoặc cao hơn có tí ti) thì có sao ko, tại thấy ai cũng bảo nằm giữa mới đc
Mấy ae cho 1 cái review về nhớt BCP super 1 của Thái đi (shop bán hàng giới thiệu là hàng nội địa của Thái), e có mua dùng thử coi sao thì thấy ok lắm, cấp nhớt SN cao nhất hiện nay, jaso ma2. E đang dùng thấy ra vào số rất ngọt, máy mát, bốc, tuy nhiên mới xài nên thấy vậy mà ko biết xài lâu sẽ ntn
mới xài thì chưa biết được, chạy tầm 4-600km thì mới rõ được 😁
xong chạy tầm 1500-2000km xem nhớt có nhanh xuống không nữa
xin review về tiệm Đa ở ngô quyền với mấy bác, định mai vác xe ra đó sửa cái chén mà thấy k tin tưởng lắm
Ukm, mình có ra đấy phục hồi phuộc nhún rồi. Theo mình đánh giá thì :
Ưu
- Bác chủ nhiệt tình, ra chào hỏi đàng hoàng, hỏi xe bị j, nói tình trạng ra bác ấy đảo 1 vòng xong về tháo phuộc ra phục hồi.
- Làm nhanh, phục hồi cái phuộc trước có 30p thôi, kế bên hẻm có cái quán cafe ngồi uống chờ
Nhược:
- Giá công cao, phục hồi cái phuộc trước 150k, tuy nhiên mình chạy vẫn ko vừa ý, có thể mấy thằng lính tay nghề còn non hoặc nó làm ẩu
- Cẩn thận coi chừng bị vẽ, xe hư j sửa đó thôi, thợ nó vẽ ra thêm thì từ chối, nếu mình có đồng ý thì nó cũng xách xe ra Tân Thành mua phụ kiện về cho mình tinh thêm tiền công
- Thế mạnh của tiệm này là phuộc nhún, làm phuộc nhún rất nhanh gọn lẹ nhưng làm mấy chuyện khác có vẻ yếu tay nghề
trước mình đi phục hồi phuộc cho con axelo ở 1 tiệm thì giá cả như sau:
- tiệm này không chịu tháo phuộc => đi tháo ở 1 tiệm khác (60k) xong đem qua
- mình đem theo nhớt phuộc, lò xo => tiệm vệ sinh, thay phốt cao su cho mình giá 80k
Xin chào mấy bác, em đang đọc bài từ day1, nhân tiện mấy bác review giúp em đại lý nhớt Huỳnh Châu với ạ, em định vào đó mua 1 thùng shell ultra về xài cho con fz155i
giá tốt thì mua bác shell ultra hk đại thành mua lẻ chừng 190-200k nếu mua sll thì giá khác nhưng là shell thái mẫu cũ , còn hc giá cả ok thì xúc nếu là shell châu âu thì càng tốt
Em cảm ơn a ạ, xưa giờ em mua caltex với 7100 ở Đại Thành, mà em thấy bên HC là nhà nhập khẩu nhớt nên định vô đó mua luôn 1 thùng, bên đó báo giá 175k/chai khi mua 1 thùng. Còn hàng thái với châu âu thì em phải coi lại, vì em ko rành lắm
Mới xả maxima 10w40, hơn 3800 km, còn khá tốt, đi xa hơi chán, đi gần tốt. Mai chạy đi sg nên phải thay.
Giá gần 300k thì tạm được. Đi ngon được cỡ 3000km, chắc là xài được 4500km. Nhìn chung là hơn mobil 1 rc.
300v 350k và mobil 1 rc 220k đáng giá hơn.
Thử chai 530rr, lắc thấy lỏng nhưng đổ ra thấy có vẻ không lỏng, buồn chút xíu.
Anh cho em hỏi, dưới gầm máy Wave Alpha 2006 có 2 con ốc. Một con ốc dùng cle 17 là ốc nhớt; còn con kia 14 thì em nhầm, mở ra thấy bung cái lò xo và 1 cái ống thép có khoan lỗ. Lúc nó bung ra không kịp nhìn, giờ lắp lại nó kêu rè rè chỗ mâm lửa. Cái đó tác dụng gì á anh? 😔
Lắp lại phải cho con ốc tăng cam vào trước, đầu cao su hướng lên trên rồi mới tới lò xo, sau đó bắt ốc 14 vào. Nếu đưa nhầm lò xo lên trước là sẽ bị kêu đó.
Ốc đó để chịu tăng cam tự động.Giờ muốn chỉnh phải xả ốc hơi ở mặt bên dưới lốc mâm lửa.Xả ra rồi nổ máy siết vô từ từ sẽ êm dàn cam lại.
Thấy con ốc lục giác đầu 8 bên cạnh cần số ko?Nó đó.
Cảm ơn anh, mà em thiếu đồ nghề, mai mua mới xử được anh. 😁
Bạn nói vậy thì khi ae đánh giá phản bác thì bình tỉnh lắng nghe.Ko nên tự ái và phản ứng thái quá.Dù gì bạn cũng mới tham gia topic này thôi.
Nói thêm là bác @vuvirus cũng là người hiểu biết và có nhiều kinh nghiệm về xe máy thậm chí còn hơn mình nữa.Vì vậy bạn nên tôn trọng bác ấy cũng như những người tham gia lâu năm trên topic này.
Những thông tin ae chia sẻ đều là có lợi cho mọi người,dù có thể chưa làm bạn hài lòng ngay lúc này nhưng cứ ghi nhận đi.Ae trên topic toàn review qua những trãi nghiệm thực tế chứ ko phải anh hùng bàn phím đâu.Chắc chắn rồi có lúc bạn sẽ cảm thấy những điêù ae chia xẻ ko phải là ko có lý.
PS-Bạn đọc lại kỹ đi.Ae oilteam đâu có ai xài Voltronic.Hihi.
Mình làm j ko bình tĩnh bác, mình tự ái j bác ??? Mình gà mình nhận mình gà. Nhưng nhớt đó bác chưa sử dụng thì đừng nên đánh giá j về nó hết, về giá cả cũng như chất lượng sẽ làm những con gà như mình mất phương hướng. Đúng, mình đang xài BCP super 1 của Thái nè, giá 250 - 300/bình á. Nhưng bác xài thử đi sẽ thấy giá trị của nó. Thường mấy loại nhớt e thấy các bác đánh giá ko có loại nào hoàn hảo, dc này mất kia.Riêng bản thân e cảm nhận nhớt BCP này được nhiều hơn mất. Đặc biệt nhớt này ko có giả vì nó noname
Đọc pic thấy mấy ae review khá nhiều loại nhớt, nổi tiếng có, no name cũng có, đủ loại đủ kiểu
Nhưng ý kiến riêng của e thấy nhớt thương hiệu càng nổi tiếng càng dễ bị làm giả, nhất là motul, castrol, bỏ 400k mua bình 300v giả chỉ có nước hận đời chứ làm được j nó. Có nhiều ae theo e thấy mua nhầm 300v giả, chạy ko ngon rồi đánh giá cả 1 thương hiệu của người ta
Do đó, tiêu chí của e chọn nhớt là no name vì
- Ko thằng khùng nào đi làm nhớt giả cho 1 thương hiệu no name
- Giá rẻ so với cấp độ nhớt (mua được nhớt tốt, cấp SN nhưng giá mềm xèo)
- Vì là no name nên thương hiệu đó cố gắng hết sức cho ra thị trường những sản phẩm tốt nhất của mình để có 1 chân trong thị trường đầy xe máy như VN (thị trường nhớt quá béo bở)
Do đó, e xin các bác cung cấp cho e 1 vài thương hiệu no name để e nghiên cứu dùng thử. E đang dùng thử BCP super 1 của Thái nhưng giá chát quá, e cần có thêm vài sự lựa chọn. Thanks các bác trước.
P/s: lướt sơ sơ từ trang 1 tới trang 457 này, e thấy 1 số hiệu no name tốt giá mềm, chấp nhận dc so với cấp nhớt của nó vd như S-oil 7, ravenoil. E ko fai đại gia nhưng e rất cưng xe của mình, nhớt cho xe e ko bao h tiết kiệm nhưng e rất sợ mấy thương hiệu nổi tiếng vì nhớt giả tràn lan, mong mấy bác đừng giới thiệu motul, castrol, liqui, repsol ...
Mình làm j ko bình tĩnh bác, mình tự ái j bác ??? Mình gà mình nhận mình gà. Nhưng nhớt đó bác chưa sử dụng thì đừng nên đánh giá j về nó hết, về giá cả cũng như chất lượng sẽ làm những con gà như mình mất phương hướng. Đúng, mình đang xài BCP super 1 của Thái nè, giá 250 - 300/bình á. Nhưng bác xài thử đi sẽ thấy giá trị của nó. Thường mấy loại nhớt e thấy các bác đánh giá ko có loại nào hoàn hảo, dc này mất kia.Riêng bản thân e cảm nhận nhớt BCP này được nhiều hơn mất. Đặc biệt nhớt này ko có giả vì nó noname
Cho e xin cái nhận xét về nhớt RAF đi bác, thấy rẻ wa, 100% tổng hợp nữa, chạy thấy sao bác
Cho e xin cái nhận xét về nhớt RAF đi bác, thấy rẻ wa, 100% tổng hợp nữa, chạy thấy sao bác
Review Nhớt havoline tổng hợp sau 3990km. Độ nhớt vẫn còn, màu vẫn ko đen lắm, có thể tiếp tục bào thêm nữa nhưng mới đổ lần đầu nên ko biết ra sao, thay cho chắc.
Sẵn tiện nói luôn liquy 10w-40 với 10w-50, cam ép. Cảm giác mới đổ thì bốc, đoạn đường từ sg đi nhơn trạch, khúc qua khỏi trung tâm huyện Nhơn Trạch đường vắng kéo lên 100km/h cực phiêu. Tuy nhiên đi một thời gian là hết phụ gia, trở lại giống như cái máng lợn quen thuộc. Về độ nhớt mình đánh giá bền có thể bào 5k hay 6k mà ko lo lắng.
Cuối cùng, trong tầm đánh giá p/p mình vẫn chọn con Sói. Êm đầm ko bốc nhưng giá thành rẻ, đi 2k km, đi lâu hơn sượng
Review Nhớt havoline tổng hợp sau 3990km. Độ nhớt vẫn còn, màu vẫn ko đen lắm, có thể tiếp tục bào thêm nữa nhưng mới đổ lần đầu nên ko biết ra sao, thay cho chắc.
Sẵn tiện nói luôn liquy 10w-40 với 10w-50, cam ép. Cảm giác mới đổ thì bốc, đoạn đường từ sg đi nhơn trạch, khúc qua khỏi trung tâm huyện Nhơn Trạch đường vắng kéo lên 100km/h cực phiêu. Tuy nhiên đi một thời gian là hết phụ gia, trở lại giống như cái máng lợn quen thuộc. Về độ nhớt mình đánh giá bền có thể bào 5k hay 6k mà ko lo lắng.
Cuối cùng, trong tầm đánh giá p/p mình vẫn chọn con Sói. Êm đầm ko bốc nhưng giá thành rẻ, đi 2k km, đi lâu hơn sượng
Lậu quá mới xuất hiện mà than quá.Bộ mới đi du lịch Cẩm phả Quảng ninh về hả:p
Du học sinh mỏ địa chất thôi. Chứ du lịch thì không có đâu. Hehe. Lâu lâu vô than cái là có người bán nhớt cho xài liền kìa anh
Sắp đi đi dạo chơi nước bạn mà cứ than 😕 mà bữa đưa chai nhớt phuộc eni rồi vẫn còn chai khác à :p
Bài mới