Để việc phạt nguội thực sự hiệu quả: công nghệ và hệ thống

ken0106
12/10/2017 8:45Phản hồi: 163
163 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thoang01
ĐẠI BÀNG
7 năm
Ở các nước. Phạt nguội qua camera chỉ áp dụng cho các trươnf hợp vượt đèn, dừng ko đúng vạch, rẽ phải đèn đỏ, ko stop, vượt trạm thu phí khi ko mua thẻ từ. Khoảng 1-2 tuần gửi bill về nhà hoặc qua email có kèm hình ảnh. Hạn chót nộp thì là 15-20 ngày. Ko nộp thì tiền nợ sẽ bị chuyển hô sơ qua chính phủ, có người sẽ đòi, sau đó điểm credit bị bad(bad thì khỏi mua xe nhà nhé), tệ hơn thì ra toà rồi nó trừ tiền lương ngay chỗ mình làm. Chỗ nào có camera chụp hình đều có gắn biển cảnh báo chứ ko có lén lút. Còn về vi pham tốc độ phần lớn vẫn là cảnh sát tuần tra núp lùm thôi. Nhưng họ làm đúng phap luật. Xử phạt chứ ko ăn hối lộ như ở v N ta.

Còn ở VN tao ủng hộ phạt nguội. Càng nhìu làn thì càng nhân số tiền lên. Cho trừa và tăng ý thức. Vả lại camera thì phạt đúng chứ ko rình mò cài bẫy chặn hối lộ như csgt v N. Nhục lắm. Lắp camera nhìu vào. Bớt csgt lại. Dân đỡ khổ.
Còn thằng mod nếu m nói tiền chà đạp pháp luật. Cứ đua xe rồi nộp phạt sau. Ừ cái này xưa giờ ở vn có rồi. Đâu cần phải ví dụ hay là phạt nguội. Nó đua xong công an bắt nó đút tiền. Là đi về. Ở v n pháp luật là thằng hề mà
Còn ở nước ngoài, pháp luật có tác dụng hơn nhìu. Người làm luật cũng nghiêm chỉnh hơn. Cho dù m có là tỷ phú usd thì m đua xe quá 20mph so với tốc độ cho phép. Bị chụp thì vào nhà lao ngồi. Chờ bảo lãnh. Sau đó ra toà nộp phạt nhé. Tái phạm thì thu bằng tuỳ mức. Còn qua camera mà lỗi nặng thì nó tới gõ cửa nhà nhé.
Nếu nói về tiền chà đạp pháp luật thì nói đến v n chỉ v n mà thôi.
Chấm hết!
bmw9000
ĐẠI BÀNG
7 năm
@ken0106 : Bạn đặt ra rất nhiều câu hỏi, nhưng bạn có nghĩ những nước phát triển, họ cũng phạt nguội như vậy sao họ lại làm được, họ có gặp phải những vấn đề đó hay không, và họ giải quyết như thế nào??
ken0106
TÍCH CỰC
7 năm
@bmw9000 Đây là cmt mà mình muốn thấy nhất! 😁
Ý nghĩa của một diễn đàn chính là mọi người cùng thảo luận một vấn đề nào đấy, gợi mở để mọi người nghĩ đến những cái sâu rộng hơn. Và mình cũng không đủ sức và không muốn đưa ra đáp án. Điều mình muốn nhất chính là những người đặt được câu hỏi như bạn, và thực sự quyết tâm tìm câu trả lời đó.
Họ làm được, tại sao chúng ta chưa làm được? Chúng ta thiếu cái gì? Phải làm sao để làm tốt như họ, thậm chí tốt hơn họ?
hattrickson
ĐẠI BÀNG
7 năm
Khi đăng kiểm xe, cần yêu cầu chủ xe cung cấp thông tin báo lỗi vi phạm (số đt) và xác nhận ngay lập tức bằng tin nhắn, nên đưa ra 02 tuỳ chọn cho người sử dụng smartphone và đt thường, khi bị lỗi là sẽ tự động thông báo cho chủ xe ngay lập tức, ví dụ như máy bắn tốc độ sau khi quét biển số xe thì sẽ tự động quét data và gửi thông báo lỗi bằng tin nhắn, việc này chắc ko khó đối với mấy bác IT. Việc bảo mật thông tin thì Công an phải chịu trách nhiệm thôi, đó là trách nhiệm chính của cơ quan công an.
Lâu rồi mới đọc 1 bài viết có nội dung sâu như bài này trên tinh tế, phải đăng nhập để like bài và cmt 1 cái hihi
pyramid0501
ĐẠI BÀNG
7 năm
Áp dụng vào hệ thống giáo dục cũng hay: Dạy học cả năm không kiểm tra bao giờ, không sửa bài bao giờ, học sinh làm sai mặc kệ lỗi. Cuối năm nhận xét: "Học sinh ý thức kém, học ngu như bò, khỏi lên lớp" - Gọi là phạt nguội trong ngành giáo dục 😁
Ps: Đùa thôi các bác đừng gạch!
hungnt01
ĐẠI BÀNG
7 năm
phạt nguội như hôm mưa ngày 11 vừa rồi, ngã tư nào cũng tắc, đèn giao thông trở thành phế. Lúc đó log data lên hệ thống để phạt có mà out of memory :oops::oops::oops:
ken0106
TÍCH CỰC
7 năm
@hungnt01 Ý kiến của bạn cực kỳ tuyệt vời. Rất kỹ thuật và thực tế. Đây là những điểm giới hạn về cả hệ thống và công nghệ. Chắc nước nào cũng muốn được như trong phim Eagle Eye (2008), nhưng hệ thống xử lý khối lượng thông tin lớn như vậy chắc chắn không đơn giản.
Lu345
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bác Ken0106 có bài viết hay quá. Xin cảm ơn bác.
Đúng Vịt Nam
đành rằng CSGT Việt nam ăn bẩn - tôi đồng ý
Nhưng luật pháp là luật pháp . Quốc có quốc pháp , gia có gia uy
để ý rất nhiều người , đa phần khi tham gia giao thông , khi biết chắc không có CSGT ...lao xe tốc độ kinh hoàng , lạng lách đánh võng , coi những người khác cùng tham gia giao thông ...như cỏ rác , gây nguy hiểm cho chính mình và người khác
Bị CSGT dừng lại ....ai cũng xun xoe ...xin xin xỏ xỏ , rồi tìm cách hối lộ để được giảm nhẹ lỗi phạt !!! hỏi như vậy thì hiện trạng ăn hối lộ có bớt được không ??? , khi không xin được thì ...chửi bới om sòm , có người còn doạ nạt ...quen ông nọ , bà kia .... post video quay quay cóp cóp trên youtube ....... thật tức cười
giờ đây khi có hệ thống camera sai thì phạt và trả xiền phạt có gì đâu la lối om sòm !!!! , dám làm hãy dám chịu
ở Đức người ta thực hiện lâu rồi
camera , máy bắn tốc độ cố định và di động , ví dụ cho đi 60 km /h chạy 63km chụp ảnh ...nhưng lỗi này cho qua , không phạt
nếu 66km/h ....máy nháy cái bụp - 10 ngày sau có cái thư phạt lần 1 gửi về tận nhà trong hòm thư - sau 2 tuần chưa trả có cái thư lần 2 tăng tiền phạt - sau 2 tuần nữa chưa trả - có thư thứ 3 tăng gấp 5 lần phạt
sau 2 tuần nữa chưa trả - sẽ có thư mời ra toà , sau 2 tuần nữa bạn cứ yên chí là có thể cảnh sát sẽ ập đến bắt bạn đi tù bất cứ lúc nào
bạn chỉ còn có thể trả tiền để khỏi phải đi tù , và sẽ là cao hơn rất nhiều so mức phạt ban đầu
vậy làm ơn mấy thánh anh hùng bàn phím tuân thủ luật pháp cho nhờ
còn chịu không nổi nhiệt thì hãy đi đúng phần đường làn đường , đi đúng tốc độ tuân thủ luật pháp cho dân lành được nhờ
mackenty
ĐẠI BÀNG
7 năm
Bài hay
Đồng ý là ở nước ngoài hệ thống biển báo , hệ thống đèn tín hiệu , rất rõ ràng , quy định học và cấp bằng rất nghiêm túc ngặt nghèo , chỉ có học thực tế mới có thể lấy được bằng lái xe , tuỳ theo cấp độ
có người học đi thi đến lần thứ 3 không thể nào lấy được bằng vì run , và họ phải đi kiểm tra sức khoẻ tinh thần
họ phải chứng minh được là họ không bị tâm thần khi thi đến lần thứ 3 không đỗ ,
bác sỹ sẽ hỏi những câu ví dụ
Sơn ơi - anh tên là gì ? 😃
khi đã chứng minh không bị tâm thần mới có thể thi lần thứ 4

dưới đây là một hình cụ thể
ghi rất rõ trên biển - tôi chưa thấy biển báo này ở Việt nam

Người đậu xe sai chỗ - sẽ bị phạt và tính tiền xe cẩu , kéo
hinh.png
nên kết hợp với 1 ứng dụng trên điện thoại nữa thì tiện hơn. nếu được thì tổng hợp cuối mỗi ngày để các xe có thể xem và ngày mai họ đi nộp phạt luôn.
Bài viết hay, đưa ra vấn đề mà cả xã hội quan tâm. Tôi thấy ý
thức tham gia giao thông ở VN quá kém, cần phải có nhiều biện pháp để cải thiện ý thức tham gia giao thông của nhân dân, phạt nguội cũng là tăng ý thức giao thông và hạn chế được nhiều tệ nạn ( tai nạn, hối lộ, đưa hối lộ, tắc đường ....)
Mình thấy Tình tế nên lập một diễn đàn về "thực trạng giao thông ở VN" để các thành viên đóng góp các giải pháp hay góp phần làm cho văn hoá giao thông tốt hơn.
Vậy trường hợp chở người đi cấp cứu, xe máy chở 3 rồi bị phạt nguội chở 3 với không đội mũ bảo hiểm haha
Vào một ngày đẹp trời , đi một chuyến dã ngoại , ngồi trên chiếc xe yêu quý ...bên cạnh là một em chân dài như cây chuối .....chạy vi vu ra ngoại ô
bạn có thể quên mất mình đang chạy quá tốc độ đặc biệt khi bạn sở hữu những chiếc xe có công suất lớn .... Bất chợt
gặp mấy anh này .... !!! thôi rồi Lượm ơi ...Đừng nghĩ chỉ có CSGT Việt nam mới rình mò ...lầm to tai hại , Cảnh sát Đức còn ..câu kinh hơn ,
Máy cầm tay
camera3.jpg Máy hồng ngoại , chụp bất kể đêm hay ngày camera4.jpg Máy di động , camera.jpg Và cách tốt nhất để bảo vệ mình là ...dù nàng có dục thì cũng cứ tà tà mà chạy .....!
futurex125
TÍCH CỰC
7 năm
@@DungNguyen82 vào ngày lễ, không chạy nhanh thì hết phòng à?
ở trên Otofun có hỏi , nếu người khác dùng biển số giả trùng với biển thật của mình thì xác minh thế nào ? với giả dụ trùng màu xe số hiệu
longct84
ĐẠI BÀNG
7 năm
Những cái câu Tít của bác chủ em cảm thấy hơi tiêu cực chứ không tích cực.
1. Không thể so sánh lỗi vi phạm với lỗi trẻ con.
2. Chỉ Tiêu phạt nhiều không phải vì tiền...nhưng nó bị biến dạng vì người quản lý và thi hành.
3. Vấn đề không phải vì Tiền giống ở phần Tít 2. Mà anh quản lý, nhà nước, với anh đi triển khai làm nó trở nên như vậy.

Em có vài câu hỏi:
1. Phạt nguội giảm vi phạm hay không?
2. Nước ngoài họ có sử dụng phương pháp này không? Họ làm dc không, ta làm được không?
3. Bác hay các bác comment bên trên có giải pháp nào hay hơn để dân mình ý thức hơn và giảm vi phạm không?
Ủng hộ phạt nguội răn đe
Nên có dịch vụ đăng ký số điện thoại để đăng nhập và nhận thông tin. Có thể giao cho 1 đơn vị tự vân hành và thu phí. Lái xe nào có nhu cầu thì đăng ký
giảm là cái chắc
Lý do - ai cũng sợ khi bị đánh vào dạ dày
các nước tiên tiến đã làm từ lâu
cái này mới chỉ là với VN
tôi còn nhớ có anh bạn đồng nghiệp vứt xe ra giữa rừng , cứ tưởng ngon ăn ....2 năm sau có thư mời ra tòa và chịu phạt 5000 Euro thay vì 200 Euro cho bãi rác
VN luật rừng , nay thấy mừng ghê khi có hệ thống Camera ,
để ý cứ đi qua camera ...các tài xế đều chạy ẩu , vượt ẩu .... nếu tôi là CSGT tôi sẽ bố trí thêm 1 camera chụp hình và máy đo sóng K , ngay sau camera cố định khoảng 150m
đảm bảo sau 1 thời gian ngắn xe nào xe đó đi hàng lối ngay ngắn chỉnh trang
mang máy di động đi khắp nơi ..... xe máy cũng phạt
xã hội văn minh mà cứ bảo thủ thì ta còn thua Philipn và các nước châu á phat triển nhiều lắm

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019