Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Dầu nhớt và chăm sóc xe

MinhDaiHT
11/6/2014 18:9Phản hồi: 66.370
66.370 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Lâu lắm không stock nhớt tự dưng thấy có mấy kèo thơm quá nên stock tiếp 😁
Kiểu này chắc dùng hết năm sau vẫn chưa hết nhớt rồi mấy bác ạ :D
IMG_20181218_222807.jpg
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@minhduchuynh97 Xin mấy cái sao xẹt với xác nhận kiếm lúa ik
@kythu95 trả sao xẹt hết đó man
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@minhduchuynh97 chưa thấy đơn 900k man ơi :v
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
Hôm nào chiều thứ 7, or sáng chủ nhật, mấy bác Oilteam rảnh, cho em xin tập hợp 1 buổi cà phê, để hỏi về con xe của em chứ kiểu này em chịu không được. nó bị tình trạng là đá số k êm từ 1 qua 2, và từ 2 qua 3, đá số mà cứ cốc cốc trong cục máy xót quá mà từ 3 lên 456 thì lại êm. Dắt xe từ cửa hàng ra đã bị, ban đầu cứ nghĩ do xe mới nên vậy, chạy tới 4k km vẫn bị tình trạng như thế. đã thử qua RR, và Caltex fullsys. Có vào cửa hàng kiểm tra nhưng nó là không sao. Mong được mấy bác trong team giúp đỡ.
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Út Bin Bác xem lại cách đi của bác xem sao.cach đi của e như này.nổ máy vào số 1 nhả côn cho xe chạy lên qua 10 nhả ga sâu tí rồi lên số 2.từ 2 lên 3 e kéo qua 20 rồi nẹt nhẹ cái giảm ga bop côn nhanh đá số nhanh.các số khác cứ như vậy.gần như là ko kêu.e ko biết bác đi như thế nào nhưng e đi con ex của e ko vấn đề gì
trung hiangf
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Út Bin Bác xem lại cách đi của bác xem sao.cach đi của e như này.nổ máy vào số 1 nhả côn cho xe chạy lên qua 10 nhả ga sâu tí rồi lên số 2.từ 2 lên 3 e kéo qua 20 rồi nẹt nhẹ cái giảm ga bop côn nhanh đá số nhanh.các số khác cứ như vậy.gần như là ko kêu.e ko biết bác đi như thế nào nhưng e đi con ex của e ko vấn đề gì
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung hiangf Cách đi của em thì lúc nhanh lúc chậm, lúc tua cao đá cũng có, mà tua thấp đá cũng có. Nhưng mà chỉ từ 1 lên 2. 2 lên 3 nó kêu cốc cốc như đang đá số sống vậy, còn từ các số 3 lên 4, 5, 6 ở mọi vòng tua máy đều êm k có tiếng hoặc chỉ tiếng tách nhỏ.
Út Bin
ĐẠI BÀNG
5 năm
@trung hiangf Cách đi của em thì lúc nhanh lúc chậm, lúc tua cao đá cũng có, mà tua thấp đá cũng có. Nhưng mà chỉ từ 1 lên 2. 2 lên 3 nó kêu cốc cốc như đang đá số sống vậy, còn từ các số 3 lên 4, 5, 6 ở mọi vòng tua máy đều êm k có tiếng hoặc chỉ tiếng tách nhỏ.
kythu95
CAO CẤP
5 năm
hôm nay flashsale cam ép lúc 13h áp mã giá cực sốc nha.
Mã AU1210
Screenshot_20181220-091354_Shopee.jpg
bachbon
ĐẠI BÀNG
5 năm
@kythu95 Mã gì ah bác 😆
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@bachbon AU1210 nha
@kythu95 Cực sốc nên đã quất 2l uống cho đã khát. Mà a thấy phí vận chuyển 0d mà k biết làm cách nào để được hưởng cái 0d đó e, phải có mã vận chuyển gì hả, hix vậy cũng như 0 rồi còn gì, a tưởng cứ mua trên bnhiu là được rồi chứ 😔
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@Đinh Phương 1212 :v a vô mục mã giảm giá lấy mã vận chuyển á a :v. Rút kinh nguyệt vậy
@kythu95 Ah ah ok rút kinh nguyệt hehe, thank e
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
Xin lỗi anh em trong group vì mình hỏi câu hỏi hơi lạc đề. Mình tính mua xe Vario nên quyết định bán chiếc AB125 đời 2015 (xe đã chạy được 82.000km). Anh đồng nghiệp trả 22tr lấy xe ngay, không biết giá này ổn không. Mình lên chợ tốt tham khảo giá bán xe không được nên mới lên đây nhờ anh em. Thanks anh em rất nhiều
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@pha1412 Xe AB đầu bò bán giá đó thì mình bị hố rồi
kimbap2211
ĐẠI BÀNG
5 năm
@Đinh Phương 1212 Thanks bác, để mình thương lượng lại giá
pha1412
CAO CẤP
5 năm
@kimbap2211 Nhưng xe hơn 8 vạn và 6 vạn nó chênh nhau kha khá đấy bác, mình chạy gần 6 năm, tính ra mỗi năm tầm 1 vạn, bác gần 3 vạn 1 năm. 😁 quan trọng máy móc này nọ còn ngon lành ko nữa, dây curoa cứ mặc định 1.5 vạn mình thay, chẳng cần bik nó có nứt hay thế nào ko?! lọc gió + bi nồi 0.5 vạn thay hẳn bộ mới, chạy đc 3 vạn mình vào head thay nguyên bộ côn sau mới + bugi Iri, dầu thì dùng tổng hợp từ đầu đến lúc bán xe. Nói chung mình chăm xe kỹ lắm. 😃 vs cá nhân mình giá đấy thật mình ko muốn bán con AB đầu bò đâu, mà cứ giữ nữa thì nhà lại nhiều xe quá.
@pha1412 khác bọt mỗi cái xe cũ tổng hợp 5k5 thay, giờ đi khoáng thôi nhưng 100km thay :p
Theo mấy bác thì lá sắt nồi trơn và lá sắt nồi có lỗ loại nào bắt côn tốt hơn? Ở đây mình nói lá sắt zin của honda, mua lẻ lá sắt trong head thì là lá sắt trơn, nhưng mua nguyên cụm nồi sau thì là lá sắt có nhiều lỗ nhỏ và lá sắt zin theo xe đời mới bây giờ cũng là lá sắt có lỗ. Mình không nói tới lá sắt độ hoặc lá sắt Trung Quốc vì lỗ dập trên bố không láng mịn mà có độ nhám để bắt nồi hơn, loại này thì mau mòn bố nên không nói tới. Lá sắt zin theo xe là lá sắt có lỗ được gia công láng mịn xung quanh mặt lỗ, theo mình tìm hiểu thì nó có ưu điểm và cũng có nhược điểm. Lá sắt có lỗ giúp giữ nhớt nuôi lá bố tốt hơn, làm cho lá bố lâu bị chai, nhưng lại làm giảm bề mặt tiếp xúc giữa lá bố và lá sắt, đồng thời nhớt bám nhiều hơn làm cho độ bắt côn khi đề pa kém hơn lá bố trơn, giảm sự bắt côn đồng nghĩa với trượt bố nồi nhiều hơn, lâu dần sẽ dễ bị cháy bề mặt lá bố. Lá sắt nồi trơn có bề mặt tiếp xúc với lá bố nhiều hơn, cho độ bốc khi đề pa hơn so với lá sắt có lỗ( có lỗ láng mịn cứ không phải lỗ nhám như lá sắt trung quốc), nhưng nhược điểm là lá sắt trơn giữ nhớt kém nên lá bố kém bền hơn chút, mau mòn hơn và nếu lá bố chất lượng không tốt(lá bố trung quốc) sẽ bị lột hết lớp bố sau một thời gian sử dụng do sự ma sát lớn. Những điều này mình tham khảo từ oto-hui và mình cũng thấy có vẻ đúng. Vì nếu thử so sánh xe honda đời mới bây giờ và xe honda đời 2008 - 2013 thì sẽ thấy xe đời trước đề pa bốc vọt hơn hẳn dù xe đời trước đã cũ hơn nhiều( so sánh xe cùng đời bình xăng con với nhau)
@thienhagarison lá sắt ít khi nào mà bị mòn lắm bác ơi cứ lá sắt zin mà làm kh sao đâu ,còn lá bố , bố giấy hay bố dầu hay bố độ hay bố fcc thì cũng mòn ak , bèo bèo thì 10k là hết cỡ rùi , rùi tới lò xo bố 3 càng nói chung chỉ có lá sắt là ít hao mòn nhất , còn mấy cái kia thì mòn nhiều và hao hụt nhiều :p😁
@vuvirus Chạy đúng số, ko ép tua thì bố zin đâu đến nỗi 10.000km bác
@thienhagarison Theo em thì lá nào chạy lắm cũng mòn, có lỗ thì nó cũng chỉ lâu mòn hơn tí chứ chẳng đáng bao nhiêu. Cứ xài lá trơn đi lèo vèo cho thích.
@ptxmdaichi001 Cái chính là lá sắt nào cho độ bắt côn tốt hơn thôi, cùng là 2 loại lá sắt zin theo hãng nhưng mình nghĩ xe honda đời mới giờ chơi lá sắt có lỗ để bền bố hơn chút, nhưng mặt khác xe kém bốc khi đề pa hơn xe đời cũ. Mình có hỏi trong head thì kỹ thuật viên bảo lá sắt zin là lá trơn, lá sắt lô mới có lỗ, mình hỏi lại thế sao mua nguyên cụm nồi thì lại là lá sắt lỗ thì trả lời không biết. Nhưng thực tế mình có xem qua chỗ sửa xe quen thì xe đời mới dùng lá sắt lỗ. Nếu lá trơn tốt hơn thì khi nào thay bố nồi mình sẽ thay lá sắt trơn.
overrei81
ĐẠI BÀNG
5 năm
mình thì team maxima với amsoil chạy êm ngon tuy giá cao hơn mấy loại kia xíu
kythu95
CAO CẤP
5 năm
@overrei81 😁 thử qua team fuchs với Eurolub đi
Mai có cafe cafao gì k ae oil 😃
@boy_noobonlylove Ok man
@Đinh Phương 1212 @pha1412, @denon3500 có off ko kìa mấy a ơi. Còn e xin khất qua 7/1 nha 😁
@boy_noobonlylove Sáng nay mình ra cafe.Ai rảnh thì ra nhe.
@denon3500 Hix, tối qua đợi mãi k thấy ai trả lời nên ngủ luôn tới hơn 10h sáng thấy trễ rồi hôm khác ra vậy.
Lombard
ĐẠI BÀNG
5 năm
Mấy bác cho hỏi, lần đầu mình tự thay nhớt nên hơi lo xí, mua bình 1 lít chỉ đổ 800ml, mà để nguội máy thăm nhớt thì nó nằm ngay mức max (hoặc cao hơn có tí ti) thì có sao ko, tại thấy ai cũng bảo nằm giữa mới đc
@Lombard Không vấn đề gì, đổ vậy là tốt nhất rồi đó, cứ ngay mức max hoặc hơn tí là ok, cái khoảng cách min max là để mình chạy 1 time có hao hụt thì vẫn chưa quá mức min, chứ k chạy 1 time nhớt còn tốt chán mà nó tụt xuống dưới mức min k lẽ châm thêm tí ah, đó là ngày xưa đổ nhớt xị cây xăng thôi, giờ tới hạn là thay luôn chứ ai châm thêm nữa đâu.
@Lombard Vậy là ok rồi, cứ 800ml mà đổ là chuẩn, nếu rã máy là 1 lít, vậy nên lúc nào thay nhớt cũng còn lại 200ml nhớt cũ trong máy, đổ 800ml lúc nào cũng qua vạch max 1 chút.
Mấy ae cho 1 cái review về nhớt BCP super 1 của Thái đi (shop bán hàng giới thiệu là hàng nội địa của Thái), e có mua dùng thử coi sao thì thấy ok lắm, cấp nhớt SN cao nhất hiện nay, jaso ma2. E đang dùng thấy ra vào số rất ngọt, máy mát, bốc, tuy nhiên mới xài nên thấy vậy mà ko biết xài lâu sẽ ntn
3ECA1934-1C60-49DB-9169-806994A74C47.jpeg
@Thietkiem2000 mới xài thì chưa biết được, chạy tầm 4-600km thì mới rõ được 😁
xong chạy tầm 1500-2000km xem nhớt có nhanh xuống không nữa
@Kinh Thuyên Chuẩn rồi.
Thêm nữa là nhớt mới thay chạy ngon chưa chắc đã "ngon" còn nhớt mới đổ vào máy lì lì chưa ngon chưa chắc là nhớt "dở".Hihi
Ae có ai xài côn dầu chưa ta? Giống cơ chế thắng đĩa. Nghe nói bóp nhẹ nhàng êm ái phê lắm, chỉ cần canh chỉnh 1 lần cho phù hợp cách mình dùng côn rồi cứ thế mà chạy, lâu lắm mới phải châm hoặc thay dầu. K biết có nhược điểm gì k ta?
thoiloicon
ĐẠI BÀNG
5 năm
xin review về tiệm Đa ở ngô quyền với mấy bác, định mai vác xe ra đó sửa cái chén mà thấy k tin tưởng lắm
@thoiloicon Ukm, mình có ra đấy phục hồi phuộc nhún rồi. Theo mình đánh giá thì :
Ưu
- Bác chủ nhiệt tình, ra chào hỏi đàng hoàng, hỏi xe bị j, nói tình trạng ra bác ấy đảo 1 vòng xong về tháo phuộc ra phục hồi.
- Làm nhanh, phục hồi cái phuộc trước có 30p thôi, kế bên hẻm có cái quán cafe ngồi uống chờ
Nhược:
- Giá công cao, phục hồi cái phuộc trước 150k, tuy nhiên mình chạy vẫn ko vừa ý, có thể mấy thằng lính tay nghề còn non hoặc nó làm ẩu
- Cẩn thận coi chừng bị vẽ, xe hư j sửa đó thôi, thợ nó vẽ ra thêm thì từ chối, nếu mình có đồng ý thì nó cũng xách xe ra Tân Thành mua phụ kiện về cho mình tinh thêm tiền công
- Thế mạnh của tiệm này là phuộc nhún, làm phuộc nhún rất nhanh gọn lẹ nhưng làm mấy chuyện khác có vẻ yếu tay nghề
@Thietkiem2000 trước mình đi phục hồi phuộc cho con axelo ở 1 tiệm thì giá cả như sau:
- tiệm này không chịu tháo phuộc => đi tháo ở 1 tiệm khác (60k) xong đem qua
- mình đem theo nhớt phuộc, lò xo => tiệm vệ sinh, thay phốt cao su cho mình giá 80k
@Kinh Thuyên Zay là bạn bị nó vẽ rồi đấy, đi sửa xe, nhất là ở chỗ lạ, fai quan sát coi thợ nó đang làm j xe mình, tuyệt đối ko cho nó đem xe đi đâu hết, nó luộc đồ nhanh lắm
Xin chào mấy bác, em đang đọc bài từ day1, nhân tiện mấy bác review giúp em đại lý nhớt Huỳnh Châu với ạ, em định vào đó mua 1 thùng shell ultra về xài cho con fz155i
@toiditimem502 giá tốt thì mua bác shell ultra hk đại thành mua lẻ chừng 190-200k nếu mua sll thì giá khác nhưng là shell thái mẫu cũ , còn hc giá cả ok thì xúc nếu là shell châu âu thì càng tốt
@vuvirus Em cảm ơn a ạ, xưa giờ em mua caltex với 7100 ở Đại Thành, mà em thấy bên HC là nhà nhập khẩu nhớt nên định vô đó mua luôn 1 thùng, bên đó báo giá 175k/chai khi mua 1 thùng. Còn hàng thái với châu âu thì em phải coi lại, vì em ko rành lắm
@toiditimem502 giá đó ok nếu shell châu âu , còn hk kế bên đại thành hỏi giá ra sao rùi chốt lun bác , cứ hỏi hc là hàng thái hay hàng châu âu ,còn hk thì là hàng thái rùi
Kỳ Nam
TÍCH CỰC
5 năm
Mới xả maxima 10w40, hơn 3800 km, còn khá tốt, đi xa hơi chán, đi gần tốt. Mai chạy đi sg nên phải thay.
Giá gần 300k thì tạm được. Đi ngon được cỡ 3000km, chắc là xài được 4500km. Nhìn chung là hơn mobil 1 rc.
300v 350k và mobil 1 rc 220k đáng giá hơn.
Thử chai 530rr, lắc thấy lỏng nhưng đổ ra thấy có vẻ không lỏng, buồn chút xíu.
IMG_20181224_115722.jpg
IMG_20181224_102718.jpg
IMG_20181224_102654.jpg
IMG_20181224_122912.jpg
daik96vn
ĐẠI BÀNG
4 năm
@Kỳ Nam bác ơi so sánh maxima với fuchs silkolene đi bác, em muốn loại nhớt bền đi đc tầm 3500km nhớt hơi bốc xíu thì nên chọn loại nào 1 trong 2 loại trên a.
OIL Team sáng thứ bảy này xắp sếp ra off Tất niên nhe bà con.Rồi bàn việc chuẩn bị chỉnh trang xe pháo: thay bugi,nước mát,NSD,accu...:p
Hội trưởng @boy_noobonlylove ráng làm bài cho xong hô hào ae ra off nhe.
@VunggTauu Lắp lại phải cho con ốc tăng cam vào trước, đầu cao su hướng lên trên rồi mới tới lò xo, sau đó bắt ốc 14 vào. Nếu đưa nhầm lò xo lên trước là sẽ bị kêu đó.
VunggTauu
TÍCH CỰC
5 năm
@thienhagarison Em lắp đúng mà vẫn kêu tạch tạch anh. 😁
VunggTauu
TÍCH CỰC
5 năm
@denon3500 Cảm ơn anh, mà em thiếu đồ nghề, mai mua mới xử được anh. 😁
@VunggTauu A lầm.Hình như là đầu ốc lục giác 10 chứ ko phải 8.
Đọc pic thấy mấy ae review khá nhiều loại nhớt, nổi tiếng có, no name cũng có, đủ loại đủ kiểu
Nhưng ý kiến riêng của e thấy nhớt thương hiệu càng nổi tiếng càng dễ bị làm giả, nhất là motul, castrol, bỏ 400k mua bình 300v giả chỉ có nước hận đời chứ làm được j nó. Có nhiều ae theo e thấy mua nhầm 300v giả, chạy ko ngon rồi đánh giá cả 1 thương hiệu của người ta
Do đó, tiêu chí của e chọn nhớt là no name vì
- Ko thằng khùng nào đi làm nhớt giả cho 1 thương hiệu no name
- Giá rẻ so với cấp độ nhớt (mua được nhớt tốt, cấp SN nhưng giá mềm xèo)
- Vì là no name nên thương hiệu đó cố gắng hết sức cho ra thị trường những sản phẩm tốt nhất của mình để có 1 chân trong thị trường đầy xe máy như VN (thị trường nhớt quá béo bở)
Do đó, e xin các bác cung cấp cho e 1 vài thương hiệu no name để e nghiên cứu dùng thử. E đang dùng thử BCP super 1 của Thái nhưng giá chát quá, e cần có thêm vài sự lựa chọn. Thanks các bác trước.
P/s: lướt sơ sơ từ trang 1 tới trang 457 này, e thấy 1 số hiệu no name tốt giá mềm, chấp nhận dc so với cấp nhớt của nó vd như S-oil 7, ravenoil. E ko fai đại gia nhưng e rất cưng xe của mình, nhớt cho xe e ko bao h tiết kiệm nhưng e rất sợ mấy thương hiệu nổi tiếng vì nhớt giả tràn lan, mong mấy bác đừng giới thiệu motul, castrol, liqui, repsol ...
@denon3500 Mình làm j ko bình tĩnh bác, mình tự ái j bác ??? Mình gà mình nhận mình gà. Nhưng nhớt đó bác chưa sử dụng thì đừng nên đánh giá j về nó hết, về giá cả cũng như chất lượng sẽ làm những con gà như mình mất phương hướng. Đúng, mình đang xài BCP super 1 của Thái nè, giá 250 - 300/bình á. Nhưng bác xài thử đi sẽ thấy giá trị của nó. Thường mấy loại nhớt e thấy các bác đánh giá ko có loại nào hoàn hảo, dc này mất kia.Riêng bản thân e cảm nhận nhớt BCP này được nhiều hơn mất. Đặc biệt nhớt này ko có giả vì nó noname
@Thietkiem2000 Vậy thôi ko tranh cãi với bạn nữa .Bạn thích xài nhớt nào thì tuỳ đó lá quyền và là tiền của bạn bỏ ra mà.
AE chỉ đưa ra thêm những phương án lựa chọn cho bạn.Nếu bạn cảm thấy ko cần thiết thì thôi bỏ qua ko sao.
Thật ra nhớt BCP có mặt ở VN lâu lắm rồi bạn.Nhưng mình nói thẳng:nhớt Thái giá đó thì ai ko biết chứ mình nhất định ko xài đâu.Ai nói mình gà hay gàn cũng chịu."Hữu xạ tự nhiên hương."Nhớt nào ngon giá tốt là có người dùng liền.Ko cần phải tranh cãi bảo vệ cho bằng được nhớt tôi đang xài là ngon nhất .😃
Ko nhớt nào là hoàn hảo hết.Đúng.Vậy tốt nhất cứ xài nhớt có thương hiệu lớn và uy tín cho chắc ăn.Liquy,Shell.Repsol,Mobil,Fuchs Silkolene,Amsoil,Maxima,Belray,Caltex,Castrol....nhiều đó hãng cũng đã quá đủ.Chỉ sợ là ko có tiền xài qua hết thôi.
Chấm dứt tranh cãi với bạn nhe.Cạn lời.
@Thietkiem2000 Nếu bạn đã có tiền bỏ ra mua một bình nhớt xịn thì tại sao bạn không có quỹ thời gian dành ra để tìm hiểu chỗ mua uy tín?
Đánh một dấu chấm hỏi là google đang tính phí bạn hay là bạn quá lười để tận dụng sức mạnh từ google?😕
Nếu nhớt mọi người trong topic test là giả thì chắc chắn những người mà các anh em trên topic chọn mặt gửi vàng đã không còn bán nhớt nữa rồi 😕
Đánh cho bác một dấu chấm than là như này:
Đầu tiên bạn có tiền thì chắc hẳn bạn sẽ không thích ném cục tiền vào sọt rác.
Thứ 2 bạn có thời gian để chơi thì chắc chắn sẽ có thời gian để tìm hiểu nhà phân phối là ai, ai bán lẻ thật, ai giả, etc
Thứ 3 những kiến thức mà bạn tích lũy được trong thời gian bạn rảnh sẽ giúp ích rất nhiều trong thời gian bạn bận rộn.
Anh em trên đây chia sẻ thông tin và kinh nghiệm với tinh thần vì mọi người, đâu có ai giữ riêng cho mình làm gì đâu. Vậy nên bác hạ cá tôi mình xuống một tí, đừng vạch lá tìm sâu mà hãy chia sẻ nhiều hơn. Không chỉ giúp bác có thêm kinh nghiệm mà còn giúp bác có thêm đồng chí mới nữa đấy ;)
@Thietkiem2000 Đúng là các loại nhớt ae đã test không có loại nào hoàn hảo, và tất cả các loại nhớt trên thế giới cũng vậy. Bác đã nge câu : trên đời này không có gì gọi là "hoàn hảo tuyệt đối" chưa? Chính vì vậy con người luôn đi tìm sự hoàn hảo mà k bao giờ tìm được, đã tốt còn muốn tốt hơn nữa. Đồng ý danh tiếng không thể làm cho chất lượng nhớt tốt hơn, nhưng trải nghiệm thực tế chính là thước đo chính xác nhất về các loại nhớt. Bác cứ trải nghiệm từ từ các loại nhớt rồi sẽ rút ra được kinh nghiệm cho mình, không cần phải cố gắng thuyết phục người ta rằng nhớt này tốt, hãy để mọi người tự xài và tự đánh giá
huydaigia
TÍCH CỰC
5 năm
Review Nhớt havoline tổng hợp sau 3990km. Độ nhớt vẫn còn, màu vẫn ko đen lắm, có thể tiếp tục bào thêm nữa nhưng mới đổ lần đầu nên ko biết ra sao, thay cho chắc.
Sẵn tiện nói luôn liquy 10w-40 với 10w-50, cam ép. Cảm giác mới đổ thì bốc, đoạn đường từ sg đi nhơn trạch, khúc qua khỏi trung tâm huyện Nhơn Trạch đường vắng kéo lên 100km/h cực phiêu. Tuy nhiên đi một thời gian là hết phụ gia, trở lại giống như cái máng lợn quen thuộc. Về độ nhớt mình đánh giá bền có thể bào 5k hay 6k mà ko lo lắng.
Cuối cùng, trong tầm đánh giá p/p mình vẫn chọn con Sói. Êm đầm ko bốc nhưng giá thành rẻ, đi 2k km, đi lâu hơn sượng
20181226_065251.jpg
20181226_065249.jpg
20181226_065242.jpg
@Thietkiem2000 @kythu95 bác sĩ rành nè
@Thietkiem2000 Nó ko hợp với nhu cầu của bác đâu, đi phố mà kẹt xe nóng quéo lông à
Thanh6990
TÍCH CỰC
5 năm
@huydaigia Mình đợt km mua hơn cả chục chai xài dần, fullsyn nhóm III mà với độ bào kéo liên tục nên chỉ tầm 2000-2500km là thấy máy rần khi nạp tua máy lên trên 8k rpm là mình thay luôn rồi. Mà tính đi cũng tính lại thấy k loại nào xài ngon dc hơn 3000km mà giá dưới 300k nên cứ chơi thằng giá thơm nhất thôi,kk. Để tiền chăm sóc xe thứ khác cho êm
phcuong020
ĐẠI BÀNG
5 năm
@huydaigia Cho ké lun mới xả chai caltex 5w40 đó ra sau 1899km, xe wave fi, đi trong sg và về quê 200km đường trường. Nhớt k đen lắm chạy khoảng 200km mới bắt đầu thấy êm nhẹ, sang số khá mượt, nhưng khoảng 1700-1800 có hiện tượng "mất số" nhất là khi trả số, cug khá đuối khi tăng tốc. Chạy cug êm nhưng cảm giác k đã bằng shell, nói chung bình đầu tiên khá ổn
lythanhlam88
ĐẠI BÀNG
5 năm
Đi trong thành phố giờ mình thấy với giá phải chăng thì nhớt shell ax7 chạy khá ổn. mát hơn woler 10-40w
@kythu95 Ok. Còn nhiêu chai qua tháng lấy hết để ăn tết nk. Kkk
@denon3500 Du học sinh mỏ địa chất thôi. Chứ du lịch thì không có đâu. Hehe. Lâu lâu vô than cái là có người bán nhớt cho xài liền kìa anh
@ThanhTung@@ Sắp đi đi dạo chơi nước bạn mà cứ than 😕 mà bữa đưa chai nhớt phuộc eni rồi vẫn còn chai khác à :p
@boy_noobonlylove Chú nghĩ con Dái dơ của anh cứ canh cây phuộc tới lui hoài mà k có nhớt phuộc trữ sẵn là chết. :p. gần đây wave với mio rủ nhau hư phốt phuộc chung lần nè. Tính bán dechai cho dinhdésố mà nghĩ còn có chiếc xe đi làm nên từ bỏ ý định. 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019