Thay vì hỏi 'nên' thì mình nghĩ nên hỏi đặc tính của các mode từ đó đưa ra quyết định trong những tình huống cụ thể. Chứ 'nên' thì 9 người 10 ý, chỉ có đặc tính thì không thay đổi thôi 😆).
Tất cả các tài liệu hướng dẫn khi dừng đèn đều khuyên giữ D.Xe tự động nhả thắng là chạy rồi nên không bất tiện mấy nếu cứ chuyển P hay N .Khi mà đèn xanh nhá lên thì tiếng còi phía sau sẽ inh ỏi nếu xe mình chưa chạy kịp- như vậy dễ gây luống cuống k cần thiết.
@Khoinhoc
1/ Ngồi trong xe yên tĩnh (nhất là xe xịn), ít bị phân tâm bởi còi. Tập trung vào nhìn đèn thôi.
2/ Cứ đi đúng luật thì sợ gì. Mấy đứa nhá còi vô văn hóa không chấp. Nhiều khi còn 2-3 giây đèn đỏ mà chúng nó bấm còi liên tục, thậm chí còn chen lên nữa.
Lái non mà cũng post bài hướng dẫn. Lại còn nên dừng đèn đỏ để nguyên D....
1. Dừng nhanh <15s, chỉ nhấn phanh, để nguyên D.
2. Nếu trên 15s về N, cho đỡ mỏi chân, tay, xe đỡ gầm gừ tốn xăng...
3. Dừng hẳn: P (cách vào đúng P thì gg là ra).
Vậy thôi mà cũng post bài dài, lý luận thì đéo ra cái gì. Gì mà vào N, D tốn thời gian, mới lái hay sao mà 2 tay lúc nào cũng trên vô lăng à mà tốn time? Chắc chưa đến 0.001s....viết xàm vãi...
Số N là tốt nhất, số D để xe cứ bị chồm, nhiều khi mang nguy cơ nhầm chân lao tới phía trước, mà nghe máy xe gồng cũng mệt. Ko phải tự nhiên ngta làm ra số N thì cứ sử dụng, còn đèn đỏ khoảng 10s trở lại thì cứ để số D khỏi về N.
Đèn đỏ trên 20’ thì cứ kéo về N hoặc P nếu dg phẳng hoặc xe cộ k nhiều. Còn k cứ số D và đạp phanh, vì thực chất phanh đạp nhẹ là đủ để giữ xe đứng yên chứ k phải như phanh lúc xe chạy nên chân k mỏi lắm.