Đối với dân tổ lái thì xăng càng nhiều Octan thì càng ít bốc, điển hình là dùng xăng A92 vì A92 nổ nhiều hơn A95 nên sinh ra nhiều công hơn, người ta lo sợ xăng nổ nhiều hơn gây ô nhiễm môi trường nên mới tăng lượng Octan lên thành A95, rồi đến xăng pha cồn E5, đến khi nó pha toàn cồn vào xăng như E85 thì chẳng bốc được lên nữa, chạy lâu dài còn hại cả máy vì tính ngậm nước làm hỏng động cơ của cồn. Nói tóm lại không hẳn cứ dùng xăng đời cao hơn đã là tốt hơn, nó chỉ tốt với một số loại động cơ được cải tiến với môi trường thôi.
@__D@rk_VIP__
Bạn nhầm không bạn, mấy xe hiệu suất cao nó còn chạy A110 đó bạn, chỉ là loại này không bán đại trà thôi. Tây bi h nó chạy A98 hết rồi. Hơn nữa là với E5 thì những xe đời cũ không nên dùng vì Ethanol làm đẩy nhanh quá trình lão hoá cao su nên những xe có ống dẫn xăng bằng cao su không nên dùng sẽ dẫn tới dễ nứt ống dẫn xăng.
@teddy.kiss
Hồi mình làm cho Total thì họ có hướng dẫn là hầu hết các model xe sản xuất từ năm 2000 trở đi thì chạy được với E5 hoặc E10. Còn thực sự thì xe có tỉ số nén dưới 9.5 chạy xăng 95 chẳng sao cả, chỉ có là 92 rẻ hơn nên tiết kiệm hơn. Mình thấy ở VN cứ đổ 95 chạy cho lành vì hầu như xăng về đến cây xăng là bị pha hết rồi, không đạt chuẩn 95 đâu.