Nguyên nhân khiến chiếc Tesla Model S bốc cháy khi đang đậu trong hầm gửi xe mới đây đã được hãng xe điện xác nhận là do một mu-đun trong cụm pin bị lỗi. Đây là kết luận sau cuộc điều tra nội bộ của Tesla đối với vụ việc xảy ra tại Thượng Hải vào tháng 04 vừa rồi. Cùng với thông tin này, đại diện Tesla đồng thời cho biết là họ đã tiến hành cập nhật phần mềm với tính năng quản lý, theo dõi nhiệt độ pin cũng như tình trạng sạc pin cho 2 dòng xe là Model S và X.
Chi tiết hơn về báo cáo thông qua Weibo, Tesla nói rằng trường hợp này "không phải là một lỗi hệ thống". Sau khi xảy ra vụ việc, Tesla đã tiến hành điều ra các vấn đề liên quan đến pin lithium-ion, phần mềm của xe, khâu sản xuất cũng như tiểu sử quá trình sử dụng, bảo dưỡng chi tiết của chiếc Model S gặp sự cố. Lỗi được xác định xuất phát từ một mô-đun nằm ở phía trước đầu xe bắt lửa. Được biết mỗi mô-đun pin dùng trên xe Tesla là một tập hợp từ các tế bào pin (battery cell) được nối với nhau. Và những cell pin này được sản xuất bởi một công ty liên doanh giữa Tesla cùng Panasonic.
Cũng trong thông báo này, Tesla sự cố đã diễn ra đúng như những gì họ dự tính. Theo như thiết kế ban đầu của bộ pin, nếu xảy ra sự cố về lửa, mỗi mô-đun pin độc lập sẽ toả nhiệt ra bên ngoài xe, không gây ảnh hưởng đến các mô-đun kế cận cũng như không để lửa hay khói lọt vào khoang lái. Từ đó, nếu đang có người bên trong cabin thì họ vẫn có thể kịp rời khỏi xe an toàn.
Tuy không để lại hậu quả nào nghiêm trọng nhưng vụ bốc cháy của chiếc Model S lần nữa làm dấy lên các cảnh báo về nguy cơ cháy nổ đối với xe điện. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, đã có cùng lúc 15 xe cứu hoả được điều tới hiện trường và họ mất gần 1 giờ để dập tắt hoàn toàn đám lửa. Có nguồn tin cho rằng lính cứu hoả đã phải dùng tới khoảng 3.000 gallon nước (hơn 11 mét khối) để làm mát và kiểm soát mô-đun pin bị lỗi. Về cơ bản, khi pin năng lượng gặp sự cố khói lửa thì nó cháy lâu và toả nhiều nhiệt hơn hẳn so với dòng xe dùng nhiên liệu hoá thạch.
Chi tiết hơn về báo cáo thông qua Weibo, Tesla nói rằng trường hợp này "không phải là một lỗi hệ thống". Sau khi xảy ra vụ việc, Tesla đã tiến hành điều ra các vấn đề liên quan đến pin lithium-ion, phần mềm của xe, khâu sản xuất cũng như tiểu sử quá trình sử dụng, bảo dưỡng chi tiết của chiếc Model S gặp sự cố. Lỗi được xác định xuất phát từ một mô-đun nằm ở phía trước đầu xe bắt lửa. Được biết mỗi mô-đun pin dùng trên xe Tesla là một tập hợp từ các tế bào pin (battery cell) được nối với nhau. Và những cell pin này được sản xuất bởi một công ty liên doanh giữa Tesla cùng Panasonic.
Cũng trong thông báo này, Tesla sự cố đã diễn ra đúng như những gì họ dự tính. Theo như thiết kế ban đầu của bộ pin, nếu xảy ra sự cố về lửa, mỗi mô-đun pin độc lập sẽ toả nhiệt ra bên ngoài xe, không gây ảnh hưởng đến các mô-đun kế cận cũng như không để lửa hay khói lọt vào khoang lái. Từ đó, nếu đang có người bên trong cabin thì họ vẫn có thể kịp rời khỏi xe an toàn.
Tuy không để lại hậu quả nào nghiêm trọng nhưng vụ bốc cháy của chiếc Model S lần nữa làm dấy lên các cảnh báo về nguy cơ cháy nổ đối với xe điện. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, đã có cùng lúc 15 xe cứu hoả được điều tới hiện trường và họ mất gần 1 giờ để dập tắt hoàn toàn đám lửa. Có nguồn tin cho rằng lính cứu hoả đã phải dùng tới khoảng 3.000 gallon nước (hơn 11 mét khối) để làm mát và kiểm soát mô-đun pin bị lỗi. Về cơ bản, khi pin năng lượng gặp sự cố khói lửa thì nó cháy lâu và toả nhiều nhiệt hơn hẳn so với dòng xe dùng nhiên liệu hoá thạch.
Tham khảo: Businessinsider