Động cơ phản lực rộng bằng chiếc Boeing 737 được GE thử nghiệm bay

Didu
19/3/2018 6:11Phản hồi: 72
72 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cái quan trọng số 1 hiện nay là nhiên liệu/quãng đường giảm còn lại cái động cơ bay chục năm đắt hơn ko quan trọng 😁 số 1 là tiết kiệm nhiên liệu thôi :D

// mình làm sân bay nên nhận thấy máy bay 300-400 khách là kịch kim để hoạt động tốt công suất có thể quay đầu, máy bay thường chỉ đỗ ở sân bay 1 tiếng thôi nên 1 tiếng cũng chỉ có thể cho tầng đó khách cũng như tầm 1k kiện hành lý lên tàu :D
MMArchs
ĐẠI BÀNG
6 năm
CnUUPQTW8AAf1uX[1].jpg

Theo thông số nhà sản xuất công bố thì đường kính cánh quạt là 3.4m, cộng cả vỏ động cơ hoàn chỉnh thì đường kính cả khối động cơ lên đến 5.8m
thienlyxinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
Khổ thân bác Pham Tai. Nói đúng mà bị ăn gạch đá lung tung. Mình làm hàng không nên xin đc chia sẻ. Hàng không không như xe đò cố níu lại bán thêm vé giờ chót. Nhưng việc thỉnh thoảng các hãng hàng không nán lại, không cho máy bay đóng cửa đúng giờ để còn chờ những khách đã check in nhưng chưa lên tàu là có và nó xảy ra rất thường xuyên, nhất là đối với các hãng giá rẻ không có truyến thống đúng giờ. Những khách này check in xong nhưng có thể vì ngủ quên, đi lạc hay kẹt trong nhà vệ sinh , v.v..vô vàn lí do khiến họ không lên tàu đúng giờ. Nếu số lượng khách này đông, hoặc họ là người quan trọng, hoặc chỉ đơn giản là vì hành lí kí gửi của họ đã được cho lên tàu và việc lục tìm lại nó quá mất thời gian (qui định an ninh của ngành là tuyệt đối ko được cất cánh nếu trên máy bay có 1 kiện hành lý mà chủ của kiện hành lý đó ko ngồi trên máy bay) thì đại diện hãng thường sẽ quyết định cho máy bay chờ và nhân viên mặt đất tìm bằng được người khách đó, chấp nhận delay. Thêm nữa khi hành khách đã lên tàu hết, thì tiếp viên phải kiểm soát họ ổn định (đếm đủ khách, khách ngồi xuống, hành lý xách tay cho lên hộc hết, ko ai có vấn đề gì) thì mới được cất cánh. Vấn đề là chuyến bay càng đông khách thì xác suất những rắc rối này xảy ra càng lớn->nguy cơ delay vì thế càng cao. Vì thế nên các bác đừng tưởng cứ máy bay nhiều chỗ, nhiều ghế là hay. Cái các bác nên muốn ở một hãng hàng không là họ có nhiều máy bay, to hay bé không quan trọng, miễn nó đủ lớn để bay chặng các bác đi. Như thế khi có sự cố với 1 máy bay, họ sẽ dễ dàng thay thế máy bay khác để đảm bảo chuyến các bác đi không bị delay. Một chiếc máy bay 450 ghế nếu bán hết ghế mà lại bị hỏng, không đủ điều kiện cất cánh thì sẽ là thảm họa với cả hành khách lẫn hãng. Khi đó hoặc hãng sẽ phải để cho khách chờ máy bay sửa xong hoặc phải chia khách sang các chuyến khác. Mà san 450 khách sang chuyến khác thì nó mất thời gian sắp xếp, tính toán, off load/on load hơn rất nhiều so với 180 khách->delay lâu hơn. Chính vì thế ngày nay đa số nay các hãng hàng không từ dạng top như Qatar, Emirates, Nippon tới hạng cùi như Vietjet đều hướng tới mô hình khai thác những máy bay nhỏ hơn như B787, A350 vì chúng cơ động trong khai thác hơn máy bay siêu lớn như B747, A380.

P/S: Các bác có bao giờ tự hỏi vì sao chưa bao giờ thấy A380 xuất hiện ở các sân bay VN ko ? Ko phải là do thị trường Việt Nam chưa đủ lớn để những máy bay đó tới. Mà là vì chưa có sân bay nào ở VN có đủ điều kiện cơ sở vật chất phục vụ nó. Phiền phức lắm các bác ạ.
quochien3105
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thienlyxinh Lý do mình ko đáp dc A380 là vì chất luợng đuờng băng ko đáp ứng hay là do ko đủ chiều dài vậy bác? Chứ e thấy nó same same với con C17 hay C130 của ko lực mẽo mà bác? Mà 2 con này đáp Nội Bài với TSN dc mà
maxim
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quochien3105 sân bay vn hoàn đoàn đủ điều kiện để 1 chiếc a380 hạ cánh nhé. a380 đã từng hạ cánh tại nội bài rồi. tuy nhiên nó ko thể same same như c17 đâu nhìn kích cỡ của nó qua ảnh này là thấy nè !


viêt nam ko đón nhận chiếc a380 này chẳng qua là vì tính kinh tế của nó đem lại ko hiệu quả và để vận hành dc nó thì đúgn là cơ sở vật chất của vn cũng chưa đủ để đáp ứng yêu cầu đẻ vận hành nó vis dụ như hangar đội ngũ kỹ thuật viên v.v và vân vân
thienlyxinh
ĐẠI BÀNG
6 năm
@quochien3105 Có cái hay mà nhiều người ko biết đó là 3 loại máy là C17, C130 và Antonov lại rất thường xuyên có mặt ở Nội Bài. C17, C130 thì cứ vài tháng lại đáp ở đây vài ngày để tiếp nhận hài cốt lính Mỹ. Antonov thì mỗi lần chở khí tài và chuyên viên đến là sẽ nằm chầu chực ở đây hàng tháng luôn. Báo đài thì chỉ chụp ảnh mấy con này ở Nội Bài khi nó liên quan đến sự kiện ngoại giao lớn thôi, chứ nếu bác đi máy bay nhiều và để ý quan sát thì sẽ hay nhìn thấy xa xa có em Antonov to đùng đang đỗ lắm.

Nhưng đây là những chuyến bay đặc biệt chứ ko phải thương mại/dân dụng, Antonov thường được bố trí đáp ở bên khu vực quân sự rất rộng rãi (cá biệt năm ngoái trong lần trình diễn khả năng tải của máy bay thì nó được đáp ngay trước cửa nhà Vip, cũng là khu vực rộng) còn C17 và C130 nhỏ hơn thường được bố trí ngay bên khu vực gần kho hàng hoặc bãi xa, cũng khá tách biệt với các máy bay chở khách. Những chuyến bay này không cần mình cung ứng gì nhiều, nó chỉ cần có vị trí đỗ, gần như mọi thứ còn lại đều do người và thiết bị đi theo của nó làm.

Đường băng thì không vấn đề, mặt sân đỗ cũng vậy. Nhưng A380 luôn được khai thác với vai trò là máy bay chở khách của các hãng top, với nhiều khách hạng business. Một trong những yêu cẩu của nó là phải được cập cầu boarding, khách lên xuống bằng cầu chứ không chơi kiểu đỗ ngoài bãi xa rồi cập xe thang+chở khách bằng xe bus (hình thức boarding ngoài sân này là không tối ưu với những chuyến quốc tế, những chuyến nhiều khách và có khách hạng sang vì nó mất mỹ quan và khó kiểm soát an ninh an toàn). Mà vd như ở Nội Bài thì với diện tích từng ô đỗ có cầu boarding như hiện nay thì chỉ có một vị trí duy nhất nằm ở cuối bên nhà ga quốc tế là đáp ứng được cho nó, vì phía bên phải là khoảng rộng, ko vướng víu gì cả. Còn các vị trí có cầu boarding còn lại đều là nằm cạnh nhau, A380 đỗ vào thì các thiết bị phục vụ nó sẽ phải lần sang cả vị trí của những máy bay khác, cái này là ko được. Vì thế nên với chỉ một vị trí đáp ứng được A380 thì việc các hãng khai thác máy bay này ở đây là không khả thi. Đó chỉ là một trong những lí do, ngoài ra các công ty phục vụ mặt đất ở sân bay cũng sẽ phải huy động lượng nhân viên lớn hơn và nâng cấp trang thiết bị phù hợp với nó, họ không đáp ứng được điều này.

Thực ra mình nói ae chắc chưa bao giờ thấy A380 ở VN là ý nói các ae hành khách, ko làm việc trong sân bay. Chứ nếu làm ở đây thì có người sẽ biết Emirates và Singapore Airlines, từng đưa A380 đáp xuống Nội Bài thử nghiệm rồi, họ thực sự muốn khai thác A380 ở đây. Trong hai lần thử nghiệm này, máy bay đều được bố trí ở vị trí cuối nhà ga quốc tế như mình nói ở trên. Và các bên liên quan nhận ra rằng để khai thác loại máy bay này thường xuyên thì với chỉ một vị trí đỗ như vậy và các trang thiết bị, nhân lực hiện tại là ko phù hợp nên đành phải loại nó đi thôi. Chứ ko phải vì khách đến và đi ở nước mình quá ít cho những loại máy bay này đâu.
quochien3105
ĐẠI BÀNG
6 năm
@thienlyxinh Thanks bác. Đã đuợc thông não và đã hiểu.
^^
Firenzard
ĐẠI BÀNG
6 năm
Nhìn cái động cơ mà thèm....Biết bao nhiêu công nghệ rồi các chi tiết được chế tạo, gia công siêu chính xác trong đó. Đến bao giờ VN ta mới có thể làm những động cơ hiện đại như vầy?? 😔
@Firenzard Bao giờ Tư bản họ lên hết Mặt Trăng hoặc Sao Hỏa sống
Làm ra k biết bán cho ai nhệ 😁. Chứ A380 của airbus ế chổng đít ra. May mới có đơn hàng của Emirates chứ k là dẹp tài liệu quăng chuồng heo luôn. Thằng GE chắc làm cái này ra bán cho mấy thằng làm máy bay cargo hàng khủng à :D:D:D
macinPhone
TÍCH CỰC
6 năm
cũng thua Tàu thôi, nó sắp có máy bay dân dụng siêu thanh mach 10
Rộng chắc nuốt đk nhiều chim hơn bình thường..😆
Hóng GE ra cái bự hơn cho Airbus 😃

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019