Thị trường công nghệ Thực Tế Ảo mới cất cánh trong thời gian gần đây nhưng hứa hẹn sẽ vô cùng phát triển. Theo IDC (Tập đoàn dữ liệu thị trường) dự báo doanh thu trên toàn thế giới cho công nghệ Tăng Cường Thực Tế và Thực Tế Ảo (AR / VR) thị trường được dự báo sẽ tăng từ 5,2tỷ USD năm 2016 lên hơn 162 tỷ USD trong năm 2020.
Hơn một nửa doanh thu sẽ từ việc bán thiết bị ( Phần cứng VR/AR )
Hiện tại, sản phẩm HTC VIVE đến từ HTC nhận được nhiều quan tâm nhất trong thị trường, theo khảo sát tại Adobe Gaming 2016 , HTC VIVE được đánh giá cao hơn cả Oculus lẫn Microsoft Hololens. Điều này sẽ tiếp tục được HTC duy trì đến năm 2020 dựa vào nền tảng và thị phần họ đã dành được hiện tại.
Hơn một nửa doanh thu sẽ từ việc bán thiết bị ( Phần cứng VR/AR )
- Phần cứng tiếp tục là doanh thu chính, hơn 50% doanh thu đến từ các thiết bị.
- Doanh thu của phần mềm sẽ tăng hơn 200% nhưng sẽ nhanh chóng bị vượt mặt vào những năm 2018 bởi dịch vụ VR ( hổ trợ chuyên ngành, y tế , giáo dục... )
- Dự báo này cũng báo cáo rằng doanh thu cho các hệ thống VR, bao gồm cả người xem, phần mềm, dịch vụ tư vấn và các dịch vụ tích hợp hệ thống, được dự báo sẽ lớn hơn doanh thu AR trong năm 2016 và năm 2017. Sau năm 2017, doanh thu AR sẽ tăng trước, đạt khối lượng quan trọng trong việc cung cấp chăm sóc y tế và thiết kế sản phẩm và các trường hợp sử dụng quản lý liên quan.
- Mỹ, Tây Âu, và châu Á Thái Bình Dương (trừ Nhật Bản) dự kiến sẽ chiếm 3/4 doanh thu cho VR và AR. Hoa Kỳ sẽ kéo đi trước của hai khu vực khác vào năm 2020.
Hiện tại, sản phẩm HTC VIVE đến từ HTC nhận được nhiều quan tâm nhất trong thị trường, theo khảo sát tại Adobe Gaming 2016 , HTC VIVE được đánh giá cao hơn cả Oculus lẫn Microsoft Hololens. Điều này sẽ tiếp tục được HTC duy trì đến năm 2020 dựa vào nền tảng và thị phần họ đã dành được hiện tại.