@dungupq
Mình làm ở cây xăng hôm bửa có chú củng gần 60,chạy chiếc 50 củ lẵm rồi hỏi mình có xăng 95 không,mình trả lời không vậy là chú bỏ đi luôn,bây giờ nhớ lại vẩn cười.
mình pcx luôn đổ 95, đắt hơn 400đ đi êm ru, zọt hơn ở tốc độ thấp bảo vệ môi trường tội đếch gì 😁 nhưng mà 95 kéo max đc 105, trong khi 92 max đc hơn 110, nhưng chả mấy khi đi thế nên vote 95 :D
@thik vọc
ko đâu, lúc mình học thì chỉ có động cơ diezel là mới nén nổ thôi, còn xăng rất dễ nổ nên ko thể dùng cách nén dc vì nó sẽ nổ sớm và tất nhiên là ko dc
@Mr Prince
nhưng mà xăng chỉ số octan thấp mà bị nén nó cũng nổ sớm hơn đó bác à. VD như 9,5:1 là phải xài 95 rồi. Nếu động cơ bác là 11:1 mà lại đổ 92 thì lúc piston nó nén tới 9,5:1 thì nó đã tự nổ trước rồi (thay vì phải chờ tới khi nén tới 11:1 như thiết kế thì bugi mới đánh lửa), ý là vậy
Có một kinh nghiệm của bác thợ xe máy chỉ là nên dùng xăng sinh học E5 (tương đương A92). Loại này vừa rẻ mà sạch, không bị pha tạp chất, nên máy xe sẽ bền hơn so với chạy xăng bình thường. Thế là từ đó em cứ xài E5, bất quá thì dùng A95 cho chiếc Fu 2013 của em. Chạy ngọt và bốc lắm!😃
@Appoda
Một số cây xăng COMEX, PV oil cũng có đó bác. Gần chợ Vườn Chuối quận 3, Nguyễn Đình chiểu; Hàng Xanh; đầu đường Võ Thị Sáu...em hay đổ xăng mấy chỗ này.
Kinh nghiệm là nên đỗ đầy bình sẽ tránh kẻ gian lợi dụng!😃
Mình chẳng bao giờ để ý cái vụ xăng này ,cư vào cây xăng kêu sô tiền họ đổ gì mình cũng ko để ý.mà hình như đa phần mọi ngươif đều đổ giống mình cả xe số lẫn xe ga
LX125ie đổ A95 đi được quãng đường nhiều hơn A92 tầm 10km mặc dù cùng số tiền chỉ đổ được ít xăng hơn. Cơ mà nhiều cây xăng ở HN còn không có A95. Loại này thấy đổ cho ê tô là 9 :v :v
Mình chạy Sirius RC 2010, nghe nói các đại lý toàn bán xăng pha làm cho tỷ lệ octan hạ thấp nên đổ A95 để bù trừ. Mà đúng thật,A95,chạy máy êm, lên ga cẩn thận thì không bao giờ dưới 60km/lít.