Để chuẩn bị cho mùa giải Vô địch mô tô thế giới - Superbike World Championship 2019, đội đua Moriwaki Althea Honda mới đây đã ra mắt hai tay đua chính cùng chiếc Honda CBR1000RR SP2 tại Úc. Hai cái tên thi đấu cho đội Moriwaki Althea Honda tại giải WSBK 2019 năm nay gồm có tay đua Ryuichi Kiyonari (người Nhật Bản, 36 tuổi, số đua 23) cùng tay đua Leon Camier (người Anh, 32 tuổi, số đua 02).
Moriwaki Althea Honda Team có thể xem là một đội đua factory mới tại giải WSBK được thành lập dưới sự hỗ trợ của tập đoàn Honda, cụ thể là bộ phận về đua xe thể thao Honda Racing Corporation (HRC). Bên cạnh đó, đội đua còn là kết hợp giữa Công ty Moriwaki Engineering (Moriwaki) trụ sở tại Suzuka cùng Althea Racing có trụ sở tại Ý.
Chiếc Honda CBR 1000RR SP2 mà Leon Camier và tay đua Ryuichi Kiyonari sử dụng thi đấu được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, tổng dung tích 1.000cc và sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực. Khác với các phiên bản CBR 1000RR SP2 thương mại, chiếc xe đua nặng chưa đến 170 kg nhờ các bộ phận động cơ chế tạo từ ma-giê, ống xả titan và khung sườn làm từ hợp kim nhôm. Bên cạnh đó, bình xăng được mở rộng lên đến 24 lít trong khi dàn áo được tinh giản lại gọn gàng hơn.
CBR 1000RR SP2 là mẫu superbike sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến của Honda chia sẻ từ chiếc Honda RC213V vô địch MotoGP. Đáng chú ý nhất hệ thống Điều khiển lực kéo có tên Honda Selectable Torque Control (HSTC). HSTC cho phép kiểm soát lực kéo phân bổ đến bánh sau sao cho hiệu quả nhất tùy theo theo thể trạng và phong cách thi đấu của tay đua. Ngoài ra, Honda trang bị cho xe phuộc Ohlins và cùm phanh của Nissin.
Hiện tại, Moriwaki Althea Honda Team đang ở đảo Philip, Úc để tham gia các bài kiểm tra chính thức, qua đó thực hiện các điều chỉnh cuối cùng trước khi bắt đầu chặng đầu tiên của mùa giải WSBK vào ngày Chủ nhật 24 tháng 2 tới đây.
Moriwaki Althea Honda Team có thể xem là một đội đua factory mới tại giải WSBK được thành lập dưới sự hỗ trợ của tập đoàn Honda, cụ thể là bộ phận về đua xe thể thao Honda Racing Corporation (HRC). Bên cạnh đó, đội đua còn là kết hợp giữa Công ty Moriwaki Engineering (Moriwaki) trụ sở tại Suzuka cùng Althea Racing có trụ sở tại Ý.
Chiếc Honda CBR 1000RR SP2 mà Leon Camier và tay đua Ryuichi Kiyonari sử dụng thi đấu được trang bị động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, tổng dung tích 1.000cc và sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực. Khác với các phiên bản CBR 1000RR SP2 thương mại, chiếc xe đua nặng chưa đến 170 kg nhờ các bộ phận động cơ chế tạo từ ma-giê, ống xả titan và khung sườn làm từ hợp kim nhôm. Bên cạnh đó, bình xăng được mở rộng lên đến 24 lít trong khi dàn áo được tinh giản lại gọn gàng hơn.
CBR 1000RR SP2 là mẫu superbike sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến của Honda chia sẻ từ chiếc Honda RC213V vô địch MotoGP. Đáng chú ý nhất hệ thống Điều khiển lực kéo có tên Honda Selectable Torque Control (HSTC). HSTC cho phép kiểm soát lực kéo phân bổ đến bánh sau sao cho hiệu quả nhất tùy theo theo thể trạng và phong cách thi đấu của tay đua. Ngoài ra, Honda trang bị cho xe phuộc Ohlins và cùm phanh của Nissin.
Hiện tại, Moriwaki Althea Honda Team đang ở đảo Philip, Úc để tham gia các bài kiểm tra chính thức, qua đó thực hiện các điều chỉnh cuối cùng trước khi bắt đầu chặng đầu tiên của mùa giải WSBK vào ngày Chủ nhật 24 tháng 2 tới đây.