Báo cáo gần đây của NPD cho thấy doanh số của các tai nghe không dây Bluetooth đã lần đầu tiên vượt các loại tai nghe khác trong tháng 6 vừa rồi tại Mỹ. Tính riêng tại thị trường sôi động nhất thế giới này, thương hiệu Beats của Apple đang dẫn đầu thị trường tai nghe Bluetooth và theo sau là các thương hiệu tai nghe khác như LG, Bose, Jaybird.
6 tháng đầu năm 2016 chứng kiến sự tăng trưởng của tai nghe Bluetooth khi nó chiếm khoảng 54% về doanh thu và 17% về doanh số bán so với những loại tai nghe khác. Nếu như tính toàn bộ thị trường tai nghe tại Mỹ chỉ tăng trưởng 7% doanh thu thì riêng tai nghe Bluetooth đã tăng trưởng lên tới 42% so với cùng kỳ năm trước. Beats và LG là hai thương hiệu lớn nhất về tai nghe Bluetooth tại Mỹ, cả hai chiếm khoảng 65% doanh thu trong nửa đầu 2016, theo sau là những cái tên quen thuộc gồm Bose, Jaybird và Skullcandy.
Một phần nguyên nhân cho sự tăng trưởng của tai nghe Bluetooth theo NPD đó là các chiến dịch khuyến mãi, sản phẩm mới và giá hấp dẫn hơn. Khoảng 30% tai nghe có giá bán chỉ 50 USD hoặc thấp hơn, tầm giá này vào năm 2015 chỉ khoảng 6% mà thôi. Nhà phân tích Ben Arnold thuộc NPD dự đoán thị trường tai nghe Bluetooth sẽ còn sôi động hơn trong tương lai, đặc biệt là khi Apple nhiều khả năng sẽ bỏ cổng 3.5mm trên iPhone mới, buộc người dùng phải chọn tai nghe qua cổng Lightning hoặc là mua tai nghe Bluetooth.
6 tháng đầu năm 2016 chứng kiến sự tăng trưởng của tai nghe Bluetooth khi nó chiếm khoảng 54% về doanh thu và 17% về doanh số bán so với những loại tai nghe khác. Nếu như tính toàn bộ thị trường tai nghe tại Mỹ chỉ tăng trưởng 7% doanh thu thì riêng tai nghe Bluetooth đã tăng trưởng lên tới 42% so với cùng kỳ năm trước. Beats và LG là hai thương hiệu lớn nhất về tai nghe Bluetooth tại Mỹ, cả hai chiếm khoảng 65% doanh thu trong nửa đầu 2016, theo sau là những cái tên quen thuộc gồm Bose, Jaybird và Skullcandy.
Một phần nguyên nhân cho sự tăng trưởng của tai nghe Bluetooth theo NPD đó là các chiến dịch khuyến mãi, sản phẩm mới và giá hấp dẫn hơn. Khoảng 30% tai nghe có giá bán chỉ 50 USD hoặc thấp hơn, tầm giá này vào năm 2015 chỉ khoảng 6% mà thôi. Nhà phân tích Ben Arnold thuộc NPD dự đoán thị trường tai nghe Bluetooth sẽ còn sôi động hơn trong tương lai, đặc biệt là khi Apple nhiều khả năng sẽ bỏ cổng 3.5mm trên iPhone mới, buộc người dùng phải chọn tai nghe qua cổng Lightning hoặc là mua tai nghe Bluetooth.
Nguồn: Apple Insider