Đi thử tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo: chạy 4 tiếng, tiện nghi tốt, dập dìu theo sóng biển
Tuannph
Tuannph
7/7/19 Bình luận: 174 Lượt xem: 39,035

Đi thử tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo: chạy 4 tiếng, tiện nghi tốt, dập dìu theo sóng biển

Thảo luận trong 'Giao thông & PTVC khác' bắt đầu bởi Tuannph, 7/7/19. Trả lời: 174, Xem: 39035.

  1. Tuannph

    Tuannph Mod

    Tham gia:
    20/11/17
    Được thích:
    7,548
    Best Answers:
    0
    Tuannph
    VIP
    #1 Tuannph, 7/7/19
    Sửa lần cuối: 11/7/19
    Đi du lịch Côn Đảo bằng tàu thuỷ không có gì mới mẻ lắm, chỉ là trong chuyến đi vừa rồi mình lần đầu thử trải nghiệm đi tàu cao tốc thân đôi xuất phát từ Vũng Tàu. Đây là tuyến đi Côn Đào bằng tàu cao tốc mới đưa vào khai tháng từ hồi tháng 2 năm nay nên mình tranh thủ chia sẻ nhanh trải nghiệm với nó để anh em có thêm lựa chọn khi chuẩn bị đi thăm chị Sáu :D

    Tần suất chạy và giá vé tàu cao tốc Vũng Tàu - Côn Đảo


    Tên gọi chính xác của tuyến tàu mình đi vừa rồi là Tàu cao tốc Côn Đảo Express 36. Chuyến này mỗi ngày có 2 lượt chạy đi và về, mỗi lượt kéo dài tầm 4 tiếng:
    • Vũng Tàu - Côn Đảo: xuất bến lúc 8h00
    • Côn Đảo - Vũng Tàu: xuất bến lúc 13h30
    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (1).jpg…
    Bến cảng tại Vũng Tàu

    Hiện tại công ty cung cấp dịch vụ họ có 2 khung giá vé, gồm ngày thường (thứ 2 tới thứ 5) và cuối tuần (thứ 6 tới Chủ nhật)/Lễ. Tiếp đó, trong mỗi khung giá vé có 3 mức giá khác nhau nữa. Hiện tại (tháng 07/2019) thì giá vé cụ thể như sau:
    • Ngày thường
      • Người lớn: 660.000đ/vé
      • Trẻ em (6-11 tuổi) và người lớn tuổi (trên 60 tuổi): 540.000đ/vé
      • Vé VIP: 1.200,000đ/vé
    • Cuối tuần/Lễ
      • Người lớn: 880.000đ/vé
      • Trẻ em (6-11 tuổi) và người lớn tuổi (trên 60 tuổi): 710.000đ/vé
      • Vé VIP: 1.200.000đ/vé

    Cách mua vé tàu cao tốc và đi đến bến tàu


    Để mua vé tau cao tốc đi Côn Đảo thì anh em có thể tìm Google các đại lý bán vé tàu hoặc tự mua online, mình mua theo link này. Chuyến vừa rồi mình mua vé online trước tầm 10 ngày. Sau khi điền các thông tin về hành khách, ngày đi ngày về và để lại số điện thoại thì sáng hôm sau có nhân viên bên hãng tàu add Zalo để tư vấn. Sau khi chốt các thông tin thì mình thanh toán toàn bộ tiền vé bằng cách chuyển khoản và nhận lại vé điện tử, nhìn chung thì cũng khá đơn giản. Ngoài cách của mình, nếu anh em muốn trả tiền thật nhận vé thật thì có thể đến trực tiếp văn phòng của hãng tàu ở Sài Gòn hoặc đến ngay quầy vé tại bến tàu ở Vũng Tàu.

    Đang tải Ve_tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_Tinhte.jpg…
    Vé điện tử mình nhận sau khi thanh toán toàn bộ tiền vé online

    Về phần di chuyển đến bến tàu khởi hành, lúc mua vé tàu mình có được tư vấn đi chuyến xe Sài Gòn - Vũng Tàu của công ty khai thác tàu Express 36 luôn. Giá vé là 100 ngàn/lượt/khách, thấp hơn đôi chút so với vài nhà xe khác. Tuy nhiên do chuyến xe đi từ Sài Gòn khởi hành khá sớm, tầm 3-4h sáng và chỉ đón khách ở một số điểm cố định dọc lộ trình nên mình không đi theo cách này.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (66).jpg…
    Xe chạy Vũng Tàu - Sài Gòn cho khách đi tàu từ Côn Đảo về, đón khách ngay đối diện bến tàu nên khá tiện

    Thay vào đó thì mình đã đi xe ngoài tới Vũng Tàu trước đó 1 đêm để đi ăn đi chơi, đến sáng hôm đi Côn Đảo thì ra bến tàu sớm luôn cho khoẻ và tiện. Chiều về Sài Gòn thì mình mới đi xe của nhà tàu, xe 29 chỗ còn mới, đẹp và chạy tốt, không đua bơi như các xe khách Sài Gòn - Vũng Tàu khác mà mình từng đi qua. Tất nhiên là anh em cũng có thể tự đi xe máy hoặc ô tô đến Vũng Tàu, sau đó tìm nơi gửi xe lại vài ba ngày trong thời gian đi chơi ngoài đảo, miễn là anh em thấy thoải mái và tiện là được :D

    Trang bị và tiện ích trên tàu


    Với giá vé mình mua cho hạng Eco dành cho hành khách ở khoang dưới thì các tiện ích mình thấy là tốt. Còn lại, do không được lên khoang trên lầu dành cho vé VIP nên không rõ trên đó có khác biệt gì nhiều hay không, nếu anh em nào đã đi vé VIP của tàu cao tốc này rồi thì chia sẻ thêm với mọi người nhé.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (57).jpg…
    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (4).jpg…
    Tàu nhìn từ phía trước và sau

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (8).jpg… Khoang hành khách nhìn từ bên ngoài

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (2).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (9).jpg… Lối lên tàu

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (11).jpg…
    Nhân viên soát vé dùng thiết bị quét mã vạch trên vé nên phần kiểm tra vé khá nhanh chóng

    Hãng tàu nói là mỗi chuyến tàu Express 36 có thể chở tối đa được khoảng 600 khách. Với hạng Eco thì hành khách ngồi ở tầng dưới của tàu, tầng này được chia làm 2 khoang trước và sau. Mỗi ghế ngồi đều có số thứ tự rõ ràng, cứ theo đúng số ghế trên vé mà ngồi. Tuy nhiên chỗ ngồi cạnh cửa sổ sẽ là những vị trí sẽ có thêm nhiều quyền lợi so với các ghế khác.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (60).jpg…
    Ghế ngồi ở khoang hành khách hạng thường

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (67).jpg…
    Trên tàu có các máy lạnh cỡ lớn để làm mát không khí và có camera an ninh

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (17).jpg…
    Lối lên lầu dành cho khách đi ghế VIP

    Đầu tiên là vị trí này có thể ngắm cảnh biển hoặc sống ảo thoải mái, tuỳ ý thích của mình mà không phụ thuộc vào người khác. Tiếp đến vị trí ngồi cạnh cửa sổ sẽ có riêng ổ điện, rất tiện cho các anh em cần sạc pin điện thoại hay laptop gì đó. Những chỗ ngồi khác muốn xài tất nhiên là phải nhờ sự trợ giúp.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (61).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (23).jpg…
    Ghế sát cửa sổ hai bên hông tàu có ổ điện riêng, các ghế bên ngoài không có

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (38).jpg…
    Cắm sạc dự phòng hay sạc điện thoại rất tiện

    Thêm nữa là mặc định ngồi kế cửa sổ thì phía trên đầu sẽ có 1 ngăn để hành lý, một vài vị trí ghế khác sẽ không có. Chỗ này có thể đựng vừa các balo túi xách mà không cần để dưới sàn, vướng víu và choáng chân. Bù lại, nếu cần phải đi toilet hay mua đồ ăn thức uống sẽ khá phiền vì cần đi qua 3 ghế khác để di chuyển ra ngoài hành lang.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (18).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (19).jpg…
    Ngăn để hành lý phía trên cửa sổ

    Nói thêm về ghế ngồi trên tày thì khá thoải mái. Mỗi ghế có 2 tay dựa 2 bên, có thể chỉnh độ ngả tựa lưng, không gian để chân dư dả, mình cao 1m70 ngồi co duỗi thoải mái. Ngoài thì mặt sau của ghế phía trước có bố trí thêm túi lưới để đồ cũng như bàn ăn nhỏ có thể để đóng mở tuỳ ý.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (26).jpg… Ghế ngồi rộng rãi, tựa đầu lớn, khoảng để chân rộng rãi

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (24).jpg… Bàn ăn phía trước có thể đóng mở, có chỗ để cố định ly và chai nước

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (25).jpg…
    Nút bấm để thay đổi độ nghiêng của tựa lưng

    Mặc định mỗi hành khách ở hạng Eco khi lên tàu sẽ được phát một khăn lạnh và một chai nước suối nhỏ. Còn nếu anh em đói bụng hay muốn giải khát thì có một góc nhỏ bán mì ly và nước ngọt các loại. Như một ly mì chua cay dưới đây có giá là 20 ngàn, nước ngọt chai nhỏ cũng giá 20 ngàn. Ngoài ra mình thấy còn có cà phê lon hay nước tăng lực nữa, không rõ giá có khác hay không.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (63).jpg… Khăn lạnh và nước suối phát miễn phí

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (64).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (65).jpg…
    Mì ly trên biển giá 20 ngàn :D

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (29).jpg…
    Khu vực bán nước giải khát và mì ly

    Trên tàu có trang bị wifi, tuy nhiên kết mạng internet chỉ duy trì được đâu đó chừng 5-10 phút sau khi tàu xuất bến, bởi đi xa khỏi bờ tầm vài chục km thì làm gì có sóng điện thoại để mà kết nối nữa. Đây cũng là tình trạng chung cho các mạng điện thoại luôn. Vì vậy trên tàu có sẵn tivi để phát video ca nhạc hay phim cho hành khách xem đỡ buồn. Tuy nhiên là vì tiếng động cơ tàu khá ồn nên mình không nghe được âm thanh mà chỉ xem hình được thôi. Còn với các anh em nào cần sự riêng tư và thư giãn thì nên chuẩn bị tai nghe chống ồn, vì tiếng ù ù của động cơ sẽ kéo dài liên tục 4 tiếng luôn.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (16).jpg…

    Không rõ anh em thế nào chứ mình khi đi du lịch khá chú ý đến nơi giải quyết nỗi buồn. Dù rằng không thể đòi hỏi nó thoải mái như ở nhà nhưng ít nhiều cũng phải tươm tất. Ở khoảng này thì mình khá hài lòng với tàu Express 36. Khu vệ sinh ở phía đuôi tàu tuy không lớn lắm, đông người đi sẽ phải xếp hàng nhưng nó sạch sẽ và gọn gàng.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (35).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (36).jpg…

    Trên tàu tất nhiên là phải có áo phao cứu hộ phòng hờ trường hợp xấu. Dù là mình thấy trên tàu có để sẵn khá nhiều áo phao nhưng chúng không được phân bổ đồng đều trên các ngăn để đồ trên trần. Thành thử khi mình ngồi ở khoảng giữa thì sẽ không thể lấy áo phao ngay nếu có chuyện dọc. Điểm này thì mình nghĩ là cần phải bố trí lại ao phao sao cho hợp lý, hoặc để dưới mỗi ghế một áo như cách làm trên máy bay sẽ tốt hơn.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (15).jpg…
    Phao cứu sinh được dồn vào một phía trên ngăn để đồ

    Với những hành lý to như là vali, túi du lịch này nọ thì anh em có thể nhờ nhân viên xếp vào khu vực để hành lý ở các góc tàu. Bên cạnh đó, với hàng hoá to hay nhạy cảm như thùng đựng hải sản, tôm cá (chiều từ Côn Đảo về) thì mình thấy trước khi lên tàu có các anh em gửi ở khoang ngoài chứ không được mang vào bên trong khoang hành khách. Khu vực ký gửi các thể loại hàng hoá này là ở phía mũi tàu, anh em nên đến sớm trước giờ tàu chạy để thuận tiện cho việc gửi đồ. Về phần hạn chế hành lý (số kiện hay số ký) thì mình không có nghe đến, nói chung theo như mình thấy anh em xách được bao nhiêu thì cứ xách, nhân viên tàu họ không làm khó vấn đề này :D

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (31).jpg… Khu vực để vali, túi xách lớn trên tàu

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (10).jpg…
    Các hàng hoá lớn và không được mang vào khoang hành khách sẽ được để ở khu vực mũi tàu

    Cảm nhận khi tàu chạy


    Để mô tả cảm giác khi tàu cao tốc này chạy thì mình thấy là không khác là bao so với khi ngồi trên máy bay Sài Gòn đi Hà Nội. Tức là nó thường xuyên chao đảo theo những con sóng nhưng không đến nỗi quá khó chịu với mình. Hôm mình đi và về biển khá đẹp, không có gió to mà mưa nên đi cũng không mệt mỏi nhiều. Tuy nhiên để phòng hờ cho các anh chị em, trẻ nhỏ tiền đình yếu cũng như những lúc trái gió trở trời thì mỗi chỗ ngồi đều có sẵn 1 túi nôn.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (27).jpg…

    Do cả 2 lượt đi và về mình đều ngồi ở khoang phía trước tần dưới nên chưa rõ là cảm giác ngồi phía trước và sau có khác biết gì hay không. Tuy nhiên, theo một vài anh em khác đã đi và chia sẻ lại thì khu vực phía sau và khoảng giữa tàu sẽ đỡ chòng chành hơn ở phía trước. Bù lại thì phía sau sẽ nghe rõ tiếng động cơ hơn.

    Cập nhật: Theo nhiều anh em chia sẻ bên dưới thì tàu thuỷ dạng 2 thân, chiều dài không quá lớn như tàu Express 36 này chỉ ổn khi đi biển êm. Với tình trạng biển động từ cấp 4 đến cấp 5 trở lên sẽ không thể chạy nhanh và lắc lư nhiều. Nói chung anh em trước khi đi tàu nên chuẩn bị thêm thuốc thang và cả tâm lý nếu như dự báo thời tiết chuyển biến theo hướng xấu. Còn mình cả 2 lượt đi và về trời đều đẹp nên nhìn chung không xi nhê gì :D

    Các lưu ý khác khi đi tàu cao tốc ra Côn Đảo


    Một, anh chị em nếu đi du lịch tự túc thì chỉ cần mua vé trước khi khởi hành tầm 1 tuần là được. Với tầm này thời gian chuẩn bị theo mình là vừa đủ để xem thử nhắm chừng thời tiết lúc dự định đi chơi có ổn hay không. Tránh mua vé quá sớm lại rơi vào thế bị động nếu không may thời tiết biển xấu, đi vừa mệt lại có nguy cơ bị huỷ chuyến. Đồng thời, khi mua vé nên nhờ nhân viên chọn chế sát cửa sổ để tận hưởng các điểm lợi mà mình đã nói ở trên. Ngoài ra, thời điểm đẹp để du lịch Côn Đảo theo nhiều người bảo là từ tháng 3 tới tháng 9.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (62).jpg…

    Hai, điểm đến của tàu cao tốc tại Đảo Côn Sơn là tại Bến Đầm, nằm ở mé Tây Nam của đảo. Từ đây để đi vào khu trung tâm hay các khách sạn, resort có taxi, xe điện và cả cho thuê xe máy tại cảng luôn. Như mình đi du lịch gọn nhẹ ít hành lý và thích tự lái xe ngắm cảnh thì đã chọn cách thuê xe máy, nhận và trả xe ngay tại cảng. Tuy giá thuê 150 ngàn/ngày/xe số có cao hơn so với mức giá thuê tại khách sạn hay khu trung tâm (tầm 100 ngàn/ngày/xe), nhưng tính ra tiện hơn và chi phí nhỉnh hơn không nhiều so với việc đi taxi vào trung tâm rồi mới thuê xe.

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (49).jpg…
    Bến tàu tại Côn Đảo có các dịch vụ xe đưa đón và cho thuê xe máy

    Ba, theo mình có tìm hiểu thì tàu cao tốc Côn Đảo Express có nhận chở xe máy ra đảo (không nhận xe mô tô phân khối lớn). Chi phí cho mỗi lượt đưa xe đi và về khoảng vài trăm ngàn nữa. Nhìn chung thì đường trên đảo khá đẹp, nhưng lại không dài nhiều, chỉ tầm vài chục km đường đèo quanh biển nên mình nghĩ anh em nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định mang xe của mình ra đảo, vì cơ bản thì đi người không và thuê xe tại đảo là đã đủ chơi vui vẻ rồi :D

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (68).jpg…

    Tóm lại thì mình có những cảm nhận về tàu cao tốc Vũng Tàu đi Côn Đảo như sau
    Ưu điểm:
    • Giá vé hạng Eco hợp lý, tiết kiệm hơn so với việc đi máy bay
    • Tiện nghi và các dịch vụ đi kèm tốt
    • Tàu chạy tương đối êm
    Hạn chế:
    • Tốn khá nhiều thời gian di chuyển so với đi máy bay
    • Phụ thuộc nhiều vào thời tiết
    • Tiếng động cơ tàu khá ồn
    Thêm vài tấm ảnh đẹp mình chụp trong chuyến đi vừa rồi để anh em lấy động lực đi chơi :D

    Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (46).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (47).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (51).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (50).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (52).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (54).jpg… Đang tải Tau_cao_toc_Vung_tau_Con_dao_Express_36_Tinhte (56).jpg…
     

    File đính kèm:

    Thảo luận thêm về chủ đề này?
    Du lịch
    Xem kinh nghiệm, chia sẻ, thủ thuật về du lịch, những món đồ công nghệ hữu ích cho hành trình của bạn, chia sẻ đam mê du lịch khắp nơi
    tranteovt, Lưu Di Dân, wazowski82544 người khác thích nội dung này.
    #1 Tuannph, 7/7/19
    Sửa lần cuối: 11/7/19
  2. Duy Luân

    Duy Luân Không có gì!

    Tham gia:
    16/2/08
    Được thích:
    264,057
    Best Answers:
    10
    Duy Luân
    VIP
    Nhìn ổn phết. Kì mình cũng được đi tàu bự như này đi biển, tàu bự thì ít lắc và say sóng hơn, nên đi đã lắm. Nằm ngủ như đúng rồi không cảm thấy gì luôn.
     

    File đính kèm:

    1. knonlylove

      Tham gia:
      1/4/11
      Được thích:
      464
      Best Answers:
      0
      knonlylove
      TÍCH CỰC
      knonlylove @#SeptGuy chuẩn hàng, mình lúc ra đảo thì đi tàu nhỏ, biển êm đi từ 5h chiều đến 5h sáng tới. lúc về đi tàu lớn hơn, sóng dập dìu biển động, nằm trong khoang bụng tàu du lịch mà như nằm tàu hàng, với mấy cái giường tầng bằng gỗ, nhìn cái bụng tàu như nhà kho thấy nãn, lúc nằm biển động tàu nó lắc 4D nằm ói SML, chạy ra đứng ở boong tàu thì dm như tàu lượn siêu tốc đứng 5p muốn xĩu. toalet tàu bự này còn dơ ác nữa.
       
    2. minhdinh0795

      minhdinh0795 Dự bị

      Tham gia:
      31/10/13
      Được thích:
      1
      Best Answers:
      0
      minhdinh0795
      Trứng
      minhdinh0795 @denmilu Chuẩn bác, tàu Lý Sơn chạy nhanh 1 xíu là gọi tên Huệ ngay
       
    3. danhlangtu

      Tham gia:
      14/9/09
      Được thích:
      4
      Best Answers:
      0
      danhlangtu
      ĐẠI BÀNG
      danhlangtu @Duy Luân Nhưng hãy hy vọng nó đừng trục chặc nằm giữa Biển.
      Mình đi 21/02 bị hư điện, nằm 1 tiếng chờ ge ra đón dô. Quá Nản !
       

      File đính kèm:

      Duy Luân thích nội dung này.
    4. Duy Luân

      Duy Luân Không có gì!

      Tham gia:
      16/2/08
      Được thích:
      264,057
      Best Answers:
      10
      Duy Luân
      VIP
      Duy Luân @danhlangtu Xui haha
       
  3. rainbowsmile

    Tham gia:
    19/2/08
    Được thích:
    69
    Best Answers:
    0
    rainbowsmile
    ĐẠI BÀNG

    File đính kèm:

    htavlx, Lọc Nước Barrier, Tuannph1 người khác thích nội dung này.
  4. doomeranger

    Tham gia:
    15/11/08
    Được thích:
    171
    Best Answers:
    0
    doomeranger
    ĐẠI BÀNG
    Giống tàu cao tốc ra Lý Sơn nè. Nhưng đường xa hơn ra Lý Sơn nhiều luôn :/
     
    Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
  5. tin_truc22

    Tham gia:
    11/6/09
    Được thích:
    525
    Best Answers:
    1
    tin_truc22
    TÍCH CỰC
    Lọc Nước Barrierdoquocnhatcntt thích nội dung này.
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      7,548
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph @tin_truc22 Mình mua thấy vẫn ổn, cơ mà để mình xem lại thông tin, cám ơn bạn.
       
      Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    2. rainbowsmile

      Tham gia:
      19/2/08
      Được thích:
      69
      Best Answers:
      0
      rainbowsmile
      ĐẠI BÀNG
      rainbowsmile @tin_truc22 cám ơn bạn đã nhắc nhở, theo mình biết thì hiện tại có nhiều đại lý lớn bán vé, nên cũng ko lo lắm. Cá nhân mình thấy có website đàng hoàng thì yên tâm hơn, chỉ sợ là sợ mua qua cá nhân, nick FB á :s Dạo trên các group thấy nhiều ng mời mua vé lắm.
       
    3. tin_truc22

      Tham gia:
      11/6/09
      Được thích:
      525
      Best Answers:
      1
      tin_truc22
      TÍCH CỰC
      tin_truc22 @rainbowsmile Mỗi vé tàu đều được chiết khấu nên nhiều người bán, vì xuất vé điện tử. Mà nó cũng không tự động đâu, cũng phải tự đại lý làm rồi xuất ra.
      Lừa thì hên xui vì hiện tại chưa có cách nào kiểm tra vé thật hay giả, chỉ tùy niềm tin là chính,
       
  6. Cát Thiên Phúc

    Tham gia:
    9/7/19
    Được thích:
    15
    Best Answers:
    0
    Cát Thiên Phúc
    ĐẠI BÀNG
    Tàu có thiết kế lạ quá!
     
    Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
  7. helldragon

    Tham gia:
    25/2/10
    Được thích:
    23
    Best Answers:
    0
    helldragon
    ĐẠI BÀNG
    Bài viết ok, nếu có thêm phần về phần du lịch trên Côn Đảo thì tốt hơn.
     
    Lọc Nước BarrierBạn và 500 Anh Em thích nội dung này.
  8. hhiepbi

    Tham gia:
    2/9/08
    Được thích:
    345
    Best Answers:
    0
    hhiepbi
    ĐẠI BÀNG
    loại 2 thân này mà có tý sóng cấp 4-5 gió NW hay NE là... biết mặt nhau. Nguy hiểm lắm. Biển VN tốt nhất và an toàn nhất là đi tàu vỏ sắt (dạng tàu biển thông thường), chạy loại speed boat này chỉ dùng chạy trọng vịnh kín thôi. Không hiểu biết nhập về trả giá nhiều lắm, tiền sử quá khứ đã có tàu "Hạnh Phúc", "Thống Nhất" những năm 1980-1990, và gần đây nhất là "Hoa Sen" của Vinashin.
     
    1. hoanlkpr

      Tham gia:
      20/9/12
      Được thích:
      381
      Best Answers:
      0
      hoanlkpr
      TÍCH CỰC
      hoanlkpr @hhiepbi Tàu thời tiết xấu nó neo cảng có cho ra đâu mà đc đi bác , ngồi mấy con này thì dc cái rất lẹ chạy biển 50-60km khá là nhanh ( đo tốc độ bằng GPS điện thoại )
       
      Lọc Nước Barriervalkyrie-vt thích nội dung này.
    2. dungussh

      Tham gia:
      25/10/11
      Được thích:
      690
      Best Answers:
      0
      dungussh
      TÍCH CỰC
      dungussh @hhiepbi Bù qua lại. Tàu 2 thân chạy nhanh hơn nhưng ít ổn định hơn
       
      Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    3. only14ever

      Tham gia:
      16/2/11
      Được thích:
      380
      Best Answers:
      0
      only14ever
      ĐẠI BÀNG
      only14ever @hhiepbi Cái tàu Trưng Trắc này do VN đóng. Nhập nhập cái gì, đóng cả tàu chiến từ đời não đời nào ở đó mà 3 cái tàu quỷ này đi nhập, giờ có tiền thì hàng không mẫu hạm cũng đóng được, vấn đề là thiết kế và linh kiện thôi , có tiền mua cái xác con HKMH của Thái về vừa sửa vừa học lóm thì cỡ 5-10 năm nữa cũng đóng đc. Quan trọng đóng đề làm gì và tiền đâu để đóng và duy trì thôi. Thái mua về k có tiền nên trùm mềm k rời khỏi cảng luôn kìa.
       
      DinhTuan168 thích nội dung này.
    4. hhiepbi

      Tham gia:
      2/9/08
      Được thích:
      345
      Best Answers:
      0
      hhiepbi
      ĐẠI BÀNG
      hhiepbi @hoanlkpr Thực sự thời tiết biển bất thường lắm! Nhiều lúc khó có thể dự báo trước được, giông lốc hay có áp cao, áp thấp cục bộ hình thành và nổi lên chỉ trong vòng vài giờ nên việc đi những con speedboat kiểu này trên biển hết sức nguy hiểm bạn à. Mình đã đi nhiều, các nước hay dùng loại này chạy vịnh hoặc biển kín hay những cùng có khí hậu ổn định. Còn biển pacific từ nga, jp, korea về dọc Việt Nam thậm chí cả vịnh thailand rất mất ổn định nên không nên sử dụng loại này. Các nhà đầu tư thì họ không (hoặc bỏ qua safety firrst) để kiếm $ thậm chí bất chấp.
       
  9. culihvc

    Tham gia:
    20/10/09
    Được thích:
    373
    Best Answers:
    0
    culihvc
    ĐẠI BÀNG
    khuyên mấy bán nào dể say tàu xe nên suy nghĩ lại. ói sấp mặt. kinh nghiệm đi thì mua vé hạng thường chọn gế càng về sau càng tốt đở bị dập theo sóng. gế vip ngồi trước nhưng sóng tó nó tưng ói sml. . hom trước đi thằng phục vụ còn ói xanh mặt.
     
    kekk, Lọc Nước Barrier, trieuluu5 người khác thích nội dung này.
  10. @NTB

    Tham gia:
    10/6/19
    Được thích:
    29
    Best Answers:
    0
    @NTB
    ĐẠI BÀNG
    Mình ở Phú Quốc nên khá rành “con này”, biển êm chạy nhanh, êm vô định ở PQ. Nhưng khi biển động cấp 4 trở lên thì tránh nó ra, khi đó chạy khá chậm, lắc kinh khủng!
     
  11. concuuduc

    Tham gia:
    9/8/09
    Được thích:
    86
    Best Answers:
    0
    concuuduc
    ĐẠI BÀNG
    Đi tuần trước, ói lòi họng
     
    kekk, Lọc Nước Barrierbayba_x thích nội dung này.
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      7,548
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph @concuuduc Chắc do mình may, 2 hôm cả đi lẫn về đều biển đẹp
       
      Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
  12. anhdaodhv

    Tham gia:
    1/9/11
    Được thích:
    14
    Best Answers:
    0
    anhdaodhv
    ĐẠI BÀNG
    Tàu đi êm, chạy nhanh, view biểm rất tuyệt vời. Tuy nhiên, nhân viên phục vụ kém, thái độ. Tàu đi từ Sóc Trăng (bến Trần Đề) thì tàu lắc, hơi mệt, tuy nhiên, nhân viên phục vụ rất tuyệt vời.
     
    Lọc Nước Barrier, bayba_xTuannph thích nội dung này.
  13. Hoang Min

    Tham gia:
    8/6/13
    Được thích:
    589
    Best Answers:
    0
    Hoang Min
    TÍCH CỰC
    Giá hơi cao :oops: bớt 50k vé thường và 100k cho vé cuối tuần/lễ thì hợp lý :eek:
     
    BaBy Mông ToLọc Nước Barrier thích nội dung này.
  14. lephuonglaty

    Tham gia:
    23/5/11
    Được thích:
    654
    Best Answers:
    0
    lephuonglaty
    TÍCH CỰC
    Đó là trải nghiệm của bác thôi.
    Của em là ói 5 bịch nhé :))))
    Say tàu lắm
     
    BaBy Mông To, Lọc Nước BarrierTuannph thích nội dung này.
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      7,548
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph @lephuonglaty Vậy là do mình may rồi :))
       
      Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    2. fdtre

      Tham gia:
      16/4/13
      Được thích:
      890
      Best Answers:
      0
      fdtre
      TÍCH CỰC
      fdtre @Tuannph không bị say xe là do độ chêch của não tốt, theo bản năng mỗi người hoặc là đã thích nghi thì không bao giờ bị ối, sao mà may rủi gì ở đây ?? đi xe khách nó cũng liên quan gì tới thời tiết bữa sóng bữa không sóng đâu, vẫn có ng ói người không ói đấy .
       
    3. liebherrltm1200

      Tham gia:
      8/1/17
      Được thích:
      161
      Best Answers:
      0
      liebherrltm1200
      ĐẠI BÀNG
      liebherrltm1200 @fdtre Chính xác hơn là do tiền đình kém, có thể khắc phục phần nào khi tập các môn thể thao chuyên ngành hàng hải như cầu sóng, vòng quay 360, đu quay 360, nhưng khi sóng lớn thì cũng sml thôi :D. Bonus thêm tấm hình chụp khi thể thao chuyên ngành ở ĐH GTVT, trường Hàng Hải ngoài Hải Phòng đầy đủ hơn.
       

      File đính kèm:

      lephuonglaty thích nội dung này.
  15. allstreet

    Tham gia:
    13/9/08
    Được thích:
    2,488
    Best Answers:
    0
    allstreet
    CAO CẤP
    Vé máy bay từ sg ra côn đảo bao nhiêu các nác nhỉ? Tính sơ sơ đi tàu mất 6g giá khoảng 800k rồi
     
    Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    1. Tuannph

      Tuannph Mod

      Tham gia:
      20/11/17
      Được thích:
      7,548
      Best Answers:
      0
      Tuannph
      VIP
      Tuannph @allstreet Vé máy bay dao động tầm 1tr5 đến gần 1tr8 (chưa thuế phí) nha bạn, còn bay Saigon - Côn Đảo tầm 50p :3
       
      allstreet thích nội dung này.
    2. Tuankts2.0

      Tham gia:
      31/7/18
      Được thích:
      269
      Best Answers:
      0
      Tuankts2.0
      ĐẠI BÀNG
      Tuankts2.0 @allstreet Tầm 3 triệu , mình vừa đi của hãng Vasco. Vietnam airline thì đắt hơn.
       
      Lọc Nước Barrierallstreet thích nội dung này.
  16. thanhhoangc

    Tham gia:
    28/2/08
    Được thích:
    2,112
    Best Answers:
    0
    thanhhoangc
    TÍCH CỰC
    Trưa nay mới đi cái tàu này ra Phú Quốc nè, nói chung khá êm vì thời tiết nắng ko mưa gió. Đi từ Rạch Giá ra Phú Quốc mất hơn 3h giá 300k ng lớn và 150k trẻ em. Tàu có tivi xem ca nhạc hài và máy lạnh nhưng do đông người nên cũng ko mát lắm. Nếu mua vé ngoài mắc hơn vài chục k nhé.
     
    Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    1. xuanlong1966

      Tham gia:
      15/7/11
      Được thích:
      532
      Best Answers:
      0
      xuanlong1966
      TÍCH CỰC
      xuanlong1966 @thanhhoangc Đi Phú Quốc tàu chạy êm vì nó chạy trong vịnh còn ra Côn Đảo là chạy ra biển đông nó khác xa nha_chỉ cần đi ngược sóng thôi là thấy cái cảnh..nếu cụ đi xe mà bị say thì cụ chỉ có nước ói ra mật.
       
      lephuonglaty thích nội dung này.
  17. hsoncd

    Tham gia:
    25/2/08
    Được thích:
    371
    Best Answers:
    0
    hsoncd
    TÍCH CỰC
    Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
  18. kixx

    Tham gia:
    3/7/11
    Được thích:
    844
    Best Answers:
    0
    kixx
    TÍCH CỰC
    biển chòng chành ,sao ko làm nắp đậy giống máy bay
    timber timberrrrrr :D
    [​IMG]
     
    Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    1. Mr.ZP

      Tham gia:
      23/7/16
      Được thích:
      48
      Best Answers:
      0
      Mr.ZP
      ĐẠI BÀNG
      Mr.ZP @kixx Lần trc mình đi tàu loại này ra Đảo Nam Du, phần khoang để hành lý này ko phải ai cũng để đâu. Với lại muốn nó rớt xuống chắc tàu lắc dữ lắm mới rớt đc
       
      Lọc Nước Barrierkixx thích nội dung này.
    2. kixx

      Tham gia:
      3/7/11
      Được thích:
      844
      Best Answers:
      0
      kixx
      TÍCH CỰC
      kixx @Mr.ZP mình vẫn muốn có trang bị để an toàn hơn ,chuyện lắc lư ngoài biển thì quá hiển nhiên rồi
      ở phương diện người thiết kế ,anh fai tính trc tình huống ,chớ ko thể mong chờ khách ko sử dụng :)
       
      Lọc Nước Barrier thích nội dung này.
    3. Mr.ZP

      Tham gia:
      23/7/16
      Được thích:
      48
      Best Answers:
      0
      Mr.ZP
      ĐẠI BÀNG
      Mr.ZP @kixx Bớt đc 1 đống cửa đấy là bớt đc bao nhiêu chi phí rùi đấy ... Bác hiểu ý tui chứ
       
      kixxLọc Nước Barrier thích nội dung này.
Đang tải...