Đây là thiết kế toa hoàn thiện dành cho tàu Hyperloop ở tốc độ 1200km/h

Đây là thiết kế toa hoàn thiện dành cho tàu Hyperloop ở tốc độ 1200km/h

Discussion in 'Giao thông & PTVC khác' started by Didu, 3/10/18. Replies: 197. Views: 21,804.

Didu
Theo dõi

Đây là thiết kế toa hoàn thiện dành cho tàu Hyperloop ở tốc độ 1200km/h

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi Didu, 3/10/18. Trả lời: 197, Xem: 21804.

  1. Didu

    Didu where Worlds collide and Days are dark

    Tham gia:
    28/4/08
    Được thích:
    90,712
    Best Answers:
    0
    Didu
    VIP
    #1 Didu, 3/10/18
    Sửa lần cuối: 3/10/18
    Hyperloop Transportation Technologies (HTT) vừa công bố toa tàu siêu tốc hoàn chỉnh dành để chở khách ở tốc độ lên tới 1200km/h. HTT cùng với Virgin Hyperloop One là hai trong số những công ty đang phát triểu tàu siêu tốc chạy trong ống chân không lần đầu tiên được Elon Musk khởi xướng. HTT nói họ sẽ sẵn sàng cho các tàu này có khả năng chở khách vào năm 2019.

    Toa tàu hoàn chỉnh của HTT có chiều dài 32 mét và nặng 5 tấn. Thiết kế phần mui tàu rất nhọn và thon, đó là yêu cầu khí động học để nó có thể chay ở tốc độ lên tới hàng ngàn km/h. HTT cho biết họ đã sử dụng một loại vật liệu composite có tên Vibranium, được đặt theo tên siêu vật liệu trong truyện Marvel. Vibranium này cứng hơn thép 10 lần.

    Nhiều công ty đang hoàn thiện nguyên mẫu bao gồm ống chân không và thân tàu, cũng như đang thử nghiệm để nó có thể hoạt động ở vận tốc cực lớn, nhưng để đạt tới ngưỡng 1200km/h mà Elon Musk mơ ước thì là một quá trình rất dài phía trước.

    Đang tải Capsule_Event.jpg…

    Nguồn: The Verge
     

    File đính kèm:

    #1 Didu, 3/10/18
    Sửa lần cuối: 3/10/18
  2. trungcustom

    Tham gia:
    26/6/09
    Được thích:
    200
    Best Answers:
    0
    trungcustom
    ĐẠI BÀNG
    Đi 35 km/h như ở mình thôi cho an tâm. Chạy nhanh quá nguy hiểm
     
    trieuluu, namng, Lee Hat14 người khác thích nội dung này.
    1. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      109
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @qwevqdf4 Bạn bị ngứa mồm à?
       
    2. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      109
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @hypous Theo bạn, hiểu ý ông chủ thớt là hiểu như thế nào? Chưa thấy ông chủ thớt nói câu nào so sánh hay hàm ý sau xa thế nào cả. Hay 1 số thành phần auto cắn, có tật giật mình rồi nhét chữ vào mồm người khác? Tưởng thế là hay à?
       
    3. Trai đác khuồng

      Tham gia:
      21/7/18
      Được thích:
      22
      Best Answers:
      0
      Trai đác khuồng
      ĐẠI BÀNG
      Trai đác khuồng @qwevqdf4 Bạn đang suy luận theo tư duy vf suy nghĩ của bạn. Tư duy áp đặt đó. Mỗi người 1 cách suy nghĩ mà. Đâu việc gì đâu mà vào chửi bới loạn lên thế. Còn vụ tốc độ tàu thì thôi. Tôi k tranh luận vs bạn nữa.
       
    4. Trai đác khuồng

      Tham gia:
      21/7/18
      Được thích:
      22
      Best Answers:
      0
      Trai đác khuồng
      ĐẠI BÀNG
      Trai đác khuồng @qwevqdf4 Đừng có áp đạt suy nghĩ theo kiểu cảm tính và dự đoán r vào mắng người khác. Ok.
       
  3. thuyettran89

    Tham gia:
    2/3/10
    Được thích:
    165
    Best Answers:
    0
    thuyettran89
    ĐẠI BÀNG
    Tàu này sao ko có kính ta. Haha
     
    1. anhbao.mab

      Tham gia:
      17/9/18
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      anhbao.mab
      ĐẠI BÀNG
      anhbao.mab @mkchen Mình chưa đi Nhật, nhưng mình có tìm hiểu về hệ thống tàu điện của nước này. Các tuyến tàu điện ở Nhật đều tự động hóa ở cấp độ GoA4 (cấp độ tự động hóa cao nhất). Hầu hết tàu điện các TP lớn ở Nhật đều là tàu chuẩn GoA4. Còn việc nếu có người ở trong khoang lái có lẽ thuộc về lý do an toàn. Còn như ở Sing thì kể cả LRT hay MRT đều không có buồng lái, chỉ có 1 khoang ở đầu tàu có 1 cái cần gạt "Emergency Brake" thôi =))))))) Chung quy lại thì hệ thống tàu của 2 nước này đều tự động hoàn toàn.
       
    2. anhbao.mab

      Tham gia:
      17/9/18
      Được thích:
      37
      Best Answers:
      0
      anhbao.mab
      ĐẠI BÀNG
      anhbao.mab @mkchen Nhật là quốc gia đầu tiên sở hữu hệ thống tàu đạt chuẩn tự động GoA4, FYI =)))))
       
    3. namdh7

      Tham gia:
      31/5/10
      Được thích:
      650
      Best Answers:
      0
      namdh7
      TÍCH CỰC
      namdh7 @Cốp Hoàng thà đừng nói để ngta nghi ngờ, nói ra làm ngta khẳng định...
       
    4. mkchen

      Tham gia:
      16/1/11
      Được thích:
      236
      Best Answers:
      0
      mkchen
      ĐẠI BÀNG
      mkchen @anhbao.mab Vậy thì em chưa gặp kiểu đó, không phải là có người trông cho an toàn đâu bác, phải điều khiển tốc độ, phát loa thông báo các kiểu nữa. Tự động hoá 1 phần thôi.
       
      Trai đác khuồng thích nội dung này.
  4. see022

    Tham gia:
    16/7/09
    Được thích:
    2,110
    Best Answers:
    0
    see022
    TÍCH CỰC
    hic gần bằng máy bay rồi.
     
    1. Elnino11

      Tham gia:
      10/4/18
      Được thích:
      135
      Best Answers:
      0
      Elnino11
      ĐẠI BÀNG
      Elnino11 @see022 hơn tốc độ con z1000 của mấy cha nội đi cua gái chút xíu thôi mà bác :D
       
      Hunglong96 thích nội dung này.
    2. baotuan

      Tham gia:
      5/3/08
      Được thích:
      1,572
      Best Answers:
      0
      baotuan
      CAO CẤP
      baotuan @adagioleonard 20 ng thì cũng dồn lại 1 đống thịt + máu có thể tích cũng bằng 20 ng chứ sao :D
       
      adagioleonard thích nội dung này.
    3. adagioleonard

      Tham gia:
      1/3/12
      Được thích:
      4,022
      Best Answers:
      0
      adagioleonard
      VIP
      adagioleonard @baotuan Tôi nghĩ chính xác là số lượng nguyên tử, gồm nơ ron và proton mới đc bảo toàn.
       
    4. baotuan

      Tham gia:
      5/3/08
      Được thích:
      1,572
      Best Answers:
      0
      baotuan
      CAO CẤP
      baotuan @adagioleonard Ặc, cấp độ phân tử chưa hợp nhất hay suy hao thì nguyên tử còn xa lắm. Cho nên với tốc độ đó mà dừng lại thì cũng chỉ như bỏ 20 người vào máy ép lại thành 1 đống có thể tích cũng bằng tổng 20 người khi còn nguyên cộng lại thôi:D
       
      adagioleonard thích nội dung này.
  5. libieu

    Tham gia:
    17/9/08
    Được thích:
    514
    Best Answers:
    0
    libieu
    TÍCH CỰC
    Vibranium định đem quân qua mở cửa biên giới wakanda à :D
     
    kida7 thích nội dung này.
    1. Made Linh

      Tham gia:
      19/9/18
      Được thích:
      8
      Best Answers:
      0
      Made Linh
      ĐẠI BÀNG
      Made Linh @libieu Hẳn là tác giả của loại vật liệu này là big fan của Marvel :)))
       
      libieu thích nội dung này.
    2. lyvanphat

      Tham gia:
      28/1/14
      Được thích:
      12
      Best Answers:
      0
      lyvanphat
      ĐẠI BÀNG
      lyvanphat @libieu Mới bị Thanos mở của giờ đến loài người. Năm nay là đại họa của Wakanda =))
       
  6. hiệp sĩ kanzaki

    Tham gia:
    9/6/12
    Được thích:
    1,637
    Best Answers:
    0
    hiệp sĩ kanzaki
    TÍCH CỰC
    có sự nhầm lẫn đây chăng, các đặc tính khác thì có trị số để đo,để so sánh,riêng độ cứng thì chưa có, hay nói cách khác việc ví von độ cứng của kim cương là 10,của đồng là 5 cũng ko có nghĩa kim cương cứng gấp đôi đồng, ko có đơn vị cơ bản trong độ cứng thì làm sao khẳng định vật liệu composite cứng gấp 10 lần thép,kết luận này ko có cơ sở.< trích 1 nhân viên đo lường cho biết>
     
    pisaHunglong96 thích nội dung này.
    1. finalmagic

      Tham gia:
      1/9/09
      Được thích:
      4,151
      Best Answers:
      0
      finalmagic
      VIP
      finalmagic @hiệp sĩ kanzaki Đó là do dịch thành tiếng việt thôi, strength hay hardness đều dịch thành cứng. :D
       
    2. nghoangtin

      Tham gia:
      2/11/08
      Được thích:
      109
      Best Answers:
      0
      nghoangtin
      ĐẠI BÀNG
      nghoangtin @Hunglong96 Thế thì 1 đấm vỡ hết cả mồm thì tính thế nào.:rolleyes:
       
      Hunglong96 thích nội dung này.
    3. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      2,703
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      CAO CẤP
      Hunglong96 @nghoangtin Độ cứng 32 maximum bác ạ =)))
       
    4. nịnastorm

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      2,244
      Best Answers:
      3
      nịnastorm
      CAO CẤP
      nịnastorm @finalmagic Strength dịch thành độ bền/sức bền thì chuẩn hơn
       
  7. daotruong94

    Tham gia:
    17/3/15
    Được thích:
    1,389
    Best Answers:
    0
    daotruong94
    CAO CẤP
    thế này chắc phải ngồi tàu chạy từ việt nam sang châu âu hay sang mỹ nó mới bõ ấy nhỉ
     
    1. Lê Hoàng Huynh

      Tham gia:
      7/5/12
      Được thích:
      373
      Best Answers:
      0
      Lê Hoàng Huynh
      TÍCH CỰC
      Lê Hoàng Huynh @daotruong94 Sang Ý chạy liên tục chắc mất 8-9h
       
      daotruong94 thích nội dung này.
    2. daotruong94

      Tham gia:
      17/3/15
      Được thích:
      1,389
      Best Answers:
      0
      daotruong94
      CAO CẤP
      daotruong94 @Lê Hoàng Huynh thế thì vẫn hơi lâu thôi thì sang trung quốc hay nhật bản vậy
       
  8. bulknick

    Tham gia:
    23/7/11
    Được thích:
    92
    Best Answers:
    0
    bulknick
    ĐẠI BÀNG
    Đã chạy trong môi trường chân không rồi còn thiết kế khí động học làm gì nhỉ?
    Trong môi trường đó thì mũi tàu dù nhọn hay không thì cũng đâu có lực cản nào?! Cái này chỉ là thiết kế cho đẹp thôi.
     
    nguyenlinh712Zoro kun thích nội dung này.
    1. Zoro kun

      Tham gia:
      9/6/13
      Được thích:
      356
      Best Answers:
      0
      Zoro kun
      TÍCH CỰC
      Zoro kun @bulknick có thể lúc nó đến bến thì ko còn là chân không nữa, mà có khi tàu này đi tốn hơn máy bay ấy
       
    2. nguyenlinh712

      Tham gia:
      27/3/11
      Được thích:
      1,473
      Best Answers:
      0
      nguyenlinh712
      TÍCH CỰC
      nguyenlinh712 @bulknick chuẩn, đọc comment của bác mới nghĩ lại :D. Cũng có thể đề phòng trường hợp bị thủng hay lúc tăng tốc và giảm tốc ở ngoài ống.
       
    3. phongpt.neu

      Tham gia:
      22/10/12
      Được thích:
      141
      Best Answers:
      0
      phongpt.neu
      ĐẠI BÀNG
      phongpt.neu @bulknick Không đạt đến trạng thái chân không đâu. Trích 1 statement của Hyperloop Alpha: "an operating pressure of 100 Pascals, which reduces the drag force of the air by 1,000 times relative to sea level conditions and would be equivalent to flying above 150,000 feet altitude. A hard vacuum is avoided as vacuums are expensive and difficult to maintain compared with low pressure solutions". Với vận tốc 1200 km/h thì chỉ cần không khí loãng thôi cũng đủ tạo ra sức cản rồi.
       
      Greycloud thích nội dung này.
    4. baotuan

      Tham gia:
      5/3/08
      Được thích:
      1,572
      Best Answers:
      0
      baotuan
      CAO CẤP
      baotuan @phongpt.neu 1 cái tin chỉ vài chữ chỉ để cung cấp thông tin mà bác soi cứ như bài báo trên tạp chí khoa học chuyên ngành ấy. Dã man thật :D
       
    5. trongvongbankinh

      Tham gia:
      24/2/08
      Được thích:
      1,762
      Best Answers:
      0
      trongvongbankinh
      CAO CẤP
      trongvongbankinh @bulknick Ko phải chạy trong môi trường chân ko, mà là lúc chạy tàu sẽ hút không khí phía trước và đẩy ra sau , tạo thành 1 vùng môi trường chân không thôi , thế nên thiết kế khí động học vẫn cần
       
  9. axitbudic

    Tham gia:
    22/9/12
    Được thích:
    537
    Best Answers:
    0
  10. cu kum

    Tham gia:
    15/6/13
    Được thích:
    148
    Best Answers:
    0
    cu kum
    TÍCH CỰC
    Trời, kinh hoàng hơn cả máy bay, đi từ HN vào SG có 1 tiếng thôi à
     
    1. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      2,703
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      CAO CẤP
      Hunglong96 @Minolala Thời gian cất cánh và hạ cánh bác (là lúc cô tiếp viên bảo ngồi im thắt dây an toàn) đến lúc đạt đến độ cao ổn định ấy, em không nghĩ nó đến 25 phút như bác nói (hoặc ý bác là tổng cả thời gian cất cánh + hạ cánh)
       
    2. Minolala

      Tham gia:
      3/1/18
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      Minolala
      ĐẠI BÀNG
      Minolala @Hunglong96 À vậy là bác chỉ mới tính đến lúc cô tiếp viên yêu cầu thôi. Chứ tôi thì tính từ khi phi công làm checklist kết thúc taxi đến khi làm thủ tục xác nhận đạt đến FL ghi trong flight plan và chuẩn bị chuyển sang tần số radio không lưu tiếp theo, trung bình mất 28-40p tùy vào tải trọng máy bay.
       
      Hunglong96 thích nội dung này.
    3. Minolala

      Tham gia:
      3/1/18
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      Minolala
      ĐẠI BÀNG
      Minolala @Hunglong96 Thêm nữa là khi tiếp viên yêu cầu bác cài dây, trừ phi có trục trặc kĩ thuật hoặc bay qua vùng có nhiễu động không khí trung bình trở lên, thì tính lúc hạ cánh máy bay khi đó chỉ đạt tầm 8000 đến 12000ft thôi, và bạn biết độ cao hành trình thường gấp 3-4 lần như thế.
       
      Hunglong96 thích nội dung này.
    4. Hunglong96

      Tham gia:
      23/9/18
      Được thích:
      2,703
      Best Answers:
      0
      Hunglong96
      CAO CẤP
      Hunglong96 @Minolala Cái bác nói em không phải dân chuyên chịu, mang ra so sánh để bác ở trên hiểu là không phải cứ chạy phăng 1200km để bắc nam 1 tiếng được
       
      Minolala thích nội dung này.
  11. diorlee

    Tham gia:
    27/5/11
    Được thích:
    744
    Best Answers:
    0
    diorlee
    TÍCH CỰC
    Cái này ông nào đang tào tháo đuổi lên nó nhún cho cái chắc văng hết cả bã ra nhỉ
     
    Bơm Lốp Tàu Hỏa thích nội dung này.
    1. Zoro kun

      Tham gia:
      9/6/13
      Được thích:
      356
      Best Answers:
      0
      Zoro kun
      TÍCH CỰC
      Zoro kun @diorlee cả cái lẫn nước
       
  12. Hunglong96

    Tham gia:
    23/9/18
    Được thích:
    2,703
    Best Answers:
    0
    Hunglong96
    CAO CẤP
    Tàu 1200km/h em mà ném quả táo với vận tốc 5km/h đâm vào tàu có khi tàu vỡ luôn :))))
     
    1. nịnastorm

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      2,244
      Best Answers:
      3
      nịnastorm
      CAO CẤP
      nịnastorm @trungtien3000 Nó đâm vào động cơ chứ đâm vào thân máy bay thì cũng chỉ như muỗi đốt inox thôi :))
       
    2. Minolala

      Tham gia:
      3/1/18
      Được thích:
      15
      Best Answers:
      0
      Minolala
      ĐẠI BÀNG
      Minolala @nịnastorm Chắc bạn chưa từng thấy bao giờ!
      Trường hợp gặp phải các loài mỏ cứng, nhọn và bay nhanh thì có thể đâm thủng kính 3 lớp trong khoang lái gây mất áp suất vô cùng nguy hiểm đó bạn. Ngay cả động cơ va phải chim vẫn an toàn hơn phần mũi như này đấy!
       

      File đính kèm:

    3. ALD102

      ALD102 Dự bị

      Tham gia:
      14/9/17
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      ALD102
      Trứng
      #198 ALD102, 11/10/18
      Sửa lần cuối: 11/10/18
      ALD102 @nguyenlinh712 Toàn mấy thanh niên ngồi nhà nói lý thuyết =)) thế nên người ta mới gia cố, làm thân tàu bằng cái vật liệu kia.
      chạy 1 đoạn đường cả mấy nghìn km mà k chịu đc va đập với 1 quả táo? Người ta là cty lớn chứ k phải Quảng Nổ đâu.

      "Có khi" =))) sao ông không nghĩ với hình dạng này thì quả táo nó trượt sang 1 bên, chứ k phải là ném trực tiếp?? Ông làm như cái đầu tàu nó bằng phẳng như bức tường cho ông ném quả táo vào vậy =)) Ra vẻ hiểu biết.

      Chưa kể vận tốc này chỉ đạt đc trong ống chân không. Đây là còn chưa tính đến các yếu tố khác khi vật di chuyển với vận tốc quá lớn nữa... Lý luận xàm lông.

      vào đây xem cho kỹ rồi nói chuyện nhé... https://en.wikipedia.org/wiki/Bird_strike
      Bird strike - Wikipedia
      en.wikipedia.org


      Nói ném quả táo làm vỡ tấm composite cứng hơn thép 10 lần, trên con tàu hình dạng như trên, chạy 1200kmh, mà cũng có người bảo đúng. Toàn IQ cao.
       
      #198 ALD102, 11/10/18
      Sửa lần cuối: 11/10/18
  13. noob

    Tham gia:
    25/7/08
    Được thích:
    639
    Best Answers:
    0
    noob
    TÍCH CỰC
    Nhìn xấu hơn tàu Cát Linh - Hà Đông
     
  14. EthanLiu

    Tham gia:
    11/10/17
    Được thích:
    29
    Best Answers:
    0
    EthanLiu
    ĐẠI BÀNG
    không bằng tàu ở hà lội rồi :rolleyes:
     
  15. taokodua

    taokodua Dự bị

    Tham gia:
    16/5/18
    Được thích:
    1
    Best Answers:
    0
  16. heomat

    Tham gia:
    6/4/17
    Được thích:
    35
    Best Answers:
    0
    heomat
    ĐẠI BÀNG
    Khg hiểu cái này có thay thế 1 phần máy bay cho tương lai không nhỉ
     
  17. graphiclancer

    Tham gia:
    21/5/10
    Được thích:
    854
    Best Answers:
    0
    graphiclancer
    TÍCH CỰC
    Sáng phi vào SG làm li đen đá rồi quay ra HN ăn trưa.
     
    osaigonRain.Ars thích nội dung này.
  18. sirnvad

    Tham gia:
    30/10/08
    Được thích:
    300
    Best Answers:
    0
    sirnvad
    TÍCH CỰC
    Tháo thân máy bay ra, nhét vào cái ống đấy cho nhanh. Mà đã chân không rồi làm cái mũi nhọn có thừa quá không nhỉ?
     
    1. nịnastorm

      Tham gia:
      28/4/10
      Được thích:
      2,244
      Best Answers:
      3
      nịnastorm
      CAO CẤP
      nịnastorm @sirnvad Không hoàn toàn là chân không nhé, chỉ là áp suất cực thấp thôi, với vận tốc 1200kmph thì vẫn có lực cản kha khá
       
    2. cheetah_fast

      Tham gia:
      29/6/08
      Được thích:
      2,303
      Best Answers:
      0
      cheetah_fast
      CAO CẤP
      cheetah_fast @sirnvad Sau này bán thiết kế cho các hãng máy bay cũng được!
       
      Suboipham thích nội dung này.
    3. sirnvad

      Tham gia:
      30/10/08
      Được thích:
      300
      Best Answers:
      0
      sirnvad
      TÍCH CỰC
      sirnvad @nịnastorm Tưởng chân không gần tuyệt đối, hoá rs ko phải. Chẳng may vỏ tàu mà vỡ là đi đủ.
       
Đang tải...