Điều gì sẽ xảy ra khi bạn không tắt các thiết bị điện tử trên máy bay?
Rubi Lee
Rubi Lee
30/9/19 Bình luận: 160 Lượt xem: 79,649

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn không tắt các thiết bị điện tử trên máy bay?

Thảo luận trong 'Du lịch' bắt đầu bởi Rubi Lee, 30/9/19. Trả lời: 160, Xem: 79649.

  1. trancongdai

    Tham gia:
    31/8/10
    Được thích:
    79
    Best Answers:
    0
  2. pengoccmg

    Tham gia:
    13/4/13
    Được thích:
    754
    Best Answers:
    0
    pengoccmg
    TÍCH CỰC
    chỉ là nhiễu tiếng ồn thôi
     
  3. taolao

    Tham gia:
    16/1/08
    Được thích:
    263
    Best Answers:
    0
    taolao
    TÍCH CỰC
    Fitbit Charge 3, Inspire không có chế độ tắt máy, cũng không có nút tắt bluetooth thì có được mang lên máy bay không ta?
     
  4. QPR

    QPR Thợ Điện

    Tham gia:
    16/5/08
    Được thích:
    935
    Best Answers:
    0
    QPR
    QPR
    TÍCH CỰC
    Giả sử mỗi khách 2 máy đt, và ngẫu nhiên tất cả các đt đều thực hiện tác vụ ping với tổng đài>>tổng cs phát sóng của đt cao hơn nhiều lần cs của rada máy bay>>nhiễu loạn...
     
  5. vietcnttit

    Tham gia:
    21/10/13
    Được thích:
    87
    Best Answers:
    0
    vietcnttit
    ĐẠI BÀNG
    Nói chung nhân dân Việt Nam rất anh hùng. Chuyện không tắt máy bay chỉ là một điều như thế.
     
    hitmanbabyvn thích nội dung này.
  6. dualshoсk

    Tham gia:
    2/4/17
    Được thích:
    7,204
    Best Answers:
    0
    dualshoсk
    VIP
    Mình thì cứ lúc có thông báo là chuyển sang chế độ máy bay thôi. Tác dụng hay ko kệ nó, cứ chấp hành đi đã.
     
  7. phuongthy

    Tham gia:
    23/9/07
    Được thích:
    560
    Best Answers:
    0
    phuongthy
    TÍCH CỰC
    Mình cũng tuân thủ theo qui định cho an toàn :p
     
  8. zonzongl

    zonzongl ước gì mình giàu

    Tham gia:
    17/11/11
    Được thích:
    388
    Best Answers:
    0
    zonzongl
    TÍCH CỰC
    không có ý gì nhưng mong mod sửa lỗi chính tả ạ....
    Khi đó các hãng bay rất khắc khe trong việc này => khắt khe
    Nhưng các ca này là ngoại lệ và vẫn còn nhiều khuất mắt. => khúc mắc
     
  9. phuocthanh234566

    Tham gia:
    9/10/10
    Được thích:
    11,726
    Best Answers:
    0
  10. kixx

    Tham gia:
    3/7/11
    Được thích:
    1,018
    Best Answers:
    0
    kixx
    TÍCH CỰC
    máy bay ngày càng cải tiến ,điện thoại ngày càng hiện đại .việc nhiễu ngày càng khó .nhưng lần nào mình cũng bật apm .giảm thêm 0.01% rủi ro thì cũng tốt
    1triệu chuyến bay an toàn ,tới chuyến của mình nó cộng hưởng từ thì hổng zui .mạng mình còn ko quý thì chịu :D
     
  11. phuongvh.apple

    Tham gia:
    10/8/12
    Được thích:
    1,271
    Best Answers:
    0
    phuongvh.apple
    TÍCH CỰC
    Thực tế mà nói, khi ngta thiết kế hệ thống liên lạc, thì đã tính toán các băng tần sóng kỹ càng để an toàn nhất, thường là không chung mâm với các loại sóng từ các thiết bị di động cá nhân.

    Tuy nhiên, xác suất rủi ro là luôn có, nó dc tính toán rõ ràng trong thiết kế hệ thống. Vậy nên mọi người vẫn nên tuân thủ quy định, cứ Airplane Mode với điện thoại, và off hẳn với các thiết bị khác. Nhanh chậm gì 1 vài phút mà có khi lên bàn thờ ngồi bấm cả nghìn năm.
     
  12. deitydang

    Tham gia:
    23/8/12
    Được thích:
    11
    Best Answers:
    0
    deitydang
    ĐẠI BÀNG
    Mấy lần đi cầm điện thoại đọc truyện thì bị tiếp viên nhắc tắt đi, trong khi đó cầm ipad đọc truyện thì chẳng thấy nhắc gì trong khi đó ipad cũng đang dùng mạng để đọc truyện :D
     
  13. Centaurus Archerius

    Tham gia:
    8/9/19
    Được thích:
    126
    Best Answers:
    0
    Centaurus Archerius
    ĐẠI BÀNG
    Nội dung bài viết không đúng. Khẳng định sóng điện thoại ảnh hướng tới liên lạc mặt đất giữa phi công và KSV không lưu là không chính xác vì chưa có bằng chứng cụ thể nào chứng minh cho việc này. Ngay cả ICAO (Tổ chức Hàng không dân dụng Quốc tế) cũng chưa đưa ra tiêu chuẩn hoặc thực hành khuyến cáo nào liên quan.
    Trên thế giới có 2 thằng là FAA (Cục Hàng không Liên Bang Hoa Kỳ) và EASA (Cơ quan An toàn hàng không Châu Âu) đi đầu về an toàn hàng không, nên 2 thằng này ra quy định nào là các nước học theo hết. Và cái việc yêu cầu ngắt sóng điện thoại đơn thuần là do FAA cẩn trọng thôi (Không có bằng chứng chính xác nhưng thôi cứ cấm cho lành).
    Về logic mà nói chẳng thằng nào thiết kế phương tiện liên lạc mặt đất có tần số cùng hoặc gần với tần số của sóng điện thoại cả.
    Nhưng nói vậy không phải để khuyến khích anh em cứ bật điện thoại đi. Quy định vẫn là quy định, mọi người vẫn nên tuân thủ:D
     
  14. Vigro

    Tham gia:
    15/9/10
    Được thích:
    3
    Best Answers:
    0
    Vigro
    ĐẠI BÀNG
    Mình thấy quy định tắt sóng điện thoại nó mang ý nghĩa khác, đó là "ý thức tuân thủ quy định" chứ nếu uy hiếp an toàn bay thì nó cấm tiệt, kiểm tra gắt gao chứ không phải chỉ ra thông báo để tự làm. Mà cái này đối với dân mình cũng giống như có chuyện gì là xúm vô xem, "điếc không sợ súng". Mình thấy nhiều người khi được nhắc nhở tắt điện thoại thì tỏ vẻ tuân thủ, OK OK, nhưng khi nhân viên quay đi thì tiếp tục bấm bấm xem xem, khi thấy nhân viên tới thì giấu giấu núp núp, nhìn mà khôi hài =)))
     
  15. trautrang73

    Tham gia:
    17/3/08
    Được thích:
    374
    Best Answers:
    0
    trautrang73
    TÍCH CỰC
    Hôm qua mới đi Đà Lạt. Sáng VN airlines cho chuyển sang air plane mode. Tối VietJetAir bảo tắt máy
     
  16. quanganh9726

    Tham gia:
    31/7/18
    Được thích:
    613
    Best Answers:
    0
    quanganh9726
    TÍCH CỰC
    Mình luôn luôn để chế độ máy bay
     
  17. Birdy

    Tham gia:
    29/6/08
    Được thích:
    215
    Best Answers:
    0
    Birdy
    ĐẠI BÀNG
    cái này thì dân Việt mình biết rành hơn thế giới luôn nè... Cứ mỗi lần báy bay vừa hạ cánh, là coi như là zalo, FBM, cứ ầm ầm cả máy bay...:D
     
  18. lxhxxnxxx

    Tham gia:
    8/5/08
    Được thích:
    223
    Best Answers:
    0
    lxhxxnxxx
    ĐẠI BÀNG
    Khá bất ngờ vì số lượng không quan tâm đến việc này (chính xác là không chấp hành) ở topic này cao đến vậy.

    Chưa nói đến lí lẽ về việc an toàn của bạn thế nào. Nhưng việc không tuân thủ quy định là thể hiện ý thức rất không tốt rồi. Mình rất thích các hãng bay làm chặt chẽ hơn chuyện quy định (bật tắt thiết bị, tháo mở dây an toàn, rồi lấy đồ khi máy bay chưa dừng hẳn..) nhưng hiếm khi gặp được hãng nào làm được triệt để.
     
  19. Cá Rô Xào Măng

    Tham gia:
    5/6/19
    Được thích:
    77
    Best Answers:
    0
    Cá Rô Xào Măng
    ĐẠI BÀNG
    Mình đi có đợt quên tắt, cũng chẳng ai biết.
     
  20. Lưu Quang Tiến

    Tham gia:
    10/7/19
    Được thích:
    17
    Best Answers:
    0
    Lưu Quang Tiến
    ĐẠI BÀNG
    Nói chung đã nghe thấy thông báo thì nên tắt.
    Có rủi ro thì người ta mới cảnh báo mà.
     
Đang tải...