Độ bền của sên DID

Thảo luận trong 'Xe máy' bắt đầu bởi crazyboy11293, 22/6/13. Trả lời: 85, Xem: 66579.

Chia sẻ

  1. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Tham gia:
    31/7/11
    Được thích:
    53
    Mình đang sử dụng DID 428HD 10ly, nhông dĩa suntan 9ly, nhưng sao mình thấy sợi sên rất mau bị chùn? Tăng sên đi được tầm 1 tuần là sợi sên bắt đầu lỏng lẽo. Mình vệ sinh rất kĩ, rửa xe liên tục, vệ sinh sợi sên và xịt chai ThreeBond đều đặn, sên vẫn vàng đẹp nhưng mà bị chùn nhanh quá. Còn thua bộ NSD mình mua 80k/bộ đi 6 tháng mà chưa biết tăng sên là gì luôn.
    Mong các bác cho e lời khuyên ạ.
     

    Chia sẻ

    Tuantt2109 thích nội dung này.
  2. DauNhotVuonThinhVinhLong

    Tham gia:
    12/5/13
    Được thích:
    1,031
    bạn đi xe gì?

    nếu chưa rành cách tăng sên thì tăng xong chùng rất nhanh. nếu tăng sên đúng kỹ thuật thì rất lâu chùng.

    mình cũng DID 10 ly nè, nếu tăng xong mà nhớ siết ốc chỉnh 1/2 vòng (hơi hơi nặng tay 1 tí) thì chạy 2.000-3.000km mới phải tăng lại. còn có những lúc lu bu quá tăng xong lấy tay vặn ốc chỉnh thì chạy 500km là chùng.

    cọng sên 10ly nó nặng hơn nên nếu tăng chưa đúng kỹ thuật thì nhanh chùng à. ex 5 số cũng phải tăng đúng kỹ thuật nữa, nếu bác tự tăng ở nhà thì dễ chùng à, nếu gần vĩnh long đem qua thợ mình nó tăng cho 1 lần về bảo đảm xài lâu.
     
    thachthuv, lvtrinh1992crazyboy11293 thích nội dung này.
    1. lvtrinh1992

      lvtrinh1992 Thành viên

      Tham gia:
      3/12/12
      Được thích:
      109
      lvtrinh1992 @DauNhotVuonThinhVinhLong anh cho e hỏi
      ex gp 2013 đi sên 9 ly hay 10 ly ạ
      xe m đi chưa tới 8k-km thì đã tăng hết cỡ rồi
       
    2. typmm

      typmm Thành viên

      Tham gia:
      14/8/14
      Được thích:
      73
      typmm @lvtrinh1992
       
  3. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Tham gia:
    31/7/11
    Được thích:
    53
    Mình đi suzuki ViVa 2003, Mình tự canh ở nhà luôn. Thôi chắc phải đem ra thợ canh lại 1 lần cho chắc quá. Sên đắt tiền mà nhìn nó chùn hoài thấy thảm quá. Thanks bác nhiều ạ!
     
    1. ndkhoivtv

      ndkhoivtv Thành viên

      Tham gia:
      1/10/11
      Được thích:
      6,945
      ndkhoivtv @crazyboy11293 Nếu phải hàng xịn thì rất tốt, anh em Ex nhiều người chạy DID 428HD đấy. Cơ mà mình lại không khoái lắm bởi khi nhông nó mòn mà xích thì vẫn ngon! Bác tự tập căn lấy đi chứ mang ra thợ làm gì, mất công lại không vừa ý... :D
       
  4. .:sunshine:.

    .:sunshine:. Thành viên

    Tham gia:
    5/1/11
    Được thích:
    374
    Mình thấy canh cũng dễ mà, mình sài FU X, mà bác biết đó xe đó sài NSD 7 ly thì phải rất nhanh chùng. Mình canh sao cho độ chùng của xên khoảng 1,2 cm là được ( như sách hướng dẫn) siết điều tay 2 bên. Tức 2 bên đều quay vào số vòng như nhau. Với lại khi tăng sên nên kèm theo vào nhớt cho sên sẽ hạn chế mau chùng sên.
    Bác nào có kinh nghiệm tăng sên thì share lên đây luôn đi ^^
     
  5. DauNhotVuonThinhVinhLong

    Tham gia:
    12/5/13
    Được thích:
    1,031

    thực ra cũng không cần mang ra thợ đâu bạn. canh chưa quen thôi.

    mấu chốt của việc tăng sên sao cho lâu chùng thứ nhất là phải bảo đảm cọng sên đó là hàng Nhật xịn.

    dựng chống đứng. bạn vặn ốc tăng sên vào cho sên nó căng lên từ từ, vặn đều cả hai bên, có thể canh bằng các vạch trên gắp sau (chỗ ốc tăng sên) vì các xe honda, yamaha, suzuki có vạch canh rất chuẩn.

    sau khi canh vừa ý bạn dùng tay cầm căm xe quay bánh sau theo chiều xe chạy và nhờ ai đó đạp thắng sau mạnh và giữ yên đó. thao tác này sẽ làm cho cây cốt sau bị đẩy vào trong và cố định nó.

    sau đó bạn vặn ốc cốt vào, vặn từ từ, thắng sau vẫn đạp. khi vặn vừa nặng tay thì ngưng, không cần vặn cứng ngắc. nếu không quen canh lực siết thì bạn vặn chừng nào nghe tiếng ốc cốt ma sát vào long đền kêu "rắc" là ngưng. nhả thắng sau ra.

    sau đó thì siết ốc tăng sên vào cho nó cứng. thao tác này rất quan trọng, nếu bạn không siết thì sên sẽ nhanh chùng. siết vừa nặng tay thì siết thêm 1 cái nữa là ngưng, đừng siết mạnh quá tuôn ốc nha. ốc tăng sên mỗi bên phải có 2-3 con để siết vào sau khi tăng xong sên mới lâu chùng. siết con thứ nhất cứng thì siết thêm con thứ 2-3. nhiều bạn không chú ý thao tác này, siết ốc tăng sên sơ sơ, không siết hoặc siết bằng tay khi chạy cốt gắp sẽ bị lực quăng của sên kéo vào --- > sên chùng.

    chúc các bạn tăng sên thành công.
     
    trongvuneu, riverlong, Mnhchien10 người khác thích nội dung này.
    1. nagativesupole

      nagativesupole Dự bị

      Tham gia:
      9/12/16
      Được thích:
      0
      nagativesupole @DauNhotVuonThinhVinhLong Bác ơi cho hỏi winner tăng xích có cần phải quay bánh sau rồi dặm thắng sau k bác. E hay đẩy bánh sau lên phía trước khi vặn lại ốc cốt vì nếu k thì trục cốt sẽ bị chạy. Liệu như thế có đúng k bác. Hay phải dặm phanh như bác nói. Mong bác trả lời giúp e!
       
    2. satthumuhn

      satthumuhn Thành viên

      Tham gia:
      14/6/09
      Được thích:
      2,008
      satthumuhn @nagativesupole Bạn ko nên vặn cốt truớc khi vặn 2 con tăng xích 2 bên
      Vặn 2 cái 2 bên đều nhau rồi cứ vặn cốt tự nhiên ko cần đẩy
      Vặn chặt cốt rồi thì xiết chặt lại 2 con tăng xích là oke
       
    3. coldboynt

      coldboynt Dự bị

      Tham gia:
      26/4/11
      Được thích:
      0
      coldboynt @nagativesupole winner dùng phanh đĩa, chứ k phải phanh đùm như xưa đâu, nên k cần đạp thắng, đơn giản hơn nhiều.
       
  6. crazyboy11293

    crazyboy11293 Thành viên

    Tham gia:
    31/7/11
    Được thích:
    53
  7. duaxiem

    duaxiem Thành viên

    Tham gia:
    2/11/11
    Được thích:
    584
  8. Tuantt2109

    Tuantt2109 Thành viên

    Tham gia:
    29/5/13
    Được thích:
    24
    hàng face bạn oi.
     
    1. crazyboy11293

      crazyboy11293 Thành viên

      Tham gia:
      31/7/11
      Được thích:
      53
      crazyboy11293 @Tuantt2109 Mình biết chuyện này, nhưng ra đó thì nó bảo cắt sẵn cho tiện, mà nói chung là mình cũng bán tín bán nghi. Những chỗ này chủ yếu lợi nhuận chứ không màn đến chất lượng sản phẩm. Mình tham khảo nhiều nơi rồi, thôi thì ra đây làm đại luôn vậy. hi. Ngu thì chịu thôi chứ biết sao giờ! Kệ, cứ cố gắng bảo quản tốt chắc sẽ bền hơn chút. Thanks all
       
    2. duaxiem

      duaxiem Thành viên

      Tham gia:
      2/11/11
      Được thích:
      584
      duaxiem @crazyboy11293 Bạn nói tên sạp đó ra để mọi người tham khảo. Thanks!
       
    3. crazyboy11293

      crazyboy11293 Thành viên

      Tham gia:
      31/7/11
      Được thích:
      53
      crazyboy11293 @duaxiem Shop Siêu Tốc Độ 152 Trần Quang Khải.
       
      1
      duaxiem thích nội dung này.
    4. Kean2B

      Kean2B Thành viên

      Tham gia:
      21/5/16
      Được thích:
      53
      Kean2B @crazyboy11293 Hồi trước có ra mua gắn cho chiếc Ex135 ,nhông dĩa gì mà thấy treo 1 nùi,cầm lên thì nó rít rít như dính dầu nhớt,thấy phiêu quá nên thôi,qua bên Đức Phương,sên thì trong bịch có hộp,nhông dĩa cũng trong bịch mới tinh .
       
  9. duaxiem

    duaxiem Thành viên

    Tham gia:
    2/11/11
    Được thích:
    584
    Sau này, nếu có ai bị như bạn nữa thì chắc shop nay có vấn đề rồi. Thanks for sharing!
     
  10. anhhieu097x

    anhhieu097x Thành viên

    Tham gia:
    23/3/12
    Được thích:
    203
    mình thì lấy hàng bên sạp trungvic .chẳng biết bao nhiêu mắt xích .nhưng khi lắp cho ex 2k10 thì cắt khá nhiều.đi cũng lâu lâu mới tăng xích lại.nhưng làm gì đến 2, 3000km mới tăng lại....
     
  11. QUYNHVN

    QUYNHVN Dự bị

    Tham gia:
    11/10/10
    Được thích:
    1
    bạn cần coi lại xem sên của bạn có thật là củaDID không? vì nếu đứng của DiD thì bền vồ cùng. Mình thương mua sên bên Mỹ về. Sợi X ring của mình đã chạy 30.000km mà mới chỉ tăng 3 lần. mình dùng sịt sên Motul.
     
    1. anhhieu097x

      anhhieu097x Thành viên

      Tham gia:
      23/3/12
      Được thích:
      203
      anhhieu097x @QUYNHVN 3 vạn tăng 3 lần,,,, tương dương 1 vạn tăng 1 lần ... bái phục bái phục
       
  12. nguyendoan_2990

    nguyendoan_2990 Thành viên

    Tham gia:
    10/12/10
    Được thích:
    118
    bác DauNhotVuon... tên dài quá. :D nói chuẩn quá. mình cũng tự tăng Sên nhiều. bây giờ thêm 1 chút kinh nghiệm. Cám ơn bác. à. khoe cả nhà luôn. Xe mình mua được hơn 3 năm. chạy ~ 3 Vạn ( 30 000) Km rồi. vẫn dùng bộ Nhông Xích zin của hãng. Chắc tại mình chăm tăng xích quá :D
    Chia sẻ cùng cả nhà
     
  13. darkmessenger

    darkmessenger Thành viên

    Tham gia:
    10/8/14
    Được thích:
    74
    có mua đúng hảng ko đấy máy cái loại đề digsine hay technology of thailan là hàng cùi bắp vào đúng hãng mua đi còn hàng nhái của DID đầy rẩy ra
     
  14. Nghia Ha

    Nghia Ha Thành viên

    Tham gia:
    7/5/13
    Được thích:
    343
    Mới lấy bên Moto world 130 mắt 428HD ko biết ngon không ( bên đó bán toàn hàng hiệu chắc là ổn )
     
  15. blackberry0605

    blackberry0605 Thành viên

    Tham gia:
    4/7/14
    Được thích:
    29
    đơn giản bác trúng hàng fake rồi
     
  16. Nghia Ha

    Nghia Ha Thành viên

    Tham gia:
    7/5/13
    Được thích:
    343
    bộ nhông mua gần 200k bác mua 80k @@!
    DID = 495k - HODAKA 15 = 46k . Hodaka 41 = 128k đây bác Đang tải WP_20141114_10_44_55_Pro[2].jpg… ( 110k ship về chỗ em 40k công thay nữa @@!)
    Tồng em thiệt hại 820k
     
    anhhieu097x, blackberry0605thunderboyz thích nội dung này.
    1. anhhieu097x

      anhhieu097x Thành viên

      Tham gia:
      23/3/12
      Được thích:
      203
      anhhieu097x @Nghia Ha Cũng hodaka+did hd như bạn nhưng màu ko đc tươi như ngày nào nữa...chinh chiến cũng gần 2 năm rồi...nói chung hài lòng... Đang tải ImageUploadedByTinhte.vn1434411463.061835.jpg…


      Gửi từ iPhone của tôi sử dụng Tinhte.vn
       
    2. oRecycle

      oRecycle Thành viên

      Tham gia:
      18/11/12
      Được thích:
      145
      oRecycle @anhhieu097x Cho mình hỏi mấy con óc vàng vàng trên xe của bạn là con ốc gì mà nhìn đã vậy :D
       
    3. lythanhlam88

      lythanhlam88 Thành viên

      Tham gia:
      14/4/13
      Được thích:
      78
      lythanhlam88 @oRecycle ốc kiểu đó bạn , ra tiệm xe có mà đầy :p:p:p:D:D:D
       
    4. oRecycle

      oRecycle Thành viên

      Tham gia:
      18/11/12
      Được thích:
      145
      oRecycle @lythanhlam88 Con bự hình sao màu vàng chổ cái cục máy ấy :) . Mấy con kia chắc Proti Fake:D:D:D:D:D
       
    5. anhhieu097x

      anhhieu097x Thành viên

      Tham gia:
      23/3/12
      Được thích:
      203
      anhhieu097x @oRecycle Ốc dàn áo là ốc thailand...ốc mâm lửa lốc máy TRUSTY cũng của thailand nhé b
       
  17. thunderboyz

    thunderboyz Thành viên

    Tham gia:
    4/2/12
    Được thích:
    154
    Bên Motor Wold là chuẩn rồi - đúng hàng mà. Chuyên bán cho mấy con PKL
     
    Nghia Ha thích nội dung này.
  18. Tuân58

    Tuân58 Thành viên

    Tham gia:
    23/9/13
    Được thích:
    16
    mấy bác cho em hỏi tuổi thọ trung bình của 1 sợi DIDtầm bao nhiu km ạ?
     
  19. Tran Phong SG

    Tran Phong SG Thành viên

    Tham gia:
    30/1/15
    Được thích:
    25
    Tùy cách bạn chạy xe nữa, nói chung xăng cộ và các thứ hao mòn trên xe thì thời gian sử dụng tùy thuộc và cách bạn chạy xe và bảo dưỡng, Ex đi tua cao vào số thì DID cũng tầm 8k-10k km là rơ mắc khỏi đĩa sau (lấy tay kéo mắc sên nó trượt ra tới đỉnh răng đĩa sau), dù có lau chùi vô nhớt thường xuyên. Tua cao vào số thì tầm 300km có khi phải tăng sên rùi, tiền tăng sên 10k - 15k ngoài tiệm có khi còn hơn tiền cộng sên đó bạn. Chạy tàn tàn thì 1k km tăng 1 lần, thấy cộng sên gần 500k vậy chứ tiền mua mấy chai rửa sên rùi tiền thợ tăng sên còn nặng hơn đó bạn.

    Chú ý đừng mua nhông đĩa đắt quá, cái nhông là mau hư nhất kéo theo sên hư rùi mới đĩa mòn sau cùng, nên mua nhông Thái 60k thôi, nhông màu mè đắt tiền cũng ko khá hơn nhiêu, chạy 5k km thay nhông 1 lần thì sên lâu mòn hơn. Đĩa tầm < 200k hàng Thái là dc, có thể tham khảo thêm mấy cộng sên đắt hơn 428HD vì tiền bảo dưỡng, tăng sên trần sau 15k -25k km sử dụng thường tốn hơn 500k đó. Nếu chạy chậm, bảo dưỡng tốt thì > 20k km
     
  20. nhuankhom

    nhuankhom Thành viên

    Tham gia:
    24/10/09
    Được thích:
    4,585
    snd hảng đi mấy bác ơi,chịu khó vệ sinh sên vf xịt sên thì êm nhau nhau thôi,đặc biệt rất tiết kiệm,sên did vàng phốt cao su đc cái đẹp nhưng cực khổ và tốn tiền lắm,em dư sức mua nhưng vẫn dùng hảng vì xài nhiều mới giá trị
     

Chia sẻ

Đang tải...